Hú vía đề pa lên dốc ở hầm đỗ xe Keang Nam..

Bugatti.

Xe buýt
Biển số
OF-146018
Ngày cấp bằng
17/6/12
Số km
554
Động cơ
366,091 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Lúc đề pa cụ để số mấy ? Số 4 hay 5 thì xe trôi là phải. Đề pa thì cụ để số 1 cho em
Đi AT thì không phải lo khoản đề pa, chỉ sợ đạp nhầm phanh thành ga thôi, em không dám nghĩ nữa. ^:)^
Đến ạ bác này, lần đầu tiên em nghe đề pa số 4, số 5. Hôm nào em xin gặp bác để học kỹ thuật mới tí nhỉ :P
 

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,697
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Học lái chuẩn là đề pa phanh tay mà, vote cụ chủ thớt :P Phanh chân nhả côn lên chỉ xe nhẹ + khoẻ mới được (phải cái lại nhàn) chứ ko đảm bảo bằng, dễ tuột.
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,956
Động cơ
604,231 Mã lực
Cụ qua được vụ này là lái ngon đấy. Cứ trải qua vài tình huống thì mình không thấy sợ nữa, rất bình tĩnh để xử lý.
Trước em mới lái, còn đi leo đồi ở gần phủ Thành Chương, đường dốc ngược lên, lại đường đất, xe thì đông người trên xe, em đi số 1 mãi mới lên nổi. Về lại ngược về Lâm Gia Trang, lên dốc cầu Ch.Dương về trung tâm đang tắc đường mà đi ngon ngay.
 

flashtdh

Xe hơi
Biển số
OF-122848
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
147
Động cơ
382,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ thớt kể ra cũng có khiếu lái xe đó. mới có bằng mà đã leo lên được rồi. nhiều vị không lên nổi đâu. Nhưng cũng phải nói là cụ còn phải rèn luyện nhiều vì dốc đó chưa thực sự khó đâu. vẫn là dốc thẳng. Như cụ nói dốc Đào Tấn không sánh bằng cũng không đúng. Đấy là cụ đi mở được rộng vòng cua nên xe dễ leo hơn. Chứ hôm nào đi gặp tắc đường phải ép xe vào phía bên trái cùng làn xe máy bó góc cua nhích từng phát một. khi đấy sẽ biết nhau ngay. Nói chung là cụ nên luyện tập cả hai tình huống dùng phanh tay và phanh chân đề pa. Vì đi đường có thể dùng phanh chân nhiều hơn (dốc cầu Chương dương, cụ dùng phanh tay thì có mà có ngày hôn vào mông em nào đó thì bán xe đi mà đền mất)
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Hôm trước em xuống hầm đỗ xe của Indochina Plaza, đến lúc đi ra thấy cái dốc cao cũng hoảng hoảng. Đứng im thin thít dưới chân đợi con xe trước nó leo lên tận đỉnh, soát vé xong xuôi, đi hẳn ra ngoài khuất khỏi tầm mắt rồi mới dám vào số 1 phi một mạch lên. Lúc đứng đợi có thằng Mer đằng sau nó cứ bấm còi pim pim bảo em lên trước đi, em mặc kệ xừ nó coi như không biết gì. Nói dại nhỡ leo trước phải dừng nửa chừng, chả may đề pa trượt mà tụt phịch vào mặt nó thì em bán xe mà đền mất :D Em chưa tự tin là 10 phát ngon cả 10 nên ko dám làm liều :D

Giờ em vẫn đang tích cực luyện thêm 2 món đề pa phanh chân để leo dốc đông người và đề pa phanh tay để xài với những chỗ hiểm hóc thế này. Mỗi tội gần nhà chả có cái dốc nào vừa đủ cao vừa vắng người để tập cả, toàn luyện trên đường bằng chả biết có hiệu quả không :))
Cụ làm thế là chuẩn đấy. Ngay cả khi cụ lái chắc rồi thì cũng nên đợi xe kia lên hết hẵng vào, vì làm sao cụ biết ông đi trước lái có chắc hay không, đến lúc ông ấy trôi thì ai đỡ cho cụ??? Gặp tình huống ấy thì tài nào cũng căng, chưa kể đằng sau lại có 1 hoặc vài ông nữa đang phi lên thì thôi xác định :D
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Đi AT gặp dốc cao vân trôi như thường nếu ko xử lý chuẩn nếu để số D, thường thì em phải đẩy về D1 bò lên, nhiều dốc cao vẫn phải rà phanh tay tý đấy ạ.
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,314
Động cơ
519,922 Mã lực
Đi AT gặp dốc cao vân trôi như thường nếu ko xử lý chuẩn nếu để số D, thường thì em phải đẩy về D1 bò lên, nhiều dốc cao vẫn phải rà phanh tay tý đấy ạ.
Em cũng giống cụ, nếu gặp dốc như cụ chủ tả thì bao giờ em cũng về D1 bò lên cho chắc chứ D thì tụt ngay, nếu để D muốn nó tự về 1 thì chỉ có cách ấn lút chân ga, mà như thế sẽ rầm rầm ngay, em ko dám tả thêm.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,925
Động cơ
576,110 Mã lực
Đi AT gặp dốc cao vân trôi như thường nếu ko xử lý chuẩn nếu để số D, thường thì em phải đẩy về D1 bò lên, nhiều dốc cao vẫn phải rà phanh tay tý đấy ạ.
Cụ để D với D1 trong tình huống ấy nó chả khác gì nhau đâu ạ nó vẫn cài số 1 như nhau thôi.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,070
Động cơ
540,373 Mã lực
Đúng thế, vì D1 thì tức là sẽ chỉ giữ ở số 1, không lên số 2. Để D thì xe cũng chọn số 1 để bò nên không khác gì nhau.
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,297
Động cơ
572,737 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
Thế mới thấy đi AT nhàn hơn lúc lên dốc ạ :D

Sent from my nokia X1-01 using Forum Runner
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,092
Động cơ
481,275 Mã lực
Cháu đi AT từ hồi lấy bằng, chẳng may vớ phải con MT như cụ chủ chắc phải nhờ Lái khác đề pa hộ. Mà cái tầng 72 đấy có gì hay ko cụ, cháu có mấy vé Free mà chưa đi được
 

Spacy 125

Xe máy
Biển số
OF-146182
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
51
Động cơ
361,310 Mã lực
Nơi ở
Văn Cao-Liễu Giai-Ba Đình-Hà Nội
Cháu đi AT từ hồi lấy bằng, chẳng may vớ phải con MT như cụ chủ chắc phải nhờ Lái khác đề pa hộ. Mà cái tầng 72 đấy có gì hay ko cụ, cháu có mấy vé Free mà chưa đi được
Có rất nhiều cái hay ho cụ ạ :))
 

duongtlu

Xe tải
Biển số
OF-166253
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
291
Động cơ
349,110 Mã lực
Hiểm thật, có khi thỉnh thoảng em cũng phải ôn lại cái món đề pa bằng phanh tay ạ. Chứ toàn đi đồng bằng, quên hết cả món nghề :)
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
Sự khác biệt giữa AT và MT là ở chỗ này đấy.Nếu bạn đi Inova V chỉ cần đạp phanh để tránh rồi lại ga và đi tiếp bạn không cần phải kéo phanh tay,về số ... nói chung là lằng nhằng.Lời khuyên cho bạn nếu mua xe CHon AT,tránh xa MT.
em thấy MT cũng có cái hay của MT chứ. AT chỉ các cụ già thích thôi ợ. đi nó nhàn. thanh niên đi AT nó buồn chân buồn tay lắm. mới lái ai chả có lúc này lúc khác. em đi AT đường dài dài là ê hết 1 bên môgn trái ngay. nên là em chỉ thích MT thôi
 

forester.sld

Xe hơi
Biển số
OF-132113
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
126
Động cơ
373,660 Mã lực
Em lái cũng chưa lâu và xe em lại là xe cỏ, máy yếu nên gặp những trường hợp này cũng toát mồ hôi lắm ạ.
Em chưa đi dốc ở hầm xe Keangnam lần nào, nhưng dốc ở Vincom cũng đáng nhớ đấy chứ ạ. Em thấy dốc ở hầm B2 Vincom lên cũng thuộc loại khó, hai dốc liền nhau và cua vuông góc (dốc từ hầm B2 lên B1 và dốc từ B1 lên mặt đường), em đi ở đây mấy lần rồi nhưng vẫn thấy căng thẳng.

Nhân tiện các cụ cho em hỏi, xe cỏ máy hơi yếu, kiểu như xe tập lái có lên Tam Đảo được không ạ, mấy lần định đi nhưng chưa dám thử. Cụ nào đi nhiều rồi tư vấn cho nhà cháu với ạ.

Kính các cụ!
 

nesta_vn84

Xe buýt
Biển số
OF-155320
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
666
Động cơ
359,642 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
khét lẹt thế thì chỉ có mùi côn thôi, chứ lốp mà bác ngửi có mùi khét thì là cả một vấn đề rồi. hì hì
 

hienlatrung

Xe buýt
Biển số
OF-24473
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
698
Động cơ
497,910 Mã lực
Nơi ở
La gia trang
cụ tả làm em hồi họp quá. vừa bị sếp mắng vì tội gọi không thưa :(
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,673
Động cơ
451,275 Mã lực
Dốc Kengnam em chưa đi, dốc Vincon đi Inoava G mấy lần, hihi
Nhiều khi cũng khá giật mình đấy nhé, số 1 rồi mà cảm thấy như xe nó sắp chết máy =))
Giờ đi AT thì dốc đứng cũng dí phát đã thấy trên đỉnh dốc rồi
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,402
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hix cháu có dám liều đâu cụ..lấy đc cái bằng là cháu phải thuể ngay xe phi vào bãi tập Lạc Hồng để tập đề pa = phanh chân đấy cụ ạ..Thấy dạy ko dạy cháu đề = chân :(
Dốc cao quá cháu mới phải phanh tay chứ bình thường mấy dốc Đào Tấn hay dốc lên cầu Chương Dương vào lúc cao điểm cháu vẫn bò bằng chân tốt cụ ạ :D
Mà cụ có cao kiến j cho cháu để lần sau cháu gặp lại trường hợp này thì xử lý sao cho nó đỡ mùi côn ko ạ..đây là xe thuê chứ xe nhà chắc khóc vì xót mất :((
Em có cao kiến: cả nhà xuống e và đủn, ko đủn được thì gọi cứu hộ ;)) ;))
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,955
Động cơ
582,403 Mã lực
Em cũng giống cụ, nếu gặp dốc như cụ chủ tả thì bao giờ em cũng về D1 bò lên cho chắc chứ D thì tụt ngay, nếu để D muốn nó tự về 1 thì chỉ có cách ấn lút chân ga, mà như thế sẽ rầm rầm ngay, em ko dám tả thêm.
Em đọc hướng dẫn sử dụng khi leo dốc thì D hay D1 nó như nhau vì đang bò lên dốc cao thì kiểu gì chả là số 1, nó chỉ khác nhau khi xuống dốc thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top