Em rất cám ơn Cụ, nhưng thật sự em vẫn chưa hiểu cái câu trả lời của cụ, xe đang chạy bất cứ ở tốc độ nào thì chuyện đẩy số từ D về N đối với số tự dộng kể cả mất hết điều khiển hoặc mất điện đều rất dễ dàng, ý em muốn hỏi bác có trường hợp nào mà hộp số tự động hoặc số sàn để ở vị trí N rồi mà xe vẫn điên tăng tốc mất kiểm soát, có nghĩa là cả hộp số cũng hóa điên nốt. Vậy nếu khi chân em đã nhấc khỏi chân ga mà xe vẫn lao đi cái này cũng có thể xảy ra do một số xe có chức năng cruise control(em giả dụ nhé và chính em cũng được biết có 1 lỗi liên quan đến chức năng này xe của Đức nhé cần 1 lực phanh rất mạnh hoặc phải đạp 2 lần mới ngắt được chế độ đã seting của chức năng cruise control)Cái này thì em chém từ mấy thớt trước về hiện tượng xe điên rồi, điều này chả phải K7 hay K9 mà xe nào cũng thế trừ những loại dùng công nghệ "fly by wire" thì nó có thể điên được chứ xe thường thì về "N" là cơ khí thủy lực, hay nói cách khác thì thao tác ấy là thao tác ngắt đường bơm dầu điều khiển hộp số, có nhổ hết cả điện ra nó vẫn có tác dụng và theo hiểu biết của em thì các loại điên của điện ĐK hộp số thì về "N" từ "D" đều có tác dụng ngắt truyền động mà không vướng bất cứ một cơ cấu khóa hãm nào.
Vậy khi em kịp đẩy cần số về N thì theo cụ có còn động lực truyền đến bánh xe được không??? Sau khi đẩy về N sẽ đạp phanh để sử lý
sau đó nếu hệ thống phanh chân hoặc phanh tay cũng mất kiểm soát nốt như trường hợp cụ chủ thớt này thì nó gọi là cái gì và vậy thì chỉ chờ hên xui thôi à??.