- Biển số
- OF-148339
- Ngày cấp bằng
- 6/7/12
- Số km
- 154
- Động cơ
- 360,606 Mã lực
- Nơi ở
- Hoàn Kiếm - Hà Nội
- Website
- www.toyotahoankiem5s.com
Em toàn đi theo kiểu đến đèn đỏ em dừng lại rồi mới về N chứ chẳng bao giờ em từ D sang N
<br />Cái HUD nó có chính xác không ? Sai số thế nào ? Tần số lấy mẫu là bao nhiêu lần/phút ? Thang đo lấy đến bao nhiêu số sau dấu phẩy ?<br />
<br />
Ví dụ 0,6 lít/giờ = 0,01 lít/phút = 10ml, nhỡ nó tốn hơn 0,5ml mà cái HUD không đo được hoặc không hiển thị được, thì sao ?
Em cũng y xì cụ...về N xong thả chân phải ra, đỡ mỏi hẳn.....Em thì cứ trên 30s thì về n cho nhàn chân. Cứ để d nhỡ may mỏi chân nhả ra nó lao đi cái thì mệt.
Vấn đề là lượng xăng tiêu thụ nó không có chỗ nào hiển thị nên phải dùng HUD để theo dõi cụ ợ.<br />
HUD cũng lấy tín hiệu từ máy để chiếu lên kính chứ nó ko tự tính.
<br />Vấn đề là lượng xăng tiêu thụ nó không có chỗ nào hiển thị nên phải dùng HUD để theo dõi cụ ợ.
<br />
HUD cũng lấy tín hiệu từ máy để chiếu lên kính chứ nó ko tự tính.
<br />Tất nhiên ai chả biết là HUD lấy tín hiệu từ ECU.<br />
<br />
Nhưng giả sử ECU đưa ra thông số 99.9999 (4 chữ số sau dấu phẩy), HUD hiển thị thành 100 (tự động làm tròn) là đã có sai số rồi.<br />
<br />
Hoặc ECU đưa ra thông số ví dụ là 2/3, HUD hiển thị lên màn hình là 0,67 là cũng có sai số rồi.<br />
<br />
Hoặc ECU đưa tín hiệu 1 giây 10 lần, nhưng HUD làm tươi (refresh) 5 giây 1 lần, tức là thông số đã bị cắt gọt đi rồi.
<br />
Cứ cho là nó làm tròn đi thì 0.01 lít trị giá bao nhiêu. Liệu 240 đồng / 100 km là số ta phải tiết kiệm.
<br />Tôi chưa bàn đến việc nó tiết kiệm bao nhiêu (định lượng).<br />
<br />
Ở đây đang nói đến việc: Có thể nhìn vào cái HUD ấy để kết luận hay không (định tính) ?.<br />
<br />
Ví dụ: thông số ECU đưa ra là 9.56 và 10.44, cái HUD đều làm tròn trả về kết quả là 10, nhưng thực tế là chênh nhau đến hơn 9% đấy. Thế thì chưa thể kết luận là <b>có hay không</b> tiết kiệm. Còn để đong đếm tiết kiệm hơn <b>bao nhiêu</b>, thì cái bao diêm HUD ấy chưa đủ tuổi để làm việc đó.
Hi cụ, em được mấy cụ lái già tư vấn kiểu đó đấy cụ ợ.em ko cần biết nó có tiết kiệm xăng ko, kể cả có thì cũng chả đáng nhiêu. Thói quen lẩy về N khi dừng đèn là chuyển từ lái MT sang mà thôi
em lái AT thì dừng ngắn thì em vẫn để D, dừng dài hơn 40s e mới lẩy về N, còn trò đẩy về N thả trôi đến vạch dừng thì em vái cả nón cái kiểu lái AT đó, dù lái MT thì lại lái thế
Cụ về N khi bánh xe ko dừng hẳn hình như dễ gây nguy hiểm và hại hộp số đấy ạ, em đang đi Mazda3 2005 thấy trong Sách hướng dẫn sử dụng ghi rõ ràng như vậy với biểu tượng nguy hiểm ạ, họ ghi là có thể làm hỏng hộp số đấy ạHị hị tưởng mỗi Vnexpress nó chém hóa ra các cụ nhà mình cũng bắt đầu. Em thì đi hay có thói căn từ xa, biết không qua được thì về N từ xa đến ngã 4 dừng là vừa cho nó nhàn nhã cái chân phanh, còn nếu ngắn quá thì để D.