[Funland] Inox 323 China xịn hơn Inox 304 Japan hỡ cccm

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,198
Động cơ
635,045 Mã lực
Về thông số thì 323 chắc chắn hơn 316 và hơn 304 cũng như 204. vấn đề là muốn thay đổi vật liệu phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nhà cháu đọc qua bài báo thấy bọn thi công đang đánh lận con đen hoặc lừa dân khi đổi lỗi cho tư vấn thiết kế qui định chủng loại vật liệu. Với những chủng loại đặc biệt có hàng hóa tương đương thì TVTK không được phép qui định cụ thể tên hàng hóa (như xi măng Hoàng thạch PC30...mà chỉ được phép ghi ximăng PC30)vì như vậy vi phạm luật cạnh tranh. Với inox 304 có rất nhiều hãng và nhà cung cấp và con số 304 chỉ là qui chuẩn vật liệu nên chúng nó đổi sang 323 là vi phạm luật. Vụ này không hiểu lò có cháy nổi không vì có liên quan đến bố tầu là thằng chế lò của nó.
Trừ dòng cuối em k0 hiểu, còn lại là hoàn toàn đồng ý với cụ.
Theo em, nhà thiết kế biết nhiều thứ trong đó có các loại vật liệu, họ chọn SUS 304 là có lý do của họ.
304 của nước nào cũng gần giống nhau về hàm lg và chịu lực kéo, mài mòn.... như nhau.
Đương nhiên, nhà thầu có thể dùng loại cao cấp hơn, có tính năng tốt hơn sau khi được sự đồng ý của thiết kế và chủ đầu tư (chủ cuối cùng)
Nhưng thay loại nào vào thì cũng k0 thể thay đổi trọng lượng 1 cách kinh khủng thế dc và lại có thay đổi 1 loại thép nữa.
Như 1 cụ nào đó nói: vụ này có nhiều dấu răng quá.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Trừ dòng cuối em k0 hiểu, còn lại là hoàn toàn đồng ý với cụ.
Theo em, nhà thiết kế biết nhiều thứ trong đó có các loại vật liệu, họ chọn SUS 304 là có lý do của họ.
304 của nước nào cũng gần giống nhau về hàm lg và chịu lực kéo, mài mòn.... như nhau.
Đương nhiên, nhà thầu có thể dùng loại cao cấp hơn, có tính năng tốt hơn sau khi được sự đồng ý của thiết kế và chủ đầu tư (chủ cuối cùng)
Nhưng thay loại nào vào thì cũng k0 thể thay đổi trọng lượng 1 cách kinh khủng thế dc và lại có thay đổi 1 loại thép nữa.
Như 1 cụ nào đó nói: vụ này có nhiều dấu răng quá.
Kể cả tốt hơn cùng giá nhưng chưa được TVTK cho phép cũng không được phép sử dụng. Khi thiết kế, đơn vị TVTK đã căn cứ các thông số kỹ thuật để đưa ra tiêu chuẩn vật liệu phù hợp. Tốt hơn chả giải quyết vấn đề gì thậm chí tỷ khối riêng mà lớn dẫn tới vật chế tạo nặng hơn thiết kế còn có thể gây hại cho công trình. Đối với vật liệu xấu thì không bàn. Vụ này không được chấp thuận của TVTK của CĐT mà đơn vị thi công tự ý thay đổi vật liệu, thay đổi đơn giá thì 1 là đơn vị đó phải có tay rất to che trời 2 là đơn vị đó không hề có năng lực thi công. Nhà cháu nghiêng về khả năng 1 vì thay đổi như vậy cần rất nhiều văn bản giấy tờ mới có thể rút tiền từ kho bạc còn vụ này có vẻ như nó chả cần thằng nào phê duyệt cả.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Em không làm xây dựng nhưng ngành em một khi thiết kế đã cộp dấu mà bọn triển khai tự thay đổi thì em sút tung *** cả lũ.
Ngành nào cũng vậy 1 khi TVTK trình thiết kế đã được phê duyệt thì kể cả CĐT cũng phải làm theo. Muốn thay đổi thì các bên phải ngồi lại với nhau họp hành chán rồi chia phong bì thì mơí đến giai đoạn ĐVTC thực hiện.
 

dung21489

Xe buýt
Biển số
OF-161749
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
583
Động cơ
352,320 Mã lực
100k/kg là inox 304 rồi cụ ơi.
Cụ mua SUS304 100K thật ạ? Giá nguyên liệu hay giá thành phẩm?

Em mua lẻ thì vào khoảng 65-68k/kg cả VAT, thành phẩm thì tối đa là 120k/kg (đã gia công/chế tạo). SUS 316 chưa đến 100k/kg đâu.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,640
Động cơ
533,333 Mã lực
Cụ mua SUS304 100K thật ạ? Giá nguyên liệu hay giá thành phẩm?

Em mua lẻ thì vào khoảng 65-68k/kg cả VAT, thành phẩm thì tối đa là 120k/kg (đã gia công/chế tạo). SUS 316 chưa đến 100k/kg đâu.
Sorry cụ. Em nhầm với giá thành phẩm.:D
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
em chả kỹ thuật gì nên rón rén chém cái:
bài báo đánh ông Nam Trung mà ghi là Tập đoàn NT, em ghét nhất cái kiểu Công ty TNHH tập đoàn abc rồi gọi tắt là TĐ ABC ..., báo vẫn viết TĐ NT khác déo gì pr cho nó
chất lượng thép em chả biết chả chém, nhưng ông NT kia cãi là giảm khối lượng. Ông ấy chém hoặc cãi về chất lượng thì cãi chứ việc giảm khối lượng thép thì chắc phải có thật, không thì chú nhà báo và chú bơm thông tin đánh NT nó vả cho vỡ mồm. Đằng này chả thấy báo nói ông ấy sai ở chi tiết giảm khối lượng.
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
4,577
Động cơ
182,790 Mã lực
Cụ nói thế em chịu rồi!
Nếu (Thép chất lượng cũng không chênh nhau gì cả, cần kiểm tra thì đã có thí nghiệm rồi nên Nhật với Trung cũng không phải vấn đề)
Vậy nó sinh ra thằng thiết kế làm gì?
Còn 316 nó dùng cho y tế,thực phẩm!
304 cho xây dựng! Và chất lượng rõ ràng khác nhau thế mà.
à. dân ngoài ngành tụi e đọc còm này xong mới hiểu. công năng khác nhau mang a sử dụng sai là toi rồi
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,454
Động cơ
363,329 Mã lực
Nơi ở

honghaleo2

Xe buýt
Biển số
OF-416122
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
858
Động cơ
227,490 Mã lực
Tuổi
61
Dân ngoại đạo chẳng biết gì, theo báo đăng UBND TPHCM đã thanh toán khoảng 3800 tỷ/ 4500 tỷ mà Trung Nam yêu cầu quyết toán, nhưng kiểm toán thấy có khoảng trên 600 tỷ ( chiếm khoảng 13% ) là tiền kê khống hóa đơn, ẩn giá, thay đổi chất lượng vật tư .... . vậy nếu cộng thêm tiền lời nữa thì công ty này lời bao phần trăm trên số tiền thanh toán này hả CCCM?
 

woodencar

Xe tải
Biển số
OF-293345
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
443
Động cơ
319,285 Mã lực
Giải thích một chút cho các cụ ngoại đạo. Thép không rỉ có 4 loại như ở bên dưới, tùy theo yêu cầu về cơ tính hay yêu cầu về chống ăn mòn thì chọn loại thích hợp. Tuy nhiên thep càng nhiều nguyên tố hợp kim như Ni, Cr... thì càng đắt. Cái loại 323 là một mác thép không thông dụng (một cụ nào ở trên nói nó thuộc dòng duplex) thì hàm lượng nguyên tố hợp kim đều thấp hơn 304 và 316, vì vậy về giá thành chắc chắn là rẻ hơn.


- Austenitic là loại thép không gỉ thông dụng nhất. Thuộc dòng này có thể kể ra các mác thép SUS 301, 304, 304L, 316, 316L, 321, 310s… Loại này có chứa 17~25% Cr , 8~20% Ni và Mn và C 0.08% max. Thành phần như vậy tạo ra cho loại thép này có khả năng chịu ăn mòn cao trong phạm vi nhiệt độ khá rộng, không bị nhiễm từ, mềm dẻo, dễ uốn, dễ hàn.

- Ferritic là loại thép không gỉ có tính chất cơ lý tương tự thép mềm, nhưng có khả năng chịu ăn mòn cao hơn thép mềm (thép đen), bị nhiễm từ. Thuộc dòng này có thể kể ra các mác thép SUS 430, 410, 409,… Loại này có chứa khoảng >17% Chrom. được sử dụng để làm đồ gia dụng, nồi hơi, máy giặt, các kiến trúc trong nhà … (bếp từ thì đáy nồi phải có loại thép này mới nấu được)

- Austenitic-Ferritic (Duplex) Đây là loại thép có tính chất “ở giữa” loại Ferritic và Austenitic có tên gọi chung là DUPLEX. Thuộc dòng này có thể kể ra LDX 2101, SAF 2304, 2205, 253MA. Loại thép duplex có chứa thành phần Nickel ít hơn nhiều so với loại Austenitic. DUPLEX có đặc tính tiêu biểu là độ bền chịu lực cao và độ mềm dẻo. Do nickel khan hiếm thì dòng DUPLEX được ứng dụng để thay thế cho một số mác thép thuộc dòng thép Austenitic như SUS 304, 304L, 316, 316L, 310s… (323 thuộc nhóm này)

- Martensitic Loại này chứa khoảng 2% C và 11% đến 13% Chrom, có độ bền chịu lực và độ cứng tốt, chịu ăn mòn ở mức độ tương đối. Được sử dụng nhiều để chế tạo cánh tuabin, lưỡi dao.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
Cụ mua SUS304 100K thật ạ? Giá nguyên liệu hay giá thành phẩm?

Em mua lẻ thì vào khoảng 65-68k/kg cả VAT, thành phẩm thì tối đa là 120k/kg (đã gia công/chế tạo). SUS 316 chưa đến 100k/kg đâu.
Thép nguyên liệu 304 Nhật giá 100k/kg là có thật cụ ạ. Tùy thuộc đó là loại thép gì.
Còn loại cụ mua 65-68k/kg có thể là xuất xứ TQ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Giải thích một chút cho các cụ ngoại đạo. Thép không rỉ có 4 loại như ở bên dưới, tùy theo yêu cầu về cơ tính hay yêu cầu về chống ăn mòn thì chọn loại thích hợp. Tuy nhiên thep càng nhiều nguyên tố hợp kim như Ni, Cr... thì càng đắt. Cái loại 323 là một mác thép không thông dụng (một cụ nào ở trên nói nó thuộc dòng duplex) thì hàm lượng nguyên tố hợp kim đều thấp hơn 304 và 316, vì vậy về giá thành chắc chắn là rẻ hơn.
chỉ vì ít thông dụng hơn mà cụ phán là giá thành chắc chắn rẻ hơn thì kinh thật!
Trong bài nó đã nêu giá thép 323 gấp đôi 304. Cụ nghĩ nó để bị bắt bài dễ thế hay sao!

Em học ít cũng hiểu là số to hơn thì thường tốt hơn! Tốt hơn thì éo có rẻ hơn!
 

woodencar

Xe tải
Biển số
OF-293345
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
443
Động cơ
319,285 Mã lực
Số to hơn không chắc giá đắt hơn đâu nhé. Ở VN khi làm thầu thường chọn những thứ ko thông dụng để hét giá trên trời, nếu nó là loại thông dụng ai cũng biết đơn giá thì ăn cám.

Ví dụ như dự án mua sắm TB văn phòng mua máy in Fuji Xerox, máy tính Fujitsu với cấu hình riêng thì làm giá bao nhiêu cũng được, mua máy in Canon với máy tính Dell thì không thể cộng thêm được, search google ra giá ngay =))=))=))

chỉ vì ít thông dụng hơn mà cụ phán là giá thành chắc chắn rẻ hơn thì kinh thật!
Trong bài nó đã nêu giá thép 323 gấp đôi 304. Cụ nghĩ nó để bị bắt bài dễ thế hay sao!

Em học ít cũng hiểu là số to hơn thì thường tốt hơn! Tốt hơn thì éo có rẻ hơn!
 

tran phong vp

Xe tải
Biển số
OF-560727
Ngày cấp bằng
25/3/18
Số km
332
Động cơ
153,270 Mã lực
khoản này em gà nên chỉ hóng thôi
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
519
Động cơ
457,927 Mã lực
Thép nguyên liệu 304 Nhật giá 100k/kg là có thật cụ ạ. Tùy thuộc đó là loại thép gì.
Còn loại cụ mua 65-68k/kg có thể là xuất xứ TQ.
Đồng ý với bác câu đầu. Tùy loại, độ dày và bề mặt . Bóng gương 8K Japan có thể hơn giá này.
Còn 304 2B dán keo 1 mặt mới mua 64.500 d/kg bao gồm VAT
 

jup_28

Xe hơi
Biển số
OF-101903
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
108
Động cơ
398,434 Mã lực
Chiều nay cđt tổ chức họp báo về vấn đề này. Tối hóng tiếp vậy.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
590
Động cơ
374,887 Mã lực
Như vậy thép này cứng hơn 304, 316 do Cr cao, chống gỉ kém hơn, nhưng chịu mài mòn tốt. Em chém bừa vì nhìn qua thành phần ah.
Nếu nhìn vào kết quả phân tích thành phần thì các nhà sx TQ hay VN đều phù hợp, nhưng vác cái công thức khống chế thành phần ra kiểm tra thì loại gần hết; rồi cơ tính, tách lớp,..
Bảng thuộc tính của Duplex stainless steel
%




UR52N+

C 0-0.03 0.03 max Mn 2.0 - 1.5 Si 1.00.8 P 0-0.03 - 0.035S 0-0.02 0.02 Cr 21-23 - 24-26 Mo 2.5-3.5 - 3.0-5.0Ni 4.5-6.5 - 5.5-8.0N 0.08-0.2 -0.2-0.35

Cu 0.5-3.0
Em thấy hàm lượng Niken còn thua ss 316 vì 316 niken nó từ 10- 13.5 . Hay là Molipen nó đắt hơn niken các cụ nhỉ .
Em tìm thấy nó làm toàn mặt tủ lạnh, thùng rác các kiểu con đà điểu .
Đây là thành phần của nó gồm br và niken SUS323L, 23Cr-4Ni-0.15N .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top