Hướng dẫn sử dụng và lưu ý khi sử dụng FOCUS

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,686
Động cơ
604,647 Mã lực
phát hiện ra cái hay là đâm cột điện hoạc gốc gây to băng cột điện thì túi khí không nổ, sập gầm thì túi khí lại nổ, gia tốc giảm nhỏ hơn 20km thì túi cũng không nổ (cái này hay), các cụ muốn nổ thì chọn chướng ngại vật cho đúng nhá
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,932
Động cơ
467,368 Mã lực
Cái này hơi mâu thuẫn



Cái này thường xuyên mắc vì vào cua thì hay bị xe máy đè đầu + một loạt các ngã 4 chia thành 2 ngã 3 thì lúc nào cũng nghe kịch 1 phát ở vô lăng
ý em là trong quá trình sử dụng xe, có nhiều điểm cần quan tâm, nhưng cần ưu tiên những gì quan trọng hơn.
Xe vẫn đi hàng ngày, nếu ko cần thiết thì ko nên để nổ máy 1 chỗ lâu quá.
Nhưng xe lâu ngày ko đi, dầu bôi trơn rút xuống cacte, cần nổ tại chỗ để đưa dầu đi đều các bề mặt, cùng với việc tăng nhiệt động cơ để xe hoạt động trơn tru nhất. Cái này cụ cảm nhận thấy ngay qua tiếng máy nổ, mùi xăng xe.
Vì sự ổn định của động cơ nên vẫn phải để nổ máy càng lâu càng tốt (những cũng chỉ tầm 5 phút thôi).
 

Alextran_81

Xe hơi
Biển số
OF-57627
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
119
Động cơ
445,457 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mông đau bị đâm tan nát mà túi khí vẫn im lìm đấy các bác
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,811
Động cơ
421,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@ TSTA: cho mình hỏi nhé:
Vấn đề thứ nhất, xe mình 1.8 AT, tay lái có lúc nặng lúc nhẹ. Mình để ý thì thấy như thế này, nếu mình nổ máy và đạp phanh hết cỡ (khi đó chu kỳ của phanh chân có thêm độ sâu, có cảm giác như mình đạp để bơm gì đó), khi đó tay lái rất nhẹ nhưng sau khi đi và phải dừng đỗ đèn xanh đèn đỏ thì có thể vẫn để D hoặc N (trường hợp về N xong lại xuống D đi tiếp thì mình đạp phanh bình thường, tức là không có cảm giác độ sâu của phanh như lúc đề mặc dù cũng cố đạp hết cỡ) thì tay lái trở nên nặng không nhẹ nhàng. Cảm giác như không còn trợ lực nữa.
Vấn đề thứ 2, trong Manual nói phần phanh tay đối với xe AT không rõ mà chỉ nói là yêu cầu để P khi đỗ xe. Vậy, câu hỏi của mình là khi để P có cần phải kéo Phanh tay hay không, hoặc khi nào nên sử dụng Phanh tay ở xe AT.
Cảm ơn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,932
Động cơ
467,368 Mã lực
@ TSTA: cho mình hỏi nhé:
Vấn đề thứ nhất, xe mình 1.8 AT, tay lái có lúc nặng lúc nhẹ. Mình để ý thì thấy như thế này, nếu mình nổ máy và đạp phanh hết cỡ (khi đó chu kỳ của phanh chân có thêm độ sâu, có cảm giác như mình đạp để bơm gì đó), khi đó tay lái rất nhẹ nhưng sau khi đi và phải dừng đỗ đèn xanh đèn đỏ thì có thể vẫn để D hoặc N (trường hợp về N xong lại xuống D đi tiếp thì mình đạp phanh bình thường, tức là không có cảm giác độ sâu của phanh như lúc đề mặc dù cũng cố đạp hết cỡ) thì tay lái trở nên nặng không nhẹ nhàng. Cảm giác như không còn trợ lực nữa.
Vấn đề thứ 2, trong Manual nói phần phanh tay đối với xe AT không rõ mà chỉ nói là yêu cầu để P khi đỗ xe. Vậy, câu hỏi của mình là khi để P có cần phải kéo Phanh tay hay không, hoặc khi nào nên sử dụng Phanh tay ở xe AT.
Cảm ơn nhiều.
cụ cho em xin số mobile để em hỏi chuyện rõ hơn cụ nhé.

Về kỹ thuật thì cần nghiên cứu sâu, em chỉ muốn nói đến cách dùng cụ nhé.
Khi để ở chế độ số P-Parking thì cần đảm bảo các bánh chủ động của xe phải đứng yên, mọi chuyển động quay của bánh xe sẽ có nguy cơ hư hỏng hộp số.
Việc kéo phanh tay trên xe AT ngoài vì cố định xe 1 chỗ tránh gây nguy hiểm vô thức với ng và vật xung quanh nhưu xe MT, thì còn là để bảo vệ hộp số nữa cụ à.

Nhân tiện em cũng bổ sung thêm vài ý:
- Ko chuyển số về P khi vòng tua xe cao hơn vòng tua ko tải ( tùy từng xe, nhưng tầm 750-850rpm)
- Ko về P khi xe chưa dừng hẳn, hay chính xác là bánh chủ động còn đang quay.
- Khi đỗ đèn đỏ hay dừng tạm thời ven đường. Ko nên về P, xe nào húc cụ thì cụ đi hộp số đó ạ, mà chỉ nên về N và sử dụng phanh.
 

Taxi25

Xe buýt
Biển số
OF-20729
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
600
Động cơ
504,630 Mã lực
Nơi ở
Bển
Em thấy cái này phiền phức quá, có thực sự nguy hiểm không ?

[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau khi dừng xe, ko được tắt máy ngay nên để máy nổ tại chỗ trong ít phút. Với các xe có turbo tăng áp, tắt máy ngay sẽ làm hỏng bộ tăng áp. [/FONT]
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,932
Động cơ
467,368 Mã lực
Em thấy cái này phiền phức quá, có thực sự nguy hiểm không ?

[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau khi dừng xe, ko được tắt máy ngay nên để máy nổ tại chỗ trong ít phút. Với các xe có turbo tăng áp, tắt máy ngay sẽ làm hỏng bộ tăng áp. [/FONT]
xe cụ xe xăng, ko sao đâu cụ à.
vô tư đi
 

30zet

Xe tải
Biển số
OF-74831
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
222
Động cơ
424,958 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
@ TSTA: cho mình hỏi nhé:
Vấn đề thứ 2, trong Manual nói phần phanh tay đối với xe AT không rõ mà chỉ nói là yêu cầu để P khi đỗ xe. Vậy, câu hỏi của mình là khi để P có cần phải kéo Phanh tay hay không, hoặc khi nào nên sử dụng Phanh tay ở xe AT.
Cảm ơn nhiều.
- Nôm na P là vị trí khóa động cơ, vì lí do nào đó cố tình đẩy hoặc bị trôi xe khi vị trí này gây hỏng động cơ. Do vậy đã là P thì nên kéo phanh tay cho lành.
- Khi muốn dừng xe (lâu, nhanh, tạm thời,đỗ cố định) nếu đủ khỏe-đủ sức-thừa thời gian giữ phanh chân thì phanh tay là thừa, không cần dùng nữa X_X. Túm lại N, P khi đỗ thì kéo phanh tay.
Cái này hơi mâu thuẫn
Cái này thường xuyên mắc vì vào cua thì hay bị xe máy đè đầu + một loạt các ngã 4 chia thành 2 ngã 3 thì lúc nào cũng nghe kịch 1 phát ở vô lăng
Riêng vụ đánh tay lái kịch mà giữ ít hơn 5", em dự là lái ở Hà lội ko làm được, ai cũng mắc. Có cụ nào pro vụ này không? Giải thích vụ hỏng trợ lực?
 

30zet

Xe tải
Biển số
OF-74831
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
222
Động cơ
424,958 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhân tiện em cũng bổ sung thêm vài ý:
- Ko chuyển số về P khi vòng tua xe cao hơn vòng tua ko tải ( tùy từng xe, nhưng tầm 750-850rpm)
- Ko về P khi xe chưa dừng hẳn, hay chính xác là bánh chủ động còn đang quay.
- Khi đỗ đèn đỏ hay dừng tạm thời ven đường. Ko nên về P, xe nào húc cụ thì cụ đi hộp số đó ạ, mà chỉ nên về N và sử dụng phanh.
- 2 cái sau thì không ý kiến gì :D - Cái đầu xe em gờ răng ti đã 1100rpm rồi? không vào được P hả bác?
 

longtroc1974

Xe buýt
Biển số
OF-85400
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
576
Động cơ
414,851 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Đến xanh cỏ đi đỏ mái
@ TSTA: cho mình hỏi nhé:
Vấn đề thứ nhất, xe mình 1.8 AT, tay lái có lúc nặng lúc nhẹ. Mình để ý thì thấy như thế này, nếu mình nổ máy và đạp phanh hết cỡ (khi đó chu kỳ của phanh chân có thêm độ sâu, có cảm giác như mình đạp để bơm gì đó), khi đó tay lái rất nhẹ nhưng sau khi đi và phải dừng đỗ đèn xanh đèn đỏ thì có thể vẫn để D hoặc N (trường hợp về N xong lại xuống D đi tiếp thì mình đạp phanh bình thường, tức là không có cảm giác độ sâu của phanh như lúc đề mặc dù cũng cố đạp hết cỡ) thì tay lái trở nên nặng không nhẹ nhàng. Cảm giác như không còn trợ lực nữa.
Vấn đề thứ 2, trong Manual nói phần phanh tay đối với xe AT không rõ mà chỉ nói là yêu cầu để P khi đỗ xe. Vậy, câu hỏi của mình là khi để P có cần phải kéo Phanh tay hay không, hoặc khi nào nên sử dụng Phanh tay ở xe AT.
Cảm ơn nhiều.
Để P cụ nên kéo phanh tay ( khi đỗ hẳn mới để P cụ ợ phòng xe tự trôi khi ở trên dốc mà) còn khi dừng đèn đỏ cụ để N và kéo phanh tay (nếu để P khi xe sau hôn mông xe kụ thì xe cụ nhiều khả năng vỡ hộp số- trong sách bẩu thế em chưa gặp:D), tum lại khi để P cụ phải chắc chắn xe cụ không bị di chuyển bất kể vô tình hay có ai cố tình làm xe cụ di chuyển
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,381
Động cơ
453,552 Mã lực
Em có bao giờ đọc manual đâu cơ chứ. Thế mà lại đọc ở trên này các cụ ạ. Thế mới chết em chứ. Thanks cụ chủ
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,932
Động cơ
467,368 Mã lực
- 2 cái sau thì không ý kiến gì :D - Cái đầu xe em gờ răng ti đã 1100rpm rồi? không vào được P hả bác?
vòng quay ko tải mà 1100rpm em e là hơi cao cụ à,
xe mới thì máy xăng vào tầm 750+/-50 thôi,
máy dầu thì 800 +/- 50 cụ à.
 

v_t

Xe buýt
Biển số
OF-36361
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
721
Động cơ
482,138 Mã lực
mua xe hay mua cái gì là phải đọc ngay hướng dẫn sử dụng cụ ạ, dù sao cũng tốt hơn là không đọc. những vấn đề bình thường manual có đủ cả
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,811
Động cơ
421,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc kỹ lại Operational Manual, trang 96 "Kéo hết phanh tay và chọn chế độ đỗ xe trước khi rời khỏi xe". Hôm trước em đỗ xe vào bãi thế là có ông bảo là xe số tự động khi đỗ chỉ cần gạt cần số về P là đồng thời có phanh tay, còn kéo phanh tay nữa thì chỉ dùng khoảng 2 năm là bị hỏng phanh tay. Tự nhiên mình thấy hoang mang và "quê" quá sau khi nghe ông ấy nói.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,932
Động cơ
467,368 Mã lực
Em đọc kỹ lại Operational Manual, trang 96 "Kéo hết phanh tay và chọn chế độ đỗ xe trước khi rời khỏi xe". Hôm trước em đỗ xe vào bãi thế là có ông bảo là xe số tự động khi đỗ chỉ cần gạt cần số về P là đồng thời có phanh tay, còn kéo phanh tay nữa thì chỉ dùng khoảng 2 năm là bị hỏng phanh tay. Tự nhiên mình thấy hoang mang và "quê" quá sau khi nghe ông ấy nói.
cụ theo hướng dẫn mà làm.
Mà chính xác là nên kéo phanh tay trước khi chuyển sang số P đấy cụ à.
Đừng theo 1 điều gì đó ko có quy chuẩn rõ ràng. Có chuyện gì thì cụ phải chịu chứ người nói ko chịu cho cụ đâu.
Chúc cụ có nhiều niềm vui với vợ 2.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,932
Động cơ
467,368 Mã lực
Em đọc kỹ lại Operational Manual, trang 96 "Kéo hết phanh tay và chọn chế độ đỗ xe trước khi rời khỏi xe". Hôm trước em đỗ xe vào bãi thế là có ông bảo là xe số tự động khi đỗ chỉ cần gạt cần số về P là đồng thời có phanh tay, còn kéo phanh tay nữa thì chỉ dùng khoảng 2 năm là bị hỏng phanh tay. Tự nhiên mình thấy hoang mang và "quê" quá sau khi nghe ông ấy nói.
bác Thắng ơi,
hôm trước bác gọi cho em số telephone, bác nháy lại số mobile đi, em gọi lại hỏi lỗi focus của bác.
 

v_t

Xe buýt
Biển số
OF-36361
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
721
Động cơ
482,138 Mã lực
cụ theo hướng dẫn mà làm.
Mà chính xác là nên kéo phanh tay trước khi chuyển sang số P đấy cụ à.
Đừng theo 1 điều gì đó ko có quy chuẩn rõ ràng. Có chuyện gì thì cụ phải chịu chứ người nói ko chịu cho cụ đâu.
Chúc cụ có nhiều niềm vui với vợ 2.
em toàn phanh chết, giữ phanh đẩy về P, kéo phanh tay, ra khỏi xe.
Em chả hiểu hỏng kiểu gì, quan trọng là khi về P hay N, xe phải đựoc phanh chết không thì hỏng hộp số, có thế thôi ạ
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
em toàn phanh chết, giữ phanh đẩy về P, kéo phanh tay, ra khỏi xe.
Em chả hiểu hỏng kiểu gì, quan trọng là khi về P hay N, xe phải đựoc phanh chết không thì hỏng hộp số, có thế thôi ạ
Theo em Cụ thử kiểm tra 2 trường hợp sau xem có khác nhau ko nhé.
1- Phanh chân, dừng xe, kéo fanh tay và chỉ cần về N sau đó nhả fanh chân ra ah.
2- Phanh chân, dừng xe, về N nhả fanh chân sau đó kéo fanh tay.
Nếu Cụ thấy khác nhau thì làm theo TH 2 là OK sau đó là về P, tắt máy xuống xe.
 

Diboj

Xe hơi
Biển số
OF-66642
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
125
Động cơ
435,050 Mã lực
Các cụ giúp e tý, em xử dụng lốp dự phòng của focus 1.8 AT 5 cửa như khi lắp lại không cất được kích theo xe cụ nào hướng dẫn em với chứ lúc nào cũng vứt kích ở cốp sau trông nông nghiệp quá, thank các cụ
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,932
Động cơ
467,368 Mã lực
Các cụ giúp e tý, em xử dụng lốp dự phòng của focus 1.8 AT 5 cửa như khi lắp lại không cất được kích theo xe cụ nào hướng dẫn em với chứ lúc nào cũng vứt kích ở cốp sau trông nông nghiệp quá, thank các cụ
để em lấy máy chụp lại hình cho cụ, mà cụ có gần Ngô Thì Nhậm ko, em qua chỉ giúp cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top