Hyundai chơi lớn quá

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
2 cầu bằng phần mềm là thế nào cụ?
tức là nó có 1 bộ dạng như đĩa ly hợp khô, Bình thường khi nào xe chạy bình thường thì toàn bộ lực sẽ truyền ra cầu trước, còn phát hiện cả 2 bánh trước mất độ bám, khi ấy phần mềm điều khiển của xe sẽ có 1 bộ công tác dạng như bóp siết côn của xe máy ấy, nó đóng li hợp lại để truyền lại ra cầu sau. Ưu điểm là tối ưu nhiên liệu chứ dở cái là độ bền kém, hoặc vào tải nặng là hỏng bộ truyền lực này. chứ offroad hoặc 2 cầu bằng phần cứng là sẽ luôn truyền lực trực tiếp ko qua dạng li hợp đĩa khô như này.
Thường cái bộ li hợp khô đó được điều khiển bởi 1 cái nam châm điện, đã thay là thay cả cụm chứ ko có chuyện tháo ra sửa được
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,012
Động cơ
97,146 Mã lực
giúp cụ một tay nhá.
máy dầu là phá hoại môi trường, đặc biệt trong phố là giết người vì ô nhiễm
đường nét cục mịch, không thanh thoát chút nào. cùi bắp nhất như Teramont thì đường nét cũng sắc sảo hơn nhiều
Máy lại còn yếu nữa cụ, xác to, công nghệ ít, e thấy ko có hỗ trợ đổ xe như FE
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,410
Động cơ
443,971 Mã lực
Sáng e vừa thấy Hyundai ra con Palisade mà giá ngon quá, chỉ từ 1,469 tỉ thế này thì Santa Fe cũng khó mà Ford Explorer còn khó hơn, giá chỉ ngang Everest.

Mà nhìn xe cũng không đến nỗi, cụ nào mới mua Santa Fe máy dầu 2.2 thì cũng tiếc. Tự dưng thấy chỉ tại ông Mazda, bán CX5 giá đó làm ae phải giảm theo 🤣
227A9CA8-EB9E-4B78-B990-F97E5110687E.jpeg
16728C2D-0845-4BC9-BBC4-A584D4CE3EC8.jpeg
81E831BC-83CE-4E01-88E9-E3FC85B246AE.jpeg
7B086354-84D7-4DE3-AC3B-548F89BE94D8.jpeg
764BF47E-3E99-4A31-AD99-35E6B718A715.jpeg
47FF84F9-9E74-4B51-B5B3-3C0A7665E8F2.jpeg
CB880AF1-DDDF-4391-9E17-D92D667A609C.jpeg
B9118B84-A33F-498B-88D3-B8162A98A1DC.jpeg
946408A0-8444-4C04-AB43-32F827576212.jpeg
Bộ đôi doanh nghiệp nội Thaco-TC đang song kiếm hợp bích tạo ra những cú sập giá đưa đội FDI ngáo giá về làm cựu vương. Ví dụ K3 định giá ngang Vios đưa Altis về dĩ vãng, CX5 về dưới giá Corolla Cross... giờ là Palisade thấp hơn Eplorer gần tỏi.
 

dinhson221

Xe tải
Biển số
OF-98983
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
297
Động cơ
400,386 Mã lực
Nhìn vậy nhưng lõi là San dầu 2.2, quá yếu cho một Mid-size SUV.
Em nghĩ chiếc này chỉ cùng mâm với Canival, không thể so với Exp hay Teramont.
Nếu là xe nhập, máy 3.8 thì có thể.
quan trọng là moomen xoắn kìa cụ 440Nm
 

Tiendung.FORD

Xe tải
Biển số
OF-369212
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
294
Động cơ
258,685 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
quan trọng là moomen xoắn kìa cụ 440Nm
Đi chơi chứ có đi cày đâu mà các cụ cứ moment xoắn với chả quẩy. Máy 2.2 đạp trên santafe còn mãi mới lên, lắp vào cái xe full size nặng hơn mấy trăm cân, chở bảy người thì đúng là chỉ có xe dịch vụ.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,807 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Xem xe qua mạng thì chả nói được gì, sờ tận tay, nhìn tận nơi nhiều lúc còn chưa biết được ngon hay ko.
Nói chung cứ ra cái xe giá rẻ rẻ tí là hay rồi, cạnh tranh nhau thì người dân mới có lợi. Dĩ nhiên là ko có cái gì gọi là ngon - bổ mà lại rẻ đâu, đánh đổi hết.
 

Ha Cong Anh

Xe điện
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
4,639
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lạy cụ. không hiểu thích hơn chỗ nào, trừ cái món lắm nút
Prado em cũng chạy nhiều rồi Cụ ạ, Veracruz cũng chạy, em không chê Prado nhưng em thích Palisade hơn, chạy thoát xe hơn, rộng rãi, cân bằng hơn. Mỗi người một cảm nhận, em biết Cụ cũng chạy nhiều xe xịn rồi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,389
Động cơ
407,165 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em hỏi ngu phát: về định luật bảo toàn năng lượng và bảo toàn công thì nếu 2 cái máy có hiệu suất ngang nhau, cùng làm một việc là đưa vật nặng A từ a-z thì tốn năng lượng như nhau chứ nhỉ
.
đương nhiên là với oto thì lúc nổ garanti và tắc đường thì xe 3.5 tốn nhiều xăng hơn xe 2.2
.
về thực tế: năm 2018 em ngắm nghía định cưới em Kona của Hyundai này, xem số liệu công bố về mức tiêu hao thì xe 1.6 turbo ăn xăng nhiều hơn xe 2.0 non-tur (hình như 6.8l vs 6.4l hoặc 6.4l vs 6.0l ấy, đại loại chênh 0.4l/100km
Cụ tưởng tượng thế này: cùng đi từ A đến B thì chắc chắn con bò tốn nhiều năng lượng hơn con mèo.

Xe 3.5 công suất và gia tốc cao hơn 2.2 nên tất cả xe, từ máy móc, hệ truyền động đến thân vỏ phải điều chỉnh để chịu được chế độ làm việc, gia tốc và tốc độ lớn hơn, nên nặng hơn hẳn xe 2.2. Vì thế cùng đi từ A đến B thì phải tốn nhiều năng lượng hơn để mang cái xác nặng hơn đến đích.

Còn xe turbo thì dung tích xy-lanh nhỏ nhưng vòng quay lúc làm việc lại khá lớn nên tốn xăng, đặc biệt ở dải tốc độ cao.
 

Tiendung.FORD

Xe tải
Biển số
OF-369212
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
294
Động cơ
258,685 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Prado em cũng chạy nhiều rồi Cụ ạ, Veracruz cũng chạy, em không chê Prado nhưng em thích Palisade hơn, chạy thoát xe hơn, rộng rãi, cân bằng hơn. Mỗi người một cảm nhận, em biết Cụ cũng chạy nhiều xe xịn rồi.
Không dám nói chạy nhiều chạy ít cụ ạ.
Nhưng em nghĩ Palisade cụ chạy là bản khác, không phải bản này. Em chạy Prado, cũng không thích. Có lẽ do đường em hay đi không hợp.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
tức là nó có 1 bộ dạng như đĩa ly hợp khô,
Thường cái bộ li hợp khô đó được điều khiển bởi 1 cái nam châm điện, đã thay là thay cả cụm chứ ko có chuyện tháo ra sửa được
Hyundai thông minh hơn các hãng xe khác chế tạo ra cái bộ này.
Thường các hãng xe khác với xe AWD sẽ dùng hệ Haldex (họ hay gọi là 2 cầu dẻo). Trong đó họ dùng silcon để thay đổi lực kéo. Bình thường lực chỉ truyền xuống 10% cho 2 bánh sau, khi xảy ra trơn trượt silicon được bơm vào, do ma sát nó nóng lên, quánh lại làm các "lá bố" truyền lực cho nhau. Tùy lượng slicon bơm vào mà lực được truyền nhiều hay ít.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bộ đôi doanh nghiệp nội Thaco-TC đang song kiếm hợp bích tạo ra những cú sập giá đưa đội FDI ngáo giá về làm cựu vương. Ví dụ K3 định giá ngang Vios đưa Altis về dĩ vãng, CX5 về dưới giá Corolla Cross... giờ là Palisade thấp hơn Eplorer gần tỏi.
Em cũng không thích đội FDI lắm, đến VN 2,30 năm mà nền công nghiệp ô tô VN chẳng khá khẩm hơn chút nào

nói chung của rẻ thì không đòi hỏi được nhiều đâu. cụ thử bảo anh Ninh Bình nhập xe thẳng từ Mỹ hoặc các thị trường khác về xem giá là bao nhiêu. chắc chắn không dưới 2 tỷ. hoặc nếu có thì cũng phải cắt, cắt hết, giảm hết...

thôi. dù ủng hộ một thị trường xe rẻ, em vẫn ngắm Exp, Teramont
Chiếc xe tốt nhất chưa chắc bán chạy nhất mà chiếc xe phù hợp với nhiều người nhất sẽ bán chạy nhất.TC chắc cũng tính toán chán chê mới đưa bản này về VN rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top