Thảo luận Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
ko phải mới có 44.000 KM thôi.Hiện tại xe giờ hết khói nhưng mình thấy nó hao xăng và du xăng nhiều.Nên tính đi kiểm tra lại,vì từ lúc mình làm lại bạc với nồi côn tới giờ đã đc 3500KM rồi.
Xe bác chắc chắn đã bị hạ đồng hồ sâu, đây là lý do người bán thườngkhông chịu vào đại lý test.
Theo kinh nghiệm của mình, vừa chạy vừa phá như các bác taxi thì 130-150.000 km mới bắt đầu thay bạc séc măng, còn xe cho thuê thì có thể đến 200.000 km
Nếu xe bác 44.000 km thì khi mua xe còn
Chưa tiện dĩa phanh trước,, các bố thắng còn nguyên và chưa thay cupen thắng.
Vỏ xe còn ít nhất hai cái theo xe ( cái này vẩn có thể tráo).
Protyl chưa thay, thước lái chưa chảy nhớt.
Curoa cam chưa thay
v.v...
Còn nhiều yế tố riêng mà chỉ đại lý mới biết .
Xe quan trọng nhất là động cơ, nếu chạy không khói mà 10.5 lit/MPI 12 lít / binh xang con /100km mình nghĩ là được - dỉ nhiên có thể thấp hơn.

Bán xe thì bán, nhưng mình thấy không công băng khi bán một chiếc xe 150.000 km trở lên mà hạ xuống còn 4-50k.
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
288
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ko phải mới có 44.000 KM thôi.Hiện tại xe giờ hết khói nhưng mình thấy nó hao xăng và du xăng nhiều.Nên tính đi kiểm tra lại,vì từ lúc mình làm lại bạc với nồi côn tới giờ đã đc 3500KM rồi.
Xe DA bên em đang đi là 2003, chạy đúng từ 01-2004 đến giờ và có khoảng 25% chạy miền núi (Q.Nam), được ~265.000 km nhưng vẫn chưa phải làm các mục như cụ đã làm ở trên. Các mục đã thay chủ yếu là lốp và bố thắng. Dây đai cam tới 235 K mới thay (thực tế), hơi có khói khi đề nổ nhưng xăng ăn trung bình hiện nay: 10,5 l/100 km.
Xe cá nhân em là 2006, chạy từ 12-2006 đến nay ~110.000 km, cảm giác của em là đang ở giai đoạn ngon nhất (bảo dưỡng, thay đồ theo Manual Service), chưa thay bugi Irridium, xăng ăn trung bình <9,0 l/100 km (20% nội thị HN).
Xe cụ đã phải làm như trên mà mới có 44.000 km là không tin được rồi.
@ cụ Chè: Công tắc pha-cốt em xem báo giá khuyến mãi 10% đầu năm 2010 là 670 k (An Dân = Việt Hùng = Trung Thượng) nhưng hình thức vỏ nhựa rất kém (ruột thì em không được xem), chữ và các ký hiệu trên cần gạt rất dễ mờ, không thể so được với đồ trên xe. Phương án lắp thêm rơ le như cụ Cò chỉ ở trên là ngon nhất mà độ sáng của đèn lại tăng rất đáng kể đấy.
 

ASUS

Xe máy
Biển số
OF-66106
Ngày cấp bằng
11/6/10
Số km
63
Động cơ
435,180 Mã lực
Xe DA bên em đang đi là 2003, chạy đúng từ 01-2004 đến giờ và có khoảng 25% chạy miền núi (Q.Nam), được ~265.000 km nhưng vẫn chưa phải làm các mục như cụ đã làm ở trên. Các mục đã thay chủ yếu là lốp và bố thắng. Dây đai cam tới 235 K mới thay (thực tế), hơi có khói khi đề nổ nhưng xăng ăn trung bình hiện nay: 10,5 l/100 km.
Xe cá nhân em là 2006, chạy từ 12-2006 đến nay ~110.000 km, cảm giác của em là đang ở giai đoạn ngon nhất (bảo dưỡng, thay đồ theo Manual Service), chưa thay bugi Irridium, xăng ăn trung bình <9,0 l/100 km (20% nội thị HN).
Xe cụ đã phải làm như trên mà mới có 44.000 km là không tin được rồi.
@ cụ Chè: Công tắc pha-cốt em xem báo giá khuyến mãi 10% đầu năm 2010 là 670 k (An Dân = Việt Hùng = Trung Thượng) nhưng hình thức vỏ nhựa rất kém (ruột thì em không được xem), chữ và các ký hiệu trên cần gạt rất dễ mờ, không thể so được với đồ trên xe. Phương án lắp thêm rơ le như cụ Cò chỉ ở trên là ngon nhất mà độ sáng của đèn lại tăng rất đáng kể đấy.
xe DA bên cụ đang đi là đời CHK hay MPI mà ngon thế?
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
288
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm cụ, em nó có cái CHK ợ. Nhưng mà chắc do em nó ít được chạy về Thủ đô nên mới được như thế.
Đời này có cái dở là máy càng nóng đề càng khó, phải đề lâu hơn mới nổ được.
 
Chỉnh sửa cuối:

NguoiHaloi

Xe máy
Biển số
OF-109081
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
79
Động cơ
392,420 Mã lực
Bẩm cụ, em nó có cái CHK ợ. Nhưng mà chắc do em nó ít được chạy về Thủ đô nên mới được như thế.
Đời này có cái dở là máy càng nóng đề càng khó, phải đề lâu hơn mới nổ được.
Cụ nói đúng quá, khi nóng máy xe e thấy đề dài thì mới nổ, nên e khi đề cứ hơi đệm tí ga là nổ luôn!
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Cụ nói đúng quá, khi nóng máy xe e thấy đề dài thì mới nổ, nên e khi đề cứ hơi đệm tí ga là nổ luôn!
Cái này là cố ý, vì khi máy nguội cho xăng thêm vào máy nóng bớt lại, bác chỉ nhịp ga 1-2 cái bơm xăng vào là nổ được ngay.
 

maiductoan

Xe hơi
Biển số
OF-116632
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
101
Động cơ
386,844 Mã lực
Chào các bác. Em nhờ các bác tư vấn giúp để tút lại vợ 2 em phát.
Vợ 2 em là Mit Jolie 2003 chế hòa khí, đã đi 200k Km. Gần đây em nó có hiện tượng sáng ra đề thì nổ luôn nhưng lại lịm đi, em đạp ga vào cũng bị lịm, đề lại khoảng 3-4 lần rồi mới nổ bình thường. Chạy ra đường em cảm giác số 2 số 3 nó ì lắm, ga đạp mãi tốc độ mới nhích lên. Xăng thì em thấy hao hơn trước nhiều. Hnay em mang em nó ra gara thử kiểm tra xem em nó bị sao. Em lùi vào chuồng bác thợ nhìn khói phán ngay bệnh j` đó liên quan đến dầu máy và bảo phải bổ máy làm lại toàn bộ. Và bác ý nói xe dòng này và tầm 20 vạn hầu như phải làm lại máy. Bác ý báo giá nếu bệnh nặng thì phải tốn cho em nó tầm 20 củ. Em xin phép ra về mà lòng hoang mang quá, quyết định vào thử một gara nữa xem sao. Bên này thì các bác ý bảo dây cao áp thúi hết rồi (chắc tiếng địa phương bác ý) và bảo thay dây cao áp và bộ chia điện là khỏi bệnh. Bác ý báo bộ dây 950k và bộ chia điện 650k. Em ra về mà vẫn hoang mang, chưa biết phải làm thế nào nên post lên đây nhờ các bác nhiều kinh nghiệm tư vấn giúp. Em cám ơn các bác nhiều. Em ở Quảng Ninh ạ.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Chào các bác. Em nhờ các bác tư vấn giúp để tút lại vợ 2 em phát.
Vợ 2 em là Mit Jolie 2003 chế hòa khí, đã đi 200k Km. Gần đây em nó có hiện tượng sáng ra đề thì nổ luôn nhưng lại lịm đi, em đạp ga vào cũng bị lịm, đề lại khoảng 3-4 lần rồi mới nổ bình thường. Chạy ra đường em cảm giác số 2 số 3 nó ì lắm, ga đạp mãi tốc độ mới nhích lên. Xăng thì em thấy hao hơn trước nhiều. Hnay em mang em nó ra gara thử kiểm tra xem em nó bị sao. Em lùi vào chuồng bác thợ nhìn khói phán ngay bệnh j` đó liên quan đến dầu máy và bảo phải bổ máy làm lại toàn bộ. Và bác ý nói xe dòng này và tầm 20 vạn hầu như phải làm lại máy. Bác ý báo giá nếu bệnh nặng thì phải tốn cho em nó tầm 20 củ. Em xin phép ra về mà lòng hoang mang quá, quyết định vào thử một gara nữa xem sao. Bên này thì các bác ý bảo dây cao áp thúi hết rồi (chắc tiếng địa phương bác ý) và bảo thay dây cao áp và bộ chia điện là khỏi bệnh. Bác ý báo bộ dây 950k và bộ chia điện 650k. Em ra về mà vẫn hoang mang, chưa biết phải làm thế nào nên post lên đây nhờ các bác nhiều kinh nghiệm tư vấn giúp. Em cám ơn các bác nhiều. Em ở Quảng Ninh ạ.
Nếu xe bác chạy ra nhiều khói xanh, mở chổ đổ nhớt thấy hơi thoát ra nhiều thì nghĩ đến chuyện đại tu, còn nếu không thì chỉ hỏng không nhiều lắm.
Hai bác thợ phán khác nhau chứng tỏ bênh không nặng.
Nếu quảng ninh không có Mit, bác hãy vào Toyota mà bắt bệnh, họ chuyên nghiệp hơn, chi phí không cao hơn bao nhiêu đâu.
Nếu phải đại tu thì rán về hà nội, mua một số phụ tùng chính hảng quan trọng.
 

maiductoan

Xe hơi
Biển số
OF-116632
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
101
Động cơ
386,844 Mã lực
Thank các bác!
Mấy hôm bận ko ghé dd, hôm nay e quyết định thay bộ dây cao áp với bộ chia điện, kết quả thế nào em sẽ báo cáo lại với các bác!
 

cmv534

Xe đạp
Biển số
OF-90228
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
32
Động cơ
405,820 Mã lực
Các bác cho em hỏi chỗ mua lọc gió cho xe chạy chế HK và mấy cái tay mở cửa với ah?
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Thank các bác!
Mấy hôm bận ko ghé dd, hôm nay e quyết định thay bộ dây cao áp với bộ chia điện, kết quả thế nào em sẽ báo cáo lại với các bác!

Nghe bác tả thì có vẻ như thay 4 dây cao áp + làm sạch bộ chia điện sẽ hết lực khực.
Mình đoán thêm là khi bác bị như vậy, lo chết máy thì có khi phải hơi đệm côn dù là đã về số thấp hơn. do vậy xăng tôn thêm là đúng rồi

Nếu thay xong chưa hết, bác nói thợ ktra lại cuộn lõi BCĐ xem sao
 

vô lăng vuông

Xe đạp
Biển số
OF-119255
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
40
Động cơ
384,000 Mã lực
Các cụ cứu em! Em mới lấy xe Jolie đời 2002 dùng chế hòa khí, đã chạy được gần 250k km,thế nào mà nó uống đến 18l/100km các cụ ạ(chạy cả nội thành và ngoại thành). Em đã mang đi bảo dưỡng ở chỗ bác Dương Hà đông. Bác í cũng khuyên là không nên thay bugi vì đời chế hòa khí thay cũng không tiết kiệm được xăng!!! Vậy theo các cụ muốn đưa xuống tầm 14l/100km thì em phải làm gì ạ? Em đã đọc và cố gắng làm theo 19 mẹo tiết kiệm xăng rồi mà vẫn không ăn thua. Cảm ơn các cụ
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Các cụ cứu em! Em mới lấy xe Jolie đời 2002 dùng chế hòa khí, đã chạy được gần 250k km,thế nào mà nó uống đến 18l/100km các cụ ạ(chạy cả nội thành và ngoại thành). Em đã mang đi bảo dưỡng ở chỗ bác Dương Hà đông. Bác í cũng khuyên là không nên thay bugi vì đời chế hòa khí thay cũng không tiết kiệm được xăng!!! Vậy theo các cụ muốn đưa xuống tầm 14l/100km thì em phải làm gì ạ? Em đã đọc và cố gắng làm theo 19 mẹo tiết kiệm xăng rồi mà vẫn không ăn thua. Cảm ơn các cụ
Nếu bộ hơi, máy móc xe bác còn ổn thì bác thử trao đổi với bác Dương xem có làm nhỏ đường dẫn xăng vào bộ chế được không. Ngày trước em đi xe máy CD 125cc vẫn thường làm như thế. Nguyên tắc là dùng một sợi dây đồng luồn vào đoạn ống dẫn trong bộ chế hòa khí để thu hẹp lỗ dẫn xăng lại. Khi đó, xăng vào buồng đốt sẽ ít hơn.

Tuy nhiên, em vẫn khuyên bác nên thử thay bugi xem. Bác thay loại NGK Platinum đầu kim cũng được, giá hợp lý. Bác mua ở cử hàng 1A Láng Hạ, công ty Quốc Đạt. Mã bugi là: BCPR5EGP.

Nếu bugi của bác màu như thế này là được.





 
Chỉnh sửa cuối:

vô lăng vuông

Xe đạp
Biển số
OF-119255
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
40
Động cơ
384,000 Mã lực
Cảm ơn bác pdkhoajp. Loại bugi NGK này hợp với xe chế hòa khí hơn là bugi IK16 hả bác?
Chỉ bằng quan sát có phát hiện được hơi bị yếu ko ạ? Hay phải dùng máy đo?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cảm ơn bác pdkhoajp. Loại bugi NGK này hợp với xe chế hòa khí hơn là bugi IK16 hả bác?
Chỉ bằng quan sát có phát hiện được hơi bị yếu ko ạ? Hay phải dùng máy đo?
Bugi Irridium là được đánh giá là tốt nhất hiên nay. Các xe như Grandis, Camry cũng phải dùng loại này. Ưu điểm của nó là rất bền và tăng khả năng đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu (đầu kim nên nhiệt được tập trung đốt nhiên liệu tốt hơn so với đầu bằng thông thường). Tuy nhiên, giá của nó đắt. 4 cái giá khảng 1M.

Còn Loại Platinum đầu kim thì cũng gần đạt hiệu suất bằng loại trên nhưng tuổi thọ ngắn hơn. Giá thì rẻ hơn, hình như 100K/cái. Do đó, bác có thể dùng thử xem sao.

Vụ hơi yếu nếu bằng quan sát bugi thì chủ yếu biết được xe có bị ăn dầu (hở xéc măng, bugi bị ướt) hay không. Còn nếu xe bị thừa xăng thì bugi bị đen. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới hao xăng. Để kiểm tra hơi yếu hay ko thì nếu có máy đo là tốt nhất, họ đo áp suất nén trong các xi lanh. Tuy nhiên, nhìn bugi thì cũng đoán ra được tình trạng của xe.

Nếu xe bác bị tụt hơi (bugi ướt) thì nếu dùng bugi tốt cũng không khắc phục được.

Do đó, 19 bước như bác đã nói chỉ phù hợp với máy xe còn tốt thôi.
 

jolie1701

Xe buýt
Biển số
OF-60180
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
884
Động cơ
450,370 Mã lực
Nơi ở
Sáng cafe, trưa Bia hơi, chiều nấu cơm + rửa bát
Độ la răng cho xe Jolie

Hôm trước thấy một Cụ đi jo độ lốp : lên la răng 15" và đi lốp mit...thông số lốp như xe ỉn...nhà cháu có hỏi thấy bảo đi êm lắm, nhà cháu cũng định bắt chiếc nhưng sợ khi đăng kiểm nó hành nên đưa lên đây nhờ các Cụ tư vấn
- Giá la răng 1.400k
- Lốp Mit 2.050 k
Tổng 3.450k x 5 khoảng 18 Củ ợ..Mời các Cụ vào cho ý kiến..:-?
 
Chỉnh sửa cuối:

cmv534

Xe đạp
Biển số
OF-90228
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
32
Động cơ
405,820 Mã lực
Bác nào kinh nghiệm nhiều nhiều về máy CHK có thể chia sẻ cho anh em cách chỉnh xăng gió như thế nào cho đúng không?
Em thì chỉnh mò bằng cách vặn hết con vít xăng vào rồi nới ra và quan sát khói, khi nới ra khoảng hơn 1 vòng (1+1/4) thì khói ra có màu sáng như hơi nước và có nước thoát ra ở ống xả. Máy nổ rất đều và bốc khả năng đã đúng hỗn hợp nhưng bugi vẫn đen xì, mức tiêu hao bình quân khoảng 11 lít là chấp nhận được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top