- Biển số
- OF-32797
- Ngày cấp bằng
- 2/4/09
- Số km
- 1,185
- Động cơ
- 489,970 Mã lực
Xe nhà cụ biển 88 phải không ạ?
Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến cụ Khánh là xe I30 là dùng dây ga hoàn toàn ạ,riêng 2 cái túi khí rồi hộp điều khiển túi khí cộng với dây cảm biến và khóa cảu bộ dây an toàn toàn nữa thì khá khá tiền đới ạ rơi vào khoảng hơn 2 nghèo ạ.Vâng, do em làm trong đại lý của Hyundai nên nếu có vấn đề gì liên quan đến chất lượng của xe thì bên em phải có trách nhiệm báo cáo về bên Hãng để có biện pháp xử lý. Nếu bên báo hiểm có kết luận gì thì cụ cứ post lên để mọi người xem nhé. Dù sao cũng chia buồn với cụ, nhưng thôi, cũng là của đi thay người, tiền sửa xe thì đã có BH lo, cái chính là ông cụ không sao đấy là cái may mắn nhất đấy.
Cả bảng táp lô cũng phải thay nữa cụ ợ!Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến cụ Khánh là xe I30 là dùng dây ga hoàn toàn ạ,riêng 2 cái túi khí rồi hộp điều khiển túi khí cộng với dây cảm biến và khóa cảu bộ dây an toàn toàn nữa thì khá khá tiền đới ạ rơi vào khoảng hơn 2 nghèo ạ.
Đúng như bác nói, nếu i30 là loại vẫn dùng ga cơ thì chỉ có thể là kẹt ga thôi chứ không thể có tự tăng tốc được.Theo ngu ý của em thì thế này: Đối với một số xe bị kẹt chân ga có kết cấu như sau: Chân ga là 1 cảm biến, khi đạp ga thì có một chổi đồng quét lên một dải đồng nên điện áp tín hiệu đầu ra của cảm biến sẽ thay đổi từ 0 đến 5V và điện áp tín hiệu này sẽ cung cấp cho hộp đen (ECU) dưới dạng một tín hiệu điện. Cụm bướm ga là một cơ cấu độc lập trong đó có một mô tơ bước, mô tơ này được gắn và trục bướm ga, hộp ECU sẽ tùy thuộc vào tín hiệu từ cảm biến chân ga mà điều khiển mô tơ bước trên bướm ga để xoay bướm ga nghiêng đi một góc bao nhiêu độ để điều khiển tốc độ cũng như mô men xoắn của động cơ. Hiện tượng kẹt chân ga có thể là do chổi đồng trong chân ga bị kẹt có nghĩa là thả chân ga ra rồi mà chổi đồng vẫn ở vị trí cao nhất hoặc có thể do chập điện một chỗ nào đó mà tín hiệu cấp cho hộp đen vẫn ở vị trí cao nhất, khi đó hộp đen điều khiển bướm ga mở ở vị trí lớn nhất và thể là xe cứ thế chạy thôi, không giảm hoặc phanh được. Đối với xe i30 thì em chắc chắn là chân ga cơ khí, từ chân ga có dây ga nối ra bướm ga, khi bạn nhả chân ga thì bướm gió ở vị trí đóng hoàn toàn họng hút, khi bạn đạp hết ga thì bướm gió mở 100% họng hút. Do đó trong trường hợp cụ chủ thớt nói thì em chắc chắn 100% rằng nếu không đạp ga thì xe không thể rồ ga chạy lên được vì khi không đạp ga, không khí cấp vào động cơ qua van không tải mà không khí chạy qua đây thì tốc độ động cơ tối đa cũng chỉ 900 vòng/ trên phút thôi. Em nghĩ khả dĩ hơn là cụ nhà đạp chân ga, nhưng khi nhả ra thì dây ga bị kẹt, nên bướm ga vẫn ở vị trí mở lớn nhất nên xe mới vù vậy thôi.
Bẩm cụ, bố em mới 55 tuổi thôi ạh!lái cái xe này đã 3 năm. kinh nghiệm lái xe đã 10 năm. Liệu có nhầm chân được ko cụ!thêm nữa nếu họa chăng có nhầm khi hết ngõ theo phản xạ của người lái xe sẽ phải đánh lái sang bên đằng này xe đâm thẳng. Tay lái lúc đó bị cứng đờ mà bác! Các cụ đừng bảo cụ nhà em uống rượu nhé!vì lúc xe bị là lúc vừa ra khỏi nhà mới có 7h sáng thôi ạh!giờ đấy ở quê còn sớm. Chính thế mới không đâm vào ai!chứ ko thì ......Liệu có phải ông cụ đạp nhầm ga ko ạ, nhiều ng già đi một chân ga một chân phanh...