Huyndai i30CW tự nhiên tăng tốc không kiểm soát được!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Vâng, bình thường thì nó hợp lý, nhưng nếu nó không bình thường và phun lượng nhiên liệu nhiều cỡ 10 lần lượng hợp lý đó thì em nghĩ xe sẽ bị tăng tốc thôi.
Em không kết luận là xe I30 này bị tăng tốc mà chỉ nói là điều khiển ga của xe không phải là cơ 100% chế hòa khí như con wave chiến anh em vẫn cưỡi.
Đồ điện tử, cơ khí phức tạp kiểu gì cũng có xác suất lỗi.
Các cụ đều biết động cơ hoạt động là nhờ không khí và nhiên liệu, hệ thống điều khiển điều khiển tỉ lệ hòa trộn giữa không khí và nhiên liệu theo tỉ lệ 14:1 (Hệ số Lambda) khi đạt tỉ lệ này động cơ cho công suất cao nhất và khí thải ở chế độ sạch nhất, bướm gió điều khiển không khí vào buồng đốt, kim phun điều khiển nhiên liệu vào buồng đốt, nếu bướm gió không mở thì cụ có bơm đầy buồng đốt nhiên liệu thì cũng chỉ cháy xe chứ không thể nổ máy được cụ ợ.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
"Fly by wire" là một cụm từ hiểu theo đúng nghĩa đen của nó; với các máy bay tự chế thì việc điều khiển các bộ phận trên cánh máy bay để bay lượn toàn dùng dây cáp. Theo em hiểu thì nó là cái công nghệ thô sơ, còn ý của bác Top trong trường hợp này thì em cũng không rõ.
Em có thể lấy ví dụ cho cụ hiểu nhé: Ví dụ như cái bướm ga đời cũ điều khiển bằng dây cáp từ chân ga, còn đời mới thì chân ga là cảm biến --> hộp ECU nhận tín hiệu, phân tích và cấp tín hiệu điều khiển cho bướm ga --> Mô tơ bướm ga xoay bướm ga (Bỏ qua dây cáp). Hộp số cũng vậy, với hộp số sàn thì cần số điều khiển trực tiếp hộp số qua dây cáp, hộp số tự động thì cao cấp hơn một chút cần số vẫn điều khiển hộp số qua dây cáp nhưng chỉ cho các số P, R, N, D thôi còn khi lên các số 1,2,3,4 thì tự động. Còn cái như cụ Tóp nói thì khi đó cần sang số cũng chỉ là một cảm biến, khi cụ sang số có nghĩa là cấp tín hiệu cho hộp ECU, ECU sẽ điều khiển hộp số tự động, khi đó nối từ cần sang số đến hộp số không phải là dây cáp sang số mà là dây điện. Em nghĩ rồi một ngày nào đó cụ xoay vô lăng cũng chỉ là xoay cái .... cảm biến thôi còn bánh lái rẽ hướng lại nhờ một mô tơ điện.... Hì hì, khi đó thì lại có rất nhiều lỗi kẹt cảm biến đây! Em nói vậy có đúng không sếp?
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Chuẩn nhất là bác ra đường bằng, ga thốc lên phát rồi đẩy thử cái xem thế nào :D

Việc tăng ga ngoài ý muốn trên K5, K7 là có nguy cơ xảy ra, chứ I30 ga bằng dây kéo như kiểu xe máy mà bác chủ thớt cư khăng khăng là nó tự chạy được.
Chiếc i30 tăng gas bằng cáp thì em hiểu rồi vì con altis 2003 của em cũng công nghệ này . Mở nắp capo lên sẽ thấy sợi dây này . Thậm chí lấy tay kéo thì sẽ nghe tiếng gas rồ to , thả tay ra là nó sẽ hồi lại ngay như có 1 lực kéo lại
Còn chuyện tăng ga ngoài ý muốn là hoàn toàn có thật và đều có thể xảy ra ở bất cứ xe nào khi sd hệ thống cảm ứng đ.tử .
Bỏ qua chuyện chém gió , đừng quá khích trong việc xe Hàn&Nhật , ngồi lại nói chuyện KT thì sẽ có lợi cho chúng ta , những người ngồi sau tay lái, luôn chuẩn bị tinh thần cho những sự cố KT ngoài ý muốn khi bạn lái bất cứ chiếc xe hiện đại nào . k5,k7,k9 , camry or lexus gì cũng có khả năng bị cả .
Bản thân em cũng từng sự tăng tốc ngoài ý muốn này khi lái con cam3.5 . Khi đó trên đường cao tốc em nhấn ga định đưa xe lên 100km/h . Rồi 1 lý do gì đó em khg nhớ , em buông chân gas . Lúc đó em nhận thấy ngay là kim tua vẩn tiếp tục nhích lên và xe khg có hiện tượng giảm tốc . Phản ứng của em ngay lúc đó là rà phanh ngay . May mà hệ thống thắng vẫn làm việc tốt . Khi đó em lạnh toát cả người .
Vài tuần sau em lại gặp 1 lần cũng tuong tự lần trước nhưng bình tỉnh xử lý hơn , tay đã chụp cần số c. bị về N. Nhưng thắng vẫn an toàn
Hôm sau mang ngay vào hãng . Khổ nỗi tụi nó scan kết quả ra 1 xấp giấy A4 kiểm tra các thông số chân gas, bướm ga... mà khg thấy gì . Tay KS trường bèn xách xe chở em chạy đủ kiểu gần hết buổi sáng cũng chẳng thấy gì . Đành mang xe về với lời hứa khi nào bị lại thì mang ngay vào hãng .
Hơn 1 năm rồi chạy thì lại bình thường
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Các cụ đều biết động cơ hoạt động là nhờ không khí và nhiên liệu, hệ thống điều khiển điều khiển tỉ lệ hòa trộn giữa không khí và nhiên liệu theo tỉ lệ 14:1 (Hệ số Lambda) khi đạt tỉ lệ này động cơ cho công suất cao nhất và khí thải ở chế độ sạch nhất, bướm gió điều khiển không khí vào buồng đốt, kim phun điều khiển nhiên liệu vào buồng đốt, nếu bướm gió không mở thì cụ có bơm đầy buồng đốt nhiên liệu thì cũng chỉ cháy xe chứ không thể nổ máy được cụ ợ.
Chiếc i30 tăng gas bằng cáp thì em hiểu rồi vì con altis 2003 của em cũng công nghệ này . Mở nắp capo lên sẽ thấy sợi dây này . Thậm chí lấy tay kéo thì sẽ nghe tiếng gas rồ to , thả tay ra là nó sẽ hồi lại ngay như có 1 lực kéo lại
Còn chuyện tăng ga ngoài ý muốn là hoàn toàn có thật và đều có thể xảy ra ở bất cứ xe nào khi sd hệ thống cảm ứng đ.tử .
Bỏ qua chuyện chém gió , đừng quá khích trong việc xe Hàn&Nhật , ngồi lại nói chuyện KT thì sẽ có lợi cho chúng ta , những người ngồi sau tay lái, luôn chuẩn bị tinh thần cho những sự cố KT ngoài ý muốn khi bạn lái bất cứ chiếc xe hiện đại nào . k5,k7,k9 , camry or lexus gì cũng có khả năng bị cả .
Bản thân em cũng từng sự tăng tốc ngoài ý muốn này khi lái con cam3.5 . Khi đó trên đường cao tốc em nhấn ga định đưa xe lên 100km/h . Rồi 1 lý do gì đó em khg nhớ , em buông chân gas . Lúc đó em nhận thấy ngay là kim tua vẩn tiếp tục nhích lên và xe khg có hiện tượng giảm tốc . Phản ứng của em ngay lúc đó là rà phanh ngay . May mà hệ thống thắng vẫn làm việc tốt . Khi đó em lạnh toát cả người .
Vài tuần sau em lại gặp 1 lần cũng tuong tự lần trước nhưng bình tỉnh xử lý hơn , tay đã chụp cần số c. bị về N. Nhưng thắng vẫn an toàn
Hôm sau mang ngay vào hãng . Khổ nỗi tụi nó scan kết quả ra 1 xấp giấy A4 kiểm tra các thông số chân gas, bướm ga... mà khg thấy gì . Tay KS trường bèn xách xe chở em chạy đủ kiểu gần hết buổi sáng cũng chẳng thấy gì . Đành mang xe về với lời hứa khi nào bị lại thì mang ngay vào hãng .
Hơn 1 năm rồi chạy thì lại bình thường
Em nhất trí với cụ adco, ta hãy nói về kỹ thuật nhé! Em thấy cụ Khánh giải thích ở cái quote trên là rất chuẩn tuy có hơi sai một chút, đó là nếu cố tình bơm nhiều xăng do máy tính bị điên mà bướm ga không mở thì sẽ chết máy do bị "sặc" xăng hay "ngộp" xăng theo tiếng SG. Cái này các cụ muốn thử thì cực dễ, các cụ cứ ga lên một tầm ga nào đó hoặc để galanty cũng được, sau đó dùng xy lanh bơm thêm xăng vào họng hút, em đảm bảo máy không tăng thêm tí ga nào mà lịm đi rồi chết.
 

hienhtd

Xe tải
Biển số
OF-39950
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
333
Động cơ
472,130 Mã lực
nếu tăng tốc ngoài kiểm soát vậy sao sau khi tông hàng rào nó không chạy tiếp mà lại dừng. 3 lỗi 1 lúc cơ à #-o
Cụ có nhìn thấy cả 2 cái bánh xe nó bị treo lên vì phần gầm vướng móng tường đã bênh đầu lên ạh!Chính vì lý do này mà xe nó không lao tiếp đấy ạh!
Hqua em cũng có nghe thấy bố em bảo cái cục điều khiển gì đó của xe đã được bác nào đó của hãng mang đi kiểm tra rồi!không biết kết quả thế nào!
 

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
727
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
:D :D :D cụ đang đi xe gì vậy? Đừng nói Mẹc, Bim hay Audi nhé...
Dạ thưa cụ, em từng chạy những xe như sau rồi ạ: Mẹc C200-2009, E300 2010, Bim 528i 2010, 740Li 2012, Acura MDX 2005, Toyota Sequoia 5.7 V8 2010, Camry 3.5 2010, Crown 3.0 1994, Altis 1.8 2009, Chevrolet Cruze (Deawoo Lacetti CDX), Hyundai i30, Getz, Starex, Santafe Gold. Honda Civic 2.0. Tất cả những xe trên em được chạy của bạn bè, người trong gia đình và đủ để em cảm nhận thế nào là một cái xe tốt. Nhà em chỉ đang sở hữu Civic 2.0 còi thôi ạ ^^
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Em nhất trí với cụ adco, ta hãy nói về kỹ thuật nhé! Em thấy cụ Khánh giải thích ở cái quote trên là rất chuẩn tuy có hơi sai một chút, đó là nếu cố tình bơm nhiều xăng do máy tính bị điên mà bướm ga không mở thì sẽ chết máy do bị "sặc" xăng hay "ngộp" xăng theo tiếng SG. Cái này các cụ muốn thử thì cực dễ, các cụ cứ ga lên một tầm ga nào đó hoặc để galanty cũng được, sau đó dùng xy lanh bơm thêm xăng vào họng hút, em đảm bảo máy không tăng thêm tí ga nào mà lịm đi rồi chết.
Theo ý kiến riêng của e có thể là như thế này vì e đã bị 1 lần với chiếc Dream II. E nghĩ Ô tô cũng có thể bị dính. Số là: do dây ga của xe điều khiển là cơ cấu Cơ khí, có thể do xe chạy lâu ngày, bụi bặm bẩn bám vào, gây gỉ sét dây ga, sau khi đạp ga để đi (đã nhả bàn đạp ga) lò xo của bàn đạp ga không thắng được lực ma sát do bụi bẩn và gỉ sét bám trong ống luồn dây ga nên động cơ vẫn hoạt động theo vị trí bướm ga mở lúc đạp bàn đạp ga ban đầu. Vì thế xe chỉ tăng tốc ở một tốc độ nhất định, không đạt được tốc độ cao.
Đấy là ý kiến riêng của e tham gia góp ý vào vụ này.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Theo ý kiến riêng của e có thể là như thế này vì e đã bị 1 lần với chiếc Dream II. E nghĩ Ô tô cũng có thể bị dính. Số là: do dây ga của xe điều khiển là cơ cấu Cơ khí, có thể do xe chạy lâu ngày, bụi bặm bẩn bám vào, gây gỉ sét dây ga, sau khi đạp ga để đi (đã nhả bàn đạp ga) lò xo của bàn đạp ga không thắng được lực ma sát do bụi bẩn và gỉ sét bám trong ống luồn dây ga nên động cơ vẫn hoạt động theo vị trí bướm ga mở lúc đạp bàn đạp ga ban đầu. Vì thế xe chỉ tăng tốc ở một tốc độ nhất định, không đạt được tốc độ cao.
Đấy là ý kiến riêng của e tham gia góp ý vào vụ này.
Thì cái của bác là bị kẹt ga, và nó là hiện tượng có thể xảy ra tương tự ở i30; còn chuyện i30 biết tự ga thì gần như là 0%
 

actn

Xe máy
Biển số
OF-118553
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
65
Động cơ
384,850 Mã lực
Có cụ nào rành luật cho em hỏi cái ạ?Em đọc thấy 2,3 comment kiểu như "định mua em này mà như thế này thì thôi".Nếu kết luận cuối cùng mà xe không bị 3 cái đại lỗi như cụ chủ thớt nói thì HTC có thể kiện cụ chủ kô ạ?Em fun tí cụ chủ đừng giận nhé!
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Các cụ lưu ý con này dùng chân ga thuần cơ khí nối với bướm ga. Nên ko thể có chuyện tự tăng tốc giống như mấy vụ báo đài nói về xe toy. Nói chung mấy vụ này và cả toy đều là thêu dệt. Nhảm nhí cả
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Em cũng là người sử dụng xe I30CW gần 4 năm nay rồi,em chả PR gì hết so với tầm tiền và chi phí nuôi xe thì sâu 3 năm em không ân hận nếu cho em quay lại thì I30CW vẫn là lựa chọn số 1=D>
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Dạ thưa cụ, em từng chạy những xe như sau rồi ạ: Mẹc C200-2009, E300 2010, Bim 528i 2010, 740Li 2012, Acura MDX 2005, Toyota Sequoia 5.7 V8 2010, Camry 3.5 2010, Crown 3.0 1994, Altis 1.8 2009, Chevrolet Cruze (Deawoo Lacetti CDX), Hyundai i30, Getz, Starex, Santafe Gold. Honda Civic 2.0. Tất cả những xe trên em được chạy của bạn bè, người trong gia đình và đủ để em cảm nhận thế nào là một cái xe tốt. Nhà em chỉ đang sở hữu Civic 2.0 còi thôi ạ ^^
Cụ lái nhiều xe khủng thế, nhưng cảm giác lái nó như thế nào ah, e mù mờ khái niệm này lém
 

soida1989

Xe tải
Biển số
OF-78456
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
481
Động cơ
423,075 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin chia buồn với cụ, cái xe hỏng hết cả. Em nghĩ là dễ ông cụ đạp nhầm chân ga lắm, trong ngõ đường hẹp cảm giác tốc độ nhanh nên dễ cuống. Chứ theo em biết, thì i30 chưa có bướm ga điện tử, hiện nay thì forte trường hải đã sử dụng bướm ga điện tử. Nếu có kẹt chân ga thì vô lăng cũng không thể cứng được. Hiện đại quá cũng chết, cứ đi xe bình thường như mấy con gentra, getz lại hay
 

naibee

Xe máy
Biển số
OF-8613
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
63
Động cơ
537,830 Mã lực
Nơi ở
Tp.Hồ Chí Minh
Cụ kéo phanh tay hết cỡ xem xe có chạy được không?
Theo em được biết Hyundai i30 CW Kiểu dẫn động: FWD(Dẫn động cầu trước). Mà phanh tay chỉ có tác dụng không cho xe trôi chứ không thắng được lực kéo hay đẩy của động cơ,phanh tay không phanh cả 4 bánh xe. Thường thì là phanh hai bánh sau, Phanh tay theo dạng cơ (không ăn lắm cho dù là xe đời mới) nên xe vẫn có thể chạy được nếu tăng ga.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em đọc một lèo 20 trang của thớt này, cảm nhận của em là thấy vô cùng bức xúc thay cho cụ chủ thớt.

Nói trước luôn với các cụ là nhà em cũng có xe Hàn nên cũng chả phải em chê xe Hàn (tất nhiên xe Hàn của em còi thôi).
Nhưng em thấy cụ chủ thớt có ý tốt, muốn đưa lên đây cho các cụ tham khảo, chứ khôn ngoan nhất là không nói gì, chờ bảo hiểm nó lo xong hết rồi, bán xong xe rồi mới nói.

Nhưng chủ thớt nhận được gì từ ý tốt này:
- Nào là tung hỏa mù để hạ uy tín Hyundai.
- Nào là không quan tâm đến ông cụ mà chạy một mạch lên đây post bài.
- Nào là lỗi này 99,9% do người lái hoảng loạn: Ông cụ già rồi nên đạp nhầm chân phanh thành chân ga, nào là luống cuống còn gạt cả công tắc cần gạt nước, rồi đưa số về N... phân tích rất nhiều kiểu bác sỹ hoa súng.

Về phần em, em nghĩ thế này: Cái gì dù có tốt đến đâu cũng chỉ là cái máy.
Trừ những thứ như cục đá, nằm yên đấy hàng triệu năm thì chả bao giờ tự nhiên hỏng (nếu không có gì va vào nó), chứ phàm cái gì có thể chuyển động được, từ cơ cấu đơn giản nhất đến những thứ phức tạp nhất vẫn có tỷ lệ trục trặc. Những công nghệ hiện đại nhất, được nghiên cứu kỹ lưỡng và cẩn thận nhất, như các tàu con thoi Endeavour, Atlantis, Columbia... vẫn có trục trặc đấy sao, các nhà khoa học hàng đầu thế giới không hiểu về nó như lòng bàn tay của mình sao?

Em cũng nhất trí với quan điểm của cụ chủ thớt: Cụ Tóp del thớt đi cho chủ thớt đỡ rước bực mình vào thân.

Em vốt cụ chủ thớt vì ý tốt nhưng không được đa số mọi người nhìn nhận.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Em công nhận là cái máy dù tốt đến mấy cũng chỉ là cái máy, nhưng em cũng nghĩ con người dù có tỉnh táo đến mấy cũng chỉ là con người! Máy cũng có sai sót và con người cũng có sai sót. Riêng về phần tai nạn giao thông thì phần lớn nguyên nhân là do người điều khiển.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Em đọc một lèo 20 trang của thớt này, cảm nhận của em là thấy vô cùng bức xúc thay cho cụ chủ thớt.

Nói trước luôn với các cụ là nhà em cũng có xe Hàn nên cũng chả phải em chê xe Hàn (tất nhiên xe Hàn của em còi thôi).
Nhưng em thấy cụ chủ thớt có ý tốt, muốn đưa lên đây cho các cụ tham khảo, chứ khôn ngoan nhất là không nói gì, chờ bảo hiểm nó lo xong hết rồi, bán xong xe rồi mới nói.

Nhưng chủ thớt nhận được gì từ ý tốt này:
- Nào là tung hỏa mù để hạ uy tín Hyundai.
- Nào là không quan tâm đến ông cụ mà chạy một mạch lên đây post bài.
- Nào là lỗi này 99,9% do người lái hoảng loạn: Ông cụ già rồi nên đạp nhầm chân phanh thành chân ga, nào là luống cuống còn gạt cả công tắc cần gạt nước, rồi đưa số về N... phân tích rất nhiều kiểu bác sỹ hoa súng.

Về phần em, em nghĩ thế này: Cái gì dù có tốt đến đâu cũng chỉ là cái máy.
Trừ những thứ như cục đá, nằm yên đấy hàng triệu năm thì chả bao giờ tự nhiên hỏng (nếu không có gì va vào nó), chứ phàm cái gì có thể chuyển động được, từ cơ cấu đơn giản nhất đến những thứ phức tạp nhất vẫn có tỷ lệ trục trặc. Những công nghệ hiện đại nhất, được nghiên cứu kỹ lưỡng và cẩn thận nhất, như các tàu con thoi Endeavour, Atlantis, Columbia... vẫn có trục trặc đấy sao, các nhà khoa học hàng đầu thế giới không hiểu về nó như lòng bàn tay của mình sao?

Em cũng nhất trí với quan điểm của cụ chủ thớt: Cụ Tóp del thớt đi cho chủ thớt đỡ rước bực mình vào thân.

Em vốt cụ chủ thớt vì ý tốt nhưng không được đa số mọi người nhìn nhận.
Cụ này đọc 1 lèo xong, kết luận 1 câu nhạt toẹt ạ #-o
 

CP CITY

Xe tải
Biển số
OF-137921
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
200
Động cơ
369,800 Mã lực
Việt nam nhiều giáo sư,tiến sĩ lắm mà.....toàn treo bằng cho đẹp
 

Tahknct

Xe buýt
Biển số
OF-25532
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
655
Động cơ
495,700 Mã lực
Em đọc một lèo 20 trang của thớt này, cảm nhận của em là thấy vô cùng bức xúc thay cho cụ chủ thớt.

Nói trước luôn với các cụ là nhà em cũng có xe Hàn nên cũng chả phải em chê xe Hàn (tất nhiên xe Hàn của em còi thôi).
Nhưng em thấy cụ chủ thớt có ý tốt, muốn đưa lên đây cho các cụ tham khảo, chứ khôn ngoan nhất là không nói gì, chờ bảo hiểm nó lo xong hết rồi, bán xong xe rồi mới nói.

Nhưng chủ thớt nhận được gì từ ý tốt này:
- Nào là tung hỏa mù để hạ uy tín Hyundai.
- Nào là không quan tâm đến ông cụ mà chạy một mạch lên đây post bài.
- Nào là lỗi này 99,9% do người lái hoảng loạn: Ông cụ già rồi nên đạp nhầm chân phanh thành chân ga, nào là luống cuống còn gạt cả công tắc cần gạt nước, rồi đưa số về N... phân tích rất nhiều kiểu bác sỹ hoa súng.

Về phần em, em nghĩ thế này: Cái gì dù có tốt đến đâu cũng chỉ là cái máy.
Trừ những thứ như cục đá, nằm yên đấy hàng triệu năm thì chả bao giờ tự nhiên hỏng (nếu không có gì va vào nó), chứ phàm cái gì có thể chuyển động được, từ cơ cấu đơn giản nhất đến những thứ phức tạp nhất vẫn có tỷ lệ trục trặc. Những công nghệ hiện đại nhất, được nghiên cứu kỹ lưỡng và cẩn thận nhất, như các tàu con thoi Endeavour, Atlantis, Columbia... vẫn có trục trặc đấy sao, các nhà khoa học hàng đầu thế giới không hiểu về nó như lòng bàn tay của mình sao?

Em cũng nhất trí với quan điểm của cụ chủ thớt: Cụ Tóp del thớt đi cho chủ thớt đỡ rước bực mình vào thân.

Em vốt cụ chủ thớt vì ý tốt nhưng không được đa số mọi người nhìn nhận.
Em thấy đa số các comment có ném đá chủ thớt đâu nhỉ. Có điều là 1 số vấn đề về kỹ thuật chưa sáng tỏ thoai. Các cụ đã phân tích rồi, bướm ga không mở thì xe ko tăng tốc được. Trường hợp này đang đi rất chậm, kể cả kẹt dây ga thì chỉ dụi vào cột là dừng, chứ không húc nặng như vậy.
Em lại đưa ra 1 giả thiết nữa:
Có 1 sợi dây chun nối song song với dây ga, 1 đầu buộc vào bướm ga, đầu kia buộc vào gốc cây (hướng di chuyển xa dần gốc cây).
Cụ chủ có thêm thông tin gì từ hãng chưa nhỉ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top