- Biển số
- OF-126262
- Ngày cấp bằng
- 1/1/12
- Số km
- 43,390
- Động cơ
- 803,127 Mã lực
Điểm mặt anh hào
Công nghiệp ô tô VN chậm phát triển hay nói chính xác hơn là chưa có gì, một chiếc xe made in Việt Nam đúng nghĩa … còn xa. Niềm mơ ước sở hữu ô tô thật sự cháy bỏng, là mục tiêu phấn đấu của bao người. Đã có một thời gian dài người ta gọi xe ô tô là xe toyota và và xe gắn máy là xe honda bởi vì lúc đó đa số chỉ biết tới các thương hiệu này. Với đầu óc kinh doanh nhạy bén ngay từ năm 1995 Toyota VN đã ra đời và với niềm tin đã đi vào tiềm thức cộng thêm sự lựa chọn quá ít ỏi Toyota làm mưa làm gió tại thị trường VN. Sau đó các thương hiệu khác cũng lần lượt xuất hiện nhưng đầu tư không đáng kể và sản phẩm thiếu đa dạng cho nên Toyota vẫn là lựa chọn số 1 và chiếm đại đa số trên các cung đường VN (phải nói thêm ngoài các thương hiệu xe sang mà giá bán quá cao không phù hợp với đại đa số người dân và các xe Nhật, Hàn thương khác mà chất lượng không vượt trội nhưng giá cả thiếu cạnh tranh thì Ford là thương hiệu được tin tưởng nhưng cũng không bán chạy vì chi phí bảo dưỡng, sử dụng cao hơn mức thu nhập và chưa thật sự phù hợp với điều kiện đường xá, khí hậu tại VN). Mãi đến năm 2006 thì Honda mới lắp ráp duy nhất dòng sản phẩm Civic, 2007 Trường Hải bắt đầu lắp ráp xe Kia và 2009 thì Thành Công trở thành nhà phân phối chính thức của Huyndai => Bắt đầu từ giai đoạn này thị phần của Toyota vẫn là số một nhưng đã giảm đáng kể vì phải san sẻ cho Honda và đặc biệt là Kia, Huyndai (thường được gọi chung là xe Hàn). Nếu lưu thông trên đường trong thời điểm hiện tại bạn sẽ không chỉ nhìn thấy một logo Toyoa duy nhất mà xen kẽ vào vào đó là nhưng chiếc xe của các thương hiệu khác.
Công nghiệp ô tô VN chậm phát triển hay nói chính xác hơn là chưa có gì, một chiếc xe made in Việt Nam đúng nghĩa … còn xa. Niềm mơ ước sở hữu ô tô thật sự cháy bỏng, là mục tiêu phấn đấu của bao người. Đã có một thời gian dài người ta gọi xe ô tô là xe toyota và và xe gắn máy là xe honda bởi vì lúc đó đa số chỉ biết tới các thương hiệu này. Với đầu óc kinh doanh nhạy bén ngay từ năm 1995 Toyota VN đã ra đời và với niềm tin đã đi vào tiềm thức cộng thêm sự lựa chọn quá ít ỏi Toyota làm mưa làm gió tại thị trường VN. Sau đó các thương hiệu khác cũng lần lượt xuất hiện nhưng đầu tư không đáng kể và sản phẩm thiếu đa dạng cho nên Toyota vẫn là lựa chọn số 1 và chiếm đại đa số trên các cung đường VN (phải nói thêm ngoài các thương hiệu xe sang mà giá bán quá cao không phù hợp với đại đa số người dân và các xe Nhật, Hàn thương khác mà chất lượng không vượt trội nhưng giá cả thiếu cạnh tranh thì Ford là thương hiệu được tin tưởng nhưng cũng không bán chạy vì chi phí bảo dưỡng, sử dụng cao hơn mức thu nhập và chưa thật sự phù hợp với điều kiện đường xá, khí hậu tại VN). Mãi đến năm 2006 thì Honda mới lắp ráp duy nhất dòng sản phẩm Civic, 2007 Trường Hải bắt đầu lắp ráp xe Kia và 2009 thì Thành Công trở thành nhà phân phối chính thức của Huyndai => Bắt đầu từ giai đoạn này thị phần của Toyota vẫn là số một nhưng đã giảm đáng kể vì phải san sẻ cho Honda và đặc biệt là Kia, Huyndai (thường được gọi chung là xe Hàn). Nếu lưu thông trên đường trong thời điểm hiện tại bạn sẽ không chỉ nhìn thấy một logo Toyoa duy nhất mà xen kẽ vào vào đó là nhưng chiếc xe của các thương hiệu khác.