[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
900
Động cơ
202,360 Mã lực
E thấy trên mạng nhiều bác cứ nhìn thấy CVT là chê này chê nọ nhưng thực tế những con xe Honda chạy hơn chục năm, Subaru, Vios, Altis cũng thế mà chẳng có vấn đề gì về hộp số hay máy móc, vậy thì có nên quy chụp cứ CVT là chán, là bỏ đi không? Xin cccm ý kiến chứ thấy hơi oan cho e nó
View attachment 8983135
Không biết cụ tạo thớt với mục đích gì, điều hiển nhiên AT bền hơn CVT đã đc nói quá nhiều rồi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,653
Động cơ
1,071,603 Mã lực
Tuổi
40
Có vẻ chưa chính xác lắm: Cấp số nó còn theo sức kéo của động cơ ah! Động cơ nhỏ mà nhiều cấp thì ko đủ sứa kéo!
Cái cụ nói là tỷ số truyền.
Còn nhiều cấp số thì khi chuyển số nó mượt mà giảm giật cục.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,859
Động cơ
400,350 Mã lực
Nhiều cụ cứ ca ngợi hộp số AT, chứ AT cũng nhiều loại, AT 4 hoặc 5 cấp nó giật đùng đùng, chán chết. Bét nhất cũng phải AT 6 cấp trở lên.
Con Mit Xpander AT 4 cấp mà một số cụ còn ca ngợi thì .....à mà thôi...:D
Nêu anh nói, nó bền bỉ hơn, nó mạnh mẽ hơn, nó phấn khích hơn, dù nó 4 cấp đấy.
Tất nhiên.
Nếu là tôi.
Tôi cũng không chọn 4 cấp.
Và cả CVT
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,512
Động cơ
486,144 Mã lực
Nơi ở
rừng
Không biết cụ tạo thớt với mục đích gì, điều hiển nhiên AT bền hơn CVT đã đc nói quá nhiều rồi.
cao su lại đòi đua với bánh răng thép phỏng ??? :)) :)) :)) :)) Haiz, mồm to hơn đậu phụ !
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,402
Động cơ
374,628 Mã lực
Tuổi
58
Cc nên bàn là xe xăng bỏ cái đc xăng thay đc điện thành xe điện (nếu cn pin đột phá, giờ thì vứt) thì đắt không. Vì xe oto vd đời 2020 thì đi còn lâu mới hỏng, có khi người hỏng trước.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,117
Động cơ
544,015 Mã lực
Nêu anh nói, nó bền bỉ hơn, nó mạnh mẽ hơn, nó phấn khích hơn, dù nó 4 cấp đấy.
Tất nhiên.
Nếu là tôi.
Tôi cũng không chọn 4 cấp.
Và cả CVT
4 cấp AT mà đòi mạnh mẽ hơn CVT, cụ bị sao vậy ! 4 cấp 100 mã so với CVT gần 200 mã vẫn mạnh hơn ah ?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,088
Động cơ
401,909 Mã lực
Em thì hiểu thế này
- Nếu đi đô thị hoạc chạy phục vụ gia đình... AT bánh răng hay CVT dùng thoải mái cho đến vứt. Loại nào thì cứ theo cảm xúc của mình mà chọn...chẳng cần nghe ai
- Nếu đồi núi, công trình thì cứ AT bánh răng mà chọn....Nếu chọn CVT thì có trải nghiệm ngay, chẳng cần kể ai nghe
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,649
Động cơ
1,187,947 Mã lực
Em chỉ chờ mấy anh TQ, hay các anh Thaco, TC ra hộp số e-CVT cạnh tranh với 2 anh Toy và Hon cho nó hạ giá xuống dễ thở thôi.
Lúc đó thì các cụ không phải tranh cãi CVT hay bánh răng nên dùng cái nào nữa.
 

Zuno

Xe đạp
Biển số
OF-876992
Ngày cấp bằng
8/3/25
Số km
49
Động cơ
363 Mã lực
Hộp số CVT là đồ rẻ tiền thôi, ko so sánh với AT đc
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,653
Động cơ
1,071,603 Mã lực
Tuổi
40
Cứ xem mấy con này.



Nó dùng hộp số gì. Hay bất kỳ công nghệ gì.
Thì đó là chân ái, là đỉnh cao.
Vì ngay cả đến giá bán cũng không phải rào cản đối với nó.
Kết luận.
Ly hợp kép ướt là đỉnh cao nhất ( ở thời điểm này).
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,922
Động cơ
301,412 Mã lực
Ly hợp kép DSG/DTC có nhiều trên các xe loại thường như Volkswagen/Skoda/ Hyundai hay BMW và nó đã phổ biến khá lâu trên thị trường gần 20 năm nay rồi
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,165
Động cơ
92,497 Mã lực
Chiếc xe phù hợp nhất là chiếc xe an toàn bền bỉ phù hợp với người dùng phổ thông. Tôi thấy có mỗi Honda đạt được tiêu chí này. Toy thì dính đến vụ anh Lê Văn Tạch tố cáo thiếu an toàn các cụ biết rồi. Còn cao quá Lambogini thì không với được thấp quá thì DCT giả cầy quá nhiệt như của Kia SEO tốt. Tóm lại là chiếc xe phù hợp với số đông vừa an toàn bền bỉ kinh tế rộng dãi thì Honda là chân ái các cụ ạ.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,309
Động cơ
814,296 Mã lực
Quan tâm hộp số làm gì các cụ, các cụ cứ mau con xe nào mà nhiều năm liền nằm trong top xe bán chạy ở Mỹ mà mua. Xe nào dân Mỹ nó dùng nhiều tức là xe đó phải có chất lượng được chấp nhận.
Hộp số gì thì hộp số, cũng có this có that, dùng như phá thì hộp số nào nó cũng hỏng, dùng và bảo trì đúng tiêu chuẩn Hãng thì có khi xe hỏng, hộp số chưa hỏng.

1741612665753.png

1741612698640.png

1741612771208.png


P/S: Hyundai Santa Fe không thấy tăm hơi đâu trong Top 25 xe bán chạy nhất Mỹ năm 2024. Cũng không thấy Mit Xpander và Toy Vios các cụ nhề...:D
 
Chỉnh sửa cuối:

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,165
Động cơ
92,497 Mã lực
Quan tâm hộp số làm gì các cụ, các cụ cứ mau con xe nào mà nhiều năm liền nằm trong top xe bán chạy ở Mỹ mà mua. Xe nào dân Mỹ nó dùng nhiều tức là xe đó phải có chất lượng được chấp nhận.
Hộp số gì thì hộp số, cũng có this có that, dùng như phá thì hộp số nào nó cũng hỏng, dùng và bảo trì đúng tiêu chuẩn Hãng thì có khi xe hỏng, hộp số chưa hỏng.

View attachment 9017144
View attachment 9017145
View attachment 9017149

P/S: Hyundai Santa Fe không thấy tăm hơi đâu trong Top 25 xe bán chạy nhất Mỹ năm 2024. Cũng không thấy Mit Xpander và Toy Vios các cụ nhề...:D
các cụ cứ chê Accord bên mỹ bán ầm ầm những 160k xe.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,309
Động cơ
814,296 Mã lực
các cụ cứ chê Accord bên mỹ bán ầm ầm những 160k xe.
Đó là còn bị sụt giảm -18% so với năm 2023 đấy...:D
Subaru Forester và Crosscheck là 2 dòng xe có tăng trưởng cao nhì Mỹ ( +15%) so với năm 2023. Và đều dùng hộp số CVT....:))
Honda Civic là dòng xe có tăng trưởng cao nhất Mỹ (+21%) so với năm 2023. Và cũng dùng hộp số CVT...haha...:))

Dựa theo số liệu thống kê thực tế thì : dân Mỹ chuộng xe dùng hộp số CVT. ( dĩ nhiên là Mỹ thường, không phải Mỹ tỷ phú, triệu phú ). :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,379
Động cơ
136,878 Mã lực
Lý thuyết nào hả cụ? Em mua crv 1.5 turbo CVT mới tinh đi được 2 năm rồi bán năm kia đây.

Cũng Honda, cụ đi CRV 2.4 AT 5 số chưa? Đạp phát dính lưng chứ ko như ẻm 1.5T CVT đâu.
2.4AT 5 cấp đối với cụ đạp dính lưng và Cụ dùng 1.5CVT rồi nhưng em chưa tin điều đó lắm. Tất cả các bài test của cả thế giới này giữa hai phiên bản CRV 2.4 và 1.5 thì 1.5 đều thắng. Kể cả từ tốc độ lẫn ổn định thân xe. CX5 2.5 cũng còn chả có cửa khi tăng tốc với tải trọng min kìa.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,354
Động cơ
1,287,368 Mã lực
Quan tâm hộp số làm gì các cụ, các cụ cứ mau con xe nào mà nhiều năm liền nằm trong top xe bán chạy ở Mỹ mà mua. Xe nào dân Mỹ nó dùng nhiều tức là xe đó phải có chất lượng được chấp nhận
ơ, em tưởng ngược lại chứ nhỉ. Xe được mua nhiều là do nó hỏng nhiều nên phải mua mới, chứ xe bền 20 năm chưa hỏng thì mua xe mới làm gì.




.
em fun
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,402
Động cơ
374,628 Mã lực
Tuổi
58
2.4AT 5 cấp đối với cụ đạp dính lưng và Cụ dùng 1.5CVT rồi nhưng em chưa tin điều đó lắm. Tất cả các bài test của cả thế giới này giữa hai phiên bản CRV 2.4 và 1.5 thì 1.5 đều thắng. Kể cả từ tốc độ lẫn ổn định thân xe. CX5 2.5 cũng còn chả có cửa khi tăng tốc với tải trọng min kìa.
Em đặt cửa cụ khi đấu 2 loại trên một cung đường ngắn. Như em hỏi con cúp 92 70cm3 - 3 số và con dem 100cm3 - 4 số, đua với nhau ấy. Con cúp thắng, vì con dem nhiều số, bận sang số lạch xạch nên toang hehe.
Tất nhiên xe dành cho leo dốc, làm lâm tặc thì số tay cho...khỏe.
Em chém tý hehe.
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
786
Động cơ
181,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2.4AT 5 cấp đối với cụ đạp dính lưng và Cụ dùng 1.5CVT rồi nhưng em chưa tin điều đó lắm. Tất cả các bài test của cả thế giới này giữa hai phiên bản CRV 2.4 và 1.5 thì 1.5 đều thắng. Kể cả từ tốc độ lẫn ổn định thân xe. CX5 2.5 cũng còn chả có cửa khi tăng tốc với tải trọng min kìa.
Bên trên em đã nói rồi đó cụ. Nó khác nhau ở nước ga đầu. CRV 1.5T phải đạt tốc độ 40km/h thì lúc đó chân ga nó mới nhạy. Đi đường Việt Nam mà nhất là trong thành phố thì đi vài trăm mét lại phanh, dừng đèn đỏ. Mỗi lần như vậy đạp ga lên nó trễ, không nhạy.

Crv 1.5t cũng có khá nhiều ưu điểm : giảm sóc rất ngon, cảm giác vô lăng tốt, tiết kiệm xăng. Có điều cái đoạn đề pa của nó là em không duyệt được.

Về độ bền thì em ko có gì để bàn vì em đi 2 năm cũng chả phải sửa gì.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,379
Động cơ
136,878 Mã lực
Bên trên em đã nói rồi đó cụ. Nó khác nhau ở nước ga đầu. CRV 1.5T phải đạt tốc độ 40km/h thì lúc đó chân ga nó mới nhạy. Đi đường Việt Nam mà nhất là trong thành phố thì đi vài trăm mét lại phanh, dừng đèn đỏ. Mỗi lần như vậy đạp ga lên nó trễ, không nhạy.

Crv 1.5t cũng có khá nhiều ưu điểm : giảm sóc rất ngon, cảm giác vô lăng tốt, tiết kiệm xăng. Có điều cái đoạn đề pa của nó là em không duyệt được.

Về độ bền thì em ko có gì để bàn vì em đi 2 năm cũng chả phải sửa gì.
Mọi thứ nó phải có định lượng cụ ạ; chứ nói không thì khó lắm. Tăng tốc 0-> 100km/g nó thể hiện sức mạnh động cơ rồi. CÒn nếu mình đi trong thành phố thì em nghĩ cũng có đi nhanh được đâu!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top