[Funland] Indonesia giành “vương miện” trong cạnh tranh Mỹ-Trung tại Đông Nam Á

KhuatNguyên

Xe tải
Biển số
OF-683282
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
481
Động cơ
108,504 Mã lực
Cẩn thận bọn tuyên giáo nó lại bảo pê đê thì mệt
Bữa tiệc đang đông vui, ăn đang ngon.... cấm mọi hành vi phá hoại gây mất vui bữa tiệc thịnh soạn.
Có một điều lạ, rất lạ ở VN, anh nào có quan điểm như vậy thì đều không được ưa cho lắm, buồn thay thực tế này các cụ nhỉ
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Đây là thời điểm mà mọi chính sách của cq Mỹ sẽ xoay quanh việc củng cố cho việc tranh cử của tổng thống, nên sẽ không có gì rõ ràng và cam kết lâu dài được đâu. Chưa kể hạ viện sẽ quấy tới số cho đến khi bầu cử xong.
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,443
Động cơ
412,514 Mã lực
Đến nay gần như tất cả điện thoại thông minh Google và máy tính của Microsoft được sản xuất tại Trung Quốc, tuy nhiên từ tháng 6 năm 2020 này, Google sẽ sản xuất điện thoại Pixel và Microsoft sẽ sản xuất máy tính dòng Surface tại Việt Nam.

https://asia.nikkei.com/Spotlight/Coronavirus/Google-Microsoft-shift-production-from-China-faster-due-to-virus
Ờ há, bọn này ngu vãi, ko chịu đọc 1 số OF p/tích về năng suất lẫn tay nghề cùi bắp của lđ VN. Tỷ chúng mà đọc cái thớt này trc thì khéo đã rủ nhau qua hết Indo làm hàng rồi.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,779
Động cơ
238,371 Mã lực
Mời các cụ "tự nhục" chém tiếp:

- FDI Indo Q1 2020: 6.33 tỉ USD

- FDI VN Q1 2020: 8.55 tỉ USD (tính đến 20/4/2020: 12.33 tỉ USD)
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,443
Động cơ
412,514 Mã lực
Mời các cụ "tự nhục" chém tiếp:

- FDI Indo Q1 2020: 6.33 tỉ USD

- FDI VN Q1 2020: 8.55 tỉ USD (tính đến 20/4/2020: 12.33 tỉ USD)
Cụ mà đưa nốt tỷ lệ vốn FDI đầu tư vào mảng sx của Indo so với VN thì Indo còn thê thảm nữa cụ ah.
 

TOLOTALA

Xe tải
Biển số
OF-722064
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
225
Động cơ
80,053 Mã lực
Ối giời, các sếp em (Nhật nhá) đầu tư vào Indo đang chán lè cả lưỡi đây, e cũng sang cái đất nước vạn đảo đấy công tác nhiều em biết, công nhân học tiếp thu chậm, có tí trình độ thì bảo thủ, một ngày 5 lần đi cầu nguyện, đơn hàng mà vội á, kệ nhá. E gặp nhiều bạn sang công tác bên đó cũng kêu tình trạng giống công ty em, cơ quan nhà nước thì cũng tham nhũng thôi rồi. Thuế má nhiều các kiểu, Việt Nam mình còn ưu đãi gấp tỉ lần. Có mỗi cái hệ thống đường xá hơn mình.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Năng suất lao động của Việt Nam Bằng non nửa Indo

daan số, lực lượng lao động bằng 1/3 của Indo

ko cần to tát chi 2 lý do này đủ thua trắng khi những cty cần lao động tay ngheef cao, số lượng lớn như apple tính toán chỉ định đối tác lắp ráp
Năng suất lao động VN thấp 1 phần là do ý thức kỷ luật rất kém. 1 người làm phải vài ba người trông và quản lý. Rồi tệ ăn cắp, ăn trộm tràn lan. Nghĩ cũng buồn, cả lớp mình học tốt nghiệp ra trường đi làm bằng đúng 1 thằng Sing.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Mời các cụ "tự nhục" chém tiếp:

- FDI Indo Q1 2020: 6.33 tỉ USD

- FDI VN Q1 2020: 8.55 tỉ USD (tính đến 20/4/2020: 12.33 tỉ USD)
Q1 thì Indo vẫn bình chân như vại, khuyến khích đầu tư và du lịch. Lúc đó Indo vẫn tuyên bố "chưa có Covid" nên mọi hoạt động là bình thường.
Q1 ở VN thì 1/2 của quý là trong tình trạng "phong tỏa" xã hội rồi. Các hoạt động đầu tư đã hạn chế.
sang Q2, Q3 và Q4 là biết rõ ràng ngay thôi.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,531
Động cơ
514,534 Mã lực
Vào đây mới thấy các cụ lo lắng cho đất nước từng phút từng giây nhỉ. Tối có gì nhậu chưa?
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Cụ có biết Ấn Độ đã làm xong hạ tầng cho một đại khu công nghiệp rộng gấp đôi diện tích Singapo để rải thảm mời Mỹ và EU vào đầu tư không?
Trong khi VN lại đi tắt đón đầu thổi giá đất, cụ là nhà đầu tư thì có muốn vào không???
Ngoài giá đất thì cả tỷ thứ chi phí ngầm làm đội chi phí cho chủ đầu tư nữa.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Cụ thể quái nào cũng nói được vậy. Quá giỏi không có thằng nào vào cùng bảo là tin tốt, mà nhiều thằng chuyển hướng sang mình thì cũng bảo tin tốt. Đến chịu với tư duy kiểu này
Tư duy của lãnh đạo đấy, cụ đừng đùa.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
VN có lợi thế là Biển Đông, cơ mà điểm yếu cũng ở đó

Cac cty họ buộc phải nhìn thấy, nếu biển này "nổi sóng" thì đường đi XNK vào ra bị cản trở.

Ko đơn giản mời chào đã là dễ ăn
Các nước TB giờ cũng học nói đãi bôi bỏ mịa, nhiều khi khen đểu mà khối người tưởng thật.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Cụ nói sai rồi. Nhà đầu tư Tây rất thích làm việc với chế độ như mình, vì một khi lờ đã đã chốt thì cứ thế làm. Chứ như chỗ khác đảng này, đảng kia, hội này hội kia ý kiến này nọ rách việc lắm. Có điều đúng là các chi phí logistic của mình còn cao do cơ sở hạ tầng chưa phát triển. Nói chung mấy ông xung quanh ta toàn hơn VN tầm 30 năm phát triển (hầu hết giành độc lập sau WW2, còn Đông lào ta tận năm 75 mới thống nhất, lại dính 20 năm cấm vận của phương Tây nữa), cơ sở hạ tầng được như giờ là cả sự cố gắng lớn rồi.
Chi phí logistic cao nhất thế giới( em đoán thế) không phải do hạ tầng kém mà quá nhiều chi phí không chính thống bám vào nó. Ông khách hàng của em chở một lô hàng từ nhà máy bên em ( Hà Nội) đi cảnh Hải Phòng, nhận được báo giá cước ông ấy kêu giời, ông ấu bảo 100Km còn nhiều tiền hơn ông ấy chở hàng qua mấy nước châu âu quãng đường 500Km.
Một xe container chở hàng Bắc - Nam thì tiền phí cầu, đường nhiều hơn tiền dầu.
Luật lá dọc đường thì vô kể
Thủ tục kiểm hóa, thông quan tại cảng ... cái gì cũng tiền
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,208 Mã lực
Em thì lại thấy Indo có nhiều lợi thế đấy cụ.
Indo từ giữa thập kỷ trước đã được ngâpd nghé hy vọng kế chân nhóm BRIC

(Brazil Rusia India
Ối giời, các sếp em (Nhật nhá) đầu tư vào Indo đang chán lè cả lưỡi đây, e cũng sang cái đất nước vạn đảo đấy công tác nhiều em biết, công nhân học tiếp thu chậm, có tí trình độ thì bảo thủ, một ngày 5 lần đi cầu nguyện, đơn hàng mà vội á, kệ nhá. E gặp nhiều bạn sang công tác bên đó cũng kêu tình trạng giống công ty em, cơ quan nhà nước thì cũng tham nhũng thôi rồi. Thuế má nhiều các kiểu, Việt Nam mình còn ưu đãi gấp tỉ lần. Có mỗi cái hệ thống đường xá hơn mình.

Ngoài giá đất thì cả tỷ thứ chi phí ngầm làm đội chi phí cho chủ đầu tư nữa.
có cái giá đất, nhất là HN và HCMC, công nhận khiếp thật. Sờ vào đâu cũng thấy nóng bỏng tay. Giờ làm ăn online nhiều ko biết giá nhà đất có đỡ húng hơn ko.
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,443
Động cơ
412,514 Mã lực
Các nước TB giờ cũng học nói đãi bôi bỏ mịa, nhiều khi khen đểu mà khối người tưởng thật.
Ếu biết, chỉ cần biết từ đầu năm đến giờ vốn FDI rót vô VN vẫn > Indo - thằng đang đc cái thớt này nhấn mạnh để t/hiện sự vượt trội về khả năng hút FDI so với VN:))

Indo từ giữa thập kỷ trước đã được ngâpd nghé hy vọng kế chân nhóm BRIC

(Brazil Rusia India





có cái giá đất, nhất là HN và HCMC, công nhận khiếp thật. Sờ vào đâu cũng thấy nóng bỏng tay. Giờ làm ăn online nhiều ko biết giá nhà đất có đỡ húng hơn ko.
Khú khú, nếu nói về dự thì có thằng nó còn dự 2040 Indo trở thành nền k.tế no.4 kìa:)). Nghe mát hết cả nhĩ:))
 
Chỉnh sửa cuối:

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
209
Động cơ
439,321 Mã lực
Chi phí logistic cao nhất thế giới( em đoán thế) không phải do hạ tầng kém mà quá nhiều chi phí không chính thống bám vào nó. Ông khách hàng của em chở một lô hàng từ nhà máy bên em ( Hà Nội) đi cảnh Hải Phòng, nhận được báo giá cước ông ấy kêu giời, ông ấu bảo 100Km còn nhiều tiền hơn ông ấy chở hàng qua mấy nước châu âu quãng đường 500Km.
Một xe container chở hàng Bắc - Nam thì tiền phí cầu, đường nhiều hơn tiền dầu.
Luật lá dọc đường thì vô kể
Thủ tục kiểm hóa, thông quan tại cảng ... cái gì cũng tiền
Thẳng thắn mà nói, chi phí cao, tham nhũng, hành chính.... là có, ko thể phủ nhận.
Nhưng
1- Nói phí thì vô cùng.... vì khả năng so sánh giữa đường bộ và thủy.
2- về chi phí logistic của Vn với các nước là gần tương đương. Vì chi phí này mà cao thì ảnh hưởng đến kêu gọi đầu tư ngay.
3- Đôi khi chúng ta bị vòi tiền vì chúng ta sai. Đúng, quay clip chửi bọ mẹ. Còn khối dnnn thì họ kiện, cao hơn gọi ThuTướng.
4- Khối doanh nghiệp thường dc ưu tiên thông quan, tạo thuận lợi xnk. Còn doanh nghiệp có quy mô lớn như sam sung thì có bộ phận logistic riêng biệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thẳng thắn mà nói, chi phí cao, tham nhũng, hành chính.... là có, ko thể phủ nhận.
Nhưng
1- Nói phí thì vô cùng.... vì khả năng so sánh giữa đường bộ và thủy.
2- về chi phí logistic của Vn với các nước là gần tương đương. Vì chi phí này mà cao thì ảnh hưởng đến kêu gọi đầu tư ngay.
3- Đôi khi chúng ta bị vòi tiền vì chúng ta sai. Đúng quay clip chửi bọ mẹ. Còn khối dnnn thì họ kiện, cao hơn gọi ThuTướng.
4- Khối doanh nghiệp thường dc ưu tiên thông quan, tạo thuận lợi xnk. Còn doanh nghiệp có quy mô lớn như sam sung thì có bộ phận logistic riêng biệt.
Cụ cứ hỏi tất cả các công ty FDI rằng TẠI SAO họ phải thuê đại lý hải quan để làm thủ tục thông quan? Trong khi giờ khai hải quan tự động hết rồi, hãng tàu, thuế (nếu có) đều chuyển khoản.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
e nói sai gì cụ có thể phản bác.Thu nhập ta cao hơn indo.diện tích lớn hơn hay công nghiệp tốt hơn và ta không theo cncs.Chính trị ta độc lập hoàn toàn so với trung quốc không bị thao túng ????????
Chúng ta chính trị thì Indo là văn hóa , cụ đừng quên Indo dân số đa phần theo đạo hồi .Chúng ta hơn Indo ở chỗ chúng ta có đường biên giới gần khựa , các doanh nghiệp có thể chán khựa nhưng thị trường khựa thì thằng nào cũng thèm
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Xin lỗi cụ, cụ ngu thật chứ ý gì nữa. Nói bao giờ chả hay. Nhưng thực tiễn làm cái gì nhanh đều chết, từ từ thay đổi theo kinh tế, xã hội, dân trí mới bền. Còn Hiến pháp, lập pháp, hay Toà án cũng dễ bị thao túng, làm vũ khí cho chính trị... nên từ từ cho nó nhừ, ko vội như 3/ mong đâu.
Đơn giản nhất cho dân quyền sở hữu đất. Lúc cần giải phóng mặt đường dân ko chiu, hét 10 tỉ/m dc ko?
Ông mới là thằng ngu đó!.. đọc nhiều còm của ông tôi biết ông còn trẻ, mà lại lao đầu vào con đường AK47 mất hết nhân phẩm và tương lai.
Cái tư duy lười biếng từ từ của lờ đờ xứ này thì ai chả biết rồi! Xuất phát điểm thấp hơn, cứ từ từ đợi người ta làm xong... thì muôn đời đi sau thiên hạ là đúng rồi!
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
209
Động cơ
439,321 Mã lực
Cụ cứ hỏi tất cả các công ty FDI rằng TẠI SAO họ phải thuê đại lý hải quan để làm thủ tục thông quan? Trong khi giờ khai hải quan tự động hết rồi, hãng tàu, thuế (nếu có) đều chuyển khoản.
Vì chuyên nghiệp, nhanh chóng, thuận lợi và chi phí ko cao. Và đại lý họ kiêm luôn kéo công .
Và như mình nói, bất kỳ chi phí nào cao hơn khu vực đều ảnh hưởng đến dòng vốn FDI
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top