- Biển số
- OF-53392
- Ngày cấp bằng
- 22/12/09
- Số km
- 1,430
- Động cơ
- 465,938 Mã lực
@ Minh xẻo trym: nếu bác có ngó qua thì alo ngay cho em chứ em chả gọi được cho bác, nhắn tin ko thấy trả lời
Nhà em ở Đông Hà cụ ạcụ "me-accord" ở Lao Bao hay sao vậy!?
Cái này em dính rồi. Phanh trước: khi em thay má phanh, gara lắp bị lệch nên lúc đầu khi phanh má phanh không tự hồi, em chủ quan phi đi hà Tĩnh, ra đến Q Bình thì nóng má phanh đến nỗi đỗ chai lavie đang uống vào má phanh nó cũng đóng thành keo, báo hại em . Má phanh sau: Ở dây phanh tay có hai chụp cao su gần tang trống, lâu ngày chụp bụi này rách nên đất vào trong, kéo phanh tay cả đêm, sáng ra đi nhả hết cần phanh tay rồi nhưng má không trả do kẹt dây dẫn đến bó phanh.Xe em bị bó phanh trước các cụ ạ.
Sau khi rửa xe, em đi khoảng 3km, đậu xe, vẫn nổ máy, bật điều hòa, sau khoảng 1g30 ( có kéo phanh tay). Đến lúc đi được khoảng 1km thi có hiện tượng bó phanh. Chân phanh đạp rất nặng, các đèn báo trên se vẫn bình thường. em cố đi thêm 1km dừng xe, kiểm tra thấy đĩa phanh trước rất nóng, bỏng tay. Trước khi bị bó phanh em có táy máy bâm vào nút TCS. Em đạu xe, sáng hôm sau khỏi động xe bình thường, đi làm bình thường 3km. kiểm tra không thấy hiện tượng trên nữa, đĩa phanh không nóng, chân phanh bình thường. Đi mấy hôm nay vẫn không thấy gì khác thường.
Xe em bị làm sao vậy các cụ?
Em phải kiểm tra và làm gì?
Cụ kiểm tra lại dầu phanh xem còn đủ không, hoặc rọi đèn pin thẳng bướm ga xuống sát gầm máy xem có bị chảy dầu không? Có thể chuột côn kém nên hồi dầu về không được tốt. Ngoài ra có thể do trực tiếp má phanh như cụ meaccord nói ạ.Xe em bị bó phanh trước các cụ ạ.
Sau khi rửa xe, em đi khoảng 3km, đậu xe, vẫn nổ máy, bật điều hòa, sau khoảng 1g30 ( có kéo phanh tay). Đến lúc đi được khoảng 1km thi có hiện tượng bó phanh. Chân phanh đạp rất nặng, các đèn báo trên se vẫn bình thường. em cố đi thêm 1km dừng xe, kiểm tra thấy đĩa phanh trước rất nóng, bỏng tay. Trước khi bị bó phanh em có táy máy bâm vào nút TCS. Em đạu xe, sáng hôm sau khỏi động xe bình thường, đi làm bình thường 3km. kiểm tra không thấy hiện tượng trên nữa, đĩa phanh không nóng, chân phanh bình thường. Đi mấy hôm nay vẫn không thấy gì khác thường.
Xe em bị làm sao vậy các cụ?
Em phải kiểm tra và làm gì?
Lậy thầy, kích thước cần em đã bẩu phía trên rồi còn gì nữa, mai em có xe nghịch rồi. Có thằng em dại nó dí cho con hyrbird, nó bẩu điện hybird nó ko dám nghịch nên nó phan dí cho mềnh. Mệ, mình biết éo gì về hybird đâu chứ lỵ, đến cái xe hybird là gì còn chưa nhìn thấy. Thôi thì " xe mình éo đâu mà phải ngợi "Cần kích thước cụ thể của các gì em đo cho! Đang tháo lanh tanh bành đèn ra để chế chóa pha đây....Hay là giúp cháu 1 tay để đẩy nhanh tiến độ cuối tuần đi chỉnh độ chụm luôn
lệch cái giề mà lệch,em nghĩ khi thợ lắp má phanh quên bố nó mất cái tanh hãm má phanh nên nó hồi về kém thôi, nhanh rồi choạch cái ảnh demo xem thế lào nhéCái này em dính rồi. Phanh trước: khi em thay má phanh, gara lắp bị lệch nên lúc đầu khi phanh má phanh không tự hồi
Tặng cụ cái hình để suy luận tình hình, cuối tuần rảnh thì tháo ra phẫu thuật cái cùm phanh. Nguyên nhân mấy bố kia phán chắc là hai cái chi tiết số 5, mà nếu mòn lệch thì chắc là mất 1 vếEm biết nó lệch vì nó chỉ ăn được 1/3 má phanh thôi
Kụ vào gara bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh khẩn trương. Nhớ bảo thợ phải tháo hẳn piston, cuppen và các ắc hãm ra bảo dưỡng vệ sinh luôn nhé.Xe em bị bó phanh trước các cụ ạ.
Sau khi rửa xe, em đi khoảng 3km, đậu xe, vẫn nổ máy, bật điều hòa, sau khoảng 1g30 ( có kéo phanh tay). Đến lúc đi được khoảng 1km thi có hiện tượng bó phanh. Chân phanh đạp rất nặng, các đèn báo trên se vẫn bình thường. em cố đi thêm 1km dừng xe, kiểm tra thấy đĩa phanh trước rất nóng, bỏng tay. Trước khi bị bó phanh em có táy máy bâm vào nút TCS. Em đạu xe, sáng hôm sau khỏi động xe bình thường, đi làm bình thường 3km. kiểm tra không thấy hiện tượng trên nữa, đĩa phanh không nóng, chân phanh bình thường. Đi mấy hôm nay vẫn không thấy gì khác thường.
Xe em bị làm sao vậy các cụ?
Em phải kiểm tra và làm gì?
Cảm ơn cụ nhiều, em sẽ làm và báo cáo kết quả sớm nhất.Kụ vào gara bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh khẩn trương. Nhớ bảo thợ phải tháo hẳn piston, cuppen và các ắc hãm ra bảo dưỡng vệ sinh luôn nhé.
Còn TCS là Traction Control System (hệ thống kiểm soát chống trơn trượt) ko ảnh hưởng gì đến hệ thống phanh.
@Cụ GL: Giải thích hộ em mối liên hệ giữa chuột côn và hệ thống phanh với, em thấy khó hiểu quá . Em tưởng chuột côn chỉ có liên hệ với chân côn và ít nhiều là chân ga thôi chứ.
Cụ liên hệ ngay với cụ quandua để có giải pháp hoàn hảo nhé...Cảm ơn cụ nhiều, em sẽ làm và báo cáo kết quả sớm nhất.
Mắt đọc có ảnh hưởng cụ ạ, bẩn mắt thì AHU sẽ thực hiện nội suy tín hiệu nên có thể bị mất kênh Out. Cụ xem tình hình đi lau đi ạ.Các cụ cho em hỏi tẹo.
Đầu CD của em tự dưng dở chứng, hát được 1 lúc thì loa bên lái tịt, nhưng lạ cái là chuyển sang đài FM thì cả 2 loa đều kêu. Nếu tắt hắn đầu 1 lúc rồi bật lại CD thì cả 2 loa lại kêu, nhưng chỉ được 1 lúc thì lại tịt 1 bên loa.
Liệu có phải do mắt đọc không ạ? Mắt đọc CD thì có liên quan gì đến việc chuyển tín hiệu âm thanh ra loa trái/phải không?
Em đọc reply của cụ muộn quá, sáng nay em lôi xe ra tháo tung hết taplo để cắm lại giắc. Trình kỹ thuật non nên xước luôn mấy chỗ vân carbon vừa sơn.Mắt đọc có ảnh hưởng cụ ạ, bẩn mắt thì AHU sẽ thực hiện nội suy tín hiệu nên có thể bị mất kênh Out. Cụ xem tình hình đi lau đi ạ.