e sợ ông già cụ đạp nhầm chân ga , và cuống quá nên cãi là tay lái cứng đấy ạ ... e đi xe về mà bị va quệt e cũng hay đổ cho cái này cái kia lắm
Chẳng nhẽ em lại đùa với các cụ! Nhà em có hai xe!em vừa đến cơ quan thì ông già em bắt đầu ở nhà đi!ra đầu ngõ là bị luôn!Ông già em lái xe đã 10 năm nay rồi,lái cái xe này cũng hơn 3 năm rồi ạh!đi đủ loại đường từ lào cai, yên bái chẳng nhẽ lại không biết phanh hay ga hay sao ạh!thêm nữa cụ cũng mới có 55 tuổi thôi!khi bị rồ ga không kiểm soát được cụ còn bình tĩnh đạp phanh hết cỡ.kéo phanh tay cơ mà!Em nghĩ là khi bị lỗi này nó bị mất điện phần trợ lực lái và trợ lực phanh dẫn đến không đạp được phanh và điều khiển lái được ạh!cho em 500 ảnh đi cụ, lẽ nào 3 lỗi cùng 1 lúc. hay là phanh không đạp đi đạp ga. mà tai nạn vừa xảy ra 15 phút là cụ lên đây post liền à. bõ mặt ông già với i30 lên đây post hả cụ
Bẩm các cụ!em đã có ảnh trong máy điện thoại nhưng không biết post thế nào!bảo hiểm cũng đã làm việc xong!các bác bảo hiểm bảo xe bị nhẹ!chủ yếu bị ngoài vỏ!máy vẫn nổ, điều hòa vẫn mát ạh! nhưng mà bên ngoài em nó thì thôi rồi!em thất vọng quá!may mà sáng nay không đâm phải ai ạh!hichic!Khi xe bị tăng tốc. Ông già em vẫn rất bình tĩnh nhưng không thể xử lý được vì tay lái cứng đờ, số, phanh không điều khiển được. Phanh tay cũng vô nghĩa ạh!may mà lúc đó ở trong ngõ ra khoảng cách ngắn nên lúc đâm vào tường vận tốc cũng chưa lớn lắm!em áng chừng khoảng 40km/h thôi ạh!Sau vụ này em sợ không dám đi xe số tự động nữa ạh!
Cụ nào dạy em cách post ảnh với ạh!
Post ảnh: Cụ GG upnhanh.com - đơn giản lắm - nó hướng dẫn luônChẳng nhẽ em lại đùa với các cụ! Nhà em có hai xe!em vừa đến cơ quan thì ông già em bắt đầu ở nhà đi!ra đầu ngõ là bị luôn!Ông già em lái xe đã 10 năm nay rồi,lái cái xe này cũng hơn 3 năm rồi ạh!đi đủ loại đường từ lào cai, yên bái chẳng nhẽ lại không biết phanh hay ga hay sao ạh!thêm nữa cụ cũng mới có 55 tuổi thôi!khi bị rồ ga không kiểm soát được cụ còn bình tĩnh đạp phanh hết cỡ.kéo phanh tay cơ mà!Em nghĩ là khi bị lỗi này nó bị mất điện phần trợ lực lái và trợ lực phanh dẫn đến không đạp được phanh và điều khiển lái được ạh!
Em xin đính chính cụ là chỉ có hệ thống lái là trợ lực điện nên mất điện là mất trợ lực, hệ thống phanh chân nếu xe còn nổ máy là còn trợ lực còn nếu chết máy thì cũng còn trợ lực thêm vài phát nhồi chân nữa vì trong bầu trợ lực vẫn còn chân không, còn phanh tay thì không có tí trợ lực nào cụ ợ, 100% là cơm.Chẳng nhẽ em lại đùa với các cụ! Nhà em có hai xe!em vừa đến cơ quan thì ông già em bắt đầu ở nhà đi!ra đầu ngõ là bị luôn!Ông già em lái xe đã 10 năm nay rồi,lái cái xe này cũng hơn 3 năm rồi ạh!đi đủ loại đường từ lào cai, yên bái chẳng nhẽ lại không biết phanh hay ga hay sao ạh!thêm nữa cụ cũng mới có 55 tuổi thôi!khi bị rồ ga không kiểm soát được cụ còn bình tĩnh đạp phanh hết cỡ.kéo phanh tay cơ mà!Em nghĩ là khi bị lỗi này nó bị mất điện phần trợ lực lái và trợ lực phanh dẫn đến không đạp được phanh và điều khiển lái được ạh!
Bẩm cụ!khi ra khỏi ngõ chưa bao giờ em hay ông già em đạp hết ga làm gì để cái bướm ga nó mở hết cỡ đến vậy ạh!Còn nguyên lý nó thế nào thì em cũng chẳng biết được chỉ biết hiện xe nó đã hỏng hết vỏ!may cái là túi khí nó nổ ông già em không sao là em cũng may rồi!bên bảo hiểm họ nói sẽ báo cho hãng huyndai để kiểm tra lại tình huống này. Nếu cụ nào ở hãng chắc sẽ nhận được ít thông tin về con xe em!.Đúng là bình thường khi em tắt máy vẫn đạp thêm vài lần phanh nữa cộng thêm đánh lái được 1 2 vòng. Nhưng em thử hỏi nếu họa chăng nó bị chập thì làm gì còn điện mà cấp nữa khi đó nó sẽ mất ngay chứ không đánh lái được đâu ạh!Theo ngu ý của em thì thế này: Đối với một số xe bị kẹt chân ga có kết cấu như sau: Chân ga là 1 cảm biến, khi đạp ga thì có một chổi đồng quét lên một dải đồng nên điện áp tín hiệu đầu ra của cảm biến sẽ thay đổi từ 0 đến 5V và điện áp tín hiệu này sẽ cung cấp cho hộp đen (ECU) dưới dạng một tín hiệu điện. Cụm bướm ga là một cơ cấu độc lập trong đó có một mô tơ bước, mô tơ này được gắn và trục bướm ga, hộp ECU sẽ tùy thuộc vào tín hiệu từ cảm biến chân ga mà điều khiển mô tơ bước trên bướm ga để xoay bướm ga nghiêng đi một góc bao nhiêu độ để điều khiển tốc độ cũng như mô men xoắn của động cơ. Hiện tượng kẹt chân ga có thể là do chổi đồng trong chân ga bị kẹt có nghĩa là thả chân ga ra rồi mà chổi đồng vẫn ở vị trí cao nhất hoặc có thể do chập điện một chỗ nào đó mà tín hiệu cấp cho hộp đen vẫn ở vị trí cao nhất, khi đó hộp đen điều khiển bướm ga mở ở vị trí lớn nhất và thể là xe cứ thế chạy thôi, không giảm hoặc phanh được. Đối với xe i30 thì em chắc chắn là chân ga cơ khí, từ chân ga có dây ga nối ra bướm ga, khi bạn nhả chân ga thì bướm gió ở vị trí đóng hoàn toàn họng hút, khi bạn đạp hết ga thì bướm gió mở 100% họng hút. Do đó trong trường hợp cụ chủ thớt nói thì em chắc chắn 100% rằng nếu không đạp ga thì xe không thể rồ ga chạy lên được vì khi không đạp ga, không khí cấp vào động cơ qua van không tải mà không khí chạy qua đây thì tốc độ động cơ tối đa cũng chỉ 900 vòng/ trên phút thôi. Em nghĩ khả dĩ hơn là cụ nhà đạp chân ga, nhưng khi nhả ra thì dây ga bị kẹt, nên bướm ga vẫn ở vị trí mở lớn nhất nên xe mới vù vậy thôi.
phanh tay lấy đâu ra trợ lực hả cụ?Em xin đính chính cụ là chỉ có hệ thống lái là trợ lực điện nên mất điện là mất trợ lực, hệ thống phanh chân nếu xe còn nổ máy là còn trợ lực còn nếu chết máy thì cũng còn trợ lực thêm vài phát nhồi chân nữa vì trong bầu trợ lực vẫn còn chân không, còn phanh tay thì không có tí trợ lực nào cụ ợ, 100% là cơm.
Vâng, do em làm trong đại lý của Hyundai nên nếu có vấn đề gì liên quan đến chất lượng của xe thì bên em phải có trách nhiệm báo cáo về bên Hãng để có biện pháp xử lý. Nếu bên báo hiểm có kết luận gì thì cụ cứ post lên để mọi người xem nhé. Dù sao cũng chia buồn với cụ, nhưng thôi, cũng là của đi thay người, tiền sửa xe thì đã có BH lo, cái chính là ông cụ không sao đấy là cái may mắn nhất đấy.Bẩm cụ!khi ra khỏi ngõ chưa bao giờ em hay ông già em đạp hết ga làm gì để cái bướm ga nó mở hết cỡ đến vậy ạh!Còn nguyên lý nó thế nào thì em cũng chẳng biết được chỉ biết hiện xe nó đã hỏng hết vỏ!may cái là túi khí nó nổ ông già em không sao là em cũng may rồi!bên bảo hiểm họ nói sẽ báo cho hãng huyndai để kiểm tra lại tình huống này. Nếu cụ nào ở hãng chắc sẽ nhận được ít thông tin về con xe em!.Đúng là bình thường khi em tắt máy vẫn đạp thêm vài lần phanh nữa cộng thêm đánh lái được 1 2 vòng. Nhưng em thử hỏi nếu họa chăng nó bị chập thì làm gì còn điện mà cấp nữa khi đó nó sẽ mất ngay chứ không đánh lái được đâu ạh!