Bác viết dài quá. Em đọc mãi không hiểu . Những vẫn vote bác vì đã nhiệt tình chia sẻ....
Cụ không để ý thôi cái vạch liền 20cm nó được kẻ ở mép ngoài làn dành cho xe cơ giới, phần còn lại dành cho người đi bộ và xe thôi sơ.trước tới nay Tớ chỉ tưởng có 2 đường, vạch liền ( ko được đè ) và vạch đứt ( đè vô tư) .Đọc bài của cụ mới hay có 2 loại vạch 10 Cm và 20 cm .Thanks cụ vì thông tin trên ,từ nay tớ thử để ý xem sao
Vạch giữa tất nhiên cụ không được phép đè lên, nhưng cái vạch liền mép đường thì cụ không đè lên sao được? Luật cho cụ đè lên nó là để lúc cụ dừng, đỗ xe cụ còn lán vào, chứ không cho cụ đè lên nó thì cụ dừng, đỗ ở giữa đường à?Tớ cứ thấy vạch liền giữa đường là tránh, bên lề phải là đè, mà nói chung là tránh tất cho lành,
Cũng ít người để ý nó to hay bé, nói chung thì đè nó làm gì, cực chẳng đã không thể tránh được mới phải đè thôi
E thấy trên đường giờ kẻ vạch toàn sai! E ngó thử phải đến 15cm thật! Mình tránh được thì tránh, nếu không tránh được thì cãi. Còn cụ bảo nó ghi vào biên bản như thế mà cụ ký không có ý kiến j thì cụ cãi đằng trời là đúng rồi!....Em xin ném đây!
1. Trước hết cụ nên lựa chọn chủ đề và cân nhắc đến nội dung: Cụ đưa chủ đề theo cách nhìn nhận của cụ lên đây để mọi người thảo luận, không nên qui chụp hay phán xét.
2. Luật: Luật GTĐB 23 QH thông qua ngày 13/11/08 và hệ thống tiêu chuẩn + văn bản pháp qui…
+ Trong luật GTĐB không qui định về vạch: Vạch số 1-1, Vạch số 1-2… như cụ nói, đây là hướng
dẫn trong - Phụ lục 9 trong 22TCN-237-01.
+ Luật GTĐB chỉ ra Đường bộ và hệ thống báo hiệu đường bộ phải tuân theo các Tiêu chuẩn kỹ thuật đường bộ (Điều 41). Hiện nay hệ thống báo hiệu đường bộ (biển báo, vạch kẻ đường…) được TK trên cơ sở 22TCN-237-01 Của Bộ Giao thông vận tải và các tiêu chuẩn khác.
+ Vạch kẻ đường được thiết kế trên cơ sở tốc độ thiết kế đường (>60km/h hoặc <=60km/h) chứ không thiết kế theo khu đông, thưa dân cư, QL hay tỉnh lộ… do đó có vạch rộng 10cm, 15 hoặc 20cm (khi thi công có thể sai số cho phép nhưng chắc chắn không đến 4-5cm).
3. Vạch kẻ trên đường được một tổ chức gồm những con người được đào tào và có trình độ trong lĩnh vực này nên khó có thể sai cơ bản như cụ nói được.
4. Hệ thống biển báo giao thông và đường GT ở VN còn nhiều bất cập.
Em là dân ngoại đạo, chỉ liên quan đến ngành GTVT vì em là người tham gia giao thông.
Em đưa ý kiến của em lên đây cũng muốn nhận được “gạch, đá” để nâng cao tầm hiểu biết.
Khi tham gia giao thông nếu không “đo” được chiều rộng của vạch thì em chả dại đè lên vạch liền kẻo lại mất sữa của con. Trong biên bản ghi lỗi đè (chèn) vạch liền thì có cãi đằng trời.
Cái đấy gọi là "chim mồi" đấy cụ ạ!ĐCM ( đạm cà mau ). em bị bọn xxx nó bẫy ở đoạn vòng cua tay áo phía sau sân bay Nội bài ( đường lên Sóc sơn ) . cái đường vào cua bé tí. vạch liền màu tráng. chớm cua thì có hai thằng dở hơi ngồi trên xe máy ì ra giữa đường. ( em vẫn chấp hành đi đúng luật nhá ). còi mãi nó không tránh, kéo phanh tay lên còi tiếp...vẫn giả vờ ngu ngơ ....
bực mình với hai thằng dở hơi ( lúc đấy nghĩ thế ). em oannhs lái vòng lên. qua chỗ cua thì anh trương tuần vẫy xuống...lỗi đè vạch ( đúng kịch bản )
Vãi Luyệnngười có trình độ quản lý ở tầm vĩ mô. các bác hiểu j k mà bình với cả luận, ghét nhất những thằng đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm. loại đàn bà. bực mình!!!
Ở đâu ra ông này đấy?người có trình độ quản lý ở tầm vĩ mô. các bác hiểu j k mà bình với cả luận, ghét nhất những thằng đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm. loại đàn bà. bực mình!!!