Em thấy nhiều cụ bị bệnh nhỉ, lâu quá em không vào e cứ tưởng anh em bỏ Morning hết rồi.
Em thấy các bác có cái bệnh chung chung là máy ì, kém bốc, hay gằn gằn máy giật cục cục.
Nếu xe cũ 2007 2008 em nghĩ các bác nên thay lọc xăng, vệ sinh các loại van các loại họng hút trên xe (tháo hẳn 4 vòi phun nhiên liệu ra vệ sinh), nếu xe cũ khả năng bơm xăng cũng kém rồi nếu cần thiết thì thay ( em không nhớ hàng gin của KM là bao nhiêu nhưng nghiên cứu thay của Bosch chính hãng xem), tiếp theo thay lọc gió máy lọc gió điều hòa tiện thể. Hiện tượng giật cục tự nhiên chẳng làm gì máy vẫn nống lên 2000v/p rồi giật giật các bác nghĩ đến vụ van không tải bẩn làm kẹt trục quay trong van không tải trước khi nghĩ đến hộp số có làm sao. Dầu hộp số nếu không có vấn đề gì thì kẹ nó đến 6-7 vạn hãy nên thay một lần vì nó khá kỳ công và phức tạp thay mấy lần từ từ mới hết, thay hết khoảng 6-7 lít gì đó. Khi thay dầu hộp số thì thay luôn lọc dầu hộp số, đời km cũ có 2 loại lọc dầu hop số để nhớ thay cho đúng loại.
Có bác nói dầu thì cứ dầu 20w-50 mà đi nhưng riêng em em quen chạy dầu 0w40 hoặc 5w30, cái này cái nhau ỏm củ tỏi mãi rồi, nhưng cá nhân em chạy dầu nhẹ loãng nó khác đấy, nhẹ máy hơn nhiều, 8000 hoặc 1 vạn em thay một lần.
Vấn đề xe ì nặng một số bác không để ý nữa đó là áp suất lốp xe, nhiều bác cứ thích êm để 1.8 hay 2.0kg được cái êm nhưng ỳ xe là phải, em toàn để minimum 2.3kg chay xe nhẹ và bốc, đổi lại hơi sóc tí.
Em recommend có điều kiện nên thay chạy xăng a95, còn không a92 cũng ok, nhưng không phải tự nhiên khu vực Hà giang miền núi họ chỉ toàn bán a95.
Xe phanh dính cứng sau khi rửa xe, cũng là hiện tượng dính phanh. Cụ vào gara bảo dưỡng tra mỡ trục pittong bảo dưỡng phanh là hết. Abs có vấn đề nên kiểm tra thay thế sớm cho an toàn ạ.