- Biển số
- OF-126262
- Ngày cấp bằng
- 1/1/12
- Số km
- 49,707
- Động cơ
- 803,127 Mã lực
Linh thật ! Thêm 1 - tới hồi gay cấn thế nào cũng đoàn tụ đầy đủ
Đây là ý kiến của cá nhân bác hay bác luộc lại của vài tờ lá cải với giá saleHễ nói đến ifan ở VN thì mọi người đều lắc đầu ngao ngán vì sự “cuồng tín” một cách mê muội – không ở đâu mà 1 cái iphone được định giá qúa cao đến mức dùng nó để đánh giá đẳng cấp, trình độ của một con người như ở VN. Có quá nửa số người sử dụng iphone ở VN chẳng biết tí ti gì về công nghệ cố tích cóp nhịn ăn, nhịn mặc thậm chí lừa lọc để cố mua cho bằng được một cái iphone cho bằng chị bằng em và chính vì sự “khổ cực” để có được đó nên lúc nào, đi đến đâu cũng ra rả : iphone là đẳng cấp, iphone là đỉnh cao của công nghệ. Công nghệ phát triển không ngừng và apple cũng không ngoại lệ các thế hệ iphone lần lượt ra đời và cái ip3, ip4 bây giờ chỉ là món hàng giá bèo – các fan cuồng đã đuối sức vì cố chạy theo cái gọi là “đẳng cấp” và dần dần rơi rụng – có phải xã hội sắp trong lành, đế chế cuồng iphone sắp sửa chấm dứt ?
Không kịp để cho mọi người vui vẻ với cuộc sống ngày càng tốt đẹp một nhóm fan cuồng mới nhen nhóm xuất hiện – và thật đau lòng “em ấy đã quay lại và lợi hại hơn xưa”.
Em ấy là ai … ???
Người Việt Nam mua ôtô để làm gì ?
Câu hỏi tưởng quá ngô nghê nhưng ngẫm lại có lý riêng của nó
Thì mua ôtô để làm phương tiện đi lại chứ để làm gì ? Trong thực tế không chỉ có vậy bởi vì VN là một nước còn nghèo, thu nhập bình quân đầu người còn quá thấp ôtô vẫn còn là giấc mơ quá xa vời. Trong số những người đang sở hữu ôtô chỉ có một số ít thật sự đủ khả năng tài chính để đơn thuần xem ôtô là một phương tiện đi lại như vốn dĩ là vậy. Trong đa số những người cố gắng bằng mọi cách để sở hữu ô tô thì có nhưng người vì nhu cầu thật sự xong cũng không ít người mua ôtô cho bằng chị, bằng em và muốn được “oai” trong mắt người khác.Vì giá ô tô ở VN quá cao so với thu nhập do đó hiển nhiên ô tô trở thành một tài sản lớn. Nếu vì nhu cầu thực tế người ta sẽ cân đối giữa lợi ích mà phương tiện đem lại với số tiền sẽ bỏ ra, mất đi trong quá trình sử dụng. Nhưng nếu chỉ vì khâu “oai” thì tiêu chí sống còn là giá trị mất đi theo thời gian là con số nhỏ nhất. Đồng tiền kiếm được là mồ hôi, nước mắt chẳng ai dại gì phung phí và đáng lẽ ra người ta phải tự hào vì mình đã tiết kiệm được một khoản nào đó hợp lý nhưng những người có máu “sĩ diện hão” luôn tìm lý do này, lý do kia để tự huyễn hoặc mình : bởi vì ta “thông minh” nên được hưởng thụ nhiều với số tiền bỏ ra ít chứ không hề có chuyện ky bo, tính toán - tiền là cái "đinh" gì ? … Và câu chuyện bền, lành, ít mất giá bắt đầu từ đây
Điểm mặt anh hào
Công nghiệp ô tô VN chậm phát triển hay nói chính xác hơn là chưa có gì, một chiếc xe made in Việt Nam đúng nghĩa … còn xa. Niềm mơ ước sở hữu ô tô thật sự cháy bỏng, là mục tiêu phấn đấu của bao người. Đã có một thời gian dài người ta gọi xe ô tô là xe toyota và và xe gắn máy là xe honda bởi vì lúc đó đa số chỉ biết tới các thương hiệu này. Với đầu óc kinh doanh nhạy bén ngay từ năm 1995 Toyota VN đã ra đời và với niềm tin đã đi vào tiềm thức cộng thêm sự lựa chọn quá ít ỏi Toyota làm mưa làm gió tại thị trường VN. Sau đó các thương hiệu khác cũng lần lượt xuất hiện nhưng đầu tư không đáng kể và sản phẩm thiếu đa dạng cho nên Toyota vẫn là lựa chọn số 1 và chiếm đại đa số trên các cung đường VN (phải nói thêm ngoài các thương hiệu xe sang mà giá bán quá cao không phù hợp với đại đa số người dân và các xe Nhật, Hàn thương khác mà chất lượng không vượt trội nhưng giá cả thiếu cạnh tranh thì Ford là thương hiệu được tin tưởng nhưng cũng không bán chạy vì chi phí bảo dưỡng, sử dụng cao hơn mức thu nhập và chưa thật sự phù hợp với điều kiện đường xá, khí hậu tại VN). Mãi đến năm 2006 thì Honda mới lắp ráp duy nhất dòng sản phẩm Civic, 2007 Trường Hải bắt đầu lắp ráp xe Kia và 2009 thì Thành Công trở thành nhà phân phối chính thức của Huyndai => Bắt đầu từ giai đoạn này thị phần của Toyota vẫn là số một nhưng đã giảm đáng kể vì phải san sẻ cho Honda và đặc biệt là Kia, Huyndai (thường được gọi chung là xe Hàn). Nếu lưu thông trên đường trong thời điểm hiện tại bạn sẽ không chỉ nhìn thấy một logo Toyoa duy nhất mà xen kẽ vào vào đó là nhưng chiếc xe của các thương hiệu khác.
...
Chả bao giờ có đủ đâu, ít nhất thiếu cụ ChồnLinh thật ! Thêm 1 - tới hồi gay cấn thế nào cũng đoàn tụ đầy đủ
E k biết xin thành thật chia buồnChả bao giờ có đủ đâu, ít nhất thiếu cụ Chồn
Có xiền để cuồng được cũng tốt thôi cụ ạ! Khổ nhất là muốn cuồng mà éo đủ tiền. Nó vật vã, kêu khóc, chửi bới, cắn xé xung quanh khổ lắmVào đọc từ hôm qua đến h, mới nhớ ra em có cả 2 cái như tiêu đề cụ [@thichduthu2011;126262], chẳng nhẽ em cuồng cả 2 sao
E thuộc loại đầu to óc trái nho cùng lắm nhảy vào phọt vài chữ rồi phắn thôiĐây là ý kiến của cá nhân bác hay bác luộc lại của vài tờ lá cải với giá sale
Sướng thế còn gì? Bác về bên xóm yêu cầu cho thoải mái như bên này đê xem có được không? Chả nhẽ bác không tự hỏi sao lại không được trong khi ở đây với bên VW thoải mái thế?E thuộc loại đầu to óc trái nho cùng lắm nhảy vào phọt vài chữ rồi phắn thôi
Về làng ăn nói lung tung mà động vào nồi cơm của lý trưởng với mấy lý phó có mà bị cắt lưỡi hay cho ngồi khám sớmSướng thế còn gì? Bác về bên xóm yêu cầu cho thoải mái như bên này đê xem có được không? Chả nhẽ bác không tự hỏi sao lại không được trong khi ở đây với bên VW thoải mái thế?
Tưởng giếng sâu em nối sợi dây dàiSướng thế còn gì? Bác về bên xóm yêu cầu cho thoải mái như bên này đê xem có được không? Chả nhẽ bác không tự hỏi sao lại không được trong khi ở đây với bên VW thoải mái thế?
nghe đã thấy nhảm rồi,1+2+3 sao ko nói đến việc xe Toy lành, thích nghi được việc sử dụng trong môi trường khắc nghiệt. Cụ về tư vấn bảo mấy ông làm xe hàn, kích cái giá cao lên, làm thêm tí ốp, tí công nghệ mới vào, giá gần đến định mức cho phép xem người ta có mua ko Cụ cũng biết nói đến chi phí hợp lý khi 1+2+3 lựa chọn, thế các khách hàng cá nhân ko được lựa chọn như thế sao?Khách hàng của Toyota là ai ?
1 – Cơ quan, doanh nghiệp nhà nước : Không có bằng chứng nào cụ thể để có thể nói Toyota đã tác động đến việc mua xe công nhưng việc xây dựng giá bán tiệm cận với định mức cho phép cũng buộc người ta phải nghi ngờ (các xe thương hiệu thấp hơn Toyota thì giá thấp hơn nhiều còn các hãng xe sang thì giá lại vượt định mức cho phép). Khi mua xe cho cơ quan không ai phải bỏ tiền túi hay nói khó nghe là sử dụng tiền chùa vì vậy lựa chọn chiếc xe với giá cao nhất gần mức cho phép là lựa chọn không cần đắn đo. Thêm nữa người quyết định đa số là người không biết về xe và chắc chắn không phải là lái xe (Toyota VN tuyệt ở chỗ các option cắt bỏ đa số là những thứ mà người không cầm lái không hề cần đến).
2 –Doanh nghiệp ngoài quốc doanh : Chi phí là yếu tố sống còn ngoài ra chiếc xe còn thể hiện bộ mặt doanh nghiệp do đó lựa chọn Toyota là lựa chọn dễ dàng, vừa đủ nhất (các thương hiệu xe sang không hợp lý về yếu tố chi phí nhưng sẽ được các doanh nghiệp có khả năng tài chính lựa chọn).
3 – Cá nhân, đơn vị kinh doanh vận tải : Trước đây Toyota hầu như độc quyền nhưng càng về sau các thương hiệu xe hàn giá rẻ đã chiếm một phần không nhỏ ảnh hưởng đến doanh số bán ra của Toyota.
4 – Xe gia đình : Tiếng tăm, sự đồn thổi cộng với doanh số vượt trội (1)+(2)+(3) và sự xuất hiện nhan nhản trên đường khiến cho người mua xe lần đầu tiên choáng ngợp nghiêng hẳn về Toyota và doanh số lại tăng cao tiếp tục vòng luẩn quẩn. Ngoài ra sự “sĩ diện hão” của một bộ phận người Việt là có thật - khi chọn mua ôtô nhiều khi chỉ đơn thuần là để không thua sút bạn bè, hàng xóm (trước đây khi các hãng xe sang còn ít xuất hiện ở VN thì đây chính là lợi thế tuyệt đối của Toyota nhưng thời gian gần đây một số người để giải quyết khâu “oai” thì thay vì mua Toyota mới họ sẽ lựa chọn một chiếc xe bmw, mercedes, … đã qua sử dụng với giá tương đương).
Còn tiếp ...
Bình tĩnh đọc kỹ lại rồi hãy cm bác ợnghe đã thấy nhảm rồi,1+2+3 sao ko nói đến việc xe Toy lành, thích nghi được việc sử dụng trong môi trường khắc nghiệt. Cụ về tư vấn bảo mấy ông làm xe hàn, kích cái giá cao lên, làm thêm tí ốp, tí công nghệ mới vào, giá gần đến định mức cho phép xem người ta có mua ko Cụ cũng biết nói đến chi phí hợp lý khi 1+2+3 lựa chọn, thế các khách hàng cá nhân ko được lựa chọn như thế sao?
4 thì cụ xem lại, nếu mua xe lần đầu, cá nhân em thấy người mua Toy và mua xe hàn chưa biết ai đông hơn ai đâu cụ. Mấy cụ fan xe hàn hay tự hào MN,I10 độc bá phân khúc A mà. Có điều khi lên phân khúc cao hơn, Toy nó hút mất 1 cơ số thôi cụ ợ Cá nhân em thì ko phủ nhận việc xe Hàn giá cả cạnh tranh, nhưng cái kiểu bán hàng giảm giá liên tục hàng tháng, nếu em mua xe tháng trước, nhìn sang giá xe tháng sau, em thấy hụt hẫng lắm cụ ợ. Tại sao vẫn hot, vẫn cháy hàng mà phải giảm giá đều hàng tháng vậy cụ, cụ cho em 1 lời giải thích được ko?
Mạn phép thớt cụ, em cũng làm 1 so sánh cho nó tiện vì đang rỗi, ngồi chém chútBình tĩnh đọc kỹ lại rồi hãy cm bác ợ
Cái sự bền, lành, ít mất giá e đã đề cập ở phần trên rồi còn phần dưới e chỉ cần nói "Tiếng tăm" là đã đủ nghĩa (e không hề đá đểu do đó bác đừng suy bụng ta ra bụng người).
Còn MN, I10 bán được như thế nào e sẽ đề cập ở phần tiếp theo - bác đừng nôn nóng vì câu hỏi chính chưa được trả lời mà
Về việc giá bán thì theo em cái nào hết hot cũng đều giảm giá để bán được (bằng nhiều hình thức khác nhau) em sẽ liệt kê từng loại sản phẩm mà bác đã nêu ở thị trường VN để thấy so sánh của bác chưa chính xác mà Iphone với Toyota có nét tương đồng hơn :Mạn phép thớt cụ, em cũng làm 1 so sánh cho nó tiện vì đang rỗi, ngồi chém chút
Nhắc đến người dúng ifan, các anti khác đều kêu gào về sự đam mê và cuồng của họ. 1 cái iphone mới về nước có khi đắt hơn gấp 2, thậm chí gấp 3 lần giá hãng công bố, nhưng các fan cuồng vẫn đâm đầu vào mua.
Quay lại với xe Toy và xe hàn.
Khi 1 con xe của Toy ra mắt, các cụ có thể mua với giá hãng, nhưng nhiều khi bị ốp thêm vài chục củ tiền phụ kiện mới được rao xe sớm. Đó là điều ko hay và là mặt trái của việc Toy ăn khách quá. Chính vì vậy khi mua xe Toy, luôn tâm niệm 1 điều nên chuẩn bị sẵn thời gian chờ cho thoải mái, nếu ko mua bực và bức xúc vào người. Em thì được cái tính chủ động cao, trước khi đến hạn rút tiền ngân hàng 3 tháng, em đã đi đặt xe. Đến bảo thẳng sale, tôi chẳng lắp cái phụ kiện nào cả, chính xác bao h tôi được nhận xe. 3 tháng ah, ok, đặt hàng. Em mua chẳng rẻ được đồng nào nhưng cũng chẳng mất thêm 1 xu nào tiền lắp phụ kiện. Mặc dù sau đó e cũng mua thêm vài triệu tiền phụ kiện và mua bảo hiểm thân vỏ, nhưng cái đó là do nhu cầu và tự nguyện chứ chẳng bắt được em mua. Em chia sẻ 1 chút cho các cụ giống em, để đỡ phải mua bực vào người vì bị sale ép.
Sang đến xe hàn, về khoản mua hàng mới ra mắt, cá nhân em đánh giá mua iphone và xe hàn lúc mới ra cũng có nhiều điểm tuơng đồng. Các cụ có thể sang box Kia để xem chuơng trình khuyến mại bên đó các cụ sẽ hiểu. Giá xe bây h và vài tháng trước có khi giảm đi vài chục củ, rõ nhất là em K3 vì em cũng ngắm em này 1 thời gian nên cũng rõ giá rổ. Thế người mua iphone lúc đầu với giá chát và người mua xe hàn trong trường hợp này có giống nhau ko? Em để các cụ tự đánh giá.
Nói lan man về iphone chút cho đỡ nhàm Em cũng là người dùng iphone. 5 em cũng mua, 5s cũng mua rùi và hiện tại vẫn đang dùng. Nhưng cá nhân em thì ko bao h có khái niệm mua lúc hàng mới về vì:
1. Giá quá chát và ko hợp với người thực tế như e
2. Cái này khác với người mua iphone chỉ để nghe gọi là bản ios mới chua jb được. Mà nếu iphone chưa jb được thì thật sự em dùng rất khó chịu.
Nên nếu lên đời iphone 6, cá nhân em sẽ luôn chờ 1 thời gian để giá cả hợp lý và đã jb được.
Quay lại với giá cả xe Toy và xe Hàn, cái nào đúng giá trị hơn, các cụ tự nhận xét. Riêng bản thân em đánh giá việc xe hàn luôn muốn hút người mua bằng việc khuyến mại và giảm giá liên tục cũng có mặt hay và mặt trái của nó. Cá nhân em đánh giá các cụ mua xe hàn mới ra mắt, gần giống với ifan khi mua iphone mới ra mắt nhiều hơn itoy.
Văn em hơi kém, trước toàn 5 điểm văn nên viết hơi lủng củng, các cụ đừng gạch đá j văn em nhé