[Thảo luận] Huyndai i30CW tự nhiên tăng tốc không kiểm soát được!

Trạng thái
Thớt đang đóng

bachcp

Xe tải
Biển số
OF-52122
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
271
Động cơ
456,190 Mã lực
Nơi ở
Vùng Than Cẩm Phả
e sợ ông già cụ đạp nhầm chân ga , và cuống quá nên cãi là tay lái cứng đấy ạ ... e đi xe về mà bị va quệt e cũng hay đổ cho cái này cái kia lắm
 

hienhtd

Xe tải
Biển số
OF-39950
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
333
Động cơ
472,130 Mã lực
cho em 500 ảnh đi cụ, lẽ nào 3 lỗi cùng 1 lúc. hay là phanh không đạp đi đạp ga. mà tai nạn vừa xảy ra 15 phút là cụ lên đây post liền à. bõ mặt ông già với i30 lên đây post hả cụ
Chẳng nhẽ em lại đùa với các cụ! Nhà em có hai xe!em vừa đến cơ quan thì ông già em bắt đầu ở nhà đi!ra đầu ngõ là bị luôn!Ông già em lái xe đã 10 năm nay rồi,lái cái xe này cũng hơn 3 năm rồi ạh!đi đủ loại đường từ lào cai, yên bái chẳng nhẽ lại không biết phanh hay ga hay sao ạh!thêm nữa cụ cũng mới có 55 tuổi thôi!khi bị rồ ga không kiểm soát được cụ còn bình tĩnh đạp phanh hết cỡ.kéo phanh tay cơ mà!Em nghĩ là khi bị lỗi này nó bị mất điện phần trợ lực lái và trợ lực phanh dẫn đến không đạp được phanh và điều khiển lái được ạh!:(
 

bachcp

Xe tải
Biển số
OF-52122
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
271
Động cơ
456,190 Mã lực
Nơi ở
Vùng Than Cẩm Phả
thế thì cái này khó hiểu thật .... phải scan lỗi xem sao rồi
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Bẩm các cụ!em đã có ảnh trong máy điện thoại nhưng không biết post thế nào!bảo hiểm cũng đã làm việc xong!các bác bảo hiểm bảo xe bị nhẹ!chủ yếu bị ngoài vỏ!máy vẫn nổ, điều hòa vẫn mát ạh! nhưng mà bên ngoài em nó thì thôi rồi!em thất vọng quá!may mà sáng nay không đâm phải ai ạh!hichic!Khi xe bị tăng tốc. Ông già em vẫn rất bình tĩnh nhưng không thể xử lý được vì tay lái cứng đờ, số, phanh không điều khiển được. Phanh tay cũng vô nghĩa ạh!may mà lúc đó ở trong ngõ ra khoảng cách ngắn nên lúc đâm vào tường vận tốc cũng chưa lớn lắm!em áng chừng khoảng 40km/h thôi ạh!Sau vụ này em sợ không dám đi xe số tự động nữa ạh!
Cụ nào dạy em cách post ảnh với ạh!:)
Chẳng nhẽ em lại đùa với các cụ! Nhà em có hai xe!em vừa đến cơ quan thì ông già em bắt đầu ở nhà đi!ra đầu ngõ là bị luôn!Ông già em lái xe đã 10 năm nay rồi,lái cái xe này cũng hơn 3 năm rồi ạh!đi đủ loại đường từ lào cai, yên bái chẳng nhẽ lại không biết phanh hay ga hay sao ạh!thêm nữa cụ cũng mới có 55 tuổi thôi!khi bị rồ ga không kiểm soát được cụ còn bình tĩnh đạp phanh hết cỡ.kéo phanh tay cơ mà!Em nghĩ là khi bị lỗi này nó bị mất điện phần trợ lực lái và trợ lực phanh dẫn đến không đạp được phanh và điều khiển lái được ạh!:(
Post ảnh: Cụ GG upnhanh.com - đơn giản lắm - nó hướng dẫn luôn
Màu xanh: Em cũng nghi như vậy- Xe giờ càng hiện đại lại càng nguy hiểm, trợ lực điện tử này nọ lái sướng nhưng ko an toàn bằng cơ khí
 

nghiemhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19759
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
1,757
Động cơ
518,100 Mã lực
Giờ lại đến Huyndai lỗi chân ga?
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,315
Động cơ
460,220 Mã lực
Ông cụ nhà em gần 70 còn lái xe đi Tây Bắc ầm ầm, bác nhà mới hơn 50, theo em vẫn khoẻ khoắn, đủ minh mẫn xử lý tình huống ! Ngày trước xe ít, tài toàn lái xe lởm thì tai nạn... cháy xe chẳng hạn có mấy đâu. Nay xe nhiều, tài lái toàn xe ngon thì nhiều vấn đề lại nảy sinh.
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,046
Động cơ
535,470 Mã lực
già rồi luống cuống ấn nhầm chân thôi chứ xe nó chẳng sao cả .
 

Why_Me

Xe tăng
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
1,095
Động cơ
421,488 Mã lực
hix, xem mấy thớt bên Hàn xẻng của Sontana đã thấy ghê, giờ lại đến dòng i30
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Theo ngu ý của em thì thế này: Đối với một số xe bị kẹt chân ga có kết cấu như sau: Chân ga là 1 cảm biến, khi đạp ga thì có một chổi đồng quét lên một dải đồng nên điện áp tín hiệu đầu ra của cảm biến sẽ thay đổi từ 0 đến 5V và điện áp tín hiệu này sẽ cung cấp cho hộp đen (ECU) dưới dạng một tín hiệu điện. Cụm bướm ga là một cơ cấu độc lập trong đó có một mô tơ bước, mô tơ này được gắn và trục bướm ga, hộp ECU sẽ tùy thuộc vào tín hiệu từ cảm biến chân ga mà điều khiển mô tơ bước trên bướm ga để xoay bướm ga nghiêng đi một góc bao nhiêu độ để điều khiển tốc độ cũng như mô men xoắn của động cơ. Hiện tượng kẹt chân ga có thể là do chổi đồng trong chân ga bị kẹt có nghĩa là thả chân ga ra rồi mà chổi đồng vẫn ở vị trí cao nhất hoặc có thể do chập điện một chỗ nào đó mà tín hiệu cấp cho hộp đen vẫn ở vị trí cao nhất, khi đó hộp đen điều khiển bướm ga mở ở vị trí lớn nhất và thể là xe cứ thế chạy thôi, không giảm hoặc phanh được. Đối với xe i30 thì em chắc chắn là chân ga cơ khí, từ chân ga có dây ga nối ra bướm ga, khi bạn nhả chân ga thì bướm gió ở vị trí đóng hoàn toàn họng hút, khi bạn đạp hết ga thì bướm gió mở 100% họng hút. Do đó trong trường hợp cụ chủ thớt nói thì em chắc chắn 100% rằng nếu không đạp ga thì xe không thể rồ ga chạy lên được vì khi không đạp ga, không khí cấp vào động cơ qua van không tải mà không khí chạy qua đây thì tốc độ động cơ tối đa cũng chỉ 900 vòng/ trên phút thôi. Em nghĩ khả dĩ hơn là cụ nhà đạp chân ga, nhưng khi nhả ra thì dây ga bị kẹt, nên bướm ga vẫn ở vị trí mở lớn nhất nên xe mới vù vậy thôi.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Chẳng nhẽ em lại đùa với các cụ! Nhà em có hai xe!em vừa đến cơ quan thì ông già em bắt đầu ở nhà đi!ra đầu ngõ là bị luôn!Ông già em lái xe đã 10 năm nay rồi,lái cái xe này cũng hơn 3 năm rồi ạh!đi đủ loại đường từ lào cai, yên bái chẳng nhẽ lại không biết phanh hay ga hay sao ạh!thêm nữa cụ cũng mới có 55 tuổi thôi!khi bị rồ ga không kiểm soát được cụ còn bình tĩnh đạp phanh hết cỡ.kéo phanh tay cơ mà!Em nghĩ là khi bị lỗi này nó bị mất điện phần trợ lực lái và trợ lực phanh dẫn đến không đạp được phanh và điều khiển lái được ạh!:(
Em xin đính chính cụ là chỉ có hệ thống lái là trợ lực điện nên mất điện là mất trợ lực, hệ thống phanh chân nếu xe còn nổ máy là còn trợ lực còn nếu chết máy thì cũng còn trợ lực thêm vài phát nhồi chân nữa vì trong bầu trợ lực vẫn còn chân không, còn phanh tay thì không có tí trợ lực nào cụ ợ, 100% là cơm.
 

CP CITY

Xe tải
Biển số
OF-137921
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
200
Động cơ
369,800 Mã lực
chở ảnh lên e sẽ phân xửb-(
 

hienhtd

Xe tải
Biển số
OF-39950
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
333
Động cơ
472,130 Mã lực
Theo ngu ý của em thì thế này: Đối với một số xe bị kẹt chân ga có kết cấu như sau: Chân ga là 1 cảm biến, khi đạp ga thì có một chổi đồng quét lên một dải đồng nên điện áp tín hiệu đầu ra của cảm biến sẽ thay đổi từ 0 đến 5V và điện áp tín hiệu này sẽ cung cấp cho hộp đen (ECU) dưới dạng một tín hiệu điện. Cụm bướm ga là một cơ cấu độc lập trong đó có một mô tơ bước, mô tơ này được gắn và trục bướm ga, hộp ECU sẽ tùy thuộc vào tín hiệu từ cảm biến chân ga mà điều khiển mô tơ bước trên bướm ga để xoay bướm ga nghiêng đi một góc bao nhiêu độ để điều khiển tốc độ cũng như mô men xoắn của động cơ. Hiện tượng kẹt chân ga có thể là do chổi đồng trong chân ga bị kẹt có nghĩa là thả chân ga ra rồi mà chổi đồng vẫn ở vị trí cao nhất hoặc có thể do chập điện một chỗ nào đó mà tín hiệu cấp cho hộp đen vẫn ở vị trí cao nhất, khi đó hộp đen điều khiển bướm ga mở ở vị trí lớn nhất và thể là xe cứ thế chạy thôi, không giảm hoặc phanh được. Đối với xe i30 thì em chắc chắn là chân ga cơ khí, từ chân ga có dây ga nối ra bướm ga, khi bạn nhả chân ga thì bướm gió ở vị trí đóng hoàn toàn họng hút, khi bạn đạp hết ga thì bướm gió mở 100% họng hút. Do đó trong trường hợp cụ chủ thớt nói thì em chắc chắn 100% rằng nếu không đạp ga thì xe không thể rồ ga chạy lên được vì khi không đạp ga, không khí cấp vào động cơ qua van không tải mà không khí chạy qua đây thì tốc độ động cơ tối đa cũng chỉ 900 vòng/ trên phút thôi. Em nghĩ khả dĩ hơn là cụ nhà đạp chân ga, nhưng khi nhả ra thì dây ga bị kẹt, nên bướm ga vẫn ở vị trí mở lớn nhất nên xe mới vù vậy thôi.
Bẩm cụ!khi ra khỏi ngõ chưa bao giờ em hay ông già em đạp hết ga làm gì để cái bướm ga nó mở hết cỡ đến vậy ạh!Còn nguyên lý nó thế nào thì em cũng chẳng biết được chỉ biết hiện xe nó đã hỏng hết vỏ!may cái là túi khí nó nổ ông già em không sao là em cũng may rồi!bên bảo hiểm họ nói sẽ báo cho hãng huyndai để kiểm tra lại tình huống này. Nếu cụ nào ở hãng chắc sẽ nhận được ít thông tin về con xe em!:(.Đúng là bình thường khi em tắt máy vẫn đạp thêm vài lần phanh nữa cộng thêm đánh lái được 1 2 vòng. Nhưng em thử hỏi nếu họa chăng nó bị chập thì làm gì còn điện mà cấp nữa khi đó nó sẽ mất ngay chứ không đánh lái được đâu ạh!:(
 

bmw318i

Xe tăng
Biển số
OF-4333
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
1,306
Động cơ
561,100 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này em nghĩ có vẻ to chuyện đây nhỉ. Em hóng hớt đây xem các chuyên gia kỹ thuật phán xét rồi học lỏm.
 
Biển số
OF-94409
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3,655
Động cơ
433,434 Mã lực
Em xin đính chính cụ là chỉ có hệ thống lái là trợ lực điện nên mất điện là mất trợ lực, hệ thống phanh chân nếu xe còn nổ máy là còn trợ lực còn nếu chết máy thì cũng còn trợ lực thêm vài phát nhồi chân nữa vì trong bầu trợ lực vẫn còn chân không, còn phanh tay thì không có tí trợ lực nào cụ ợ, 100% là cơm.
phanh tay lấy đâu ra trợ lực hả cụ?
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Bẩm cụ!khi ra khỏi ngõ chưa bao giờ em hay ông già em đạp hết ga làm gì để cái bướm ga nó mở hết cỡ đến vậy ạh!Còn nguyên lý nó thế nào thì em cũng chẳng biết được chỉ biết hiện xe nó đã hỏng hết vỏ!may cái là túi khí nó nổ ông già em không sao là em cũng may rồi!bên bảo hiểm họ nói sẽ báo cho hãng huyndai để kiểm tra lại tình huống này. Nếu cụ nào ở hãng chắc sẽ nhận được ít thông tin về con xe em!:(.Đúng là bình thường khi em tắt máy vẫn đạp thêm vài lần phanh nữa cộng thêm đánh lái được 1 2 vòng. Nhưng em thử hỏi nếu họa chăng nó bị chập thì làm gì còn điện mà cấp nữa khi đó nó sẽ mất ngay chứ không đánh lái được đâu ạh!:(
Vâng, do em làm trong đại lý của Hyundai nên nếu có vấn đề gì liên quan đến chất lượng của xe thì bên em phải có trách nhiệm báo cáo về bên Hãng để có biện pháp xử lý. Nếu bên báo hiểm có kết luận gì thì cụ cứ post lên để mọi người xem nhé. Dù sao cũng chia buồn với cụ, nhưng thôi, cũng là của đi thay người, tiền sửa xe thì đã có BH lo, cái chính là ông cụ không sao đấy là cái may mắn nhất đấy.
 

hienhtd

Xe tải
Biển số
OF-39950
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
333
Động cơ
472,130 Mã lực
Có cụ nào biết cách post ảnh trên này không ạh!:)
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,044
Động cơ
648,016 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Ghê răng phết nhể, em vẫn tín nhiệm huyndai nói chung và CW nói riêng, chả có nhẽ :13:
Chờ thông tin thêm từ cụ chủ vậy :-w
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top