Thảo luận Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

2BC

Xe tải
Biển số
OF-17636
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
253
Động cơ
508,224 Mã lực
Nơi ở
Nơi ấy bình yên!
Bác Longtwin hiểu biết rộng thật! :77::77: phục bác đấy!

Ah, em thấy nói nhiều về vụ ăn xăng của Jolie và em vừa test dư này: Dùng phương pháp đèn báo xăng (hơi hại xe tí nhưng chỉ lần này thôi ợ!:102:) cụ tỉ:
Xe bắt đầu nổi đèn báo hết xăng em đổ 500k xăng A92. được 34 lít (có dư không đáng kể) + bấm đồng hồ. Lịch trình như sau:

HN_Loanh quanhHN_Vĩnh Phúc_HN_Loanh quanhHN_Vĩnh Phúc_HN thì bắt đầu báo đỏ. Công chỉ 362km.(Đoạn HN_Vĩnh Phúc = 70km).
Có nghĩa là 70 * 4 = 280km đường trường còn lại là 82km đường phố(ko bị tắc tí nào, nhưng có 20 phút em để xe nổ bật điều hoà .....ngủ, vì mệt quá).

Tổng kết: Hết 9,4 lít/ 100km cho đoạn đường hỗn hợp (đường trường = 3,5 lần đường phố!):21::21::21: ( Không như lời giang hồ hiểm ác đồn đại phải không ạ!)

Đây là kết quả lần 1. Lần sau em sẽ test đường phố nhiều hơn.:69::69::69:
 

anhvu1

Xe hơi
Biển số
OF-33484
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
171
Động cơ
478,806 Mã lực
Nơi ở
Quán bia
20p ~ 20km. Xe 2BC tiết kiệm nhỉ ? nhưng xe nào hả 2BC ?:102::102::102:
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bác 2 BC truyền bí kíp chạy xe tiết kiệm xăng cho anh em đê !
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
282
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@2BC: Để test chính xác nhất chú nên làm như sau:
1- Đổ đầy bình (đang tắt máy và xe ở trạng thái thăng bằng nhé): sau khi cò bơm tự động khóa vòi, nên bơm tiếp đến khi thấy xăng bắt đầu tràn miệng họng xăng cho chắc ăn.
2- Reset lại tripmeter về 0, nên ghi lại cả chỉ số oddo đề phòng tripmeter bị reset do vô ý.
3- Chạy cho đến khi kim chỉ gần tới vạch dưới cùng thì nạp lại xăng, điều kiện như nạp đầy lần đầu (khoảng 45 lit). Ghi lại chỉ số tripmeter và lượng xăng nạp đầy bình.
Lượng xăng tiêu thụ (l/100km) = lượng xăng nạp lại/số km đi được x 100.
Lưu ý: không nên chờ tới khi đèn báo nháy.
4- Để tính được chính xác nên đo liên tục nhiều lần: không reset tripmeter, lặp lại các bước trên. Lặp lại càng nhiều lần thì càng loại bỏ được nhiều sai số không mong muốn, chỉ số tiêu thụ càng chính xác.
5- Báo cáo kết quả, so sánh với Limited nhé.
Cố lên! Go go go, ale, ale...ale.....2BC!!!(b)
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bác Longtwin xem lại bước 1 xem là lúc đổ xăng thì kim báo xăng phải ở vạch nào chứ.
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,670
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Theo em là:
1. cứ đổ đầy trc.
2. bấm reset trip odo về 0.
3. đi đã đời bao nhiu km cũng được.
4. xong vào cây xăng đổ đầy lại.
5. rồi lấy cái số xăng đổ vừa nãy chia cho số km chỉ trên trip Odo là được!
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,670
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Hồi đầu em toàn thử test Y như bác Đoàn, sao lại cứ phải chờ hết đến tầm nào với lại vạch nào hở các pác?
Ko nên chờ pác nhỉ, kim chỉ trong vạch nhưng chưa chắc lượng xăng ở mức đó ở mỗi lần chỉ đã là bằng nhau, lệnh nhau vài lít cũng có khả năng xảy ra!
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
282
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Longtwin xem lại bước 1 xem là lúc đổ xăng thì kim báo xăng phải ở vạch nào chứ.
Không cần đâu bác Khoa. Lần đổ đầu tiên chỉ để lấy chuẩn để đo thôi, chuẩn ở đây là: xăng đầy tới miệng bình. Lượng xăng bác nạp đầy lại như ban đầu sau khi đi hết một quãng đường nào đó mới là lượng xăng thực tế xe bác đã uống để đi được quãng đường đó.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Ko nên chờ pác nhỉ, kim chỉ trong vạch nhưng chưa chắc lượng xăng ở mức đó ở mỗi lần chỉ đã là bằng nhau, lệnh nhau vài lít cũng có khả năng xảy ra!
Lệch do vạch hay khg thì chắc chắn k chxác rồi.

Còn đổ đầy, rồi đi bao nhiêu tùy, kể cả 100km rồi rót lại đầy, bao nhiêu km thì tính ra đc luôn
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
OK. Ăn đơ sờ tụt ạ !
 

Cuccung_20

Xe tải
Biển số
OF-33763
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
347
Động cơ
479,588 Mã lực
EM có ý kiến thế này ạ

1. Bác mua 1 can 20l, rồi ra cây xăng đổ đầy vào, để sau xe

2. Chạy đến đúng vạch cuối cùng thì bác lấy can ra đổ vô

3. Reset lại cái đồng hồ chíp về 0

4. Bác chạy tẹt ga đi, khi nào về đúng vạch lúc đổ xăng thì dừng lại

5. Lấy máy tính ra bấm số km đi được/20

Được kết quả bao nhiêu em đẩm bảu là chuẩn, không phải chỉnh

:21::21::21::21::21:
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
282
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lệch do vạch hay khg thì chắc chắn k chxác rồi.

Còn đổ đầy, rồi đi bao nhiêu tùy, kể cả 100km rồi rót lại đầy, bao nhiêu km thì tính ra đc luôn
Bác dạy chuẩn luôn, không nên nhìn theo vạch vì mũi kim xăng chỉ vào cạnh trên hoặc cạnh dưới của vạch đã chênh khoảng 5 lit rồi. Em giải thích chạy tới vạch cuối thì đổ đầy lại chỉ mất tối đa 45 lit (max của Jolie là 55 lit) để các bác còn biết giới hạn mà tìm cây xăng ạ.:)
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Báo cáo các bác,

Sau một thời gian lặn lội tìm kiếm, từ Hà Nội, Sài Gòn, Băng Kok, Singpore đến Nhật Bản, cuối cùng mong ước mua được 1 bộ bugi cao cấp nhất (dành cho Jolie) - DENSO VK 16 - của em đã thành hiện thực ạ.

Sở dĩ em lựa chọn loại DENSO vì nó được sản xuất ở Nhật 100%, không có một bộ phận nào tại Trung Quốc, khác với NGK là có liên doanh đa quốc gia.

Em chọn loại VK 16 là căn cứ vào quá trình thử nghiệm mà hôm trước mà em đã trình bày khi dùng loại VK 20 của Camry đó. Mức độ tiết kiệm xăng ( bao gồm việc đốt cháy gần như hoàn toàn nhiên liệu) là rõ ràng. Chạy đường trường là ~ 8 lít/100km. Tuổi thọ bugi là 10 vạn km.

Đáng lẽ ra em không phải mua bộ này. Tuy nhiên mấy cái VK 20 hôm nọ là hàng thải của xe khác, thời hạn sử dụng là gần hết, nên em quyết định phải mua bộ xịn dùng cho sướng.

Để biết tại sao mã bugi lại là VK 16, em tra theo các bảng sau :

Đây là bảng tra mã bugi NGK cho xe Jolie (Nguồn: Công ty Quốc Đạt, đại lý NGK tại Hà Nội)



Đây là bảng qui đổi mã bugi từ NGK sang DENSO.



Sau đây là một vài hình ảnh của bugi VK16.

Hàng em nhận về là được miễn thuế các bác nhé.



Đây là vỏ ngoài của nó.



Hàng Nhật xịn các bác nhé.



Trên vỏ có ghi 1 số hướng dẫn bằng tiếng Anh.



Bỏ hộp ra thì em thấy thế này.









Tổng thiệt hại của em là 1.6M (chưa đến 100 USD). Hơi chát nhưng ăn chơi thì không ngại mưa rơi ạ. Ngoài ra, mình lại được sử dụng công nghệ cao nhất là em sướng rồi, ko còn gì phải lăn tăn.

Bác nào Hội Jolie có nhu cầu cứ ới em một tiếng. Em sẽ sẵn sàng giúp đỡ ạ.

Best rgd.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhvu1

Xe hơi
Biển số
OF-33484
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
171
Động cơ
478,806 Mã lực
Nơi ở
Quán bia
IK16 và VK16 cái nào hay hơn bác ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top