[Funland] Indonesia giành “vương miện” trong cạnh tranh Mỹ-Trung tại Đông Nam Á

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
209
Động cơ
439,321 Mã lực
e thấy kinh tế nó đứng đầu đông nam á GDP gấp 5 lần việt.Bảo nó bị kiềm hãm không phát triển thì nước ta bà Lan đã nói là đất nước không chịu phát triển đó thôi.Tài nguyên khoáng sản nó cũng đứng đầu DNA rồi.Cụ nói nó chỉ hơn ta về quy mô dân số thì quá sai e thấy hiện tại cái gì nó cũng hơn đấy chứ.Còn vấn đề mỗi quốc gia nước nào chả có Việt Nam chỉ có hơn chứ chẳng kém đâu cụ ah
Nói chung là đi phân tích, so sánh kinh tế nó dài đong, mình lười rồi.
Ý mình muốn nói, chúng ta vẫn đang kém, cần cố gắng, nhưng cũng đừng phủ nhận những thay đổi tích cực đang diên ra.
Mình chửi những bọn tự nhục và lồng ghép chính trị Đa Đảng vào.
Câu của bà Chi Lan nói chắc cũng gần 10. Thời đó lạm phát cao, đầu tư công ko hiệu quả đã xoá đi những thành quả kinh tế. Đó là lời cảnh tỉnh. Giờ đây ai thoát dc bẫy thu nhập mới đáng bàn. Cả ĐNA duy nhất có Sing đã vượt qua...
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Dân phải nghèo thì mới theo ẳng chứ dân giàu nó có nghe ẳng khối ấy. Đừng mong nhiều nhá.
Không biết cụ đã suy nghĩ sâu sắc điều cụ vừa nói chưa, chứ thực ra nó rất là triết đấy nhá!

Tính chính danh của một chế độ cai trị có thể không còn nữa nếu các lý do để nó tồn tại bị biến mất. Chế độ gì sinh ra với lý do xóa bỏ bóc lột, bất công, nghèo đói? Chính là chế độ mà ai cũng biết là chế độ gì đấy. Để tồn tại, nó sẽ duy trì những cái tình trạng mà nhờ đó nó được sinh ra. Các học giả Trung Quốc nghiên cứu ác phết:

regime.jpeg



Lưu ý: Có chỗ hay hay mà trình bày bằng tiếng Anh là "Three Represents". Đây chính là "Ba đại diện": học thuyết của Giang Trạch Dân đưa ra, đã được đưa vào điều lệ oảng và hiến pháp TQ. Đọc thấy phủ lý của nó, khuyến nghị các bác nên đọc.

[Ở ta chưa có cái kiểu như này, nên điều cụ nói, được trích dẫn trên, là đúng]
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
822
Động cơ
129,638 Mã lực
Cụ có biết Ấn Độ đã làm xong hạ tầng cho một đại khu công nghiệp rộng gấp đôi diện tích Singapo để rải thảm mời Mỹ và EU vào đầu tư không?
Trong khi VN lại đi tắt đón đầu thổi giá đất, cụ là nhà đầu tư thì có muốn vào không???
Em là cứ mong có ngày vụ đất cát này bị kiềm lại chứ ko đíu ai đầu tư vào. Tiền vốn đem chôn cả đống, giá cao thì cạnh tranh vào mắt.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực
Vừa rồi để đối phó với dịch covid thì Indo nó miễn thuế thu nhập cho công nhân ngành chế tạo trong 6 tháng, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp...Ở ta thì lại mang tiền chia cho người nghèo, còn doanh nghiệp mòn mỏi chả thấy hỗ trợ ở đâu. Bảo làm sai thì không đúng, nhưng bảo làm đúng thì sai, tức là không làm đúng, hay nói như bác là làm không đúng :D
Bởi vậy nên mới chờ ngày chúng ta làm đúng, chưa biết đến bao giờ :)). Tạo cơ hội cho người ta câu cá mới bền, chứ mang cá ra cho như kiểu mang tiền thuế ra chia cho dân nghèo, bớt 50% thuế trước bạ ô tô, em thấy ...hài hước quá. Chính điều này làm nảy sinh tâm lý ỷ lại, lười lao động và tiêu cực nhiều, vì dính dáng đến tiền mặt. Bây giờ còn đòi nâng phí BOT nữa mới ghê =)).
Miễn giảm thuế TNCN và TNDN 6 tháng như Indo là chuẩn nhất, kích thích sản xuất trực tiếp. Còn ai đói thì phát gạo, chứ không nên vác tiền mặt ra chia nhau, khi ngân khố quá hẻo! Cũng ko hiểu các chiên gia kinh tế của ta trình giỏi cỡ nào!
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,814
Động cơ
472,648 Mã lực
Vừa rồi để đối phó với dịch covid thì Indo nó miễn thuế thu nhập cho công nhân ngành chế tạo trong 6 tháng, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp...

Ở ta thì lại mang tiền chia cho người nghèo, còn doanh nghiệp mòn mỏi chả thấy hỗ trợ ở đâu. Bảo làm sai thì không đúng, nhưng bảo làm đúng thì sai, tức là không làm đúng, hay nói như bác là làm không đúng :D
Dưới góc độ chính sách thì em thấy ta làm đúng hơn. Thứ nhất là hỗ trợ người nghèo là an sinh xã hội, vì họ là người dễ tổn thương nhất (tất nhiên là nếu thực thi đúng). Thứ hai thực chất nó là chính sách kích cầu để thúc đẩy kinh tế. Miễn thuế tốn rất nhiều tiền, nhưng không chắc kích được cầu, vì trong điều kiện khó khăn thì phần miễn ấy nó cũng không chuyển thành chi tiêu tiêu dùng, đầu tư. Hơn nữa, với doanh nghiệp thì tiền hỗ trợ như muối bỏ biển, còn với hộ nghèo thì nó có giá trị. Trong 2 công cụ của chính sách tài khóa là thuế và chi tiêu thì chi tiêu nó tác động nhanh hơn, trực tiếp hơn thuế đến tổng cầu và có tác dụng kích thích tốt hơn. Đó cũng là lý do nhiều nước còn phát tiền cho không, bất kể người nghèo hay giàu trong khi có khủng hoảng.

Doanh nghiệp thì nó cần cơ chế để làm ăn nhiều hơn là cần hỗ trợ tiền
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Rào cản lớn nhất khi đầu tư vào VN là thủ tục, chính sách. Các cụ đi làm giấy tờ cấp phép các thứ cho DN mới thấy nhiều cái dồi ôi rất là mệt mỏi.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Cái này thì hơi cao siêu em chưa đọc bao giờ nhưng đơn giản là như em đã nói. Tất cả phải phụ thuộc và bị kiểm soát. Kiểm soát kinh tế và tư tưởng, suy nghĩ là cực kỳ quan trọng. Cứ để cho thật đói nghèo, khi đó mới mở cho 1 tý là cám ơn rối rít. Còn bọn giãy chết nó thấy đói là cứu ngay thì dân nó éo sợ chú phỉnh là mấy. Thay vì giúp dân ta có cách làm dân sợ hơn nhiều. Ơn giời!
Không biết cụ đã suy nghĩ sâu sắc điều cụ vừa nói chưa, chứ thực ra nó rất là triết đấy nhá!

Tính chính danh của một chế độ cai trị có thể không còn nữa nếu các lý do để nó tồn tại bị biến mất. Chế độ gì sinh ra với lý do xóa bỏ bóc lột, bất công, nghèo đói? Chính là chế độ mà ai cũng biết là chế độ gì đấy. Để tồn tại, nó sẽ duy trì những cái tình trạng mà nhờ đó nó được sinh ra. Các học giả Trung Quốc nghiên cứu ác phết:

View attachment 4635684


Lưu ý: Có chỗ hay hay mà trình bày bằng tiếng Anh là "Three Represents". Đây chính là "Ba đại diện": học thuyết của Giang Trạch Dân đưa ra, đã được đưa vào điều lệ oảng và hiến pháp TQ. Đọc thấy phủ lý của nó, khuyến nghị các bác nên đọc.

[Ở ta chưa có cái kiểu như này, nên điều cụ nói, được trích dẫn trên, là đúng]
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Cái này thì chuẩn quá rồi!
********* Nhật hôm rồi phát biểu trên TV là không để nước Nhật thiếu giấy chùi mít một lần nữa là ví dụ!
Mấy gạch đầu dòng của cụ đều đúng vào thời điểm này!
Không bao h phương Tây đặt nhà máy CN cao ở những nước khác ý thức hệ như VN, cho mấy đơn vị phụ trợ là may! Ấn Độ sẽ được phương Tây dựng lên làm đối trọng với Tàu, nó chuẩn bị cái này từ khá lâu rồi, không phải bây h. Nên trong vài năm tới, kinh tế Ân sẽ phát triển rất mạnh!
Intel của Mĩ là hãng SX Chip máy tính vào VN mười mấy năm nay rồi đó cụ. Có sản xuất những dòng sản phẩm Chip thế hệ mới chiếm tới 80% sản lượng thế giới đó.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Vừa rồi để đối phó với dịch covid thì Indo nó miễn thuế thu nhập cho công nhân ngành chế tạo trong 6 tháng, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp...

Ở ta thì lại mang tiền chia cho người nghèo, còn doanh nghiệp mòn mỏi chả thấy hỗ trợ ở đâu. Bảo làm sai thì không đúng, nhưng bảo làm đúng thì sai, tức là không làm đúng, hay nói như bác là làm không đúng :D
Phát tiền để duy trì chi tiêu xã hội cụ, có nhu cầu thì mới duy trì được sản xuất, chứ phát tiền cho doanh nghiệp thì nó trả nợ thôi cũng chả đủ, doanh nghiệp em nghĩ ân hạn thuế có hiệu quả hơn, nhưng đảm bảo chi tiêu của nhân dân là cái quan trọng nhất, duy trì động lực của hệ thống sản xuất.
 

Bluxlv

Xe đạp
Biển số
OF-555700
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
35
Động cơ
153,285 Mã lực
Gớm 1 cái bài báo trên mạng mà đã làm các cụ ofer phải hớt hải lo lắng , bảo sao mấy thằng lều câu view vẫn sống tốt.

Thưa với các cụ là việc đầu tư nó là cả 1 quá trình chứ không phải mồm hô chục tỷ là sướng.

Em lười gõ, các cụ thích thì lên mạng tìm cái số liệu FDI đăng kí vào Việt Nam so với số thực hiện ấy. Mình còn chưa hấp thụ hết cái chỗ đã đăng kí đâu mà hăm hở sợ mất phần mới.
Mồm ông Trăm bảo thế, nhưng quyền quyết là mấy ông chủ các công ty . Nghe mồm chính trị gia hứa thì chỉ ăn mứt thôi.
Lúc các năm trước một đống vốn đăng kí vào Việt thì lắm ông trên này chê bánh vẽ, chỉ làm cu li . Giờ thấy có bài này thì giở giọng chê kém không thu hút được đầu tư.

Đúng là chính phủ độc tài Việt Nam nó quá phù hợp thời điểm này, nghe lời mấy ông dân thì chỉ toi.
Vâng em cũng hơi đứng hình với các cụ ấy. Lúc thì chê nền kinh tế ếu gì toàn lệ thuộc doanh nghiệp FDI, giờ có bài này thì lại nhảy lên ếu gì ko lo làm lại bị vuột FDI. Chả biết đường nào mà lần.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,928
Động cơ
152,058 Mã lực
Tuổi
38
Nhập cục máy zìa mờ con winner chán hơn sonic nhìu, so giá sonic,rai ở nngoai với ex, winner mờ thấy chán. Cần j mãnh liệt, nhập máy/hộp số về ráp mí con bán tải quốc dân, đường AH1 2 làn thoải mái 80 100kmh hok bot dày đặc. Cũng như sưa nhập máy zìa đóng mấy con đánh bắt xa bờ, tàu hàng HP-SG chứ cần j to tát.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Dù rất ghét khựa bẩn nhưng phải công nhận bên chúng nó có nhiều tinh hoa dẫn dắt thật. Ngay cả tay Đặng Tiêu Bình cũng là một nhà lý luận tài ba. Bản thân hắn rất giấu mình và luôn chỉ coi là một nhà lý luận thuần túy không dám nhận những mỹ từ tung hô như kiểu Tập bựa.

Khựa đươc như bây giờ là nhờ tay Đặng xây dựng những viên gạch đầu tiên, nhưng có lẽ Tập bựa là thằng cầm búa phá hủy tất cả vì chứng vĩ cuồng bản thân :D

Nói thật với cụ là ở ta chưa có đồng chí nào đủ tầm lý luận, thật đó! Gọi là ný nuận chém gió kiếm cơm thôi!
Đọc các luận văn nghiên cứu triết học, đường lối, xây dựng đoảng của các giáo xư, thiến sũy đầu ngành thì sạn đầy mồm, mâu thuẫn chan chát!...Trình độ đừng ở mức cop paste ngô nghê không đầu không đuôi!
 

tienthanh6t

Xe buýt
Biển số
OF-83543
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
680
Động cơ
418,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh, Thanh Xuâ Huyện
Có thể ta cứ ngồi đợi chờ mà ko có xúc tiến rõ ràng nên cơ hội lớn nhất đã vuột mất ủa tay, nếu cứ tư duy đầu tầu với hoá lọ hoá kia thì e chỉ tành đầu con rồng lộn.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,928
Động cơ
152,058 Mã lực
Tuổi
38
...đươc như bây giờ là nhờ tay Đặng xây dựng những viên gạch đầu tiên, nhưng có lẽ Tập bựa là thằng cầm búa phá hủy tất cả vì chứng vĩ cuồng bản thân :D
Thành cũng tại Bình mà bại cũng tại Bình.
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
318
Động cơ
388,161 Mã lực
Cái này thì chuẩn quá rồi!
********* Nhật hôm rồi phát biểu trên TV là không để nước Nhật thiếu giấy chùi mít một lần nữa là ví dụ!
Mấy gạch đầu dòng của cụ đều đúng vào thời điểm này!
Không bao h phương Tây đặt nhà máy CN cao ở những nước khác ý thức hệ như VN, cho mấy đơn vị phụ trợ là may! Ấn Độ sẽ được phương Tây dựng lên làm đối trọng với Tàu, nó chuẩn bị cái này từ khá lâu rồi, không phải bây h. Nên trong vài năm tới, kinh tế Ân sẽ phát triển rất mạnh!
Bác thông minh hết cả phần đàn heo nhà tôi. Mẽo cũng như tư bản nào cũng thế, cứ ở đâu có tiền là bâu vào. Nó đầu tư vào TQ từ những năm 70, đến khi có vụ Thiên An Môn nó cũng giả vờ câm điếc ko biết. Dân chủ tự do chả là cái gì, tiền mới là nhất. Trong xã hội thì văn hóa của nó là me first, my dog second, you third.
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,340
Động cơ
331,893 Mã lực
Khổ. Trong khi nhiều cụ phát rồ, lên đồng (khen nức nở Indo, chửi chính quyền VN ) vì thông tin Mỹ chuyển hoạt đông 17 cty sang Indo thì kết quả thật như thế này.
</h>
và VN âm thầm không nói gì , kqua như thế này

Và chắc Mỹ nó ghét VN lắm nên hàng công nghệ cao nó không bán, chỉ bán nông sản thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hưngchột

Xe buýt
Biển số
OF-584085
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
541
Động cơ
141,948 Mã lực
Tuổi
44
Quá tiếc cho VN, cơ hội hiếm có mà không tận dụng được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top