Thảo luận Hộp số honda city khi lái xuống dốc

Jackld

Đi bộ
Biển số
OF-805153
Ngày cấp bằng
24/2/22
Số km
6
Động cơ
7,010 Mã lực
Xe e honda city RS ạ. Vì sao có lúc xuống dốc (trung tâm thương mại, siêu thị...) thì e về chế độ Sport, dùng lẫy chuyển số hạ về số thấp đến hẳn số 1 mà xe vẫn lao về trước hoàn toàn không ghì. Nhưng có đợt e đi lên đèo cũng làm y như vậy thì lại dùng được. Các bác cho e hỏi này do lỗi của hộp số hay là cái dốc đó phải đảm bảo điều kiện gì (dài, cao...) thì mới dùng được cách hãm tốc độ bằng hộp số này vậy ạ
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Xe e honda city RS ạ. Vì sao có lúc xuống dốc (trung tâm thương mại, siêu thị...) thì e về chế độ Sport, dùng lẫy chuyển số hạ về số thấp đến hẳn số 1 mà xe vẫn lao về trước hoàn toàn không ghì. Nhưng có đợt e đi lên đèo cũng làm y như vậy thì lại dùng được. Các bác cho e hỏi này do lỗi của hộp số hay là cái dốc đó phải đảm bảo điều kiện gì (dài, cao...) thì mới dùng được cách hãm tốc độ bằng hộp số này vậy ạ
Kể cả hộp số khác cũng thế! Dốc chung cư, tttm dốc lắm nên đi số 1 cũng ko hãm đc. Còn độ dốc của đèo, ít con dốc trên 10% nên máy vẫn ghì tốt!
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,677
Động cơ
443,385 Mã lực
Hộp số cvt em thấy k hãm đc như hộp số có cấp, toàn p kết hợp phanh
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,039
Động cơ
-100,654 Mã lực
Xe e honda city RS ạ. Vì sao có lúc xuống dốc (trung tâm thương mại, siêu thị...) thì e về chế độ Sport, dùng lẫy chuyển số hạ về số thấp đến hẳn số 1 mà xe vẫn lao về trước hoàn toàn không ghì. Nhưng có đợt e đi lên đèo cũng làm y như vậy thì lại dùng được. Các bác cho e hỏi này do lỗi của hộp số hay là cái dốc đó phải đảm bảo điều kiện gì (dài, cao...) thì mới dùng được cách hãm tốc độ bằng hộp số này vậy ạ
Đi dốc dài mới dùng số tay. Dốc chung cư thì đè phanh mà xuống
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,943
Động cơ
389,369 Mã lực
Xuống hầm xe cc Cụ đè phanh cho an toàn. Dốc dài mới dùng đến chế độ manual . Vượt xe , lên xuống dốc dùng số gẩy tay , hộp số sẽ phân bổ số phù hợp cho cụ ( ecu điều khiển)
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,134
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì do nguyên lí hoạt động của CVT gần giống xe máy tay ga
Em không nắm rõ về tên gọi cũng như kỹ thuật của oto nhưng có thể hiểu như là khi đổ dốc ở tốc độ chậm thì côn không bám nên không có lực hãm của động cơ tác động lên hộp số/bánh xe. Khi tốc độ đủ để côn bám thì sẽ có lực hãm của động cơ.
 

Jackld

Đi bộ
Biển số
OF-805153
Ngày cấp bằng
24/2/22
Số km
6
Động cơ
7,010 Mã lực
cám ơn các bác. E chỉ sợ xe của e bị lỗi gì, nếu là do bản chất của hộp số CVT như vậy thì không sao ạ
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
cám ơn các bác. E chỉ sợ xe của e bị lỗi gì, nếu là do bản chất của hộp số CVT như vậy thì không sao ạ
Kể cả đi City 2013, hộp số 5 cấp mà đi dốc hầm chung cư, đi số 1 cũng phải phanh!
 

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
722
Động cơ
516,032 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Kể cả hộp số khác cũng thế! Dốc chung cư, tttm dốc lắm nên đi số 1 cũng ko hãm đc. Còn độ dốc của đèo, ít con dốc trên 10% nên máy vẫn ghì tốt!
bác giải thích hơi bị lạ :))
Xe em số tự động (không phải CVT), xuống dốc hầm Royalcity, Aeonmall Hà Đông vẫn ghì bằng số 1 nhé.
 

Cam già

Xe đạp
Biển số
OF-384934
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
40
Động cơ
241,035 Mã lực
Tuổi
54
San sắt của em đi dốc chung cư cũng phải phanh cụ ơi! Có về số thấp nhất vẫn phải đệm phanh mà!
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,318
Động cơ
417,616 Mã lực
Xe e honda city RS ạ. Vì sao có lúc xuống dốc (trung tâm thương mại, siêu thị...) thì e về chế độ Sport, dùng lẫy chuyển số hạ về số thấp đến hẳn số 1 mà xe vẫn lao về trước hoàn toàn không ghì. Nhưng có đợt e đi lên đèo cũng làm y như vậy thì lại dùng được. Các bác cho e hỏi này do lỗi của hộp số hay là cái dốc đó phải đảm bảo điều kiện gì (dài, cao...) thì mới dùng được cách hãm tốc độ bằng hộp số này vậy ạ
Sao cụ xuống dốc mà cũng phải S? S bản chất nó tăng độ nhạy chân ga lên thì cụ thả phanh là nó bốc luôn đi rồi, tua luôn giữ cao hơn D rất nhiều. Honda đi dốc lên xuống D + lẫy là đủ, S là khi nào muốn cực bốc, đi đèo lên xuống liên tục mới cần. Đi lên xuống cái dốc chung cư mà để S có khi không phải ứng kịp đó cụ.
 

babypimp

Xe tải
Biển số
OF-56289
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
222
Động cơ
447,778 Mã lực
Cũng gần liên quan đến nội dung của thớt.
Các bác cho em hỏi,
Xe em CVT. Em đi cao tốc hay để D và gẩy tay về 1 nấc để dồn số, ép vòng tua cao những lúc cần tăng tốc.
Làm như vậy nhiều có gì hại hay nhanh làm máy xuống không?

Tại hôm trước em đọc được mấy comment kiểu xót xa của chủ xe khi biết người mượn xe hay gạt về số bán tự động (manual/sport) để đi đường dài.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Cũng gần liên quan đến nội dung của thớt.
Các bác cho em hỏi,
Xe em CVT. Em đi cao tốc hay để D và gẩy tay về 1 nấc để dồn số, ép vòng tua cao những lúc cần tăng tốc.
Làm như vậy nhiều có gì hại hay nhanh làm máy xuống không?

Tại hôm trước em đọc được mấy comment kiểu xót xa của chủ xe khi biết người mượn xe hay gạt về số bán tự động (manual/sport) để đi đường dài.
Cụ ko lo. Nó chỉ về số thấp tầm 10 giây rồi trả số cao cho cụ nên còn khuya mới hỏng! Về S thì khoá cứng số, đạp ga mà ko lẫy sẽ ko lên số.
 

babypimp

Xe tải
Biển số
OF-56289
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
222
Động cơ
447,778 Mã lực
Cụ ko lo. Nó chỉ về số thấp tầm 10 giây rồi trả số cao cho cụ nên còn khuya mới hỏng! Về S thì khoá cứng số, đạp ga mà ko lẫy sẽ ko lên số.
Vậy ngon rồi, xe có gẩy số vô lăng sướng nhất là những lúc đấy. Nghe tiếng máy gào lên rồi xe vọt đi dính lưng mà phấn khích tỉnh cả người :D
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,318
Động cơ
417,616 Mã lực
Cũng gần liên quan đến nội dung của thớt.
Các bác cho em hỏi,
Xe em CVT. Em đi cao tốc hay để D và gẩy tay về 1 nấc để dồn số, ép vòng tua cao những lúc cần tăng tốc.
Làm như vậy nhiều có gì hại hay nhanh làm máy xuống không?

Tại hôm trước em đọc được mấy comment kiểu xót xa của chủ xe khi biết người mượn xe hay gạt về số bán tự động (manual/sport) để đi đường dài.
Tùy cụ muốn tăng tốc nhanh như thế nào, về lý thuyết thì hộp số CVT nó không quá lo vì tỷ số truyền nó dựa trên hình dạng dây CVT chứ không dựa trên bánh răng nên không quá lo hao mòn. Nhưng cũng trên lý thuyết thì số 1 bao giờ cũng là số thường dùng để khởi động từ trạng thái tĩnh nên tỷ số truyền của nó lớn hơn hẳn các số còn lại và cũng vì thế ít người dùng đến số đó khi đang đi nhanh. Đơn giản là nó mạnh hơn hẳn số hai nhiều nên sẽ kéo cái dây CVT của bác nhiều hơn, máy phải làm việc mạnh hơn cần thiêt cho cùng 1 tốc độ nên có thể nói là hao mòn đến từ chỗ đó. Trên cao tốc ở VN thường giảm 1 2 số là em thấy quá đủ, tức là từ 5 về 3 hoặc 4.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
bác giải thích hơi bị lạ :))
Xe em số tự động (không phải CVT), xuống dốc hầm Royalcity, Aeonmall Hà Đông vẫn ghì bằng số 1 nhé.
Bác chưa hiểu ý em. Ý em là các dốc hầm chung cư kể cả ghì số 1 vẫn phải phanh. Còn cụ chủ nghĩ là dốc đó đi số 1 không cần phanh.
 

babypimp

Xe tải
Biển số
OF-56289
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
222
Động cơ
447,778 Mã lực
Tùy cụ muốn tăng tốc nhanh như thế nào, về lý thuyết thì hộp số CVT nó không quá lo vì tỷ số truyền nó dựa trên hình dạng dây CVT chứ không dựa trên bánh răng nên không quá lo hao mòn. Nhưng cũng trên lý thuyết thì số 1 bao giờ cũng là số thường dùng để khởi động từ trạng thái tĩnh nên tỷ số truyền của nó lớn hơn hẳn các số còn lại và cũng vì thế ít người dùng đến số đó khi đang đi nhanh. Đơn giản là nó mạnh hơn hẳn số hai nhiều nên sẽ kéo cái dây CVT của bác nhiều hơn, máy phải làm việc mạnh hơn cần thiêt cho cùng 1 tốc độ nên có thể nói là hao mòn đến từ chỗ đó. Trên cao tốc ở VN thường giảm 1 2 số là em thấy quá đủ, tức là từ 5 về 3 hoặc 4.
Cảm ơn cụ đã tư vấn.
Em cũng chỉ gẩy có 1 nấc (giảm 1 số) mà đã thấy đủ để vọt đi rồi.
Hồi đầu năm em đổ mấy dốc ở Sơn La, Hòa Bình thường kéo về S và xuống ở số 2 hoặc 3. Để số 1 đi chậm quá, mà tua máy cao nghe xót ruột.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Xe e honda city RS ạ. Vì sao có lúc xuống dốc (trung tâm thương mại, siêu thị...) thì e về chế độ Sport, dùng lẫy chuyển số hạ về số thấp đến hẳn số 1 mà xe vẫn lao về trước hoàn toàn không ghì. Nhưng có đợt e đi lên đèo cũng làm y như vậy thì lại dùng được. Các bác cho e hỏi này do lỗi của hộp số hay là cái dốc đó phải đảm bảo điều kiện gì (dài, cao...) thì mới dùng được cách hãm tốc độ bằng hộp số này vậy ạ
Em không biết Honda nhưng Toy không có Sport mà là số tay. Về số 1, số 2 là ghì mạnh chứ làm gì có chuyện không ghì. Em xuống đèo dốc hoặc cầu vượt Hà Nội đều dùng số tay, ít khi phanh. Ở Ba Vì có cái dốc lên di tích Pháp dốc cắm chạm mũi xe mà xuống số 1 cũng chỉ cần chạm nhẹ phanh.
AT và CVT ghì như nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top