Gửi bác Equus!
Bác nói làm em sợ quá! Nào em có định nói xấu ai đâu, em chỉ nói là với quy trình bảo hành của Nhà phân phối mới thì các đại lý sẽ gặp khó khăn hơn trong việc bảo hành cho khách thôi. Hiện tại, do mới làm việc lần đầu với Nhà phân phối mới nên chưa biết việc thanh toán của họ thế nào nên bọn em hơi ngại. Bọn em mới nhận được lời hứa (Bằng miệng) rằng cứ bỏ tiền ra làm cho khách đi, sang tháng chúng tôi sẽ trả (Theo quy trình là cuối tháng thứ n+1 sẽ trả tiền tháng thứ n thế chẳng 2 tháng là gì). Sau này nếu hai bên cứ thanh toán đều như vắt chanh thì bên em chẳng lấy tiền cọc của khách làm gì.
Đúng là NK không thể bỏ 100% tiền ra để sửa chữa cho khách hàng được nên mới gạ nhà phân phối campuchia trách nhiệm. Bác là quan lớn, bỏ tiền phụ tùng, em là dân đen, bỏ tiền công! thế có phải hài hòa không nào.
Bên em chưa mua phụ tùng bên bác vì thực ra bên em tồn kho hơi nhiều. Với lại bọn em quen làm ăn theo kiểu khi thiếu phụ tùng là alo một cái cho nhà cung cấp đem đến tận xưởng cuối tháng trả tiền, chứ bọn em chưa quen với việc đặt cọc tiền sau hơn 1 tháng mới lấy hàng (Bác thông cảm bọn em vốn chuồn chuồn mà).
Trước đây, khi khách hàng không hài lòng với cách làm việc của Đại lý thì bọn em thường cho khách hàng nói chuyện điện thoại với Nhà phân phối hoặc lên văn phòng Nhà phân phối để làm việc (Thậm trí có ông Hàn Quốc mua xe, đem đi dán kính bị vỡ vào xưởng đòi bảo hành, bên em không đồng ý. Ông ý yêu cầu phải cho điện thoại của cả Hyundai Hàn Quốc để nói chuyện nữa là) Em thiết tưởng đây là việc làm bình thường kiểu Bệnh viện tuyến dưới không chữa được thì lên bệnh viện tuyến trên thôi.
Về phía đại lý sẽ rất tự hào, hãnh diện được đứng trong hàng ngũ của Nhà phân phối mới nếu việc đứng vào đó sẽ giúp đại lý phục vụ khách hàng tốt hơn, khách hàng hài lòng hơn.