Chào bác "choixe" và tất cả,
Tôi từng đổi nhiều xe và đã hai lần bị như bác "choixe" và tôi hiểu thế nào là sượng tay lái. Bác nào chưa hiểu thế nào là SƯỢNG thì hãy xả dầu trợ lực ra rồi nổ máy và quay thử xem, biết liền.
Dầu trợ lực bị thiếu đánh lái sẽ bị sượng và phải nhanh chóng đổ thêm nếu không sẽ bị hỏng bơm trợ lực.... Điều này quá đơn giản rồi, thiết nghĩ ai dùng xe cũng biết cả vì thế tôi không muốn nói ở đây.
Như trên đã nói, tôi bị hai lần, lần thứ nhất là chiếc Cadillac Deville 1988 nó là xe cũ, nhưng nếu nói về đồ chơi, đẳng cấp tôi nghĩ không thua bất kỳ xe mới nào hiện đang được lắp ráp tại Việt Nam kể cả Mẻcdes-Benz hay BMW (tôi nói lắp tại VN chứ không nói xe nhập về VN các bác nhé). Tuy nhiên một lần tôi phải đánh lái khẩn cấp nhằm tránh một tai nạn ở vận tốc khoảng 130km/h thì phớt dầu trợ lực bị vỡ, tôi mang ngay về garage quen để sửa chữa. Phụ tùng cho Cadillac không thể có, người ta đã phải chế lại màng bơm, dầu trợ lực không chảy nữa nhưng mỗi lần đánh lái rất khó chịu, nó SƯỢNG SƯỢNG y như dầu hết sạch vậy.
Lần thứ hai, tôi bị tương tự với xe Honda Accord và cũng sửa như với Cadillac Deville, lần này quay vô lăng rẻ trái thì trơn tru nhưng quay để rẽ phải sượng vô cùng....
Bác nào am hiểu về món này chỉ giáo giúp, xin đa tạ.