[ATGT] HUD chứng minh việc dừng đèn đỏ về N trên xe tự động o có tác dụng tiết kiệm xăng

zero4803

Xe tăng
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,004
Động cơ
495,267 Mã lực
thì từ trước tới giờ có ai tranh luận về việc chuyển N,D để tiết kiệm xăng đâu,chẳng qua các cụ nhà mình ngại giữ phanh lâu khi đèn đỏ,muốn chuyển qua N để nhàn hạ tí thôi mà
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái HUD nó có chính xác không ? Sai số thế nào ? Tần số lấy mẫu là bao nhiêu lần/phút ? Thang đo lấy đến bao nhiêu số sau dấu phẩy ?<br />
<br />
Ví dụ 0,6 lít/giờ = 0,01 lít/phút = 10ml, nhỡ nó tốn hơn 0,5ml mà cái HUD không đo được hoặc không hiển thị được, thì sao ?
<br />
HUD cũng lấy tín hiệu từ máy để chiếu lên kính chứ nó ko tự tính.
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,747
Động cơ
394,388 Mã lực
Em thì cứ trên 30s thì về n cho nhàn chân. Cứ để d nhỡ may mỏi chân nhả ra nó lao đi cái thì mệt.
Em cũng y xì cụ...về N xong thả chân phải ra, đỡ mỏi hẳn...:)..
 

chiakhoavang.vn

Xe điện
Biển số
OF-175397
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
2,658
Động cơ
365,638 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.duhocmy.io.vn
<br />
HUD cũng lấy tín hiệu từ máy để chiếu lên kính chứ nó ko tự tính.
Vấn đề là lượng xăng tiêu thụ nó không có chỗ nào hiển thị nên phải dùng HUD để theo dõi cụ ợ.
 

thanharc

Xe tải
Biển số
OF-57754
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
319
Động cơ
448,110 Mã lực
Cụ về P mà xe nào nó ủn mít thì có hỏng hộp số không?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vấn đề là lượng xăng tiêu thụ nó không có chỗ nào hiển thị nên phải dùng HUD để theo dõi cụ ợ.
<br />
Em hiểu. Có những tín hiệu mà ECU tính toán được, nhà SX không lắp đặt hiển thị để giảm giá thành xe.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,733
Động cơ
268,740 Mã lực
<br />
HUD cũng lấy tín hiệu từ máy để chiếu lên kính chứ nó ko tự tính.

Tất nhiên ai chả biết là HUD lấy tín hiệu từ ECU.

Nhưng giả sử ECU đưa ra thông số 99.9999 (4 chữ số sau dấu phẩy), HUD hiển thị thành 100 (tự động làm tròn) là đã có sai số rồi.

Hoặc ECU đưa ra thông số ví dụ là 2/3, HUD hiển thị lên màn hình là 0,67 là cũng có sai số rồi.

Hoặc ECU đưa tín hiệu 1 giây 10 lần, nhưng HUD làm tươi (refresh) 5 giây 1 lần, tức là thông số đã bị cắt gọt đi rồi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Các bác muốn tính lượng nhiên liệu khi cần số để ở D và phanh dừng xe ở đường bằng cũng khá đơn giản!
Lúc đó thì tương đương với lượng nhiên liệu khi xe đỗ ngang ở 1 cái dốc, cần số để ở D, không cần phanh mà xe không tiến và cũng chẳng lùi (lúc đó lực máy qua độ trượt của dầu hộp số trong biến mô cân bằng với trọng lực kéo xe lùi lại).
Để thắng được lực kéo xe lùi lại này thì chắc chắn máy cần làm việc nhiều hơn khi chạy idle, truyền động xuống bánh bị cắt hẳn như khi cần số để ở N!
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,712 Mã lực
em ko cần biết nó có tiết kiệm xăng ko, kể cả có thì cũng chả đáng nhiêu. Thói quen lẩy về N khi dừng đèn là chuyển từ lái MT sang mà thôi
em lái AT thì dừng ngắn thì em vẫn để D, dừng dài hơn 40s e mới lẩy về N, còn trò đẩy về N thả trôi đến vạch dừng thì em vái cả nón cái kiểu lái AT đó, dù lái MT thì lại lái thế
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tất nhiên ai chả biết là HUD lấy tín hiệu từ ECU.<br />
<br />
Nhưng giả sử ECU đưa ra thông số 99.9999 (4 chữ số sau dấu phẩy), HUD hiển thị thành 100 (tự động làm tròn) là đã có sai số rồi.<br />
<br />
Hoặc ECU đưa ra thông số ví dụ là 2/3, HUD hiển thị lên màn hình là 0,67 là cũng có sai số rồi.<br />
<br />
Hoặc ECU đưa tín hiệu 1 giây 10 lần, nhưng HUD làm tươi (refresh) 5 giây 1 lần, tức là thông số đã bị cắt gọt đi rồi.
<br />
Cứ cho là nó làm tròn đi thì 0.01 lít trị giá bao nhiêu. Liệu 240 đồng / 100 km là số ta phải tiết kiệm.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Vấn đề không phải giá trị làm tròn!
Mà nhiều cái xe hiển thị hẳn lượng xăng trên đồng hồ chứ chẳng phải HUD mà người ta vẫn bảo không nên tin. Muốn đo xăng được thì phải đong đếm!
 

hattrick

Xe buýt
Biển số
OF-73030
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
749
Động cơ
431,779 Mã lực
Nơi ở
làng ...
theo e:

1/ dừng đèn đỏ về N có lợi cho phanh hơn là để D, thứ 2/ là khỏe cái đầu giảm stress trên đuòng vài phút . đi AT còn tính tới tk xăng thì nghĩ quẩn quá8-}
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,220
Động cơ
552,355 Mã lực
Đi số tự động khi dừng đèn đỏ lâu chuyển từ D về N chỉ có tác dụng đỡ mỏi chân và đề thôi chứ làm sao tiết kiệm xăng được.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,733
Động cơ
268,740 Mã lực
<br />
Cứ cho là nó làm tròn đi thì 0.01 lít trị giá bao nhiêu. Liệu 240 đồng / 100 km là số ta phải tiết kiệm.

Tôi chưa bàn đến việc nó tiết kiệm bao nhiêu (định lượng).

Ở đây đang nói đến việc: Có thể nhìn vào cái HUD ấy để kết luận hay không (định tính) ?.

Ví dụ: thông số ECU đưa ra là 9.56 và 10.44, cái HUD đều làm tròn trả về kết quả là 10, nhưng thực tế là chênh nhau đến hơn 9% đấy. Thế thì chưa thể kết luận là có hay không tiết kiệm. Còn để đong đếm tiết kiệm hơn bao nhiêu, thì cái bao diêm HUD ấy chưa đủ tuổi để làm việc đó.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tôi chưa bàn đến việc nó tiết kiệm bao nhiêu (định lượng).<br />
<br />
Ở đây đang nói đến việc: Có thể nhìn vào cái HUD ấy để kết luận hay không (định tính) ?.<br />
<br />
Ví dụ: thông số ECU đưa ra là 9.56 và 10.44, cái HUD đều làm tròn trả về kết quả là 10, nhưng thực tế là chênh nhau đến hơn 9% đấy. Thế thì chưa thể kết luận là <b>có hay không</b> tiết kiệm. Còn để đong đếm tiết kiệm hơn <b>bao nhiêu</b>, thì cái bao diêm HUD ấy chưa đủ tuổi để làm việc đó.
<br />
Oài, trên kia bác ví dụ làm tròn 1 chữ số đến đây lại là 2 chữ số rồi.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Về N kéo phanh tay là để tránh cho xe sau húc mít k hại hộp số thôi ạ, và cũng để chân đỡ mỏi, xe mà cứ dí phanh nhièu quá em tin là cũng k tốt
 

chiakhoavang.vn

Xe điện
Biển số
OF-175397
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
2,658
Động cơ
365,638 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.duhocmy.io.vn
em ko cần biết nó có tiết kiệm xăng ko, kể cả có thì cũng chả đáng nhiêu. Thói quen lẩy về N khi dừng đèn là chuyển từ lái MT sang mà thôi
em lái AT thì dừng ngắn thì em vẫn để D, dừng dài hơn 40s e mới lẩy về N, còn trò đẩy về N thả trôi đến vạch dừng thì em vái cả nón cái kiểu lái AT đó, dù lái MT thì lại lái thế
Hi cụ, em được mấy cụ lái già tư vấn kiểu đó đấy cụ ợ.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,391 Mã lực
Hị hị tưởng mỗi Vnexpress nó chém hóa ra các cụ nhà mình cũng bắt đầu. Em thì đi hay có thói căn từ xa, biết không qua được thì về N từ xa đến ngã 4 dừng là vừa cho nó nhàn nhã cái chân phanh, còn nếu ngắn quá thì để D.
Cụ về N khi bánh xe ko dừng hẳn hình như dễ gây nguy hiểm và hại hộp số đấy ạ, em đang đi Mazda3 2005 thấy trong Sách hướng dẫn sử dụng ghi rõ ràng như vậy với biểu tượng nguy hiểm ạ, họ ghi là có thể làm hỏng hộp số đấy ạ :D
 

An_Vi

Xe điện
Biển số
OF-77662
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
4,073
Động cơ
254,191 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ở yên đó!
Em nghĩ D hay N nhiều khi do thói quen, cảm giác. Khi dừng tầm 30s trở lên thì về N. Để D cảm giác máy gầm hơn và đạp phanh mỏi chân. Còn thằng bạn em mỗi khi nó lái là cứ để nguyên, dừng dài ngắn gì cứ D. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top