HUD chứng minh việc dừng đèn đỏ về N trên xe tự động o có tác dụng tiết kiệm xăng

chiakhoavang.vn

Xe điện
Biển số
OF-175397
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
2,554
Động cơ
365,670 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Gần đây thấy các cụ bàn tán sôi nổi về việc dừng đèn đỏ để D và đạp phanh hay về N cho đỡ tốn xăng, tôi làm thí nghiệm với HUD để kiểm chứng việc D đạp phanh có tốn xăng hơn N không.

[video=youtube;8lxMXdo3RhQ]http://www.youtube.com/watch?v=8lxMXdo3RhQ&[/video]

Kết quả kiểm chứng khi xe dừng hẳn (số D), lượng xăng tiêu thụ hiển thị 0.6 đúng bằng lượng xăng tiêu thụ khi về mo (N). Như vậy việc tiết kiệm xăng khi về N là không có các cụ nhá >:)

 
Chỉnh sửa cuối:

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,456
Động cơ
431,518 Mã lực
N&D thì xăng đương nhiên là như nhau mà cụ, làm gì có tải nếu như đã đạp phanh. Chẳng qua là thói quen thôi.
 

chiakhoavang.vn

Xe điện
Biển số
OF-175397
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
2,554
Động cơ
365,670 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
N&D thì xăng đương nhiên là như nhau mà cụ, làm gì có tải nếu như đã đạp phanh. Chẳng qua là thói quen thôi.
Tại em thấy VNexpress chém "Có nên về N khi dừng đèn đỏ - tranh cãi không dứt" nên em ngứa nghề kiểm chứng xem nó thế nào
 

Khoai

Xe hơi
Biển số
OF-2835
Ngày cấp bằng
20/12/06
Số km
166
Động cơ
563,259 Mã lực
Tuổi
50
E cũng có thói quen về N khi dừng đèn đỏ và kéo phanh tay cho nó nhàn cái chân và an toàn nữa, còn khoảng 5s nữa sẽ chuyển sang đèn xanh thì e hạ phanh tay, đạp phanh chân rồi chuyển sang D lướt. E nghĩ là do thói quen của từng người lái nữa ạ.
 

chiakhoavang.vn

Xe điện
Biển số
OF-175397
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
2,554
Động cơ
365,670 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
E cũng có thói quen về N khi dừng đèn đỏ và kéo phanh tay cho nó nhàn cái chân và an toàn nữa, còn khoảng 5s nữa sẽ chuyển sang đèn xanh thì e hạ phanh tay, đạp phanh chân rồi chuyển sang D lướt. E nghĩ là do thói quen của từng người lái nữa ạ.
Trước đây em toàn để D và đạp phanh, gần đây nghe lời ông anh về N cho tối ưu (chưa quen thỉnh thoảng cứ để N thế nhấn ga rú ầm ầm) nên sau vụ kiểm chứng này em kết luận cứ D mà lái chẳng cần tối ưu gì hết
 

hungdqk

Xe tăng
Biển số
OF-11561
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
1,103
Động cơ
539,955 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Website
www.duchungvn.com
Em thì cứ trên 30s thì về n cho nhàn chân. Cứ để d nhỡ may mỏi chân nhả ra nó lao đi cái thì mệt.
 

duongvuhn

Xe hơi
Biển số
OF-85428
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
136
Động cơ
410,395 Mã lực
Gần đây thấy các cụ bàn tán sôi nổi về việc dừng đèn đỏ để D và đạp phanh hay về N cho đỡ tốn xăng, tôi làm thí nghiệm với HUD để kiểm chứng việc D đạp phanh có tốn xăng hơn N không.
[video=youtube;TulEjQNcTno]http://www.youtube.com/watch?v=TulEjQNcTno[/video]

Kết quả kiểm chứng khi xe dừng hẳn (số D), lượng xăng tiêu thụ hiển thị 0.6 đúng bằng lượng xăng tiêu thụ khi về mo (N). Như vậy việc tiết kiệm xăng khi về N là không có các cụ nhá >:)
Cụ quá nhiệt tình kiểm chứng chứ em cứ theo thứ tự dừng xe tắt máy để P , dừng xe đèn đỏ gài N đạp phanh. Thao tác đơn giản không sợ bị xe điên. Còn khi nào xe bẩn cần đi rửa em tắt điều hòa mở kính vì đàng nào cũng dọn xe. Hihi
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,870
Động cơ
269,112 Mã lực
Cái HUD nó có chính xác không ? Sai số thế nào ? Tần số lấy mẫu là bao nhiêu lần/phút ? Thang đo lấy đến bao nhiêu số sau dấu phẩy ?

Ví dụ 0,6 lít/giờ = 0,01 lít/phút = 10ml, nhỡ nó tốn hơn 0,5ml mà cái HUD không đo được hoặc không hiển thị được, thì sao ?
 

chiakhoavang.vn

Xe điện
Biển số
OF-175397
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
2,554
Động cơ
365,670 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cái HUD nó có chính xác không ? Sai số thế nào ? Tần số lấy mẫu là bao nhiêu lần/phút ? Thang đo lấy đến bao nhiêu số sau dấu phẩy ?

Ví dụ 0,6 lít/giờ = 0,01 lít/phút = 10ml, nhỡ nó tốn hơn 0,5ml mà cái HUD không đo được hoặc không hiển thị được, thì sao ?
hix, em cũng chã biết sai số nó thế nào nữa, cụ có chuyên môn vào nghiên cứu cái HUD em dùng và công bố cho cả làng biết nhá

 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,456
Động cơ
431,518 Mã lực
Tại em thấy VNexpress chém "Có nên về N khi dừng đèn đỏ - tranh cãi không dứt" nên em ngứa nghề kiểm chứng xem nó thế nào
Hị hị tưởng mỗi Vnexpress nó chém hóa ra các cụ nhà mình cũng bắt đầu. Em thì đi hay có thói căn từ xa, biết không qua được thì về N từ xa đến ngã 4 dừng là vừa cho nó nhàn nhã cái chân phanh, còn nếu ngắn quá thì để D.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Cái hud ây chắc chắn là không chính xác rồi!
Đỗ đèn đỏ để cần số ở D dùng phanh giữ xe lại cũng chẳng khác xe số sàn đỗ ngang dốc rà phanh cho xe dừng. Dù trong cái biến mô của xe AT động năng được truyền qua chất lỏng (dầu hộp số) nên không bị "mòn côn" như xe số sàn, nhưng máy bị kéo nặng hơn là khi để cần số ở N (lúc để ở N thì máy bị cắt hoàn toàn khỏi phần bánh)... Máy phải kéo nặng hơn tất nhiên phải đốt nhiều nhiên liệu hơn (mới giữ đủ vông tua) mà nhiên liệu bị đốt nhiều hơn tất nhiên sẽ tốn hơn!
Phần năng lượng phải đố thêm ấy được biến thành nhiệt độ làm nóng dầu hộp số. Có thể mức độ nóng lên của dầu hộp số chưa đủ nhiều để phải bận tâm (dầu hộp số nóng sẽ chóng đổi mầu->chóng phải thay)!
 

chiakhoavang.vn

Xe điện
Biển số
OF-175397
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
2,554
Động cơ
365,670 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cái hud ây chắc chắn là không chính xác rồi!
Đỗ đèn đỏ để cần số ở D dùng phanh giữ xe lại cũng chẳng khác xe số sàn đỗ ngang dốc rà phanh cho xe dừng. Dù trong cái biến mô của xe AT động năng được truyền qua chất lỏng (dầu hộp số) nên không bị "mòn côn" như xe số sàn, nhưng máy bị kéo nặng hơn là khi để cần số ở N (lúc để ở N thì máy bị cắt hoàn toàn khỏi phần bánh)... Máy phải kéo nặng hơn tất nhiên phải đốt nhiều nhiên liệu hơn (mới giữ đủ vông tua) mà nhiên liệu bị đốt nhiều hơn tất nhiên sẽ tốn hơn!
Phần năng lượng phải đố thêm ấy được biến thành nhiệt độ làm nóng dầu hộp số. Có thể mức độ nóng lên của dầu hộp số chưa đủ nhiều để phải bận tâm (dầu hộp số nóng sẽ chóng đổi mầu->chóng phải thay)!
he he D đạp phanh cũng là cắt hoàn toàn động cơ mà cụ?
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
he he D đạp phanh cũng là cắt hoàn toàn động cơ mà cụ?
Không đúng rồi, như cụ nói mà cưỡi xe at trên chỗ tớ ấy là mất nửa ngày từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời đứng bóng mới lăn xuống chân vực mã pí lèng.
Em thêm là các cụ ông lười quá, toàn nghĩ bậy trong cái tầm hiểu biết hạn chế về cn xe để củng cố thêm cho cái sự lười. Hãy đọc lại sách hd bổ ích hơn lên đây tranh cãi để rồi luôn nghĩ mình đúng dẫn đến sai lầm đáng tiếc khó tránh khỏi !
 
Chỉnh sửa cuối:

nam binh

Xe hơi
Biển số
OF-55597
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
106
Động cơ
449,660 Mã lực
EM cũng về P ngay. N niếc gì, em chả bao giờ dùng.
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,212
Động cơ
315,021 Mã lực
Trước đây em toàn để D và đạp phanh, gần đây nghe lời ông anh về N cho tối ưu (chưa quen thỉnh thoảng cứ để N thế nhấn ga rú ầm ầm) nên sau vụ kiểm chứng này em kết luận cứ D mà lái chẳng cần tối ưu gì hết
Em khuyên thật cụ nên tập để về N, ít nhất để chân cụ luyện thành phản xạ, không bị nhầm ga với phanh, chứ cụ đi xe AT mà còn để nhầm thế thì quá nguy hiểm cho cụ và cho người phía trước.
 

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
748
Động cơ
372,521 Mã lực
Cái gì cũng là tương đối,

An toàn cho người là thứ 1 và an toàn cho xe là thứ 2

Tiết kiệm nhiên liệu mới là thứ 3 thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top