[Thảo luận] Huyndai i30CW tự nhiên tăng tốc không kiểm soát được!

Trạng thái
Thớt đang đóng

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,316
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Cái này thì em chém từ mấy thớt trước về hiện tượng xe điên rồi, điều này chả phải K7 hay K9 mà xe nào cũng thế trừ những loại dùng công nghệ "fly by wire" thì nó có thể điên được chứ xe thường thì về "N" là cơ khí thủy lực, hay nói cách khác thì thao tác ấy là thao tác ngắt đường bơm dầu điều khiển hộp số, có nhổ hết cả điện ra nó vẫn có tác dụng và theo hiểu biết của em thì các loại điên của điện ĐK hộp số thì về "N" từ "D" đều có tác dụng ngắt truyền động mà không vướng bất cứ một cơ cấu khóa hãm nào.
Em rất cám ơn Cụ, nhưng thật sự em vẫn chưa hiểu cái câu trả lời của cụ, xe đang chạy bất cứ ở tốc độ nào thì chuyện đẩy số từ D về N đối với số tự dộng kể cả mất hết điều khiển hoặc mất điện đều rất dễ dàng, ý em muốn hỏi bác có trường hợp nào mà hộp số tự động hoặc số sàn để ở vị trí N rồi mà xe vẫn điên tăng tốc mất kiểm soát, có nghĩa là cả hộp số cũng hóa điên nốt. Vậy nếu khi chân em đã nhấc khỏi chân ga mà xe vẫn lao đi cái này cũng có thể xảy ra do một số xe có chức năng cruise control(em giả dụ nhé và chính em cũng được biết có 1 lỗi liên quan đến chức năng này xe của Đức nhé cần 1 lực phanh rất mạnh hoặc phải đạp 2 lần mới ngắt được chế độ đã seting của chức năng cruise control)
Vậy khi em kịp đẩy cần số về N thì theo cụ có còn động lực truyền đến bánh xe được không??? Sau khi đẩy về N sẽ đạp phanh để sử lý
sau đó nếu hệ thống phanh chân hoặc phanh tay cũng mất kiểm soát nốt như trường hợp cụ chủ thớt này thì nó gọi là cái gì và vậy thì chỉ chờ hên xui thôi à??.
 

tuanvu9371

Xe hơi
Biển số
OF-124329
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
103
Động cơ
380,430 Mã lực
nếu tăng tốc ngoài kiểm soát vậy sao sau khi tông hàng rào nó không chạy tiếp mà lại dừng. 3 lỗi 1 lúc cơ à #-o
 

tuanvu9371

Xe hơi
Biển số
OF-124329
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
103
Động cơ
380,430 Mã lực
Em rất cám ơn Cụ, nhưng thật sự em vẫn chưa hiểu cái câu trả lời của cụ, xe đang chạy bất cứ ở tốc độ nào thì chuyện đẩy số từ D về N đối với số tự dộng kể cả mất hết điều khiển hoặc mất điện đều rất dễ dàng, ý em muốn hỏi bác có trường hợp nào mà hộp số tự động hoặc số sàn để ở vị trí N rồi mà xe vẫn điên tăng tốc mất kiểm soát, có nghĩa là cả hộp số cũng hóa điên nốt. Vậy nếu khi chân em đã nhấc khỏi chân ga mà xe vẫn lao đi cái này cũng có thể xảy ra do một số xe có chức năng cruise control(em giả dụ nhé và chính em cũng được biết có 1 lỗi liên quan đến chức năng này xe của Đức nhé cần 1 lực phanh rất mạnh hoặc phải đạp 2 lần mới ngắt được chế độ đã seting của chức năng cruise control)
Vậy khi em kịp đẩy cần số về N thì theo cụ có còn động lực truyền đến bánh xe được không??? Sau khi đẩy về N sẽ đạp phanh để sử lý
sau đó nếu hệ thống phanh chân hoặc phanh tay cũng mất kiểm soát nốt như trường hợp cụ chủ thớt này thì nó gọi là cái gì và vậy thì chỉ chờ hên xui thôi à??.
nếu ngắt truyền động bằng cách chuyển D sang N khi xe đang chạy thì xe vẫn chạy theo quan tính phải không cụ, không có cơ chế hãm xe hã cụ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,235
Động cơ
631,697 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em rất cám ơn Cụ, nhưng thật sự em vẫn chưa hiểu cái câu trả lời của cụ, xe đang chạy bất cứ ở tốc độ nào thì chuyện đẩy số từ D về N đối với số tự dộng kể cả mất hết điều khiển hoặc mất điện đều rất dễ dàng, ý em muốn hỏi bác có trường hợp nào mà hộp số tự động hoặc số sàn để ở vị trí N rồi mà xe vẫn điên tăng tốc mất kiểm soát, có nghĩa là cả hộp số cũng hóa điên nốt. Vậy nếu khi chân em đã nhấc khỏi chân ga mà xe vẫn lao đi cái này cũng có thể xảy ra do một số xe có chức năng cruise control(em giả dụ nhé và chính em cũng được biết có 1 lỗi liên quan đến chức năng này xe của Đức nhé cần 1 lực phanh rất mạnh hoặc phải đạp 2 lần mới ngắt được chế độ đã seting của chức năng cruise control)
Vậy khi em kịp đẩy cần số về N thì theo cụ có còn động lực truyền đến bánh xe được không??? Sau khi đẩy về N sẽ đạp phanh để sử lý
sau đó nếu hệ thống phanh chân hoặc phanh tay cũng mất kiểm soát nốt như trường hợp cụ chủ thớt này thì nó gọi là cái gì và vậy thì chỉ chờ hên xui thôi à??.
Nó đã ngắt truyền động thì xe chỉ chạy chậm dần theo đà nếo cụ ko phanh hoặc phanh hỏng. Cruiser control chỉ chạy ở tốc độ 40km/h trở lên. " fly by wire " trong trường hợp này cụ cứ hiểu là cần số chỉ là cái công tắc điện, chứ giải thích cho cụ nói hơi dài.
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,316
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Ok em hiểu rồi, em đã rõ. Có phải con jaguar nó sử Dụng kiểu số fly by wire không cụ Tóp?
 

zero4803

Xe tăng
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,004
Động cơ
495,267 Mã lực
nhìn ảnh thảm quá,sao cụ ko gửi ảnh lên các báo điện tử cho dư luận còn biết chứ
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Nhìn ảnh sợ thật. Cả kính lái và mấy kính phụ + đèn...
Mà cái tường mới xây... Nên đâm đổ luôn... Chứ gường cũ thì đi cả két nước và máy rùi.
Giờ bác nào mua i30 cũ màu bạc cận thận... Vì em nghe thấy bố bác chủ bảo l: sửa song bán mẹ nó đi... Sợ lắm rồi.
 

thuanduc

Xe máy
Biển số
OF-78452
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
99
Động cơ
419,340 Mã lực
nhìn ảnh thảm quá,sao cụ ko gửi ảnh lên các báo điện tử cho dư luận còn biết chứ
Đọc 1 lèo hết toàn bộ 17 trang, chia sẻ với bác chủ thớt và mừng cụ nhà an toàn!
Mình nghĩ là topic này cần thiết cho cả Hãng xe, lỗi gặp phải trong quá trình sd rất nhiều và hãng cần lưu giữ hồ sơ để R&D có cơ sở khắc phục và phát triển.
1 hãng xe hoặc bất cứ cá nhân nào có tầm nhìn luôn coi những sai sót là điều kiện cần thiết để hoàn thiện. Mong rằng topic này còn được tiếp tục để tv otofun có cơ hội học hỏi, diễn đàn cũng tăng cường uy tín vì tính công bằng và đa chiều của nó
 

tuanvu9371

Xe hơi
Biển số
OF-124329
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
103
Động cơ
380,430 Mã lực
không nên kết luận là tăng tốc ngoài kiểm soát
 

anhnguyen711

Xe hơi
Biển số
OF-95558
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
159
Động cơ
401,035 Mã lực
Theo em hiểu thì phun xăng điện tử như o tô, xe máy thì lượng xăng phun vào xy lanh do máy tính quyết định trên cơ sở một loạt tham số do cảm biến đưa về : Độ sâu của bàn đạp ga, tốc độ xe, lượng gió, oxy vào máy, oxy và nhiên liệu dư ở ống xả ....

Như vậy về cơ bản nguyên lý phun xăng ở o tô cũng giống xe máy ví dụ như SHi, LEAD EFI, tốc độ xe và lượng tiêu thụ nhiên liệu do máy tính quyết định. Nhìn qua thì dây ga của oto cũng như xe máy có Efi dễ làm ta lầm tưởng rằng chân ga I30 là cơ ( có sợi dây nối bàn đạp với động cơ ) nhưng thực chất việc công suất của xe thế nào hoàn toàn do máy tính và việc đạp chân ga chỉ đơn giản là tài xế cung cấp cho ECU một tham số là tôi muốn động cơ chạy nhanh, thông qua sợi dây đến một cảm biến mà thôi.

Nếu ECU hoạt động tốt như thiết kế thì không nới làm gì, nếu nó trục trặc do lỗi này lỗi nọ hoặc cảm biến hỏng mà hiểu rằng tài xế đạp hết ga ( dù thực tế có thể không đụng tới chân ga mà đang phanh ) thì đương nhiên xe tự nhiên tăng tốc.

Bác nào chạy SH, Air blade rồi thấy rõ, sh thường bốc hơn hẳn SHi. Chạy Mit Jolie thì đời chế hòa khí bốc hơn đời phun xăng điện tử. Rõ ràng là máy tính kiểm soát nên không phải cứ đạp ga là bốc và ngược lại.
 

vietnm

Xe máy
Biển số
OF-123735
Ngày cấp bằng
10/12/11
Số km
60
Động cơ
380,500 Mã lực
kinh quá. sao mấy vụ tăng tốc mất kiểm soát này toàn nhằm vào Huyndai nhỉ? hôm trước bên Hàn Quốc có 1 vụ r.

e k hiểu chi tiết là sao kéo phanh tay rồi mà vẫn k tác dụng? phay tay là bộ phận để phanh khẩn cấp r và có liên quan j đến hộp số và chân ga đâu nhỉ?
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,440
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Nếu hiểu biết và bình tĩnh thì trong trường hợp này khi phát hiện chân ga và chân phanh mất kiểm soát, cụ ông nhà bác chủ thớt phải chuyển ngay số từ D sang N và kéo mạnh phanh tay. Em xin hết ợ.
 

bachcp

Xe tải
Biển số
OF-52122
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
271
Động cơ
456,190 Mã lực
Nơi ở
Vùng Than Cẩm Phả
Theo em hiểu thì phun xăng điện tử như o tô, xe máy thì lượng xăng phun vào xy lanh do máy tính quyết định trên cơ sở một loạt tham số do cảm biến đưa về : Độ sâu của bàn đạp ga, tốc độ xe, lượng gió, oxy vào máy, oxy và nhiên liệu dư ở ống xả ....

Như vậy về cơ bản nguyên lý phun xăng ở o tô cũng giống xe máy ví dụ như SHi, LEAD EFI, tốc độ xe và lượng tiêu thụ nhiên liệu do máy tính quyết định. Nhìn qua thì dây ga của oto cũng như xe máy có Efi dễ làm ta lầm tưởng rằng chân ga I30 là cơ ( có sợi dây nối bàn đạp với động cơ ) nhưng thực chất việc công suất của xe thế nào hoàn toàn do máy tính và việc đạp chân ga chỉ đơn giản là tài xế cung cấp cho ECU một tham số là tôi muốn động cơ chạy nhanh, thông qua sợi dây đến một cảm biến mà thôi.

Nếu ECU hoạt động tốt như thiết kế thì không nới làm gì, nếu nó trục trặc do lỗi này lỗi nọ hoặc cảm biến hỏng mà hiểu rằng tài xế đạp hết ga ( dù thực tế có thể không đụng tới chân ga mà đang phanh ) thì đương nhiên xe tự nhiên tăng tốc.

Bác nào chạy SH, Air blade rồi thấy rõ, sh thường bốc hơn hẳn SHi. Chạy Mit Jolie thì đời chế hòa khí bốc hơn đời phun xăng điện tử. Rõ ràng là máy tính kiểm soát nên không phải cứ đạp ga là bốc và ngược lại.
Cu nói cứ như mĩ ... theo e hiểu ecu nó chỉ điều chỉnh lượng xăng phun vào buồng đốt cho hợp lí chứ chả liên quan gì về tăng tốc đột ngột .. em đi ô tô chưa nhiều nhưng cũng chả ít nên e thấy chả có cái cảm biến gì thuộc thể loại bướm ga cơ bị hỏng cả trừ khi dắt chân ga
Còn tất nhiên là xe phun xăng trực tiếp thì bốc hơn phun xăng điện tử .. nhưng tốn xăng hơn thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

anhnguyen711

Xe hơi
Biển số
OF-95558
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
159
Động cơ
401,035 Mã lực
Cu nói cứ như mĩ ... theo e hiểu ecu nó chỉ điều chỉnh lượng xăng phun vào buồng đốt cho hợp lí chứ chả liên quan gì về tăng tốc đột ngột .. em đi ô tô chưa nhiều nhưng cũng chả ít nên e thấy chả có cái cảm biến gì thuộc thể loại bướm ga cơ bị hỏng cả trừ khi dắt chân ga
Còn tất nhiên là xe phun xăng trực tiếp thì bốc hơn phun xăng điện tử .. nhưng tốn xăng hơn thôi
Vâng, bình thường thì nó hợp lý, nhưng nếu nó không bình thường và phun lượng nhiên liệu nhiều cỡ 10 lần lượng hợp lý đó thì em nghĩ xe sẽ bị tăng tốc thôi.
Em không kết luận là xe I30 này bị tăng tốc mà chỉ nói là điều khiển ga của xe không phải là cơ 100% chế hòa khí như con wave chiến anh em vẫn cưỡi.
Đồ điện tử, cơ khí phức tạp kiểu gì cũng có xác suất lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
638
Động cơ
420,200 Mã lực
Cụ có thể cho em biết " fly by wire" là gì không?
"Fly by wire" là một cụm từ hiểu theo đúng nghĩa đen của nó; với các máy bay tự chế thì việc điều khiển các bộ phận trên cánh máy bay để bay lượn toàn dùng dây cáp. Theo em hiểu thì nó là cái công nghệ thô sơ, còn ý của bác Top trong trường hợp này thì em cũng không rõ.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
638
Động cơ
420,200 Mã lực
Theo em hiểu thì phun xăng điện tử như o tô, xe máy thì lượng xăng phun vào xy lanh do máy tính quyết định trên cơ sở một loạt tham số do cảm biến đưa về : Độ sâu của bàn đạp ga, tốc độ xe, lượng gió, oxy vào máy, oxy và nhiên liệu dư ở ống xả ....

Như vậy về cơ bản nguyên lý phun xăng ở o tô cũng giống xe máy ví dụ như SHi, LEAD EFI, tốc độ xe và lượng tiêu thụ nhiên liệu do máy tính quyết định. Nhìn qua thì dây ga của oto cũng như xe máy có Efi dễ làm ta lầm tưởng rằng chân ga I30 là cơ ( có sợi dây nối bàn đạp với động cơ ) nhưng thực chất việc công suất của xe thế nào hoàn toàn do máy tính và việc đạp chân ga chỉ đơn giản là tài xế cung cấp cho ECU một tham số là tôi muốn động cơ chạy nhanh, thông qua sợi dây đến một cảm biến mà thôi.

Nếu ECU hoạt động tốt như thiết kế thì không nới làm gì, nếu nó trục trặc do lỗi này lỗi nọ hoặc cảm biến hỏng mà hiểu rằng tài xế đạp hết ga ( dù thực tế có thể không đụng tới chân ga mà đang phanh ) thì đương nhiên xe tự nhiên tăng tốc.

Bác nào chạy SH, Air blade rồi thấy rõ, sh thường bốc hơn hẳn SHi. Chạy Mit Jolie thì đời chế hòa khí bốc hơn đời phun xăng điện tử. Rõ ràng là máy tính kiểm soát nên không phải cứ đạp ga là bốc và ngược lại.
Cái chân ga của i30 nó quyết định đến góc mở của bướm ga và cái này quyết định trực tiếp đến lượng gió đi qua nó; không có gió thì bác có bơm đầy xăng vào máy nó cũng không rồ lên được đâu.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,978
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Theo em hiểu thì phun xăng điện tử như o tô, xe máy thì lượng xăng phun vào xy lanh do máy tính quyết định trên cơ sở một loạt tham số do cảm biến đưa về : Độ sâu của bàn đạp ga, tốc độ xe, lượng gió, oxy vào máy, oxy và nhiên liệu dư ở ống xả ....

Như vậy về cơ bản nguyên lý phun xăng ở o tô cũng giống xe máy ví dụ như SHi, LEAD EFI, tốc độ xe và lượng tiêu thụ nhiên liệu do máy tính quyết định. Nhìn qua thì dây ga của oto cũng như xe máy có Efi dễ làm ta lầm tưởng rằng chân ga I30 là cơ ( có sợi dây nối bàn đạp với động cơ ) nhưng thực chất việc công suất của xe thế nào hoàn toàn do máy tính và việc đạp chân ga chỉ đơn giản là tài xế cung cấp cho ECU một tham số là tôi muốn động cơ chạy nhanh, thông qua sợi dây đến một cảm biến mà thôi.

Nếu ECU hoạt động tốt như thiết kế thì không nới làm gì, nếu nó trục trặc do lỗi này lỗi nọ hoặc cảm biến hỏng mà hiểu rằng tài xế đạp hết ga ( dù thực tế có thể không đụng tới chân ga mà đang phanh ) thì đương nhiên xe tự nhiên tăng tốc.

Bác nào chạy SH, Air blade rồi thấy rõ, sh thường bốc hơn hẳn SHi. Chạy Mit Jolie thì đời chế hòa khí bốc hơn đời phun xăng điện tử. Rõ ràng là máy tính kiểm soát nên không phải cứ đạp ga là bốc và ngược lại.
em thì lại thấy khác . phun xăng điện tử bốc hơn chứ ạ . em đã thử bằng cách như này . hai con Air một con thường một con Fi cùng dừng ngang nhau, một hai ba cùng ga thốc thì con Fi bao h cũng lên trước .
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top