[ATGT] HOT! Vạch kẻ đường không đúng luật - sai phạm nghiêm trọng, tiếp tay tham nhũng!

daihongthuy

Xe hơi
Biển số
OF-50470
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
144
Động cơ
457,858 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Trong luật GTĐB thì quy định cụ thể thế nay:
Vạch số 1-1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi
ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí
nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.

Ai cũng biết nhưng những người tham gia giao thông lại không ai để ý hoặc không quan tâm lắm cứ thấy vạch liền là đi thôi. Sau khi OF nhiều tuyến đường mặc dù chưa lần nào bị xxx bắt lỗi cả (duy nhất có 1 lần nhưng xxx bắt sai nên em có ý tưởng post bài này) nhưng thấy nhiều anh em nhất là các bác 3, 4 chân thì không tránh được than là đường thì hẹp đèo dốc vào cua mà liên tục bị phạt vì lỗi đi sai làn đường, còn xe con thì bác nào không để ý là "dính" ngay lập tức, thậm chí trên đường bằng Quốc lộ, Nội thị....Nhưng chẳng ai đế ý đến khổ rộng của vạch kẻ trên đường cả. Trực quan mà nói thì 10cm và 20cm nhìn là biết ngay nhưng cái sai ở đây là bác sở GTVT thuê người đi sơn không biết các bác nghiệm thu kiểu gì (có vác thước ra đo không), đoạn nào kẻ 10cm thì đúng lắm thậm chí còn hơi hụt một tí (rất dễ nhận biết không được cắt ngang hoặc đè lên đây mà!) nhưmg những đoạn vạch liền nét mà to hơn thì em đã đo thử chẳng đoạn nào đến 20cm cả mà chỉ được 15 -16cm. Như vậy là vạch này không có trong luật phải không ạ.
Cái này sai ở ai? Bác đi kẻ vạch ư - Chẳng dại gì người ta thuê kẻ 10cm lại thừa công tốn sức phí tiền kẻ thêm 5 -6 cm sơn nóng phản quang nữa "cho dễ nhìn" (sơn này đắt tiền lắm). Còn nếu được thuê kẻ vạch 20cm thì không hiểu các bác có nghiệm thu đầy đủ theo nghị định của Chính phủ về việc quản lý chi phí xây dựng công trình không ? như vậy là vạch này bị ăn bớt 4-5cm rồi đấy ạ, tính ra dọc chiều dài hình chữ S mà bị ăn bớt thế này thì quả là sai phạm nghiêm trọng! Đấy là em mới tính đến vạch liền thôi ợ, còn vạch đứt thì sao liệu khoản cách giữa các vạch có đúng luật không hay lại ăn bớt bằng cách mấy m mới cớ 1 vạch?
Như vậy sai phạm từ người đi sơn vạch và cơ quan chức năng đến mấy anh cảnh sát giao thông suốt ngày đứng ngoài đường không biết vô tình, cố ý hay làm ngơ để rồi hậu quả là những người tham gia giao thông phải chịu nộp phạt hàng năm không biết bao nhiêu tiền từ việc nhỏ thế này.
Thiết nghĩ với ý thức của một số người không có văn hóa...giao thông thì kẻ vạch 20cm là đúng với tình hình giao thông nước ta hiện nay để trong trường họp cần thiết vẫn có thể đè lên vạch liền hoặc cắt ngang qua nhưng cũng không phải kẽ hở để xxx bắt người dân vô tội móc túi nộp tiền một cách quá đáng được. Có như thế thì mới xây dựng được một cái gọi là văn hóa giao thông nước ta hiện nay được!
Tiên đây thống kê một số đường mà em đã OFF: Quốc lộ 6 đi qua Hòa bình, Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên. Toàn bộ đoạn ngoài khu đông dân cư vạch liền + vạch đứt 16cm một số trong khu dâ cư được 10cm. QL1 (mới đi đến Phủ Lý) toàn bộ vạch >10cm, từ Phủ lý về Nam Định duy nhất có đoạn ga Bình lục và sau trạm thu phí Mỹ Lộc, ngã ba Phủ Dầy là 10cm còn lại không biết gọi là vạch gì nữa vì không phải 10cm. Nghĩa Lộ, Mù Căng Chải, Lai Châu đúng quy định toàn 10cm hết.
Đề nghị các bác cùng lên tiếng và ném đá đi ạ, có thêm hình ảnh vác thước ra đo thì càng sinh động!
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,636
Động cơ
415,380 Mã lực
e thì e bị dính phát đè vạch này vì hôm đó về trên quê đi qua đoạn Đoan Hùng rùi, về vụ này thì e cũng chưa kiểm chứng thì e cũng chưa có dịp được làm, để hôm nào về e đi qua e thử đo xem nó có đúng quy định k rùi post hầu các bác sau v.
 

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,350
Động cơ
398,248 Mã lực
Nơi ở
HN
Em nói thật là đi đường ghét nhất cái vạch kẻ đường.
Phân cách cứng còn đỡ. Đây toàn kẻ đường, mà kẻ thì vô lý, không ai đi được. Chán, chán biết trình độ các bác kẻ vạch thế nào. 3:-O

xxx thì cứ vị nào đè vạch là xị.
Nhiều khi vin lung tung, cại nhau với mấy vị đó cũng ốm, vừa mất thời gian vừa mất sức vừa mất tiền. :P
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,343
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Em nói thật là đi đường ghét nhất cái vạch kẻ đường.
Phân cách cứng còn đỡ. Đây toàn kẻ đường, mà kẻ thì vô lý, không ai đi được. Chán, chán biết trình độ các bác kẻ vạch thế nào. 3:-O

xxx thì cứ vị nào đè vạch là xị.
Nhiều khi vin lung tung, cại nhau với mấy vị đó cũng ốm, vừa mất thời gian vừa mất sức vừa mất tiền. :P
Ko có vạch kẻ đường phân làn thì loạn ngay, dừng đèn đỏ có khi giữa ngã tư luôn. Ối người chết oan vì cái giải phân cách cứng đấy Cụ ợ.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Trong tổng các bác vào OF ai chả biết : Trái cây,gỗ...bị sâu,mối,mọt ăn,phá thì luôn từ trong ra ngoài.Và cái thứ sâu dân,mọt nước cũng không ngoài quy luật này!!!
Bác chủ thớt làm giề không biết mà còn xa gần giật tít câu bài anh,em???!!!
:)
 

santafe_9999

Xe tải
Biển số
OF-85331
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
464
Động cơ
414,290 Mã lực
Em hóng vụ này em dư lào! tiếp đi cụ chủ
 

xebokeooto

Xe điện
Biển số
OF-34610
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
2,117
Động cơ
493,593 Mã lực
Trong luật GTĐB thì quy định cụ thể thế nay:
Vạch số 1-1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi
ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí
nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.

Thiết nghĩ với ý thức của một số người không có văn hóa...giao thông thì kẻ vạch 20cm là đúng với tình hình giao thông nước ta hiện nay để trong trường họp cần thiết vẫn có thể đè lên vạch liền hoặc cắt ngang qua nhưng cũng không phải kẽ hở để xxx bắt người dân vô tội móc túi nộp tiền một cách quá đáng được. Có như thế thì mới xây dựng được một cái gọi là văn hóa giao thông nước ta hiện nay được!
!
E nghĩ Cụ nhầm lẫn một chút về cái vạch số 1-2.
"Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết."
E chỉ thấy vạch này được kẻ ở phần đường giao nhau với vỉa hè, với dải đất hai bên đường..... chứ không thấy được dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau bao giờ cả.
Vậy nếu Cụ đè vạch này có bao giờ trương tuần bắt đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
trước tới nay Tớ chỉ tưởng có 2 đường, vạch liền ( ko được đè ) và vạch đứt ( đè vô tư) .Đọc bài của cụ mới hay có 2 loại vạch 10 Cm và 20 cm .Thanks cụ vì thông tin trên ,từ nay tớ thử để ý xem sao
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,442
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Khuấy đục lên để kiếm là nghề của các cơ quan ban ngành từ W đến địa phương òi. Có những luật đã ký theo công ước quốc tế rồi mà còn đẻ ra một đống thông tư, nghị định dưới luật để cá kiếm nữa là.

Luật Giao thông đường bộ là một bộ luật hết sức phổ cập, vậy mà xxx còn nhũng nhiễu, cá kiếm được.#:-s
OF nên bỏ nhân lực, vật lực để viết thư kiến nghị, đóng góp ý kiến hay thậm chí kiện bên GT về những điểm đen, những biển báo vạch kẻ đường thiếu logic, trái với tinh thần luật GTĐB, những biển chỉ dẫn vừa thiếu vừa không rõ ràng....

- Biển báo khu dân cư thì phải có ít nhất 2, 3 lần nhắc
- Biển chỉ dẫn hướng đi cũng phải 2,3 lần nhắc và khổ chữ đủ lớn để lái xe với con mắt thường đang đi tốc độ 80km/h phải đọc được.
- Biển hạn chế tốc độ cũng phải có vài biển để báo tốc độ giảm dần.
 

balutran

Xe tải
Biển số
OF-47275
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
299
Động cơ
463,814 Mã lực
e thì e bị dính phát đè vạch này vì hôm đó về trên quê đi qua đoạn Đoan Hùng rùi, về vụ này thì e cũng chưa kiểm chứng thì e cũng chưa có dịp được làm, để hôm nào về e đi qua e thử đo xem nó có đúng quy định k rùi post hầu các bác sau v.
Em cũng bị dính một phát đè vạch ở Ninh Bình đoạn bắt đầu vào thành phố. Giờ đọc bài của chủ thớt em mới bít ạ!
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,408
Động cơ
447,960 Mã lực
Em nói thật là đi đường ghét nhất cái vạch kẻ đường.
Phân cách cứng còn đỡ. Đây toàn kẻ đường, mà kẻ thì vô lý, không ai đi được. Chán, chán biết trình độ các bác kẻ vạch thế nào. 3:-O

xxx thì cứ vị nào đè vạch là xị.
Nhiều khi vin lung tung, cại nhau với mấy vị đó cũng ốm, vừa mất thời gian vừa mất sức vừa mất tiền. :P
Ngày xưa em chạy xe lòng vòng Tây Bắc, bằng xe máy, cái vạch kẻ đường nó vô cùng quan trọng í, xe máy đèn yếu, nhiều khi mưa, mù, lúc nào cũng phải bám vào cái vạch ở giữa đừong để mà đi, mà căn đường cụ ạ. Quan trọng lắm, không vớ vẩn chút nào đâu
 

daihongthuy

Xe hơi
Biển số
OF-50470
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
144
Động cơ
457,858 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
E nghĩ Cụ nhầm lẫn một chút về cái vạch số 1-2.
"Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết."
E chỉ thấy vạch này được kẻ ở phần đường giao nhau với vỉa hè, với dải đất hai bên đường..... chứ không thấy được dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau bao giờ cả.
Vậy nếu Cụ đè vạch này có bao giờ trương tuần bắt đâu ạ.
Cụ cứ thử dừng xe lấy thước ra đo thử xem, có những đoạn vạch kẻ giữa đường thì rất bé đấy là vachij 10cm, còn có vạch to hơn một chút thì lại chẳng có trong luật GTĐB đâu ạ.
 

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
777
Động cơ
455,590 Mã lực
Nếu gặp trường hợp vạch trên 10 cm, thì các cụ cứ hỏi xxx đây là vạch gì, các xxx sẽ trả lời thuib-(b-(
 

daihongthuy

Xe hơi
Biển số
OF-50470
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
144
Động cơ
457,858 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Nếu gặp trường hợp vạch trên 10 cm, thì các cụ cứ hỏi xxx đây là vạch gì, các xxx sẽ trả lời thuib-(b-(
Các cụ cứ cãi thế này nhế (e đã cãi nhau với xxx rồi cuối cùng không làm gì được em đấy): Nếu cụ đè vạch như thế thì lôi luật và thước ra mà cãi chứ trong trường hợp cần thiết vẫn được đè lên hoặc cắt qua vậy hỏi xxx như nào là cấn thiết? tham gia giao thông an toàn là cần thiết phải không ợ, lúc đấy tôi thấy đi như vậy là an toàn và cần phải như vậy , chỉ có vạch 10cm thì không được đè lên hoặc cắt qua thôi, đằng này vạch kia có phải vạch 10cm như trong luật đâu. Tôi là người rất hiểu luật luật, luật cho phép làm gì thi tôi tuân thủ như vậy mà. xxx biết thừa đấy là vạch 20cm rồi nhưng vẫn phạt chẳng phải xxx cũng là người tiếp tay tham nhũng sao?
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Trong luật GTĐB thì quy định cụ thể thế nay:
Vạch số 1-1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi
ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí
nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.
Ơ em tưởng cái vạch 1-2 thông thường chỉ kẻ trong lề đường (hoặc sát giải phân cách cứng) thôi chứ nhỉ, còn nếu bình thường kẻ giữa đường thì cần gì đến nó, hoặc là vạch 10 cm liền, hoặc là vạch 10 cm đứt.

Em chưa hiểu rõ lắm, cụ nào khai sáng cho em với.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,307
Động cơ
491,482 Mã lực
Trong luật GTĐB thì quy định cụ thể thế nay:
Vạch số 1-1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi
ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí
nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.
!
Cụ ơi cái vạch số 1-2 chỉ để xác định phàn xe chạy trên trục đừong chứ ko phải dùng để phân làn hay chia các dòng phương tiện, nên vạch kẻ giữa đừong thực ra là vạch 1-1 nhưng làm không đúng quy định, cái này có thể dựa vào để cãi với xxx nhưng lúc đc lúc ko! :)
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,176
Động cơ
452,287 Mã lực
Trong luật GTĐB thì quy định cụ thể thế nay:
Vạch số 1-1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi
ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí
nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.

Ai cũng biết nhưng những người tham gia giao thông lại không ai để ý hoặc không quan tâm lắm cứ thấy vạch liền là đi thôi. Sau khi OF nhiều tuyến đường mặc dù chưa lần nào bị xxx bắt lỗi cả (duy nhất có 1 lần nhưng xxx bắt sai nên em có ý tưởng post bài này) nhưng thấy nhiều anh em nhất là các bác 3, 4 chân thì không tránh được than là đường thì hẹp đèo dốc vào cua mà liên tục bị phạt vì lỗi đi sai làn đường, còn xe con thì bác nào không để ý là "dính" ngay lập tức, thậm chí trên đường bằng Quốc lộ, Nội thị....Nhưng chẳng ai đế ý đến khổ rộng của vạch kẻ trên đường cả. Trực quan mà nói thì 10cm và 20cm nhìn là biết ngay nhưng cái sai ở đây là bác sở GTVT thuê người đi sơn không biết các bác nghiệm thu kiểu gì (có vác thước ra đo không), đoạn nào kẻ 10cm thì đúng lắm thậm chí còn hơi hụt một tí (rất dễ nhận biết không được cắt ngang hoặc đè lên đây mà!) nhưmg những đoạn vạch liền nét mà to hơn thì em đã đo thử chẳng đoạn nào đến 20cm cả mà chỉ được 15 -16cm. Như vậy là vạch này không có trong luật phải không ạ.
Cái này sai ở ai? Bác đi kẻ vạch ư - Chẳng dại gì người ta thuê kẻ 10cm lại thừa công tốn sức phí tiền kẻ thêm 5 -6 cm sơn nóng phản quang nữa "cho dễ nhìn" (sơn này đắt tiền lắm). Còn nếu được thuê kẻ vạch 20cm thì không hiểu các bác có nghiệm thu đầy đủ theo nghị định của Chính phủ về việc quản lý chi phí xây dựng công trình không ? như vậy là vạch này bị ăn bớt 4-5cm rồi đấy ạ, tính ra dọc chiều dài hình chữ S mà bị ăn bớt thế này thì quả là sai phạm nghiêm trọng! Đấy là em mới tính đến vạch liền thôi ợ, còn vạch đứt thì sao liệu khoản cách giữa các vạch có đúng luật không hay lại ăn bớt bằng cách mấy m mới cớ 1 vạch?
Như vậy sai phạm từ người đi sơn vạch và cơ quan chức năng đến mấy anh cảnh sát giao thông suốt ngày đứng ngoài đường không biết vô tình, cố ý hay làm ngơ để rồi hậu quả là những người tham gia giao thông phải chịu nộp phạt hàng năm không biết bao nhiêu tiền từ việc nhỏ thế này.
Thiết nghĩ với ý thức của một số người không có văn hóa...giao thông thì kẻ vạch 20cm là đúng với tình hình giao thông nước ta hiện nay để trong trường họp cần thiết vẫn có thể đè lên vạch liền hoặc cắt ngang qua nhưng cũng không phải kẽ hở để xxx bắt người dân vô tội móc túi nộp tiền một cách quá đáng được. Có như thế thì mới xây dựng được một cái gọi là văn hóa giao thông nước ta hiện nay được!
Tiên đây thống kê một số đường mà em đã OFF: Quốc lộ 6 đi qua Hòa bình, Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên. Toàn bộ đoạn ngoài khu đông dân cư vạch liền + vạch đứt 16cm một số trong khu dâ cư được 10cm. QL1 (mới đi đến Phủ Lý) toàn bộ vạch >10cm, từ Phủ lý về Nam Định duy nhất có đoạn ga Bình lục và sau trạm thu phí Mỹ Lộc, ngã ba Phủ Dầy là 10cm còn lại không biết gọi là vạch gì nữa vì không phải 10cm. Nghĩa Lộ, Mù Căng Chải, Lai Châu đúng quy định toàn 10cm hết.
Đề nghị các bác cùng lên tiếng và ném đá đi ạ, có thêm hình ảnh vác thước ra đo thì càng sinh động!
Em xin ném đây!
1. Trước hết cụ nên lựa chọn chủ đề và cân nhắc đến nội dung: Cụ đưa chủ đề theo cách nhìn nhận của cụ lên đây để mọi người thảo luận, không nên qui chụp hay phán xét.
2. Luật: Luật GTĐB 23 QH thông qua ngày 13/11/08 và hệ thống tiêu chuẩn + văn bản pháp qui…
+ Trong luật GTĐB không qui định về vạch: Vạch số 1-1, Vạch số 1-2… như cụ nói, đây là hướng
dẫn trong - Phụ lục 9 trong 22TCN-237-01.
+ Luật GTĐB chỉ ra Đường bộ và hệ thống báo hiệu đường bộ phải tuân theo các Tiêu chuẩn kỹ thuật đường bộ (Điều 41). Hiện nay hệ thống báo hiệu đường bộ (biển báo, vạch kẻ đường…) được TK trên cơ sở 22TCN-237-01 Của Bộ Giao thông vận tải và các tiêu chuẩn khác.
+ Vạch kẻ đường được thiết kế trên cơ sở tốc độ thiết kế đường (>60km/h hoặc <=60km/h) chứ không thiết kế theo khu đông, thưa dân cư, QL hay tỉnh lộ… do đó có vạch rộng 10cm, 15 hoặc 20cm (khi thi công có thể sai số cho phép nhưng chắc chắn không đến 4-5cm).
3. Vạch kẻ trên đường được một tổ chức gồm những con người được đào tào và có trình độ trong lĩnh vực này nên khó có thể sai cơ bản như cụ nói được.
4. Hệ thống biển báo giao thông và đường GT ở VN còn nhiều bất cập.

Em là dân ngoại đạo, chỉ liên quan đến ngành GTVT vì em là người tham gia giao thông.
Em đưa ý kiến của em lên đây cũng muốn nhận được “gạch, đá” để nâng cao tầm hiểu biết.
Khi tham gia giao thông nếu không “đo” được chiều rộng của vạch thì em chả dại đè lên vạch liền kẻo lại mất sữa của con. Trong biên bản ghi lỗi đè (chèn) vạch liền thì có cãi đằng trời.
 
Chỉnh sửa cuối:

m58668

Xe điện
Biển số
OF-94086
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
3,720
Động cơ
13,500 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Thế cái vạch dừng đèn đỏ, em toàn thấy tầm 20cm thì khi dừng có được đè lên ko các Cụ nhể? E thấy xxx cũng hay vịn vụ này lắm...
 

daihongthuy

Xe hơi
Biển số
OF-50470
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
144
Động cơ
457,858 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Em xin ném đây!
1. Trước hết cụ nên lựa chọn chủ đề và cân nhắc đến nội dung: Cụ đưa chủ đề theo cách nhìn nhận của cụ lên đây để mọi người thảo luận, không nên qui chụp hay phán xét.
2. Luật: Luật GTĐB 23 QH thông qua ngày 13/11/08 và hệ thống tiêu chuẩn + văn bản pháp qui…
+ Trong luật GTĐB không qui định về vạch: Vạch số 1-1, Vạch số 1-2… như cụ nói, đây là hướng
dẫn trong - Phụ lục 9 trong 22TCN-237-01.
+ Luật GTĐB chỉ ra Đường bộ và hệ thống báo hiệu đường bộ phải tuân theo các Tiêu chuẩn kỹ thuật đường bộ (Điều 41). Hiện nay hệ thống báo hiệu đường bộ (biển báo, vạch kẻ đường…) được TK trên cơ sở 22TCN-237-01 Của Bộ Giao thông vận tải và các tiêu chuẩn khác.
+ Vạch kẻ đường được thiết kế trên cơ sở tốc độ thiết kế đường (>60km/h hoặc <=60km/h) chứ không thiết kế theo khu đông, thưa dân cư, QL hay tỉnh lộ… do đó có vạch rộng 10cm, 15 hoặc 20cm (khi thi công có thể sai số cho phép nhưng chắc chắn không đến 4-5cm).
3. Vạch kẻ trên đường được một tổ chức gồm những con người được đào tào và có trình độ trong lĩnh vực này nên khó có thể sai cơ bản như cụ nói được.
4. Hệ thống biển báo giao thông và đường GT ở VN còn nhiều bất cập.

Em là dân ngoại đạo, chỉ liên quan đến ngành GTVT vì em là người tham gia giao thông.
Em đưa ý kiến của em lên đây cũng muốn nhận được “gạch, đá” để nâng cao tầm hiểu biết.
Khi tham gia giao thông nếu không “đo” được chiều rộng của vạch thì em chả dại đè lên vạch liền kẻo lại mất sữa của con. Trong biên bản ghi lỗi đè (chèn) vạch liền thì có cãi đằng trời.
Bác mà có liên quan đến ngành GTVT thì bác cứ lập trường đi thanh tra và đo thử xem sẽ rõ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top