@ TSTA: cho mình hỏi nhé:
Vấn đề thứ nhất, xe mình 1.8 AT, tay lái có lúc nặng lúc nhẹ. Mình để ý thì thấy như thế này, nếu mình nổ máy và đạp phanh hết cỡ (khi đó chu kỳ của phanh chân có thêm độ sâu, có cảm giác như mình đạp để bơm gì đó), khi đó tay lái rất nhẹ nhưng sau khi đi và phải dừng đỗ đèn xanh đèn đỏ thì có thể vẫn để D hoặc N (trường hợp về N xong lại xuống D đi tiếp thì mình đạp phanh bình thường, tức là không có cảm giác độ sâu của phanh như lúc đề mặc dù cũng cố đạp hết cỡ) thì tay lái trở nên nặng không nhẹ nhàng. Cảm giác như không còn trợ lực nữa.
Vấn đề thứ 2, trong Manual nói phần phanh tay đối với xe AT không rõ mà chỉ nói là yêu cầu để P khi đỗ xe. Vậy, câu hỏi của mình là khi để P có cần phải kéo Phanh tay hay không, hoặc khi nào nên sử dụng Phanh tay ở xe AT.
Cảm ơn nhiều.
cụ cho em xin số mobile để em hỏi chuyện rõ hơn cụ nhé.
Về kỹ thuật thì cần nghiên cứu sâu, em chỉ muốn nói đến cách dùng cụ nhé.
Khi để ở chế độ số P-Parking thì cần đảm bảo các bánh chủ động của xe phải đứng yên, mọi chuyển động quay của bánh xe sẽ có nguy cơ hư hỏng hộp số.
Việc kéo phanh tay trên xe AT ngoài vì cố định xe 1 chỗ tránh gây nguy hiểm vô thức với ng và vật xung quanh nhưu xe MT, thì còn là để bảo vệ hộp số nữa cụ à.
Nhân tiện em cũng bổ sung thêm vài ý:
- Ko chuyển số về P khi vòng tua xe cao hơn vòng tua ko tải ( tùy từng xe, nhưng tầm 750-850rpm)
- Ko về P khi xe chưa dừng hẳn, hay chính xác là bánh chủ động còn đang quay.
- Khi đỗ đèn đỏ hay dừng tạm thời ven đường. Ko nên về P, xe nào húc cụ thì cụ đi hộp số đó ạ, mà chỉ nên về N và sử dụng phanh.