Thảo luận Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

Cuccung_20

Xe tải
Biển số
OF-33763
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
347
Động cơ
479,588 Mã lực
Em thấy bẩu xe máy xăng mà đổ dầu vào nổ cũng có khói xanh các bác ạ
:21::21::21:
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
có cả khói màu xanh ?? chắc màu sơn xe :21::21:
Nhà này giờ dị ứng với màu xanh roài, gióng như 2BC - ghét của nào trời trao của đóa:21:

@Tuấn 76: Đổi xe đi hết liền, không đổi xe thì anh nhắn nhà Tua vào kêu Tuấn đổi màu ...Cát vàng nhá:))
 

anh_tuan_1976

Xe buýt
Biển số
OF-30941
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
546
Động cơ
485,950 Mã lực
Nơi ở
Wherever I may roam.....
Website
www.asianimex.com.vn
Nhà này giờ dị ứng với màu xanh roài, gióng như 2BC - ghét của nào trời trao của đóa:21:

@Tuấn 76: Đổi xe đi hết liền, không đổi xe thì anh nhắn nhà Tua vào kêu Tuấn đổi màu ...Cát vàng nhá:))
Hơ hơ, anh cứ đùa (l)
 

Cuccung_20

Xe tải
Biển số
OF-33763
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
347
Động cơ
479,588 Mã lực
Các bác cho em hỏi

Bãi xe nhà em có 1 em mắt xếc, đèn cột nhưng mà lốp gầm, màu vàng, biển V

Là đời nào vậy các pro nhảy

:69::69::69:
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,707
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Các bác cho em hỏi

Bãi xe nhà em có 1 em mắt xếc, đèn cột nhưng mà lốp gầm, màu vàng, biển V

Là đời nào vậy các pro nhảy

:69::69::69:
Đời từ 2004 về sau, xài MPI nhưng là dòng MB - ko phải dòng SS!
 

anh_tuan_1976

Xe buýt
Biển số
OF-30941
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
546
Động cơ
485,950 Mã lực
Nơi ở
Wherever I may roam.....
Website
www.asianimex.com.vn
à bác Đoàn,

bác nôm na giúp em

MPI là jì?
CHK là jì?

Chế hòa khí hoạt động thế nào?
Phun điện tử nó chạy ra sao?

Cái jì jì của bác FEAT, đọc là com mừn rên, nó là cái jì thê?

Em ngu nên hỏi thế, các bác nào biết gải thích giúp em cùng bác Đoàn nhé (b)
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,707
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
CHK là chế hoà khí: nhiệm vụ là hoà trộn khong khí và xăng vào cho động cơ. Hỗn hợp này sau khi đi qua chế hoà khí được hút vào trong xi lanh để thực hiện quá trình nén-nổ.

MPI (Multi-Port Injector) nôm na là phun đa điểm: đây là cơ chế tự động, đòi hỏi các thông số điểu khiển kim phun đóng mở trong khoảng thời gian sao cho nhiên liệu vừa đủ tạo hỗn hợp lý tưởng. Thông số thu về từ các cảm biến đặt nhiều nơi trong động cơ. Phun xăng đa điểm là mỗi xi lanh sẽ có 1 kim phun, như động cơ V6 thì 6 kim, V8 thì 8 kim!

E biết có thế, ko biết pác T76 có hiểu hok nhỉ??? Pác nào giải thích kĩ hơn thì cho e học tập với nhé!
 

Cuccung_20

Xe tải
Biển số
OF-33763
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
347
Động cơ
479,588 Mã lực
CHK là chế hoà khí: nhiệm vụ là hoà trộn khong khí và xăng vào cho động cơ. Hỗn hợp này sau khi đi qua chế hoà khí được hút vào trong xi lanh để thực hiện quá trình nén-nổ.

MPI (Multi-Port Injector) nôm na là phun đa điểm: đây là cơ chế tự động, đòi hỏi các thông số điểu khiển kim phun đóng mở trong khoảng thời gian sao cho nhiên liệu vừa đủ tạo hỗn hợp lý tưởng. Thông số thu về từ các cảm biến đặt nhiều nơi trong động cơ. Phun xăng đa điểm là mỗi xi lanh sẽ có 1 kim phun, như động cơ V6 thì 6 kim, V8 thì 8 kim!

E biết có thế, ko biết pác T76 có hiểu hok nhỉ??? Pác nào giải thích kĩ hơn thì cho e học tập với nhé!
Bác ĐV ơi, em hỏi khí không phải, V bình thường có phải là 4 kim không ạ:102::102:
 

anh_tuan_1976

Xe buýt
Biển số
OF-30941
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
546
Động cơ
485,950 Mã lực
Nơi ở
Wherever I may roam.....
Website
www.asianimex.com.vn
CHK là chế hoà khí: nhiệm vụ là hoà trộn khong khí và xăng vào cho động cơ. Hỗn hợp này sau khi đi qua chế hoà khí được hút vào trong xi lanh để thực hiện quá trình nén-nổ.

MPI (Multi-Port Injector) nôm na là phun đa điểm: đây là cơ chế tự động, đòi hỏi các thông số điểu khiển kim phun đóng mở trong khoảng thời gian sao cho nhiên liệu vừa đủ tạo hỗn hợp lý tưởng. Thông số thu về từ các cảm biến đặt nhiều nơi trong động cơ. Phun xăng đa điểm là mỗi xi lanh sẽ có 1 kim phun, như động cơ V6 thì 6 kim, V8 thì 8 kim!

E biết có thế, ko biết pác T76 có hiểu hok nhỉ??? Pác nào giải thích kĩ hơn thì cho e học tập với nhé!
Cảm ơn bác, thế còn cái com mừn rên của bác FEAT là cái gì thế ạ (l)
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,707
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
@cuc_cung: một xy lanh có 1 vòi phun (kim phun) cạnh các sú páp để cung cấp nhiên liệu được nén và phun ra ở dạng sương. Nên có thể hiểu là động cơ có 4 xy lanh thì có 4 kim phun.

@T76: cái commonrail nó thuộc về máy dầu rồi... Để khi nào em mua FEAT đã rùi e nói típ :21::21::21:
Đùa thế thôi chứ những cnghệ này search trên google có nhiều tài liệu lắm. Cơ bản là vắn tắt và đủ để ng ko chuyên ngành hiểu!!!
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
288
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
à bác Đoàn,

bác nôm na giúp em

MPI là jì?
CHK là jì?

Chế hòa khí hoạt động thế nào?
Phun điện tử nó chạy ra sao?

Cái jì jì của bác FEAT, đọc là com mừn rên, nó là cái jì thê?

Em ngu nên hỏi thế, các bác nào biết gải thích giúp em cùng bác Đoàn nhé (b)
Động cơ Common Rail DI-D (Direct Injector Diesel) với kết cấu bơm cao áp cung cấp nhiên liệu với áp suất cao tập trung tại ống common rail và phân phối đến từng kim phun. Các kim phun được điều khiển bởi ECU, sau khi nhận các tín hiệu đầu vào từ các cảm biến, giúp cho động cơ Common Rail đạt được hiệu suất hoạt động cao nhất đồng thời hạn chế tối đa tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường.

Lưu Ý:
+ Yêu cầu sử dụng nhiên liệu: sử dụng dầu Diesel có chỉ số Cetane 45 hoặc cao hơn. Chất lượng nhiên liệu ảnh hưởng đến hoạt động cũng như độ bền của động cơ.

+ Nên thực hiện việc ghi nhận giá trị lượng phun nhiên liệu (Learning) khi kiểm tra bảo dưỡng định kỳ mỗi 5.000 km, giúp cho động cơ common rail luôn trong tình trạng hoạt động tối ưu nhất nhằm giảm tiếng ồn và mức tiêu hao nhiên liệu, phù hợp với tình trạng hiện tại của động cơ. Việc Learning này phải được thực hiện bởi đại lý của Vinastar trong lần kiểm tra trước khi giao xe và kiểm tra bảo dưỡng định kỳ mỗi 5.000 km.

Trình tự ghi nhận giá trị lượng phun nhiên liệu (Learning) là quá trình ECU tính toán và ghi nhận giá trị lượng phun thực tế tối ưu của từng xylanh dựa vào sự thay đổi của tốc độ động cơ và hiệu chỉnh việc điều khiển phun nhiên liệu sao cho tối ưu nhất. Sau đó ECU sẽ lưu giữ các thông số này để điều khiển động cơ theo từng điều kiện làm việc cụ thể. Quá trình này sẽ giúp cho động cơ giữ mức khí thải, độ ồn và mức tiêu hao nhiên liệu hoàn hảo nhất.

:6::6::6:
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Quá hay. Thanks bác Longtwin !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top