Chi hội HTX Mazda6 MT - Hồi 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,912 Mã lực
@ Minh xẻo trym: nếu bác có ngó qua thì alo ngay cho em chứ em chả gọi được cho bác, nhắn tin ko thấy trả lời :-?
 

Becho

Xe tải
Biển số
OF-126346
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
422
Động cơ
-19,711 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em bị bó phanh trước các cụ ạ.
Sau khi rửa xe, em đi khoảng 3km, đậu xe, vẫn nổ máy, bật điều hòa, sau khoảng 1g30 ( có kéo phanh tay). Đến lúc đi được khoảng 1km thi có hiện tượng bó phanh. Chân phanh đạp rất nặng, các đèn báo trên se vẫn bình thường. em cố đi thêm 1km dừng xe, kiểm tra thấy đĩa phanh trước rất nóng, bỏng tay. Trước khi bị bó phanh em có táy máy bâm vào nút TCS. Em đạu xe, sáng hôm sau khỏi động xe bình thường, đi làm bình thường 3km. kiểm tra không thấy hiện tượng trên nữa, đĩa phanh không nóng, chân phanh bình thường. Đi mấy hôm nay vẫn không thấy gì khác thường.
Xe em bị làm sao vậy các cụ?
Em phải kiểm tra và làm gì?
 

me_ accord

Xe buýt
Biển số
OF-21127
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
604
Động cơ
504,140 Mã lực
Xe em bị bó phanh trước các cụ ạ.
Sau khi rửa xe, em đi khoảng 3km, đậu xe, vẫn nổ máy, bật điều hòa, sau khoảng 1g30 ( có kéo phanh tay). Đến lúc đi được khoảng 1km thi có hiện tượng bó phanh. Chân phanh đạp rất nặng, các đèn báo trên se vẫn bình thường. em cố đi thêm 1km dừng xe, kiểm tra thấy đĩa phanh trước rất nóng, bỏng tay. Trước khi bị bó phanh em có táy máy bâm vào nút TCS. Em đạu xe, sáng hôm sau khỏi động xe bình thường, đi làm bình thường 3km. kiểm tra không thấy hiện tượng trên nữa, đĩa phanh không nóng, chân phanh bình thường. Đi mấy hôm nay vẫn không thấy gì khác thường.
Xe em bị làm sao vậy các cụ?
Em phải kiểm tra và làm gì?
Cái này em dính rồi. Phanh trước: khi em thay má phanh, gara lắp bị lệch nên lúc đầu khi phanh má phanh không tự hồi, em chủ quan phi đi hà Tĩnh, ra đến Q Bình thì nóng má phanh đến nỗi đỗ chai lavie đang uống vào má phanh nó cũng đóng thành keo, báo hại em . Má phanh sau: Ở dây phanh tay có hai chụp cao su gần tang trống, lâu ngày chụp bụi này rách nên đất vào trong, kéo phanh tay cả đêm, sáng ra đi nhả hết cần phanh tay rồi nhưng má không trả do kẹt dây dẫn đến bó phanh.
Cụ nào chưa độ lại đèn pha mà bây giờ muốn độ lại thì ới em nhé, kinh nghiệm xương máu nhưng sướng, bây giờ đèn xe em chơi đèn xe tải khựa được rồi, gặp em nó phải xuống cốt mà chào
Này, morimoto:
Này, mặt quỷ tự chế, mạng hỏa xe màu đen nên đèn phải mầu đỏ


Đang chuẩn bị đi Huế chừ, tối mai show hàng 4 pha, 2 cốt không kể 2 bóng đèn nhỏ và 2 bóng gầm
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Xe em bị bó phanh trước các cụ ạ.
Sau khi rửa xe, em đi khoảng 3km, đậu xe, vẫn nổ máy, bật điều hòa, sau khoảng 1g30 ( có kéo phanh tay). Đến lúc đi được khoảng 1km thi có hiện tượng bó phanh. Chân phanh đạp rất nặng, các đèn báo trên se vẫn bình thường. em cố đi thêm 1km dừng xe, kiểm tra thấy đĩa phanh trước rất nóng, bỏng tay. Trước khi bị bó phanh em có táy máy bâm vào nút TCS. Em đạu xe, sáng hôm sau khỏi động xe bình thường, đi làm bình thường 3km. kiểm tra không thấy hiện tượng trên nữa, đĩa phanh không nóng, chân phanh bình thường. Đi mấy hôm nay vẫn không thấy gì khác thường.
Xe em bị làm sao vậy các cụ?
Em phải kiểm tra và làm gì?
Cụ kiểm tra lại dầu phanh xem còn đủ không, hoặc rọi đèn pin thẳng bướm ga xuống sát gầm máy xem có bị chảy dầu không? Có thể chuột côn kém nên hồi dầu về không được tốt. Ngoài ra có thể do trực tiếp má phanh như cụ meaccord nói ạ.

@meaccord: em hóng vụ này đấy nhá. Cụ mau mau show hàng đi. :)
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Cần kích thước cụ thể của các gì em đo cho! Đang tháo lanh tanh bành đèn ra để chế chóa pha đây....Hay là giúp cháu 1 tay để đẩy nhanh tiến độ cuối tuần đi chỉnh độ chụm luôn :D
Lậy thầy, kích thước cần em đã bẩu phía trên rồi còn gì nữa, mai em có xe nghịch rồi. Có thằng em dại nó dí cho con hyrbird, nó bẩu điện hybird nó ko dám nghịch nên nó phan dí cho mềnh. Mệ, mình biết éo gì về hybird đâu chứ lỵ, đến cái xe hybird là gì còn chưa nhìn thấy. Thôi thì " xe mình éo đâu mà phải ngợi " :)):)):))
báo cho ông một tin vui, vừa rồi tôi cũng đặt 02 bộ cao su càng A trên của pathfinder hiệu MOOG, vừa đi lấy hàng về. hóa ra thằng moog này là của tập đoàn federal-mogun, nhưng sx tại nhật, nó dập nổi luôn made in japan trên cục cao su. thằng moog này sx đủ bộ cho phần gầm nhưng giá cao nên tôi chỉ chơi mỗi cặp này thôi. Còn lại chơi thằng khác cho nhẹ đô
Báo cáo cả nhà em mới đi khuân 30 món đồ của pathfinder, trong đó có món nì rất đặc biệt, đặc biệt vì đây là lần đầu tiên mua phụ tùng kiểu này, hị hị trùng tu di tích nên phải vậy vì phần điện nước di sản thế giới nó xuống cấp quá




Cái này em dính rồi. Phanh trước: khi em thay má phanh, gara lắp bị lệch nên lúc đầu khi phanh má phanh không tự hồi
lệch cái giề mà lệch,em nghĩ khi thợ lắp má phanh quên bố nó mất cái tanh hãm má phanh nên nó hồi về kém thôi, nhanh rồi choạch cái ảnh demo xem thế lào nhé
Mụ gái làng xê ra chỗ khác nhé, để mỗ xử lý vụ này
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
@cải: để con gầm cao 2 bờ rít đấy nhà cháu phá cho. Gì chứ điện là món nhà cháu muốn được thực tập nhất, hôm rồi tèo mấy cái cầu chì đấy :))
Cái trò dập nổi trên cao su đấy hồi xưa từ 18" xuống 17" em làm òi, có khi lão cú vọ sắp thành bà già đi chợ này lại bị thuốc cũng nên =))
 
Chỉnh sửa cuối:

me_ accord

Xe buýt
Biển số
OF-21127
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
604
Động cơ
504,140 Mã lực
lệch cái giề mà lệch,em nghĩ khi thợ lắp má phanh quên bố nó mất cái tanh hãm má phanh nên nó hồi về kém thôi, nhanh rồi choạch cái ảnh demo xem thế lào nhé
Mụ gái làng xê ra chỗ khác nhé, để mỗ xử lý vụ này[/QUOTE]
Em biết nó lệch vì nó chỉ ăn được 1/3 má phanh thôi
 

phuongnf

Xe hơi
Biển số
OF-112972
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
103
Động cơ
389,485 Mã lực
em cũng ở Đông Hà nè. xe cụ 43s-3777 em mới thấy xuất hiện khoảng 2thag nay. cụ cho em số cầm chân, lúc nào em alo mih giao lưu tí.
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Em biết nó lệch vì nó chỉ ăn được 1/3 má phanh thôi
Tặng cụ cái hình để suy luận tình hình, cuối tuần rảnh thì tháo ra phẫu thuật cái cùm phanh. Nguyên nhân mấy bố kia phán chắc là hai cái chi tiết số 5, mà nếu mòn lệch thì chắc là mất 1 vế :)

Xem ra bộ seal/cuppen phanh hàng Centric đợt này đắt hàng rồi đây :D
 
Chỉnh sửa cuối:

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Xe em bị bó phanh trước các cụ ạ.
Sau khi rửa xe, em đi khoảng 3km, đậu xe, vẫn nổ máy, bật điều hòa, sau khoảng 1g30 ( có kéo phanh tay). Đến lúc đi được khoảng 1km thi có hiện tượng bó phanh. Chân phanh đạp rất nặng, các đèn báo trên se vẫn bình thường. em cố đi thêm 1km dừng xe, kiểm tra thấy đĩa phanh trước rất nóng, bỏng tay. Trước khi bị bó phanh em có táy máy bâm vào nút TCS. Em đạu xe, sáng hôm sau khỏi động xe bình thường, đi làm bình thường 3km. kiểm tra không thấy hiện tượng trên nữa, đĩa phanh không nóng, chân phanh bình thường. Đi mấy hôm nay vẫn không thấy gì khác thường.
Xe em bị làm sao vậy các cụ?
Em phải kiểm tra và làm gì?
Kụ vào gara bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh khẩn trương. Nhớ bảo thợ phải tháo hẳn piston, cuppen và các ắc hãm ra bảo dưỡng vệ sinh luôn nhé.
Còn TCS là Traction Control System (hệ thống kiểm soát chống trơn trượt) ko ảnh hưởng gì đến hệ thống phanh.
@Cụ GL: Giải thích hộ em mối liên hệ giữa chuột côn và hệ thống phanh với, em thấy khó hiểu quá ~X(. Em tưởng chuột côn chỉ có liên hệ với chân côn và ít nhiều là chân ga thôi chứ.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Nó dùng chung 1 đường dầu cụ ạ. Nếu đường côn nó không hồi dầu tốt kèm với thiếu dầu thì trong bình dầu tổng sẽ thiếu dầu, phanh bằng khí nên phanh bị ảnh hưởng ngay. Chân phanh đạp nặng thì nguyên nhân đầu tiên là đường dẫn dầu bị nghẹt do cái gì đó. Chuột côn là cái thằng dễ bị chảy dầu nhất nên phải kiểm tra đầu tiên ạ. :D
Còn chuột côn không có liên hệ với chân ga chạy bằng cơm của M6 2003 ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,689
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Lúc nào côn của cụ Bạc tèo là sẽ thấy đèn báo phanh sáng lên cho xem :P Sáng nay cháu bắt quả tang cụ oánh lẻ ở sân HTX nhá ;))
 

Becho

Xe tải
Biển số
OF-126346
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
422
Động cơ
-19,711 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ vào gara bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh khẩn trương. Nhớ bảo thợ phải tháo hẳn piston, cuppen và các ắc hãm ra bảo dưỡng vệ sinh luôn nhé.
Còn TCS là Traction Control System (hệ thống kiểm soát chống trơn trượt) ko ảnh hưởng gì đến hệ thống phanh.
@Cụ GL: Giải thích hộ em mối liên hệ giữa chuột côn và hệ thống phanh với, em thấy khó hiểu quá ~X(. Em tưởng chuột côn chỉ có liên hệ với chân côn và ít nhiều là chân ga thôi chứ.
Cảm ơn cụ nhiều, em sẽ làm và báo cáo kết quả sớm nhất.
 

Moe

Xe hơi
Biển số
OF-54498
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
139
Động cơ
451,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi tẹo.
Đầu CD của em tự dưng dở chứng, hát được 1 lúc thì loa bên lái tịt, nhưng lạ cái là chuyển sang đài FM thì cả 2 loa đều kêu. Nếu tắt hắn đầu 1 lúc rồi bật lại CD thì cả 2 loa lại kêu, nhưng chỉ được 1 lúc thì lại tịt 1 bên loa.
Liệu có phải do mắt đọc không ạ? Mắt đọc CD thì có liên quan gì đến việc chuyển tín hiệu âm thanh ra loa trái/phải không?
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Các cụ cho em hỏi tẹo.
Đầu CD của em tự dưng dở chứng, hát được 1 lúc thì loa bên lái tịt, nhưng lạ cái là chuyển sang đài FM thì cả 2 loa đều kêu. Nếu tắt hắn đầu 1 lúc rồi bật lại CD thì cả 2 loa lại kêu, nhưng chỉ được 1 lúc thì lại tịt 1 bên loa.
Liệu có phải do mắt đọc không ạ? Mắt đọc CD thì có liên quan gì đến việc chuyển tín hiệu âm thanh ra loa trái/phải không?
Mắt đọc có ảnh hưởng cụ ạ, bẩn mắt thì AHU sẽ thực hiện nội suy tín hiệu nên có thể bị mất kênh Out. Cụ xem tình hình đi lau đi ạ.
Cụ đau mồm đi ngủ đê, dành sức để lái cái xe ga màu trắng :P
 

Moe

Xe hơi
Biển số
OF-54498
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
139
Động cơ
451,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mắt đọc có ảnh hưởng cụ ạ, bẩn mắt thì AHU sẽ thực hiện nội suy tín hiệu nên có thể bị mất kênh Out. Cụ xem tình hình đi lau đi ạ.
Em đọc reply của cụ muộn quá, sáng nay em lôi xe ra tháo tung hết taplo để cắm lại giắc. Trình kỹ thuật non nên xước luôn mấy chỗ vân carbon vừa sơn.
Liệu có thể lau mắt đọc bằng cách mua 1 cái đĩa và lọ dung dịch dùng để lau giống như lau đầu CD máy tính được ko cụ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top