[Funland] Indonesia giành “vương miện” trong cạnh tranh Mỹ-Trung tại Đông Nam Á

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Chắc lại trâu chậm uống nước đục thôi.
Đường xá, hạ tầng, liên kết vùng, cảng biển đều ùn ứ... mình có gì để thu hút nhỉ?
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Không ưa mà mời vào quad plus
Bài cây gậy và củ cà rốt!..
Nó mời vào để cho cái cơ hội quan sát mà tự chuyển hóa!
Còn thực tế bây giờ và có lẽ cả lâu dài về sau, VN đều sẽ phải cần Mỹ hơn Mỹ cần VN.
Ảo tưởng cái này rất nguy hiểm!
 

Băng keo

Xe tải
Biển số
OF-542577
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
464
Động cơ
167,451 Mã lực
Tuổi
46
Đất CN ở Việt nam đang bỏ trống khoảng 45%. Rất tiếc là quy hoạch tại Việt nam luôn có chân nên các nhà đầu tư khu CN đều mong muốn ko có người thuê để chuyển đổi thành đất nền, đấy biệt thự...
Giải phóng mặt bằng KCN ưu tiên đúng ra phải do nhà nước làm. Sau đấy bán lại cho các nhà đầu tư. tùy theo từng quy mô đầu tư mà cho tiến độ triển khai dự án. Nếu ko triển khai thu hồi lại và rao bán tiếp
KCN ở mình manh mún quá nên cũng khó mời nhà đầu tư lớn. Một ông sx lớn kéo theo cả mớ nhà đầu tư ăn theo.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,135
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Bài cây gậy và củ cà rốt!..
Nó mời vào để cho cái cơ hội quan sát mà tự chuyển hóa!
Còn thực tế bây giờ và có lẽ cả lâu dài về sau, VN đều sẽ phải cần Mỹ hơn Mỹ cần VN.
Ảo tưởng cái này rất nguy hiểm!
Chuẩn rồi, đó cái điều thực tế mà mọi người lâu nay cứ hiểu nhầm. Thôi chỉ mong đợt dịch chuyển này có hớt tí váng là ok rồi
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Chắc lại trâu chậm uống nước đục thôi.
Đường xá, hạ tầng, liên kết vùng, cảng biển đều ùn ứ... mình có gì để thu hút nhỉ?
Chậm là cái chắc rồi cụ!
Có dạo báo lề phải rộ lên chuyện Apple chuyển sang VN, giờ kết quả thế nào thì cụ rõ!...
Cũng vớt vát được một chút là các vender của Táo vừa sản xuất tai nghe ở VN
 

Dungtran385

Xe hơi
Biển số
OF-709934
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
115
Động cơ
-41,075 Mã lực
Việt Nam yếu thế trong quá trình dịch chuyển của các Cty khỏi TQ
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
KCN ở mình manh mún quá nên cũng khó mời nhà đầu tư lớn. Một ông sx lớn kéo theo cả mớ nhà đầu tư ăn theo.
Đúng vậy!
Do não trạng của lờ đờ mà ra...
Đi dọc quốc lộ, tỉnh lộ từ Bắc vào Nam, cứ xôi đỗ cả trăm cái gọi là KCN, là những mảnh đất méo mó đủ hình dạng, được xây tạm cái tường bao hay kè tạm cái bờ lại, nằm chờ người đến thuê, có những mảnh hoang hóa cả chục năm rồi, trong khi dân cày không có đất canh tác! Tỉnh nào cũng có vài khu như vậy!
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,304
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Năm ngoái 23 cty Nhật chuyển từ trung cuốc sang Việt Nam, không cty nào chọn Indonexia. Năm nay Indo tích cực thế chắc Trum cũng "ra lệnh" được một vài cty sang Indo.
Năm nay chủ yếu các cty sẽ chọn Ấn Độ.
Tổng thống làm gì có quyền chuyển các công ty từ nước này sang nước khác được nhỉ.
Các cụ có tin là nhiều khi Trump chỉ hô hào làm phông bạt tí thôi. Còn chủ các doanh nghiệp định chuyển cty sang đâu thì họ có kế hoạch xong hết rồi. Có khi lại ngầm ngầm thuê đất ở VN rồi ý. Chính bọn đó ít khi nó kèn trống lắm
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,010
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Tàu khựa tuy cơm sườn nhưng thị trường lớn, chi phí rẻ, chuỗi cung ứng cực tốt.
VN thị trường bé, chi phí cao, chuỗi cung ứng kém, bôi trơn đắt, lại cơm sườn đàn em khựa.
Là cháu thì cháu méo có chọn à.
 
Chỉnh sửa cuối:

Duytung

Xe buýt
Biển số
OF-137806
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
970
Động cơ
377,085 Mã lực
Thi thoảng cũng vẩn vơ suy nghĩ, Việt nam nên đi theo hướng nào, sống bên cạnh quái vật thì có thể làm gì?

1. Chắc chắn VN ko thể tách khỏi mối quan hệ và kìm kẹp của TQ về kinh tế, chính trị.
2. Nền sản xuất của VN rất yếu. Nhiều năm nay chủ yếu bán sức, chưa xây từ trí tuệ. Trước là Dầu khí, sau là Dệt may. Bây giờ là lắp ráp điện tử.

Theo ngu ý của em.

Về thượng tầng: Tam quyền phân lập, lấy tuân thủ pháp luật làm trọng. Tòa án độc lập đúng bản chất. Chống vô pháp vô thiên như chống giặc theo tinh thần chống dịch vừa qua. Từ người bán bán rong đến quan nhất phẩm, đến thượng thư bộ lại, tế tướng, Vua chúa bị luật pháp điều chỉnh hành vi thì nước ta sẽ có bộ mặt khác hoàn toàn.

Về Ngoại giao: không để bị lôi kéo vào bất cứ liên mình nào, tránh xung đột chính thức với TQ và Mỹ. Quyết tâm giữ biển đảo.

Về kinh tế:
1. Tư nhân đóng vai trò chủ đạo. Quyền Sở hữu đất đai thay vì chỉ có cái quyền sử dụng.
Cái này khó, vì nó mâu thuẫn với cương lĩnh và ý thức hệ. Nên cho dù thế nào vẫn có những Tập Đoàn Nhà nước quản lý nguồn lực quốc gia hay tài nguyên then chốt :Đất, Dầu, điện,...
2. Phát triển nông nghiệp đúng tầm của nó.
3. Công nghệ cao.
4. Du lịch.

Về văn hóa - giáo dục : Dân trí, dân trí và dân trí.
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,010
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Thi thoảng cũng vẩn vơ suy nghĩ, Việt nam nên đi theo hướng nào, sống bên cạnh quái vật thì có thể làm gì?

1. Chắc chắn VN ko thể tách khỏi mối quan hệ và kìm kẹp của TQ về kinh tế, chính trị.
2. Nền sản xuất của VN rất yếu. Nhiều năm nay chủ yếu bán sức, chưa xây từ trí tuệ. Trước là Dầu khí, sau là Dệt may. Bây giờ là lắp ráp điện tử.

Theo ngu ý của em.

Về thượng tầng: Tam quyền phân lập, lấy tuân thủ pháp luật làm trọng. Tòa án độc lập đúng bản chất. Chống vô pháp vô thiên như chống giặc theo tinh thần chống dịch vừa qua. Từ người bán bán rong đến quan nhất phẩm, đến thượng thư bộ lại, tế tướng, Vua chúa bị luật pháp điều chỉnh hành vi thì nước ta sẽ có bộ mặt khác hoàn toàn.

Về Ngoại giao: không để bị lôi kéo vào bất cứ liên mình nào, tránh xung đột chính thức với TQ và Mỹ. Quyết tâm giữ biển đảo.

Về kinh tế:
1. Tư nhân đóng vai trò chủ đạo. Quyền Sở hữu đất đai thay vì chỉ có cái quyền sử dụng.
Cái này khó, vì nó mâu thuẫn với cương lĩnh và ý thức hệ. Nên cho dù thế nào vẫn có những Tập Đoàn Nhà nước quản lý nguồn lực quốc gia hay tài nguyên then chốt :Đất, Dầu, điện,...
2. Phát triển nông nghiệp đúng tầm của nó.
3. Công nghệ cao.
4. Du lịch.

Về văn hóa - giáo dục : Dân trí, dân trí và dân trí.
Cẩn thận bọn tuyên giáo nó lại bảo pê đê thì mệt
Bữa tiệc đang đông vui, ăn đang ngon.... cấm mọi hành vi phá hoại gây mất vui bữa tiệc thịnh soạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
387
Động cơ
382,559 Mã lực
Cơ hội của ta chắc cũng có nhưng ko nhiều đâu. So về mọi cái thì mình đều kém những nước cạnh tranh với ta như Ấn, Thái, Indo, Malay...
Mình sang Malay và Sing rồi, thấy hội gốc Malay, Indo theo Hồi giáo cơ bản là lách nhách, suốt ngày cầu nguyện. Em mà là chủ doanh nghiệp em cũng không thích thuê tụi này làm công nhân. Thái lọ thì trước đây ngon, nhưng từ hồi bất ổn chính trị là kém hấp dẫn với nhà đầu tư rồi. Có thằng Ấn là sáng cửa nhất, dân số đông, nhưng có vẻ cơ sở hạ tầng còn kém
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
387
Động cơ
382,559 Mã lực
Mình còn nhiều hạn chế lắm.
Chế độ.( không bàn tốt xâu) không hợp bọn tây.
Chính sách thiếu nhất quán.
Quy hoạch luyên thuyên.
Lo gì tiền mình kém. Đắt.sách nhiễu. Ai đời 1 cont chạy phải mua đường ( tiền luật). Tham nhưng vặt.
Hình như indo hơn mình khoản tham nhũng?...
Công nhiệp phụ trợ coi như không có.
Cụ nói sai rồi. Nhà đầu tư Tây rất thích làm việc với chế độ như mình, vì một khi lờ đã đã chốt thì cứ thế làm. Chứ như chỗ khác đảng này, đảng kia, hội này hội kia ý kiến này nọ rách việc lắm. Có điều đúng là các chi phí logistic của mình còn cao do cơ sở hạ tầng chưa phát triển. Nói chung mấy ông xung quanh ta toàn hơn VN tầm 30 năm phát triển (hầu hết giành độc lập sau WW2, còn Đông lào ta tận năm 75 mới thống nhất, lại dính 20 năm cấm vận của phương Tây nữa), cơ sở hạ tầng được như giờ là cả sự cố gắng lớn rồi.
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
Thi thoảng cũng vẩn vơ suy nghĩ, Việt nam nên đi theo hướng nào, sống bên cạnh quái vật thì có thể làm gì?

1. Chắc chắn VN ko thể tách khỏi mối quan hệ và kìm kẹp của TQ về kinh tế, chính trị.
2. Nền sản xuất của VN rất yếu. Nhiều năm nay chủ yếu bán sức, chưa xây từ trí tuệ. Trước là Dầu khí, sau là Dệt may. Bây giờ là lắp ráp điện tử.

Theo ngu ý của em.

Về thượng tầng: Tam quyền phân lập, lấy tuân thủ pháp luật làm trọng. Tòa án độc lập đúng bản chất. Chống vô pháp vô thiên như chống giặc theo tinh thần chống dịch vừa qua. Từ người bán bán rong đến quan nhất phẩm, đến thượng thư bộ lại, tế tướng, Vua chúa bị luật pháp điều chỉnh hành vi thì nước ta sẽ có bộ mặt khác hoàn toàn.

Về Ngoại giao: không để bị lôi kéo vào bất cứ liên mình nào, tránh xung đột chính thức với TQ và Mỹ. Quyết tâm giữ biển đảo.

Về kinh tế:
1. Tư nhân đóng vai trò chủ đạo. Quyền Sở hữu đất đai thay vì chỉ có cái quyền sử dụng.
Cái này khó, vì nó mâu thuẫn với cương lĩnh và ý thức hệ. Nên cho dù thế nào vẫn có những Tập Đoàn Nhà nước quản lý nguồn lực quốc gia hay tài nguyên then chốt :Đất, Dầu, điện,...
2. Phát triển nông nghiệp đúng tầm của nó.
3. Công nghệ cao.
4. Du lịch.

Về văn hóa - giáo dục : Dân trí, dân trí và dân trí.
Xin lỗi cụ, cụ ngu thật chứ ý gì nữa. Nói bao giờ chả hay. Nhưng thực tiễn làm cái gì nhanh đều chết, từ từ thay đổi theo kinh tế, xã hội, dân trí mới bền. Còn Hiến pháp, lập pháp, hay Toà án cũng dễ bị thao túng, làm vũ khí cho chính trị... nên từ từ cho nó nhừ, ko vội như 3/ mong đâu.
Đơn giản nhất cho dân quyền sở hữu đất. Lúc cần giải phóng mặt đường dân ko chiu, hét 10 tỉ/m dc ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr_RIO 2014

Xe hơi
Biển số
OF-334318
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
107
Động cơ
280,400 Mã lực
Đọc mấy Com các cụ , thấy đúng là cuộc đua này mình thua thiệt bon Indog , nhg e vẫn mong đây là tin Fake , mình cần vốn FDI của EU vs Mẽo chứ mấy cái FDI của a Khựa , Hàn nhảy vào đòi ưu đãi rồi bọn khựa còn mang cả công nhân nó sang . Lần này mình thua bon InDog thì vài năm nữa Indog nó giàu lên biển đảo lại mệt ,
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Ủa, hóa ra VN không ủng hộ điều tra độc lập về nguồn gốc đại dịch covid-19.

Thêm được mấy ông VN, Cam Pu Chia, Lào, Phi Luật Tân, Miến Điện vào danh sách ủng hộ điều tra là có thể thay đổi cán cân lực lượng đấy chứ lị.

Vì:

Châu Á có các nước Bangladesh, Bhutan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Maldives, Jordan, Qatar, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ và hai nước Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia.

WHA sẽ chỉ đưa bản dự thảo nghị quyết đề xuất mở cuộc điều tra độc lập về đại dịch COVID-19, do Úc và EU khởi xướng, ra bàn thảo trong ngày 19-5 với điều kiện nhận được sự ủng hộ của 2/3 trong số 194 thành viên WHA, tức ít nhất 129 nước.
Việt nam và Indonesia có sự lựa chọn khác nhau, thể hiện tư thế ngỎng cao đầu :
Screenshot_20200520-101712.png
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đẹo biết Trump với Tập đánh nhau kiểu gì? Indo mời gọi đầu tư như thế nào chứ cách đây chưa đến 1 tháng (23/4) thì tập đoàn dầu khí lớn nhất Mỹ là Exxon Mobil đã bắt đầu xây dựng 1 tổ hợp hóa dầu trị giá 10 tỷ $ tại Huệ Châu - Quảng Đông (Trung Quốc).
Đánh Tàu, đánh nữa, đánh mãi ...trên báo. Còn thực tế thế nào thì kệ mẹ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Trump láo nháo quá. Vừa mời VN tham gia bộ tứ kim cương Plus xong đã chửi mặt nhau thế là thế nào? kaka...
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,576
Động cơ
257,166 Mã lực
Năng suất lao động của Việt Nam Bằng non nửa Indo

daan số, lực lượng lao động bằng 1/3 của Indo

ko cần to tát chi 2 lý do này đủ thua trắng khi những cty cần lao động tay ngheef cao, số lượng lớn như apple tính toán chỉ định đối tác lắp ráp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top