Hyundai chơi lớn quá

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,036
Động cơ
605,741 Mã lực
Tuổi
40
e cũng như bác đang ngắm Eve nhưng nói thật Phò đi thì sướng mỗi tội hay lỗi. mà sợ nhất lỗi ko vặt như động cơ và hộp số. và cách các đại lý xử lý các lỗi đó rất mất dạy. e đang tàu ngầm trong nhóm phò lỗi, cách đây 2 hôm có cụ đi bảo dưỡng 2van show bill ra mới biết có linh kiện thay thế trong diện triệu hồi thay thế miễn phí cũng bị tính tiền. Láo thật sự. Còn vụ hỏng thay linh kiện cũ vào thì nhiều vô kể.
Em thì dính đến Ford Long Biên. Xe em dính lỗi bơm nc rửa kính ko lên. Mang đến Ford LB thì kỹ thuật báo cần phải thay bơm. Vì mất nhiều tg quá em bảo đến thay sau. Về kiểm tra thì thấy cái rắc cắm bị tuột. Em cắm vào lại chạy phè phè
Lần nữa là bị đứt dây curoa giữa đường. Xem lại thì khi bảo dưỡng có hạng mục thay cái dây này
Các cụ cẩn thận khi đến cái Ford LB này
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Mặt taplo, yên ngựa trông hơi rẻ tiền? Tuy nhiên với giá này theo e thế là ok rồi :D
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,146
Động cơ
97,428 Mã lực
Sáng e vừa thấy Hyundai ra con Palisade mà giá ngon quá, chỉ từ 1,469 tỉ thế này thì Santa Fe cũng khó mà Ford Explorer còn khó hơn, giá chỉ ngang Everest.

Mà nhìn xe cũng không đến nỗi,
cụ nào mới mua Santa Fe máy dầu 2.2 thì cũng tiếc. Tự dưng thấy chỉ tại ông Mazda, bán CX5 giá đó làm ae phải giảm theo 🤣
chỗ in đậm của cụ khệnh quá :))
Em thì cứ xe tiền tỷ là auto đẹp sẵn
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em ko rõ đc con tractor trong video là loại gì, và cũng ko hiểu sao nó lại nhảy lên như vậy. khi nhảy lên như vậy thì xe mất độ bám động cơ có khoẻ cũng ko còn tác dụng nữa nên so sức mạnh trong video giữa 2 xe là ko chính xác cụ ơi
Vậy đấu với Fortuner đi:
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hết mama kiên nhẫn. Nôt lần này thôi nhé:
Thằng thể hình chạy 100 m với thằng điền kinh. Dĩ nhiên điền kinh ăn.
giờ mỗi thằng cõng thêm 10kg. Khả năng thằng điền kinh vẫn ăn.
cõng thêm 50!, giờ thằng thể hình ăn.
Nhưng giờ bảo 2 thằng khuân bao 10 kg trong 1h, thằng điền kinh có thể được 120 bao, thằng thể hình dc 100, mặc dù thằng thể hình mỗi lần khuân 2 bao.
Tất nhiên động cơ xe nó phức tạp hơn. nhà sx chỉ có thể tối ưu cho một dải tốc độ nào đó, thế mới sinh ra vụ mapping công suất, đuoecj cái lọ mất cái chai. và thông thường động cơ dầu sẽ phù hợp để tải nặng và chạy chậm, xăng thì ngược lại
Cụ mất kiên nhẫn là phải, bởi cụ không thực sự hiểu, chỉ lơ mơ.

Ví dụ của cụ về 2 vận động viên giống với ví dụ khi xe chạy số thấp và chạy số cao. Giả dụ công suất không đổi, được về tốc độ thì thiệt về lực kéo và ngược lại. Ý nghĩa của ví dụ này là như vậy.

Còn hai động cơ khác nhau nếu cùng công suất gắn vào xe thì bất kể torque và rpm bao nhiêu, sẽ có thể thiết lập hệ truyền động phù hợp để 2 xe có lực kéo như nhau.

Tương tự, nếu torque cao hơn nhưng vòng quay thấp hơn nhiều thì lực kéo vẫn yếu hơn xe còn lại. Cụ thể, nếu em đưa cụ con động cơ có torque 500N.m ở vòng quay 100rpm, cụ không thể kéo nổi con xe 2 tấn lên dốc 20% tốc độ 60km/h bất kể dùng hệ truyền động nào, bởi việc này cần công suất tối thiểu 64KW trong khi cái động cơ kia sinh ra được có hơn 5KW thôi. Với khối lượng đó, dốc đó, tốc độ tối đa nó kéo được chưa đến 5km/h với hệ truyền động tốt nhất.

Ngược lại, động cơ xăng (Theta II chẳng hạn) chỉ cần 250Nm nhưng lên 4000rpm thì có công suất lên tới 104KW, thừa sức kéo chiếc xe trên. Thậm chí nó đủ sức kéo xe tải 10 tấn lên dốc 20% với tốc độ gần 20km/h.

Nhìn vào đây sẽ thấy Torque chả nói lên điều gì cả, nếu nó không kèm với vòng quay. Hiểu bản chất thì mới ra được ví dụ tương ứng.
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
404
Động cơ
446,647 Mã lực
Không biết là do chụp ảnh hay sao mà em thấy nội thất bản ở VN nhôm nhựa thua xa bản ở Mỹ nhỉ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,025
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ mất kiên nhẫn là phải, bởi cụ không thực sự hiểu, chỉ lơ mơ.

Ví dụ của cụ về 2 vận động viên giống với ví dụ khi xe chạy số thấp và chạy số cao. Giả dụ công suất không đổi, được về tốc độ thì thiệt về lực kéo và ngược lại. Ý nghĩa của ví dụ này là như vậy.

Còn hai động cơ khác nhau nếu cùng công suất gắn vào xe thì bất kể torque và rpm bao nhiêu, sẽ có thể thiết lập hệ truyền động phù hợp để 2 xe có lực kéo như nhau.

Tương tự, nếu torque cao hơn nhưng vòng quay thấp hơn nhiều thì lực kéo vẫn yếu hơn xe còn lại. Cụ thể, nếu em đưa cụ con động cơ có torque 500N.m ở vòng quay 100rpm, cụ không thể kéo nổi con xe 2 tấn lên dốc 20% tốc độ 60km/h bất kể dùng hệ truyền động nào, bởi việc này cần công suất tối thiểu 64KW trong khi cái động cơ kia sinh ra được có hơn 5KW thôi. Với khối lượng đó, dốc đó, tốc độ tối đa nó kéo được chưa đến 5km/h với hệ truyền động tốt nhất.

Ngược lại, động cơ xăng (Theta II chẳng hạn) chỉ cần 250Nm nhưng lên 4000rpm thì có công suất lên tới 104KW, thừa sức kéo chiếc xe trên. Thậm chí nó đủ sức kéo xe tải 10 tấn lên dốc 20% với tốc độ gần 20km/h.

Nhìn vào đây sẽ thấy Torque chả nói lên điều gì cả, nếu nó không kèm với vòng quay. Hiểu bản chất thì mới ra được ví dụ tương ứng.
Đoạn này cụ không thực tế rồi.
Em chạy động cơ Theta II đây
Chả bao giờ dám dẫm ga tới 4.000 v/p để được cái tỷ lệ kéo 104 Nm.
Còn cái bọn kéo được 10 tấn lên dốc thì nó dùng động cơ xe tải rồi.
Mấy cái động cơ các xe ở đây dù xăng hay dầu không làm được điều đó đâu.
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,222
Động cơ
502,536 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
mô men xoắn là đại lượng chuẩn nhất để so về sức mạnh, sức kéo rồi cụ ạ. công suất nó đại diện cho tốc độ thôi. đơn giản như con công nông đầu ngang ngày xưa máy 18 xy lanh đơn công suất thấp gần 200 mã lực thôi nhưng sức kéo thì nó chấp tất cả các xe du lịch (có thể ko tính xe điện bây giờ)
Công nông đầu ngag nào mà máy tận 200 mã thế bác?
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn này cụ không thực tế rồi.
Em chạy động cơ Theta II đây
Chả bao giờ dám dẫm ga tới 4.000 v/p để được cái tỷ lệ kéo 104 Nm.
Còn cái bọn kéo được 10 tấn lên dốc thì nó dùng động cơ xe tải rồi.
Mấy cái động cơ các xe ở đây dù xăng hay dầu không làm được điều đó đâu.
Được chứ, chỉ không lên nổi quá 20km/h thôi.
Nếu xe cụ từng leo Tam Đảo hay Ba Vì mà ko lên 4000 thì hơi lạ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,025
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Được chứ, chỉ không lên nổi quá 20km/h thôi.
Nếu xe cụ từng leo Tam Đảo hay Ba Vì mà ko lên 4000 thì hơi lạ.
Không lên tới 4.000 đâu. 3.500 là giới hạn em không tăng nữa.
Giới hạn kéo của Ford Ranger chỉ là 3.500 kg, chiếc Land Cruise 4.8 cũng gần mức đó. Không ai sx chiếc xe kéo 10 tấn đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không lên tới 4.000 đâu. 3.500 là giới hạn em không tăng nữa.
Giới hạn kéo của Ford Ranger chỉ là 3.500 kg, chiếc Land Cruise 4.8 cũng gần mức đó. Không ai sx chiếc xe kéo 10 tấn đâu.
Đúng vậy, họ sản xuất chiếc xe kéo 10 tấn thì phải xác định kéo được với tốc độ đủ cao chứ chạy lừ đừ 5-10km lên dốc hết ga thì có giá trị gì đâu. Đây là bàn về việc có thể hay không thể, chứ ko phải có làm hay ko làm. Máy xăng ko mấy ai lắp cho xe tải vì tốn nhiên liệu và giá thành cao, chứ công suất hay torque có thể thoải mái vượt máy dầu. Ví dụ Santa Fe 2024 dùng máy xăng 2.5 Turbo có công suất 277HP, torque max 422N.m trong khi xe tải 7 tấn của Thaco có động cơ 4 lít công suất 130HP với Torque 400N.m

Cụ có nhầm sang xe khác không, chứ Theta II máy xăng của Sorento/Santa Fe lên max hơn 6000rpm, lúc lên dốc 4000 là thường. Nhiều đoạn nếu chỉ 3000 số 1 thì bò ra đường.
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
937
Động cơ
270,989 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lựa chọn tốt trong phân khúc 7c hiện nay. Mỗi tội nhu cầu hàng ngày chỉ cần xe 5c nên e chưa mua thôi
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
San đấu không lại Everest nên phải cho con này vào đấu là chuẩn.

Còn Explorer nó ở một đẳng cấp khác, dài hơn, rộng hơn, cao hơn, trục cơ sở cũng hơn, động cơ gấp rưỡi. Con này kén khách; cụ nào thích mua explorer thì cũng chẳng vì con này mà xiêu lòng đâu.
Em đương thích Explorer vì nó mất giá cực nhanh. Mất giá cực nhanh thì mua xe cũ cực kỳ có lợi.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,922
Động cơ
86,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đương thích Explorer vì nó mất giá cực nhanh. Mất giá cực nhanh thì mua xe cũ cực kỳ có lợi.
cuối vòng đời Ex lại giảm giá như đời trước giá xe mới có lúc xuống 1,9 tỏi, nhưng biết bao giờ mới giảm xuống đến giá đó
 

Đ.Hương

Xe tải
Biển số
OF-533392
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
254
Động cơ
179,366 Mã lực
bạn cứ xem thời gian sau sẽ rõ. một chiếc xe nhỏ như Santafe có thể dùng máy dầu 2.2, không sao cả, yếu chút nhưng kinh tế, phù hợp với nhiều gia đình sử dụng xe đi lại hàng ngày. Nhưng một chiếc xe cỡ lỡn như Palisade đó là một điều tồi tệ.

mình vừa xem review, xe vỏ mỏng tanh, nhiềuđồ nhựa rẻ tiền, mặt ca lăng chắc xe đạp đụng nhẽ cũng vỡ hết, nội thất y như tucson, ghế da màu mè nhưng không sang, yên ngựa, tapli nhìn thì đúng là nhựa gia công chất lg thấp, ngoại trừ những công nghệ được quảng cáo thì chất lượng hoàn thiện không xứng với giá 1 tỷ rưỡi. Nói thật, con i10 đã 400 triệu.

Ket luan: palisade việt nam chỉ là con Santafe zoom 1.3 lần. không có gìđặc sắc.
Giá nó đặc sắc là dược ròi cụ. 😂
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,854
Động cơ
961,073 Mã lực
E thấy lắp cái cục máy 2.2D lên con Pali là sai lầm của hyundai! Ít ra nó nên đc sử dụng máy to hơn cho con xe ở pk cao cấp!
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,222
Động cơ
502,536 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
E thấy lắp cái cục máy 2.2D lên con Pali là sai lầm của hyundai! Ít ra nó nên đc sử dụng máy to hơn cho con xe ở pk cao cấp!
Vậy nên nó mới có giá đấy để ăn hàng của phân khúc Suv/Cuv hạng D. Nó mang cục máy 3.8, giá đội lên hơn 2 tỏi thì bán sao dc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top