[Thảo luận] Hướng dẫn Nhường đường trên QL5 - khi gặp biển Phân làn 412

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
Cụ nào có số nhắn anh # vào thớt cò người gặp
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,098
Động cơ
408,290 Mã lực
Nhà cháu có thằng bạn khoai tây,trước khi nó sang Việt nam,nó hỏi cháu ở Vn chúng mày đi theo luật gì?cháu trả lời nó là đi theo luật nhìn nhau mà đi cộng với chuẩn bị một cơ số xèng để bắn,vì luật GT thì có nhưng nó lủng củng,rườm rà,rối rắm,định nghĩa luật thì theo cảm tính éo biết hiểu thế nào cho đúng,biển báo thì lộn xộn...nên phụ thuộc vào thời tiết đêm qua mà mát trời xxx nó xxx gấu nhà nó ngon lành thì nó cho là không sao còn đêm qua trời mà nóng như chảo rang thì chả giám nghĩ nữa chỉ có chúa mới biết,chúa mới hiểu phải tốn bao nhiêu xèng cho cái gọi là LGTDB Việt nam.:-o
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
đọc mấy trang mà vẫn chưa có hướng giải quyết nhỉ?
Hướng giải quyết là nắm cho chắc luật thôi, có gì đâu. Tôi tin chắc rằng bác không nắm được luật nên mới lăn tăn vụ này, chứ những người hiểu luật thì chẳng có vấ đề gì đáng lo ở đây
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,019
Động cơ
390,088 Mã lực
Hướng giải quyết là nắm cho chắc luật thôi, có gì đâu. Tôi tin chắc rằng bác không nắm được luật nên mới lăn tăn vụ này, chứ những người hiểu luật thì chẳng có vấ đề gì đáng lo ở đây
thì em ko nắm được nên mới lăn tăn thôi
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
thì em ko nắm được nên mới lăn tăn thôi
Túm lại là cái biển ấy không có trong luật, không có quy định về hiệu lực của nó nên chỉ là khuyến cáo, không bắt buộc phải tuân theo
Nhưng muốn có đủ lý lẽ để "mắng" xxx thì còn cần biết thêm nhiều quy định nữa, nên cầm nắm luật cho chắc
 

fuzzytech

Xe hơi
Biển số
OF-13054
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
179
Động cơ
521,590 Mã lực
Em cũng hóng vụ này. Vài ngày trước nhìn thấy biển cũng tuân thủ đi đúng làn và cũng vô tư nhường đường cho các cụ vội. May mà chưa bị túm.
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,071
Động cơ
453,315 Mã lực
Túm lại là cái biển ấy không có trong luật, không có quy định về hiệu lực của nó nên chỉ là khuyến cáo, không bắt buộc phải tuân theo
Nhưng muốn có đủ lý lẽ để "mắng" xxx thì còn cần biết thêm nhiều quy định nữa, nên cầm nắm luật cho chắc
Cụ lày nói như Lờ Đờ, đúng như Chủ trương chính sách, ... các cụ cứ Thức hiện theo như Cụ lày đã chỉ là Chuận ko cần Chịnh ==> vấn đề cụ chủ thớt nêu ra vậy là đã được giải quyết các Cụ nhể /:).

E hóng thêm tý: Có nhẽ lựa chọn tốt nhất trong thời điểm hiện tại như có vài cụ đã ý kiến đó là: Khi có xe xin vượt, hoặc khi có xe đi quá chậm ở làn trái sát dải phân cách xe mình cứ xinhan phải sang làn thứ 2 để cho xe xin vượt đi qua hoặc để mình đi qua xe đi quá chậm ở làn trái sát dải phân cách. xxx túm thì Dùng võ tự do mà chiến (Ko đưa giấy tờ, nói biển ko đúng qui chuẩn, chửi Thằng cắm biển ngu, tôi có quyền "mượn làn đường" cho xe khác vượt qua, tôi xin vượt nhưng thèng đó cố tình đi chậm,... & .... bô lô và ba la...[-O<)
 

dragon2

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-10288
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
649
Động cơ
542,445 Mã lực
Nhà cháu có thằng bạn khoai tây,trước khi nó sang Việt nam,nó hỏi cháu ở Vn chúng mày đi theo luật gì?cháu trả lời nó là đi theo luật nhìn nhau mà đi cộng với chuẩn bị một cơ số xèng để bắn,vì luật GT thì có nhưng nó lủng củng,rườm rà,rối rắm,định nghĩa luật thì theo cảm tính éo biết hiểu thế nào cho đúng,biển báo thì lộn xộn...nên phụ thuộc vào thời tiết đêm qua mà mát trời xxx nó xxx gấu nhà nó ngon lành thì nó cho là không sao còn đêm qua trời mà nóng như chảo rang thì chả giám nghĩ nữa chỉ có chúa mới biết,chúa mới hiểu phải tốn bao nhiêu xèng cho cái gọi là LGTDB Việt nam.:-o
Xxx nhà mình gặp người nước ngoài thì lại " ngọng". Khổ thế chứ Chăắc trong trương không có dậy tiếng Anh
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Em thấy đi hết tốc độ tối đa rồi thì còn nhường cái khỉ gì nữa. Chả phải đường 5 mà đường nào cũng thế. Sau mít mấy bố biển xanh thì kệ đi, cùng lắm là nó ức chế tạt lên rồi rút súng bắn thôi :D
Trừ khi xe cứu hỏa, chữa cháy thì nhường ngay và luôn.
Cụ thấy làn đủ rộng để đi sát sang phải thì cụ cứ đi rồi nhường họ vượt. Còn cảm thấy ko đủ an toàn, nếu nó vượt lên, 2 xe chung 1 làn mà dễ va chạm, thì cứ đi thôi, giả điếc vậy.

Đầu tiên cứ phải là mình tuân thủ luật đã. Chạy hết tốc độ tối đa cho phép, ko đi sang làn xe tải, mình ko đi chậm nên ko cần phải đi về phía bên phải. Thằng đằng sau xin vượt thì rõ ràng nó sai. Mình đúng thì cứ tiếp tục nthe mà đi. Cụ ko phải lo.
 
Chỉnh sửa cuối:

chienthang5678

Xe buýt
Biển số
OF-209647
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
774
Động cơ
323,640 Mã lực
Nơi ở
NB
thế cuối cùng vẫn vượt và vẫn cãi hả các cụ
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em thấy đi hết tốc độ tối đa rồi thì còn nhường cái khỉ gì nữa. Chả phải đường 5 mà đường nào cũng thế.
Đi thể này nguy hiểm lắm. Để một cụ bám sát nguy hiểm chẳng khác nào bám sát người khác, xác xuất dồn toa rất cao, nhất là đang đi tốc độ max.

Riêng em trên quốc lộ, cụ nào bám sát mít em là em giảm tốc độ, sang phải nhường cho vượt ngay (bắt phải vượt) không cần phải xin.
 

vangalu

Xe tải
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
496
Động cơ
348,630 Mã lực
Chưa có phương án nhường đường hợp lý các cụ nhỉ? quá đánh đố.
 

fuzzytech

Xe hơi
Biển số
OF-13054
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
179
Động cơ
521,590 Mã lực
Chủ nhật em vừa đi HN<->HP. Chưa thấy CA HN bắt lỗi theo biển mới cắm này. CA HD thì vẫn đoạn Quán Gỏi truyền thống và bắn tốc độ Phú Thái. CA HP vẫn đoạn NM đóng tàu Hồng Hà đến trạm thu phí bắt.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em thấy đi hết tốc độ tối đa rồi thì còn nhường cái khỉ gì nữa. Chả phải đường 5 mà đường nào cũng thế. Sau mít mấy bố biển xanh thì kệ đi, cùng lắm là nó ức chế tạt lên rồi rút súng bắn thôi :D
Trừ khi xe cứu hỏa, chữa cháy thì nhường ngay và luôn.
Cụ thấy làn đủ rộng để đi sát sang phải thì cụ cứ đi rồi nhường họ vượt. Còn cảm thấy ko đủ an toàn, nếu nó vượt lên, 2 xe chung 1 làn mà dễ va chạm, thì cứ đi thôi, giả điếc vậy.

Đầu tiên cứ phải là mình tuân thủ luật đã. Chạy hết tốc độ tối đa cho phép, ko đi sang làn xe tải, mình ko đi chậm nên ko cần phải đi về phía bên phải. Thằng đằng sau xin vượt thì rõ ràng nó sai. Mình đúng thì cứ tiếp tục nthe mà đi. Cụ ko phải lo.
Đây chính là cái méo mó, cái tác dụng phụ tai hại của biển phân làn theo tốc độ, một "phát minh" của ngành giao thông Việt Nam, đã ngồi xổm trên nguyên tắc tối quan trọng được nhân loại công nhận "keep right" hoặc "đi chậm hơn phải đi về phía bên phải"
 

Dongtimo

Xe hơi
Biển số
OF-138650
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
126
Động cơ
368,460 Mã lực
Cháu ngồi hóng hớt các cụ !
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Cụ cracking nên đọc thớt " người VN và 5 cách lái xe bất lịch sự " để tránh ức chế cho người khác và bảo đảm an toàn . Riêng em chỉ cần thấy xe sau muốn vượt là nhường , họ quá tốc độ thì họ chịu .
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Cho em có ý kiến. Sao các cụ chuẩn bị đầy đủ tài liệu, hình ảnh, tình huống rồi gửi văn bản đến thanh tra giao thông và csgt Hà Nội đề nghị hướng dẫn cahs đi và xử lý tình huống đúng nhỉ. sau cứ kẹp trong xe làm bửu bối phòng thân có phải ok không nhỉ
 

Thienftu

Xe hơi
Biển số
OF-118675
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
189
Động cơ
385,994 Mã lực
Em ngày nào cũng đi đường này nên thấy phân làn thế cũng bình thg mah. Hai xe con hoặc 1 xe con và 1 xe bus vượt nhau thì vẫn trong làn xe con đủ thoái mái. Chỉ có cái nhiều cụ đoạn cho đi 50km/h thì chỉ đi 40km/h xin vượt hoài ko cho vượt, toàn phải vượt láo thui ạ, hơi ức! Hơn nữa, làn xe máy và xe thô sơ chắc phải có giải phân cách cứng như các xa lộ trong SG thì sẽ an toàn cho các bác tài lái 4b.

Dạo này các bác 3X rất chăm bắt xe máy dai làn chỗ gần ngã ba QL5 vào Việt Hưng (gần trước cửa Savico).

Mấy tháng trước e bị tuýt đoạn gần trước cửa nhà thi đấu Gia Lâm và khu Đặng Xá vì đi sai làn và vượt trong, em xuống hỏi em lèm seo, em 3X trẻ trẻ bảo vậy, em xin lỗi bảo em ko vi phạm 2 lỗi đó và ko đồng ý cho ktra giấy tờ. Em giải thích là xe sau họ xin vượt dát quá mah xe trước đi quá chậm nên em xi nhan chuyển làn trong đk an toàn để nhường đường, sau khi đã chuyển vào làn trong thì xe em vẫn đang còn xi nhan bác cũng thấy đó, 3X trẻ bảo ko được phải ra gặp bác 3X già, e ra cũng giải thích lại 1 lần nữa với bác 3X già, sau đó bác 3X già hỏi nhà ở đâu? Lần sau đi phải chú ý ko nguy hiểm? Lại còn nhắc là nhắc người bên phụ cài dây an toàn nhé (soi nhanh ghê) haha, thế là e cảm ơn rùi té lun. Run quá, vì thực tế em xin nhan để chuyển làn vượt trong, vừa nhú ra cái nị vớt luôn, đường đông, xe e nhỏ bà thiếu quan sát nên ko thấy 3X đứng đó. Hâh, e rút ra kinh nguyệt là tốt nhất ko nên đưa giấy tờ ngay, nếu ko trình bày tranh luận được hoặc các chú ấy có hình ảnh chứng minh và biết chắc mình sai thì giải quyết bằng Bác MR luôn , 2-3 hoặc 5 lít tuỳ lỗi cho nhanh.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Đọc xong ong thủ chả biết luật lá kiểu gì cho đúng, thế mà chúng nó cứ nhem nhẻm bảo dân không có ý thức khi tham gia giao thông.
Túm lại với kiểu luật lá kẻ đường phân làn kiểu dạng háng này thì mềnh cũng chơi kiểu dạng háng, tức k chuyển hết sang làn xe tải bà dạng háng tí rồi về làn cũ, chân bên này chân bên kia vậy. Đành rằng lý thuộc về mình nhưng cái lý nó ti hí hơn cái tiền.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top