Hôm sau nhà em đi Kyoto bằng Shinkansen. Dự định của em là lái xe đi để tạt ngang, tạt ngửa, thích chỗ nào dừng chỗ đó. Nhưng sau một hồi đọc review thì thấy là không có nhiều người ủng hộ do chi phí cũng bằng đi tàu cao tốc và phong cảnh thì cũng không quá tự nhiên. Nếu đi một nhóm 6 người trở lên thì có thể tiết kiệm hơn. Tóm lại, nếu phong cảnh không ra gì thì cũng không đáng lắm. Cả nhà leo lên Shinkansen.
Hệ thống tàu cao tốc này chạy tốc độ từ 240 đến 380 dọc chiều dài nước Nhật. Từ Tokyo đi qua Kyoto đến Osaka là đoạn cao tốc có lượng khách nhiều nhất thế giới. Với khoảng cách hơn 500km, cứ 15 phút lại có một chuyến.
Cảm giác bắn điếu thuốc lào ở tốc độ 237km/h là rất ung dung và khoan thai . Phòng hút thuốc sạch bóng và thơm tho.
Tới ga Kyoto. Đập ngay vào mắt là một dãy thùng rác phan loại các kiểu. Chỗ em, chỉ có mỗi 2 loại thùng là tái chế và không tái chế, còn ở đây họ dùng ít cũng phải 4 loại khác nhau. Chỉ riêng cái chuyện vứt rác có ý thức thôi cũng đã làm giảm thiệt hại cho xã hội biết bao nhiêu là tiền.
Điện thoại công cộng và sổ danh bạ.
Hệ thống tàu cao tốc này chạy tốc độ từ 240 đến 380 dọc chiều dài nước Nhật. Từ Tokyo đi qua Kyoto đến Osaka là đoạn cao tốc có lượng khách nhiều nhất thế giới. Với khoảng cách hơn 500km, cứ 15 phút lại có một chuyến.
Cảm giác bắn điếu thuốc lào ở tốc độ 237km/h là rất ung dung và khoan thai . Phòng hút thuốc sạch bóng và thơm tho.
Tới ga Kyoto. Đập ngay vào mắt là một dãy thùng rác phan loại các kiểu. Chỗ em, chỉ có mỗi 2 loại thùng là tái chế và không tái chế, còn ở đây họ dùng ít cũng phải 4 loại khác nhau. Chỉ riêng cái chuyện vứt rác có ý thức thôi cũng đã làm giảm thiệt hại cho xã hội biết bao nhiêu là tiền.
Điện thoại công cộng và sổ danh bạ.