Hyundai Santafe Full 2015 lấy bản máy xăng hay dầu

hyundai_TC

Xe điện
Biển số
OF-149350
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
4,174
Động cơ
398,815 Mã lực
Cụ Uduchi ơi, hôm nay tôi đến sr của cụ nhưng em Trang bảo không có xe chạy thử, tốn mất gần 200k taxi!
Cụ cho hỏi stfe 2015 có cảm biến áp suất không ạ?
bên e có xe chạy thử cả máy xăng và máy dầu cụ nhé. cụ qua hyundai Đông anh thì gọi e 0936 328 366.
 

chuquangthang

Xe máy
Biển số
OF-368394
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
90
Động cơ
254,400 Mã lực
santafe e thấy máy dầu êm ru mà
 

hieutm2000

Xe hơi
Biển số
OF-39572
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
159
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
www.otofun.net
San ko có cảm biến áp suất lốp đâu cụ ợ,cụ qua sao ko gọi em?
Trọng ơi, có bản dầu chạy thử ko?
Cho anh chạy thử phát. Thấy nhiều cụ có ý kiến là SF nên lấy bản dầu ... hơi bị giao động.
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Trọng ơi, có bản dầu chạy thử ko?
Cho anh chạy thử phát. Thấy nhiều cụ có ý kiến là SF nên lấy bản dầu ... hơi bị giao động.
Có đấy A,lúc nào A qua chạy thử thì alo E.
 

minhnhi

Xe tải
Biển số
OF-49906
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
334
Động cơ
460,039 Mã lực
Phân vân giữa dầu và xăng, nghiêng hơn một chút về dầu!
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Với nhu cầu của cụ chủ em nghĩ chọn máy xăng là hợp lý, em ngồi con San máy dầu, lúc xuống lấy đồ ở cốp, hơi dầu bốc và hơi cả xe, nhất là có phụ nữ, trẻ em dễ say xe thì càng phiền, còn chưa kể về quê mà phi xe vào sân nhà thì hôi mù. Máy xăng vẫn sạch sẽ hơn hẳn ạ!
Có 1 cụ trả lời chuẩn thế này mà chả mấy cụ thực sự quan tâm. Nếu chỉ nghĩ cho mình, cho cái sướng khi vượt xe khác và tiết kiệm vài đồng nhiên liệu thì mời các cụ lấy máy dầu. Nhưng nếu các cụ nghĩ tới những người còn lại trên xe gồm phụ nữ và trẻ em, những người các cụ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ mình có để đem tới những gì tốt nhất cho họ - chính là vợ con mình - thì chả tội gì làm khổ họ từ cái mùi khó chịu dễ say, tiếng ù ù khi chạy đường dài cũng như trong phố.

Chẳng phải lý do quan trọng nhất khiến chúng ta không tiếc tiền mua cái xe an toàn hơn, tiện nghi hơn là để phục vụ vợ con? Vậy sao phải tiếc vài đồng tiền nhiên liệu với bán đỡ lỗ sau này mà quên đi cái mục đích ban đầu đó? Các cụ lưu ý châu Âu họ mê máy dầu một phần vì dầu bên đó lưu huỳnh thấp, chỉ dưới 50ppm thậm chí chỉ 3-5ppm như Đức và nhiều nước khác. Chuẩn dầu của VN là 500ppm, khí thải của nó sẽ sản sinh ra nhiều axit ảnh hưởng tới hệ hô hấp chưa kể ô xit ni tơ cũng nhiều hơn đáng kể so với xăng (chả thế mà muội bám đầy ống xả).

Sắp tới có Sò/Fe máy 3.3 GDI có lẽ các cụ đỡ lăn tăn hơn. Máy này khoẻ hơn máy dầu (291 mã lực) và đương nhiên bốc hơn (0-100km mất có 8 giây), tiêu thụ nhiên liệu ngang máy 2.4MPI hiện nay và êm hơn cả máy 2.4.
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Có 1 cụ trả lời chuẩn thế này mà chả mấy cụ thực sự quan tâm. Nếu chỉ nghĩ cho mình, cho cái sướng khi vượt xe khác và tiết kiệm vài đồng nhiên liệu thì mời các cụ lấy máy dầu. Nhưng nếu các cụ nghĩ tới những người còn lại trên xe gồm phụ nữ và trẻ em, những người các cụ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ mình có để đem tới những gì tốt nhất cho họ - chính là vợ con mình - thì chả tội gì làm khổ họ từ cái mùi khó chịu dễ say, tiếng ù ù khi chạy đường dài cũng như trong phố.

Chẳng phải lý do quan trọng nhất khiến chúng ta không tiếc tiền mua cái xe an toàn hơn, tiện nghi hơn là để phục vụ vợ con? Vậy sao phải tiếc vài đồng tiền nhiên liệu với bán đỡ lỗ sau này mà quên đi cái mục đích ban đầu đó? Các cụ lưu ý châu Âu họ mê máy dầu một phần vì dầu bên đó lưu huỳnh thấp, chỉ dưới 50ppm thậm chí chỉ 3-5ppm như Đức và nhiều nước khác. Chuẩn dầu của VN là 500ppm, khí thải của nó sẽ sản sinh ra nhiều axit ảnh hưởng tới hệ hô hấp chưa kể ô xit ni tơ cũng nhiều hơn đáng kể so với xăng (chả thế mà muội bám đầy ống xả).

Sắp tới có Sò/Fe máy 3.3 GDI có lẽ các cụ đỡ lăn tăn hơn. Máy này khoẻ hơn máy dầu (291 mã lực) và đương nhiên bốc hơn (0-100km mất có 8 giây), tiêu thụ nhiên liệu ngang máy 2.4MPI hiện nay và êm hơn cả máy 2.4.
Độc hại thì cả máy xăng và máy dầu đều độc,nhất là để xe trong nhà cụ ợ http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/9-nguoi-o-hai-phong-chet-trong-ngoi-nha-kin-2187158.html
 

Dave

Xe tải
Biển số
OF-34193
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
291
Động cơ
478,125 Mã lực
Độc hại thì cả máy xăng và máy dầu đều độc,nhất là để xe trong nhà cụ ợ http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/9-nguoi-o-hai-phong-chet-trong-ngoi-nha-kin-2187158.html
Cái này hình như chả phải độc hại gì đâu ạ, cụ cứ hình dung 9 người ở trong một căn phòng không có thông khí thì qua một đêm có khó thở không? Chưa kể thêm cái động cơ nó đốt ôxi để phát nhạc nữa.
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
423
Động cơ
528,705 Mã lực
Em thấy bên Đức chúng nó chỉ bán SF máy dầu nhỉ?
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Độc hại thì cả máy xăng và máy dầu đều độc,nhất là để xe trong nhà cụ ợ http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/9-nguoi-o-hai-phong-chet-trong-ngoi-nha-kin-2187158.html
Cách viết của cụ gọi là nguỵ biện. Giống như khi nói súng thì nguy hiểm, người nguỵ biện sẽ nói rằng đôi đũa cái thìa cũng nguy hiểm nếu rơi vào tay một sát thủ chuyên nghiệp, kiểu như anh Rid**** chẳng hạn. Cụ đã tìm cách quy hai vấn đề về một trường hợp đặc biệt mà ở đó, kết cục là giống nhau rồi kết luận hai vấn đề đó như nhau mà lờ đi những trường hợp khác.

Cách ngụy biện này rất tốt nếu cụ dùng nó để bán hàng cho người mua ngây thơ. Chẳng hạn nếu cụ muốn khách hàng mua một chiếc xe rẻ tiền chỉ có 1 túi khí, cụ hãy nói rằng ối giời túi khí giá trị gì, cái Camry bị ô tô khách đâm với Altis bị xe công đâm cũng đều chết sạch đù có đến mấy túi khí liền. Tuy nhiên ở đây có vẻ ít người ngây thơ, trừ khi cụ có ý đùa chứ đọc thấy rất phản cảm.
 

HaiLiberty

Xe tăng
Biển số
OF-158440
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,282
Động cơ
363,583 Mã lực
cụ lấy xe xịn thì nên sắm bảo hiểm cho e nó. Bên e đang có chính sách giảm phí trực tiếp cho KH OF đấy ạ và mức phí tốt nhất
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mời các cụ tham khảo về máy dầu rất được chuộng ở châu âu nhưng ...
http://vtc.vn/xe-hoi-may-dau-sap-cao-chung-o-thi-truong-toan-cau.31.556010.htm

Ở mỹ thì san bán cũng rất chạy nhưng chủ yếu chạy máy xăng.
100% chứ chủ yếu gì hả cụ. Ở Mỹ giá dầu đắt hơn xăng nhiều trong khi phần lớn cây xăng không bán dầu diesel. Đến xe bán tải ở Mỹ cùng toàn dùng máy xăng thì lấy đâu máy dầu cho cái loại mid-side SUV như Santa Fe.
 

hatphd

Xe máy
Biển số
OF-329725
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
94
Động cơ
284,140 Mã lực
cụ sale cho em inbox cho em xin giá cả 2 bản ạ.em đang quan tâm
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
756
Động cơ
462,778 Mã lực
Cách viết của cụ gọi là nguỵ biện. Giống như khi nói súng thì nguy hiểm, người nguỵ biện sẽ nói rằng đôi đũa cái thìa cũng nguy hiểm nếu rơi vào tay một sát thủ chuyên nghiệp, kiểu như anh Rid**** chẳng hạn. Cụ đã tìm cách quy hai vấn đề về một trường hợp đặc biệt mà ở đó, kết cục là giống nhau rồi kết luận hai vấn đề đó như nhau mà lờ đi những trường hợp khác.

Cách ngụy biện này rất tốt nếu cụ dùng nó để bán hàng cho người mua ngây thơ. Chẳng hạn nếu cụ muốn khách hàng mua một chiếc xe rẻ tiền chỉ có 1 túi khí, cụ hãy nói rằng ối giời túi khí giá trị gì, cái Camry bị ô tô khách đâm với Altis bị xe công đâm cũng đều chết sạch đù có đến mấy túi khí liền. Tuy nhiên ở đây có vẻ ít người ngây thơ, trừ khi cụ có ý đùa chứ đọc thấy rất phản cảm.
Cụ cũng làm em chột dạ phải nghiên cứu lại xem cái nào độc hơn cái nào. Tìm mãi mà không thấy San CKD công bố tiêu chuẩn khí thải chính thức ở đâu. Máy dầu thải ra NO, máy xăng thải ra CO, cả 2 cái này đều độc hại. Máy dầu hôi hơn là chắc rồi, nhưng độc lại là chuyện khác, có chất khí không mùi mà ngửi vào toi ngay đấy thôi.

Giả sử máy dầu đạt Euro IV, máy xăng cũng đạt Euro IV thì cái nào độc hơn? Hoặc máy dầu IV, máy xăng chỉ có II thì cái nào độc hơn. Cụ có tài liệu j share cho em phát.

Nhà em đi máy dầu không gặp phải cái vụ ám mùi dầu trong xe, ít khi mở cốp khi đang nổ máy, lấy cái j thì với tay là xong. Thỉnh thoảng cũng thấy mùi dầu nhưng nó tan ngay. Nhà em đi San thì thấy thoải mái hơn đi Cam, vợ cả em không bị cái vụ đau đầu như hồi đi Cam nên thấy cũng yên tâm.

Máy dầu ở ta thì không lo bị cháy :D :D :D mày có cháy cũng cứ đủng đỉnh lấy đồ ra rồi té.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top