Trong luật GTĐB thì quy định cụ thể thế nay:
Vạch số 1-1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi
ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí
nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.
Ai cũng biết nhưng những người tham gia giao thông lại không ai để ý hoặc không quan tâm lắm cứ thấy vạch liền là đi thôi. Sau khi OF nhiều tuyến đường mặc dù chưa lần nào bị xxx bắt lỗi cả (duy nhất có 1 lần nhưng xxx bắt sai nên em có ý tưởng post bài này) nhưng thấy nhiều anh em nhất là các bác 3, 4 chân thì không tránh được than là đường thì hẹp đèo dốc vào cua mà liên tục bị phạt vì lỗi đi sai làn đường, còn xe con thì bác nào không để ý là "dính" ngay lập tức, thậm chí trên đường bằng Quốc lộ, Nội thị....Nhưng chẳng ai đế ý đến khổ rộng của vạch kẻ trên đường cả. Trực quan mà nói thì 10cm và 20cm nhìn là biết ngay nhưng cái sai ở đây là bác sở GTVT thuê người đi sơn không biết các bác nghiệm thu kiểu gì (có vác thước ra đo không), đoạn nào kẻ 10cm thì đúng lắm thậm chí còn hơi hụt một tí (rất dễ nhận biết không được cắt ngang hoặc đè lên đây mà!) nhưmg những đoạn vạch liền nét mà to hơn thì em đã đo thử chẳng đoạn nào đến 20cm cả mà chỉ được 15 -16cm. Như vậy là vạch này không có trong luật phải không ạ.
Cái này sai ở ai? Bác đi kẻ vạch ư - Chẳng dại gì người ta thuê kẻ 10cm lại thừa công tốn sức phí tiền kẻ thêm 5 -6 cm sơn nóng phản quang nữa "cho dễ nhìn" (sơn này đắt tiền lắm). Còn nếu được thuê kẻ vạch 20cm thì không hiểu các bác có nghiệm thu đầy đủ theo nghị định của Chính phủ về việc quản lý chi phí xây dựng công trình không ? như vậy là vạch này bị ăn bớt 4-5cm rồi đấy ạ, tính ra dọc chiều dài hình chữ S mà bị ăn bớt thế này thì quả là sai phạm nghiêm trọng! Đấy là em mới tính đến vạch liền thôi ợ, còn vạch đứt thì sao liệu khoản cách giữa các vạch có đúng luật không hay lại ăn bớt bằng cách mấy m mới cớ 1 vạch?
Như vậy sai phạm từ người đi sơn vạch và cơ quan chức năng đến mấy anh cảnh sát giao thông suốt ngày đứng ngoài đường không biết vô tình, cố ý hay làm ngơ để rồi hậu quả là những người tham gia giao thông phải chịu nộp phạt hàng năm không biết bao nhiêu tiền từ việc nhỏ thế này.
Thiết nghĩ với ý thức của một số người không có văn hóa...giao thông thì kẻ vạch 20cm là đúng với tình hình giao thông nước ta hiện nay để trong trường họp cần thiết vẫn có thể đè lên vạch liền hoặc cắt ngang qua nhưng cũng không phải kẽ hở để xxx bắt người dân vô tội móc túi nộp tiền một cách quá đáng được. Có như thế thì mới xây dựng được một cái gọi là văn hóa giao thông nước ta hiện nay được!
Tiên đây thống kê một số đường mà em đã OFF: Quốc lộ 6 đi qua Hòa bình, Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên. Toàn bộ đoạn ngoài khu đông dân cư vạch liền + vạch đứt 16cm một số trong khu dâ cư được 10cm. QL1 (mới đi đến Phủ Lý) toàn bộ vạch >10cm, từ Phủ lý về Nam Định duy nhất có đoạn ga Bình lục và sau trạm thu phí Mỹ Lộc, ngã ba Phủ Dầy là 10cm còn lại không biết gọi là vạch gì nữa vì không phải 10cm. Nghĩa Lộ, Mù Căng Chải, Lai Châu đúng quy định toàn 10cm hết.
Đề nghị các bác cùng lên tiếng và ném đá đi ạ, có thêm hình ảnh vác thước ra đo thì càng sinh động!
Vạch số 1-1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi
ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí
nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.
Ai cũng biết nhưng những người tham gia giao thông lại không ai để ý hoặc không quan tâm lắm cứ thấy vạch liền là đi thôi. Sau khi OF nhiều tuyến đường mặc dù chưa lần nào bị xxx bắt lỗi cả (duy nhất có 1 lần nhưng xxx bắt sai nên em có ý tưởng post bài này) nhưng thấy nhiều anh em nhất là các bác 3, 4 chân thì không tránh được than là đường thì hẹp đèo dốc vào cua mà liên tục bị phạt vì lỗi đi sai làn đường, còn xe con thì bác nào không để ý là "dính" ngay lập tức, thậm chí trên đường bằng Quốc lộ, Nội thị....Nhưng chẳng ai đế ý đến khổ rộng của vạch kẻ trên đường cả. Trực quan mà nói thì 10cm và 20cm nhìn là biết ngay nhưng cái sai ở đây là bác sở GTVT thuê người đi sơn không biết các bác nghiệm thu kiểu gì (có vác thước ra đo không), đoạn nào kẻ 10cm thì đúng lắm thậm chí còn hơi hụt một tí (rất dễ nhận biết không được cắt ngang hoặc đè lên đây mà!) nhưmg những đoạn vạch liền nét mà to hơn thì em đã đo thử chẳng đoạn nào đến 20cm cả mà chỉ được 15 -16cm. Như vậy là vạch này không có trong luật phải không ạ.
Cái này sai ở ai? Bác đi kẻ vạch ư - Chẳng dại gì người ta thuê kẻ 10cm lại thừa công tốn sức phí tiền kẻ thêm 5 -6 cm sơn nóng phản quang nữa "cho dễ nhìn" (sơn này đắt tiền lắm). Còn nếu được thuê kẻ vạch 20cm thì không hiểu các bác có nghiệm thu đầy đủ theo nghị định của Chính phủ về việc quản lý chi phí xây dựng công trình không ? như vậy là vạch này bị ăn bớt 4-5cm rồi đấy ạ, tính ra dọc chiều dài hình chữ S mà bị ăn bớt thế này thì quả là sai phạm nghiêm trọng! Đấy là em mới tính đến vạch liền thôi ợ, còn vạch đứt thì sao liệu khoản cách giữa các vạch có đúng luật không hay lại ăn bớt bằng cách mấy m mới cớ 1 vạch?
Như vậy sai phạm từ người đi sơn vạch và cơ quan chức năng đến mấy anh cảnh sát giao thông suốt ngày đứng ngoài đường không biết vô tình, cố ý hay làm ngơ để rồi hậu quả là những người tham gia giao thông phải chịu nộp phạt hàng năm không biết bao nhiêu tiền từ việc nhỏ thế này.
Thiết nghĩ với ý thức của một số người không có văn hóa...giao thông thì kẻ vạch 20cm là đúng với tình hình giao thông nước ta hiện nay để trong trường họp cần thiết vẫn có thể đè lên vạch liền hoặc cắt ngang qua nhưng cũng không phải kẽ hở để xxx bắt người dân vô tội móc túi nộp tiền một cách quá đáng được. Có như thế thì mới xây dựng được một cái gọi là văn hóa giao thông nước ta hiện nay được!
Tiên đây thống kê một số đường mà em đã OFF: Quốc lộ 6 đi qua Hòa bình, Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên. Toàn bộ đoạn ngoài khu đông dân cư vạch liền + vạch đứt 16cm một số trong khu dâ cư được 10cm. QL1 (mới đi đến Phủ Lý) toàn bộ vạch >10cm, từ Phủ lý về Nam Định duy nhất có đoạn ga Bình lục và sau trạm thu phí Mỹ Lộc, ngã ba Phủ Dầy là 10cm còn lại không biết gọi là vạch gì nữa vì không phải 10cm. Nghĩa Lộ, Mù Căng Chải, Lai Châu đúng quy định toàn 10cm hết.
Đề nghị các bác cùng lên tiếng và ném đá đi ạ, có thêm hình ảnh vác thước ra đo thì càng sinh động!