Hộp số tự động vô cấp và hộp số tự động thường, cái nào bền và kinh tế hơn?

thangcar

Xe hơi
Biển số
OF-26937
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
112
Động cơ
487,930 Mã lực
Các cụ cho hỏi hộp số tự động vô cấp và hộp số tự động 4, 5 cấp thì hộp số nào kinh tế, tiết kiệm xăng và bền bỉ hơn ạ?
 

cuongqln

Đi bộ
Biển số
OF-72871
Ngày cấp bằng
14/9/10
Số km
8
Động cơ
425,180 Mã lực
Hộp số càng ít cấp càng bền, tiết kiệm nhiên liệu!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Hộp số càng ít cấp càng bền, tiết kiệm nhiên liệu!
em thua cụ luôn, mới được một bài mà phán luyên thuyên quá, cụ có nhầm "vô cấp" với "ít cấp" không ợ
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Em xin có ý kiến:
Thường đồ rẻ tiền thì bền. Em xin thí dụ: xe em ford laser 1.8MT 2002, vì rẻ tiền nên sẽ bền hơn ford laser 1.8AT 2004. Cứ đồ rẻ thì bền ạ. EM té nhanh đây, kg bị ném đá chết. hi hi hi:))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho hỏi hộp số tự động vô cấp và hộp số tự động 4, 5 cấp thì hộp số nào kinh tế, tiết kiệm xăng và bền bỉ hơn ạ?
Về kinh tế thì hộp số vô cấp CVT có vẻ ưu thế hơn vì nó chuyển tỷ số truyền liên tục do đó đảm bảo tốc độ tua máy ổn định. Còn hộp số tự động thường (có số) thì có lẽ bền hơn bởi vì nó dựa trên cơ chế bánh răng chứ không trượt. Nhưng có lẽ chủ yếu độ bền phụ thuộc vào vật liệu và công nghệ làm ra các thứ này, mà cái đó thì lại do giá cả quyết định. Ví dụ hộp số xe Lexus chắc hẳn bền hơn xe Civic có phải không các cụ?
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,630
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Hộp số càng ít cấp càng bền, tiết kiệm nhiên liệu!
Thường thì các OFers chỉ chém gió chứ ko NỔ đâu cụ nhá!

Các cụ cho hỏi hộp số tự động vô cấp và hộp số tự động 4, 5 cấp thì hộp số nào kinh tế, tiết kiệm xăng và bền bỉ hơn ạ?
Em thấy hộp số vô cấp chuyển số sẽ êm ái hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Độ bền tùy thuộc vào hãng sản xuất, hãng càng nổi tiếng (càng đắt) thì càng bền.
 
Chỉnh sửa cuối:

bipbip

Xe buýt
Biển số
OF-13801
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
878
Động cơ
525,540 Mã lực
Nơi ở
Ai cũng biết
Các kụ sai bét hết, độ bền hộp số phụ thuộc tài ... xế
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
495,159 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Có phải hộp số cvt thì momen xoắn cd sẽ kém hơn không ạ?
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Hỏng hộp số thì thay, có gì mà phải xoắn... hi hì....
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,281
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Theo nhà cháu thì mỗi loại có ưu việt riêng.số vô cấp giống xe tay ga,đi êm nhưng độ bền có lẽ không bằng loại tự động có cấp vì 1 bên truyền động bằng dây curoa còn 1 bên truyền bằng bánh răng kim loại còn xăng dầu có lẽ cũng như nhau thôi.nhưng tất cả cũng là suy luận theo lý thuyết cả thôi ạ còn thực tế cũng đã ai đi hỏng được đâu mà phán loại này bền,loại kia không bền,có phải không các cụ
 

diepnh81

Xe tăng
Biển số
OF-46943
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,632
Động cơ
477,739 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị mới Xa La-Hà Đông
Báo cáo các cụ, xe gala nhà e là số tự động vô cấp CVT e cảm thấy có vẻ tốn ít nhiên liệu hơn các loại số tự động có cấp khác vì tỉ số truyền êm mượt hơn, e đi trung bình chỉ 7.2~7.8l/100km đường hỗn hợp (70% đường trường + 30% đường phố) còn bốc thì e có cảm giác không bốc bằng số tự động có cấp (hay do 1.6AT với tự trọng bản thân khá nặng của lancer nên vậy nhỉ)
 

binhservice

Xe máy
Biển số
OF-53720
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
65
Động cơ
451,856 Mã lực
Hộp số vô cấp nó giống như cái xe ga mà gấu nhà cụ đi đấy, chỉ có khác là nó ngâm trong dầu chứ không phải ma sát khô như xe ga. Loại này có ưu điểm như các cụ nói là nó êm vì không phân cấp như hộp số thông thường. Các cụ biết đấy hộp số tự động thông thường rất phức tạp và đắt nên các sx oto mới nghĩ đến dùng bộ truyền động dây đai kim loại trên oto, e không chắc lắm nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn thì hộp số tự động vô cấp chỉ thích hợp cho xe cỡ nhỏ (chắc sợ trượt). Còn về độ bền thì đúng là phục thuộc rất nhiều vào người sử dụng. Hộp số tự động vô cấp được thiết kế không cần bảo dưỡng hay thay thế định kỳ các chi tiết (cái này khác xe ga gấu nhà các cụ), còn thay dầu hộp số thì e không rõ lắm.
 

MyPower

Đi bộ
Biển số
OF-63249
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
2
Động cơ
438,520 Mã lực
Nơi ở
Đồng Tâm - Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc
Em xin phát biểu.
- Hộp số vô cấp CVT là loại có tính năng hoạt động tốt nhất nếu nhà sản xuất khắc phục được việc trượt và loại hộp số này khó có thể áp dụng trên xe tải nặng
+ Tính năng: Vận hành êm dịu do không có sự ra vào khớp của các bánh răng.
+ Ít chi tiết và kết cấu đơn giản hơn rất nhiều so với hộp số tự động.
=> Vì ít chi tiết nên sác xuất hỏng hóc cũng ít hơn.

Hộp số tự động càng nhiều cấp thì nó càng gần giống với hộp số vô cấp. Và so với hộp số tự động ít cấp số với cùng điều kiện vận hành thì tiêu hao nhiên liệu sẽ ít hơn.

Tất cả 3 loại hộp số này thì sẽ có 1 dải tốc độ vận hành mà tại tốc độ đó tính năng hoạt động của xe được phát huy tốt nhất. Tiêu hao nhiên liệu là nhỏ nhất.

Nhưng chắc chắc với 3 hộp số trên và cùng một người có kỹ thuật tốt điều khiển chạy trong nội thành thì hộp số thường vẫn tốn ít xăng nhất.
Theo em là vậy.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Các kụ sai bét hết, độ bền hộp số phụ thuộc tài ... xế
Oái, bác nói ngược=))
Em thấy "độ bền của tài xế phụ thuộc hộp số" mới là đúng. Trước em đi MT, mỗi lần tắc đường cứ gọi là chuột rút chân trái do đạp côn, lại mệt nữa. Giờ chạy AT khỏe hơn hẳn:-$
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Báo cáo các cụ, xe gala nhà e là số tự động vô cấp CVT e cảm thấy có vẻ tốn ít nhiên liệu hơn các loại số tự động có cấp khác vì tỉ số truyền êm mượt hơn, e đi trung bình chỉ 7.2~7.8l/100km đường hỗn hợp (70% đường trường + 30% đường phố) còn bốc thì e có cảm giác không bốc bằng số tự động có cấp (hay do 1.6AT với tự trọng bản thân khá nặng của lancer nên vậy nhỉ)
Mit Lancer Gala mà chạy hộp số vô cấp hả cụ. Em tưởng phải là những xe siêu sang hay gì đó mới có chứ nhỉ
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
Thường thì các OFers chỉ chém gió chứ ko NỔ đâu cụ nhá!


Em thấy hộp số vô cấp chuyển số sẽ êm ái hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Độ bền tùy thuộc vào hãng sản xuất, hãng càng nổi tiếng (càng đắt) thì càng bền.
em thì em không đồng ý với cụ ở cái dòng bôi đậm đó.em nghĩ hộp số nhiều cấp tiết kiệm hơn ít cấp tiết kiệm hơn vô cấp.
hộp số vô cấp và có cấp cấu tạo khác hẳn nhau
 

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
em thì em không đồng ý với cụ ở cái dòng bôi đậm đó.em nghĩ hộp số nhiều cấp tiết kiệm hơn ít cấp tiết kiệm hơn vô cấp.
hộp số vô cấp và có cấp cấu tạo khác hẳn nhau
Theo như thứ tự bác so sánh như vậy, thì CVT là hao xăng nhất. Vậy người ta chế ra CVT để làm gì ? Nguyên nhân tại sao CVT hao xăng ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top