Hộp đen của Mig 21

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,727
Động cơ
492,030 Mã lực
Nghe các kụ bàn mà em thấy mung lung tợn.
Chả là em cũng đang sở hữu 1 con máy bay, ko biết bay bao nhiêu giờ nữa thì nó hỏng "hộp đen" đây. Lo phết :21:
Máy bay cụ đã thả bom chưa? 1 hay 2 quả rồi, thả càng nhiều thì càng nhanh hỏng " hộp đen". Vả lại còn tùy chế độ bảo dưỡng, sửa chữa duy tu máy móc, chế độ dầu mỡ, điều kiện hoạt động "tác chiến" của máy bay nữa. Dưng mà máy bay kể từ lúc xuất xưởng đến lúc thanh lý là 45 năm thôi ạ. Cụ nên tăm tia thêm 1 cái máy bay tiêm kích năm xuất xửng cỡ 89~91 là hay nhất ạ(b):)):21:
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Em dự là hộp đen được đấu tắt lâu rồi vì nếu để thế thì nó không cho máy bay khởi động (quá niên hạn thanh lý lâu quá rồi :21:)
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
Chắc ngày xưa nhà Pín phục phụ trong binh chủng phòng không nên nắm rõ thế:)):)):)):))

Nói thật cụ sai bét bè be ra, chắc là gúc gờ nhiều nên biết nhiều nhưng toàn ảo, thiếu thực tế nên phán thiếu chính xác quá. Chả hiểu bây giờ oánh nhau ở Áp ga, Nam Tư, Iraq thì thế nào chứ ngày xưa các cụ bắn rơi máy bay xong chả mấy khi có thằng nào đến tương vào máy bay hết cả.
Bố cháu hồi ấy chưa đẻ nhưng ông nội cháu là trưởng khoa RADA vô tuyến điện Trường sĩ quan phòng không bây h là học viện phòng không không quân ạ .
Cháu chưa biết đọc nhưng bố cháu nói là nguyên tắc số 1 khi máy bay bị rơi là phi công phải cố gắng phá huỷ toàn bộ hệ thống điện tử bao gồm hệ thống dẫn đuòng , hệ thống nhận diện địch ta , hệ thống đièu khiển vũ khí ...
Cái điều này thì nó thuộc quy tắc phải thuộc của phi công rồi ạ .
cũng không phải là không có lý khi bố cháu xuống thạch thất định mua 1 cái buống lái Mig 17 nhưng nhất quyết là không mua nguyên cái đuọc ạ phải mua kiểu xẻ 8
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,283
Động cơ
634,209 Mã lực
Nơi ở
3801
Các bác lãnh đạo toàn phát biểu kiểu phi công cố đưa máy bay ra khỏi khu dân cư nên không kịp nhảy dù, đoạn này là nói kiểu bốc phét.
Đặt địa vị các bác nếu trong hoàn cảnh đó, ở nhà còn bố mẹ, còn vợ còn con thì các bác có nhảy không ạ. Nếu là em thì em nhảy ngay, kể cả máy bay có đắt đến cả tỷ đô nhá, nó rơi đâu thì kệ thôi. Nhảy dù xong có bị kỷ luật đuổi khỏi ngành cũng chịu vì mạng sống là quan trọng nhất, hơn nữa còn người thân gia đình ... vả lại đấy là bản năng sinh tồn của con người, cận kề với cái chết là phải tìm đường sống.
Hai phi công này hy sinh bởi vì là không nhảy dù được, có thể nhanh quá không kịp hoặc bị ngất trên máy bay, hoặc cũng có thể hệ thống ghế phóng cũ không hoạt động chứ không phải là vì lái máy bay tránh khỏi khu dân cư, em tin là thế.
Khổ thân các anh phải lái máy bay cũ.
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Em tưởng hộp đen chống cháy cơ mà *-)*-)*-)*-)
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Bố cháu hồi ấy chưa đẻ nhưng ông nội cháu là trưởng khoa RADA vô tuyến điện Trường sĩ quan phòng không bây h là học viện phòng không không quân ạ .
Cháu chưa biết đọc nhưng bố cháu nói là nguyên tắc số 1 khi máy bay bị rơi là phi công phải cố gắng phá huỷ toàn bộ hệ thống điện tử bao gồm hệ thống dẫn đuòng , hệ thống nhận diện địch ta , hệ thống đièu khiển vũ khí ...
Cái điều này thì nó thuộc quy tắc phải thuộc của phi công rồi ạ .
cũng không phải là không có lý khi bố cháu xuống thạch thất định mua 1 cái buống lái Mig 17 nhưng nhất quyết là không mua nguyên cái đuọc ạ phải mua kiểu xẻ 8
Ông bố RADA này dạy con theo kiểu bốc phét.

Thứ nhất, ông bố giỏi RADA chứ có biết gì về lái máy bay đâu.

Thứ 2, nguyên tắc khi nhảy dù khỏi máy bay là phi công phải tìm cách trốn khỏi bị đối phương bắt để liên lạc về với đơn vị. Phi công nhảy dù thường rơi các xa chỗ máy bay rơi, mò lại chỗ máy bay rơi khác nào lạy ông tôi ở bụi này.

Việc ông bố ngày xưa phóng tác có thể "đáng yêu hơn đáng trách" vì ngày xưa toàn dân ta như vậy, ít kiến thức. Việc ông con ngày nay đã lớn có điều kiện học hỏi mà còn tin những điều vô lý như vậy là đáng trách hơn đáng thương.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
Ông bố RADA này dạy con theo kiểu bốc phét.

Thứ nhất, ông bố giỏi RADA chứ có biết gì về lái máy bay đâu.

Thứ 2, nguyên tắc khi nhảy dù khỏi máy bay là phi công phải tìm cách trốn khỏi bị đối phương bắt để liên lạc về với đơn vị. Phi công nhảy dù thường rơi các xa chỗ máy bay rơi, mò lại chỗ máy bay rơi khác nào lạy ông tôi ở bụi này.

Việc ông bố ngày xưa phóng tác có thể "đáng yêu hơn đáng trách" vì ngày xưa toàn dân ta như vậy, ít kiến thức. Việc ông con ngày nay đã lớn có điều kiện học hỏi mà còn tin những điều vô lý như vậy là đáng trách hơn đáng thương.
thôi bác nói thế này thì bố con cháu cùng lậy bác 1 lậy
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Tự nhiên đọc máy bay tầu bò , thấy cái hình này hay hay
Máy bay gì đây các cụ nhỉ

toàn bài tại đây
http://www.ict.org.vn/DetailBlogs.aspx?id=41
Pilot của VN mình ngon phết
Su 27 cụ ạ, 2 bác pilot này hình như được phong anh hùng vì cứu được máy bay. Trong một buổi tập như vụ YB máy bay của 2 bác này vừa rời đường băng thì bị chim đâm vào một bên động cơ (su 27 có 2 động cơ). Tình huống này rất nguy hiểm vì máy bay mới cất cánh chưa lấy đủ độ cao an toàn phi công được phép nhẩy dù nhưng 2 bác này tiếc cái máy bay tài sản quốc gia nghe đồn trên 30 triệu obama nên đã dũng cảm điều khiển máy bay quay lại hạ cánh an toàn (b)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Su 27 cụ ạ, 2 bác pilot này hình như được phong anh hùng vì cứu được máy bay. Trong một buổi tập như vụ YB máy bay của 2 bác này vừa rời đường băng thì bị chim đâm vào một bên động cơ (su 27 có 2 động cơ). Tình huống này rất nguy hiểm vì máy bay mới cất cánh chưa lấy đủ độ cao an toàn phi công được phép nhẩy dù nhưng 2 bác này tiếc cái máy bay tài sản quốc gia nghe đồn trên 30 triệu obama nên đã dũng cảm điều khiển máy bay quay lại hạ cánh an toàn (b)
Hai ông phi công này kém nhờ???? Có con chim mà không tránh được, ở dưới đất em vưỡn tránh bọn kiến chạy qua đường hàng ngày luôn!!!!!:)):)):))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
VN thắng Mỹ là thật và nhiều máy bay Mỹ bị bắn rơi là thật nhưng em không tin con số thống kê do VN đưa ra.
Cụ kg tin cũng phải, nếu cụ không sống ở ở miền Bắc thời đó hoặc vẫn là hạt bụi lang thang cõi hư vô.

4141 là số máy bay rơi tại chỗ ở miền Bắc tính từ ngày 5/8/1964 đến ngày 29/12/1972. Không tính những chiếc bị thương... rơi ngoài biển, rơi trên đường về (rơi ở Lào hoặc Thái...).
Bắn rơi 1 chiếc máy bay kg dễ tý nào. Hơn 3100 ngày oanh kích miền Bắc. Mỗi ngày hàng trăm lượt máy bay vào ra. Có trận, bọn tớ đếm được cả 20 chiếc bay đen trời (một chỗ thôi nhé )i... Thế mà trung bình mỗi ngày rụng chưa đến 2 chiếc thì nhiều hay ít.

Bởi thế, bắn rơi 1 chiếc cả là 1 kỳ tích. Rơi cái nào là báo rao ngay cái đó. Đếm từng cái một. Đơn vị bắn rơi được nêu đích danh và khen thưởng. Các mốc 500 1000 1500 2000..... 3000 , 4000 được khen lớn hơn, còn được in tem (cụ nào sưu tầm tem chắc biết)....

vấn đề máy bay rơi còn liên quan đến pilot. Lúc đầu ta còn công bố bắt sống bao nhiêu "giặc lái" mỗi lần. Nhưng sau, Vịt khôn hơn không công bố số bị bắt nữa => gây tâm lý hoang mang cho pilot Mẽo và cũng vì thế bây giờ vẫn còn chương trình MIA tìm kiếm pilot mất tích trên miền Bắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Tại vì có người bảo là nó đã cháy rồi, thì nó phải cháy thôi Kụ ợ. Kụ hỏi em thì em bít hỏi ai bây h?:ohmy:
Thế thì em đoán chắc là cái hộp đen này cổ quá rùi nên thiết bị chống cháy bị hỏng, em đoán thế. Em thề :21::21:
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Su 27 cụ ạ, 2 bác pilot này hình như được phong anh hùng vì cứu được máy bay. Trong một buổi tập như vụ YB máy bay của 2 bác này vừa rời đường băng thì bị chim đâm vào một bên động cơ (su 27 có 2 động cơ). Tình huống này rất nguy hiểm vì máy bay mới cất cánh chưa lấy đủ độ cao an toàn phi công được phép nhẩy dù nhưng 2 bác này tiếc cái máy bay tài sản quốc gia nghe đồn trên 30 triệu obama nên đã dũng cảm điều khiển máy bay quay lại hạ cánh an toàn (b)
Oh..Em cứ tưởng Su siếc nó dư lào
Hóa ra nom cứ cu cũ thế nào í
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Các bác lãnh đạo toàn phát biểu kiểu phi công cố đưa máy bay ra khỏi khu dân cư nên không kịp nhảy dù, đoạn này là nói kiểu bốc phét.
Đặt địa vị các bác nếu trong hoàn cảnh đó, ở nhà còn bố mẹ, còn vợ còn con thì các bác có nhảy không ạ. Nếu là em thì em nhảy ngay, kể cả máy bay có đắt đến cả tỷ đô nhá, nó rơi đâu thì kệ thôi. Nhảy dù xong có bị kỷ luật đuổi khỏi ngành cũng chịu vì mạng sống là quan trọng nhất, hơn nữa còn người thân gia đình ... vả lại đấy là bản năng sinh tồn của con người, cận kề với cái chết là phải tìm đường sống.
Hai phi công này hy sinh bởi vì là không nhảy dù được, có thể nhanh quá không kịp hoặc bị ngất trên máy bay, hoặc cũng có thể hệ thống ghế phóng cũ không hoạt động chứ không phải là vì lái máy bay tránh khỏi khu dân cư, em tin là thế.
Khổ thân các anh phải lái máy bay cũ.
:77: cụ, nói như cụ thì phủ nhận bao vụ phi công nhà mình cứu máy bay ah chịu khó tìm hiểu trước khi phát biểu kiểu sổ toẹt như vậy. Thời nào cũng có anh hùng nhưng công nhận XH bây giờ nhiều người chỉ nghĩ đến bản thân như cách cụ nghĩ. (f)(f)(f) Nghiêng mình trước các liệt sỹ
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Cụ kg tin cũng phải, nếu cụ không sống ở ở miền Bắc thời đó hoặc vẫn là hạt bụi lang thang cõi hư vô.

4141 là số máy bay rơi tại chỗ ở miền Bắc tính từ ngày 5/8/1964 đến ngày 29/12/1972. Không tính những chiếc bị thương... rơi ngoài biển, rơi trên đường về (rơi ở Lào hoặc Thái...).
Bắn rơi 1 chiếc máy bay kg dễ tý nào. Hơn 3100 ngày oanh kích miền Bắc. Mỗi ngày hàng trăm lượt máy bay vào ra. Có trận, bọn tớ đếm được cả 20 chiếc bay đen trời (một chỗ thôi nhé )i... Thế mà trung bình mỗi ngày rụng chưa đến 2 chiếc thì nhiều hay ít.

Bởi thế, bắn rơi 1 chiếc cả là 1 kỳ tích. Rơi cái nào là báo rao ngay cái đó. Đếm từng cái một. Đơn vị bắn rơi được nêu đích danh và khen thưởng. Các mốc 500 1000 1500 2000..... 3000 , 4000 được khen lớn hơn, còn được in tem (cụ nào sưu tầm tem chắc biết)....

vấn đề máy bay rơi còn liên quan đến pilot. Lúc đầu ta còn công bố bắt sống bao nhiêu "giặc lái" mỗi lần. Nhưng sau, Vịt khôn hơn không công bố số bị bắt nữa => gây tâm lý hoang mang cho pilot Mẽo và cũng vì thế bây giờ vẫn còn chương trình MIA tìm kiếm pilot mất tích trên miền Bắc.
Em không tin là vì VN vốn có truyền thống đưa ra thông tin không chính xác, cái này thì em không phải chứng minh vì ngay đến hôm nay điều đó vẫn diễn ra hàng ngày hàng giờ. Trong thời chiến, việc phóng đại hoặc làm sai lệch thông tin lại còn phổ biến hơn nữa, và bất cứ nước nào, bất cứ ai cũng làm như vậy chứ không phải riêng VN.

1 lý do nữa là em đọc nhiều tài liệu, hồi ký của QĐND VN và của 1 số tướng lĩnh QĐND VN, trong đó có cả chuyện như Bác Hồ phải nhắc nhở tường Phùng Thế Tài về việc công bố con số máy bay Mỹ bị bắn rơi. Có trận chỉ bắn rơi 2 chiếc nhưng phía ta công bố bắn rơi nhiều hơn thế và Bác phải nhắc nhở đại ý là Mỹ làm ăn rất khoa học, chính xác, các chú công bố không chính xác thế giới họ cười cho. Rồi còn có những chuyện như 1 chiếc máy bay rơi nhưng 3 đơn vị khác nhau cùng nhận công về phía mình, cả 3 đều báo cáo lên cấp trên nên nếu chỉ nhìn trên giấy tờ thì có 3 chiếc máy bay bị bắn rơi trong 1 ngày.

Nhưng mà dù sao quân đội ta cũng rất anh hùng, về hỏa lực và nhân lực tuy rất chênh lệch mà đánh thắng không lực huê kỳ như thế là quá giỏi rồi:41:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top