Em không có ý gì khi chứng kiến một vụ tai nạn thiệt hại nhiều như thế, nhưng để kết luận 1 vấn đề, theo thông lệ bình thường thôi cần điều tra, nghiên cứu, xem xét rồi mới đưa ra kết luận, cái I30 cũng là 1 cái xe bình dân, chân ga được điều chỉnh bằng cơ khí, và như cụ chủ miêu tả, chân phanh mềm nhũn, hệ thống lái mất tác dụng... Phanh tay mất tác dụng, thì thực sự đây không phải là việc tăng tốc ngoài ý muốn nữa mà là rối loạn toàn bộ phần điều khiển của xe, nhưng thứ gì can thiệp bằng điện tử từ ECU thì nghe được, nhưng để phát hiện ra việc như thế quả thật hơi khó, 1 ông bảo hiểm, 1 ông thợ ở 1 gara bất kỳ em nghĩ làm sao đưa ra kết luận ngay như thế được, theo kinh nghiệm của em, nếu sử dụng phanh tay đúng lúc cũng có tác dụng 1 phần đấy nếu xe còn đang ở tốc độ 40km-50km, và riêng phanh tay không hề có liên quan gì đến hệ thống điện tử cả,
Em nhìn nhận thế này thôi đây là một vụ tai nạn bất thường và cần được điều tra cụ thể, nhưng ai điều tra mới là quan trọng, nếu cụ chủ thớt thật sự tin tưởng vào bằng chứng có được em đề nghị cụ gửi đơn đến Hiệp hội bảo về người tiêu dùng, do đợt vừa rồi Bộ Công thương cũng đã có quy định chi tiết về việc thu hồi xe lỗi rồi, kể cả xe cụ nhập không chính hãng, em tin vẫn phải có một đơn vị nào đó đại diện Huyndai Hàn Quốc chịu trách nhiệm chứ. Nếu bằng chứng chính xác đáng về việc rối loạn hệ thống điều khiển điện tử của xe thì đây là 1 lỗi vô cùng nghiêm trọng đây.
TB: Chính vụ Toyota tăng tốc đột ngột, các đơn vị chức năng của Mỹ rất muốn tìm ra nguyên nhân và kết luận lỗi chính do hệ thống điều khiển điện tử từ ECU của xe gây ra, nhưng đến giờ cũng chỉ dừng lại ở cơ cấu cơ khí của bàn đạp ga thôi.