Hộp đen của Mig 21

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
xin trả lời bác minhchi nhé
1/ các đồng chí LX : xin thưa các bác ấy không hề trực tiếp bắn rơi máy bay. ( VNCH có cố vấn sao ta lại không ?) các bác ấy chỉ góp phấn vào sự kiện bắn rơi máy bay thôi . Đó là quytawssc vì khi đới Mỹ và LX không hề tuyên chiến với nhau nên việc LX trực tiếp chiến đấu là không thể . các bác LX chỉ có nhiệm vụ truyền lại kinh nghiệm và hướng dẫn VN sử dụng thành thạo và các mẹo chống lại không quân. Cũng có bác LX hy sinh vì các bác ấy trực tiếp hướng dẫn ngay trên hệ thống chiến đấu luôn .
2/ Chưa hiểu bác hỏi là BTT trong chiền tranh Triều Tiên hay mấy cái bác sang VN chơi cho vui ???" nếu là trong chiến tranh triều tiên thì các bác ấy có bắn rơi máy bay Mỹ nhưng tỷ lệ cực kém . còn trong CTVN thì các bác ấy chả làm anh nào rơi cả vì đơn giản các bác ấy chỉ giảng trong trường , có bay thị phạm và có 1 vài lần định chiến đấu nhưng bên TA không cho các bác ấy bắn sợ hy sinh mất chuyên gia nước ngoài thfi lại khó ăn nói với bác KIM .
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,138
Động cơ
606,699 Mã lực
Em nghĩ là tranh luận thế này sẽ không đi đến đâu. Trong và sau chiến tranh đương nhiên bên nào cũng công bố số liệu có lợi cho bên mình, do đó chỉ nên tin tương đối vào các số liệu thống kê. Đã đành là các số liệu của nhà mình cũng hay bị thổi phồng quá đáng, nhưng thực ra kể cả statistics của US cũng chẳng chính xác 100%.
Còn lại em nghĩ chỉ với Mig 21, 19 và 17, tên lửa, pháo ..., chiến được với Mỹ thế là đáng tự hào lắm rồi, có bọn nào khác thắng được Mỹ đâu.
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
Cháu rất khoái cái mớ kiến thức về QS của cụ Pín :41:, cháu cũng chỉ biết tý ti chứ không được sâu rộng về các loại trang thiết bị chiến tranh như cụ, cháu đọc nhiều bài viết về vũ khí, khí tài của cụ òi...rất hay. Cái gì cụ nói cũng có dẫn chứng và số liệu cụ thể, điều này nói lên một phải là nghề nghiệp chuyên môn của cụ Pín có liên quan, hai là phải cực say mê ... suốt ngày nghịch e-sóp ... (b):41:
Hì, mờ theo cảm giác của cháu thì cụ Pín cũng không nhiều tuổi lắm thì phải :^) (cái này không có ý gì đâu cụ nhá, chỉ là cháu phục kiến thức cụ thôi nếu không phải cụ bỏ qua cho cháu nhá:21:)
 
Chỉnh sửa cuối:

taivan

Xe buýt
Biển số
OF-48915
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
505
Động cơ
463,220 Mã lực
Nơi ở
Ở Cạnh nhà bác
cai may bay rơi này không biết có còn tận dụng được bộ phận nào nữa không các cụ nhỉ:6:
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
:D
xin trả lời bác minhchi nhé
1/ các đồng chí LX : xin thưa các bác ấy không hề trực tiếp bắn rơi máy bay. ( VNCH có cố vấn sao ta lại không ?) các bác ấy chỉ góp phấn vào sự kiện bắn rơi máy bay thôi . Đó là quytawssc vì khi đới Mỹ và LX không hề tuyên chiến với nhau nên việc LX trực tiếp chiến đấu là không thể . các bác LX chỉ có nhiệm vụ truyền lại kinh nghiệm và hướng dẫn VN sử dụng thành thạo và các mẹo chống lại không quân. Cũng có bác LX hy sinh vì các bác ấy trực tiếp hướng dẫn ngay trên hệ thống chiến đấu luôn .
2/ Chưa hiểu bác hỏi là BTT trong chiền tranh Triều Tiên hay mấy cái bác sang VN chơi cho vui ???" nếu là trong chiến tranh triều tiên thì các bác ấy có bắn rơi máy bay Mỹ nhưng tỷ lệ cực kém . còn trong CTVN thì các bác ấy chả làm anh nào rơi cả vì đơn giản các bác ấy chỉ giảng trong trường , có bay thị phạm và có 1 vài lần định chiến đấu nhưng bên TA không cho các bác ấy bắn sợ hy sinh mất chuyên gia nước ngoài thfi lại khó ăn nói với bác KIM .
Cái vụ này Nga nó bắn rơi được nhiều cũng không nói được vì danh không chính, ngôn không thuận. Phi công Nga đều mặc quân phục của phi công Trung quốc và liên lạc với nhau cũng bằng tiếng Trung Quốc khi chiến đấu tại Triều Tiên. Mỹ cũng bù lu bù loa là trong không chiến phi công Mỹ gặp phi công Trung quốc tóc vàng mắt xanh nói tiếng Nga :). Mỹ cũng claim bắn rơi hàng nghìn máy bay do phi công Nga lái tỉ lệ Mỹ vs Nga là 1:10 tuy nhiên danh sách cố vấn Nga hy sinh chỉ hơn trăm mà thôi. Phía Nga vẫn giữ bí mật việc họ trực tiếp chiến đấu tại Triều tiên nhưng theo lời kể của các nhân chứng cựu cố vấn Nga thì phi công của Nga toàn là các ace chiến công của họ vượt xa phi công Mẽo:D . Nói chung Mỹ vẫn là ông tổ của nghề PR
 
Chỉnh sửa cuối:

nhungdembuon

Xe máy
Biển số
OF-49250
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
54
Động cơ
458,330 Mã lực
Có khi nhà mình phải lập riêng 1 box về quân sự mới giãi bầy hết được
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
xin trả lời bác minhchi nhé
1/ các đồng chí LX : xin thưa các bác ấy không hề trực tiếp bắn rơi máy bay. ( VNCH có cố vấn sao ta lại không ?) các bác ấy chỉ góp phấn vào sự kiện bắn rơi máy bay thôi . Đó là quytawssc vì khi đới Mỹ và LX không hề tuyên chiến với nhau nên việc LX trực tiếp chiến đấu là không thể . các bác LX chỉ có nhiệm vụ truyền lại kinh nghiệm và hướng dẫn VN sử dụng thành thạo và các mẹo chống lại không quân. Cũng có bác LX hy sinh vì các bác ấy trực tiếp hướng dẫn ngay trên hệ thống chiến đấu luôn .
2/ Chưa hiểu bác hỏi là BTT trong chiền tranh Triều Tiên hay mấy cái bác sang VN chơi cho vui ???" nếu là trong chiến tranh triều tiên thì các bác ấy có bắn rơi máy bay Mỹ nhưng tỷ lệ cực kém . còn trong CTVN thì các bác ấy chả làm anh nào rơi cả vì đơn giản các bác ấy chỉ giảng trong trường , có bay thị phạm và có 1 vài lần định chiến đấu nhưng bên TA không cho các bác ấy bắn sợ hy sinh mất chuyên gia nước ngoài thfi lại khó ăn nói với bác KIM .
He he vụ này chưa đúng lắm. Ông già em hồi sáu mấy công tác ở Thái Nguyên về có kể là có trận 1 Mig17 của ta bị máy bay Mẽo bắn rơi, phi công nhảy dù ra ngoài nhưng máy bay Mẽo nó vòng đi vòng lại mấy lần bắn như vãi trấu vào phi công, cháy hết cả dù. Ông già em theo đoàn chạy ra cứu phi công thì đã chết rồi, anh ấy người BTT:'(:'(:'(.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Cụ nhầm nữa nhưng em thông củm cho cụ vì chắc cụ kg sống ở thời đó.
bác Gấu chắc chả bao giờ tin các nhà sử học vì họ không sống ở thời tiền sử, không sống ở thời La Mã, không sống ở thời Tam quốc, không sống ở thời chiến tranh TG thứ 2 v.v. và v.v... làm sao mà họ có thể viết sách chính xác được :))
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Trong phòng không mà nói thfi chưa bao h có chuyện này ạ
cái này bác Pín phải xem lại bài của bác Gấu

xin trả lời bác minhchi nhé
1/ các đồng chí LX : xin thưa các bác ấy không hề trực tiếp bắn rơi máy bay. ( VNCH có cố vấn sao ta lại không ?) các bác ấy chỉ góp phấn vào sự kiện bắn rơi máy bay thôi . Đó là quytawssc vì khi đới Mỹ và LX không hề tuyên chiến với nhau nên việc LX trực tiếp chiến đấu là không thể . các bác LX chỉ có nhiệm vụ truyền lại kinh nghiệm và hướng dẫn VN sử dụng thành thạo và các mẹo chống lại không quân. Cũng có bác LX hy sinh vì các bác ấy trực tiếp hướng dẫn ngay trên hệ thống chiến đấu luôn .
2/ Chưa hiểu bác hỏi là BTT trong chiền tranh Triều Tiên hay mấy cái bác sang VN chơi cho vui ???" nếu là trong chiến tranh triều tiên thì các bác ấy có bắn rơi máy bay Mỹ nhưng tỷ lệ cực kém . còn trong CTVN thì các bác ấy chả làm anh nào rơi cả vì đơn giản các bác ấy chỉ giảng trong trường , có bay thị phạm và có 1 vài lần định chiến đấu nhưng bên TA không cho các bác ấy bắn sợ hy sinh mất chuyên gia nước ngoài thfi lại khó ăn nói với bác KIM .
@ Bác Pín: - Có 14 phi công BTT đã hy sinh trong những cuộc không chiến trên bầu trời Miền Bắc Kụ ợ! đơn vị chiến đấu này đóng ở SB Kép, Hà Bắc(cũ)
Mời Kụ xem: http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=273979&ChannelID=119
- Chuyên gia QS LX trực tiếp điều khiển tên lửa cũng là chuyện có thật! (có mấy đ/c cựu chuyên gia cũng đã nhắc đên việc này Kụ ợ)
Hehe đọc bài của bác Pín xong, đọc tiếp bài của bác Minhchi là em biết độ tin cậy của bác Pín đến đâu :))

Em là em cứ tìm đọc báo QĐND, ANTG em thấy đáng tin cậy hơn nhiều.

Cũng nhờ đọc các báo này em biết 1 chuyện là có vị tướng của ta phàn nàn là nhiều khi báo chí, các nhà làm phim cứ thích hạ thấp kẻ địch. Họ mô tả đánh địch dễ như chơi, nhưng thực ra là ngược lại. Ông nói là phải mô tả đúng kẻ địch, nó mạnh và khôn ngoan như thế nào thì mới thấy hết được giá trị của chiến thắng của chúng ta.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
bác Gấu chắc chả bao giờ tin các nhà sử học vì họ không sống ở thời tiền sử, không sống ở thời La Mã, không sống ở thời Tam quốc, không sống ở thời chiến tranh TG thứ 2 v.v. và v.v... làm sao mà họ có thể viết sách chính xác được :))
Sử học và Học sử khác nhau đấy ợ. Tư liệu và thực tế có cái lại càng khác nhau.

Em được sống (và may mắn còn sống) ở thời đó nên thấy gì nói đó, biết gì kể đó.

Em cũng chẳng phải dân cuồng tín kiểu taliban râu dài gì sất. Vì vậy, chẳng có gì phải tranh luận với các nhà viết sử, sử học hay các nhà gì gì đó...

Nếu hành văn nhà em có gì ngược tai của bác thì mong bác bỏ quá cho....
 

HSBC

Xe buýt
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
977
Động cơ
551,682 Mã lực
:))
Cũng không nên dương dương tự đắc là ta đây sống lâu hơn nên biết nhiều hơn còn người khác là 1 lũ con nít biết cái léo gì mà nói.
Chỉ khi nào thực sự tôn trọng lẫn nhau, thực sự tôn trọng sự thật lịch sử, thì chúng ta mới giúp nhau hiểu rõ được giá trị của chiến thắng của cha ông chúng ta.(b)
Đọc mãi, đọc mãi. Cái này là chuẩn này.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,138
Động cơ
606,699 Mã lực
Các cụ đi lạc đề béng nó mất rồi ạ.
Em có thằng cu quen, làm bên không quân. Nó kể mình thê thảm đến mức giờ mấy cái mảnh hợp kim dùng để làm đường băng cất cánh, hạ cánh khẩn cấp giờ cũng bị rút ruột cắt xén để bán đồng nát. Giả sử giờ có tình huống khẩn cấp thì cũng chỉ biết ngồi cười với nhau :mad:
Linh kiện sửa Mig thì thường là mua Mig cũ, thấy cái gì còn dùng được thì lắp vào cái của mình thôi. Thế nên giờ bay tập như là đánh xổ số, hệ số an toàn hơi bị thê thảm.
 

Giang_777

Xe tải
Biển số
OF-47759
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
312
Động cơ
463,010 Mã lực
Nơi ở
OF TQ
.... Sự thể thế này. Hồi 12 ngày đêm, khoảng từ 7 - 8 giờ tối là nó toàn bay chiếc 1 từ biển vào, rà "sát ngọn tre" để tránh rada. Đến gần trận địa mới ngóc đầu lên và tương ngay mấy quả bom hoặc tên lửa để phá trận địa phòng kg của mình, dọn đường cho B52 vào khuya hơn.
Bọn em theo dõi thấy làm ăn được nên vác CKC ra phục. Bữa đấy cả 3 cụm phòng kg chỗ em đều nổ súng (bọn em - dân quân xóm chơi CKC; phía ngoài đê có 3 khẩu 12.7 ly của dân quân xã, ngoài đường 10 là mấy xe 14.5 ly cơ động của bên phòng kg (ngày nấp kín, đêm cơ động đi phục). Chập tối. Nó mò vào liền bị cả đám oánh hội đồng, cắm đầu xuống sông Văn úc luôn. Chẳng biết ai bắn trúng nhưng khoảng 20 phút sau, chiếc khác nhào vào chơi ngay 1 quả bom xuyên xuống chỗ bọn em. Cũng may là nó cắt bom thấp quá, bom mẹ mở ra thì bom con kg đủ độ cao, toàn bay nghiêng rồi cắm xuống ruộng, gặp bùn nên kg nổ quả nào. Lúc đó thì tái mặt nhưng sau cũng nhanh chân vơ được 2 cái vỏ bom mẹ bằng đuya-ra để đúc nồi.:21::21:

Mình bắn trúng nó nên nó trả thù chứ... Thế mà chẳng ai chịu nghe ! :'(:'(:'(:'(.
............
Ô hô ! Kính cẩn nghiêng mũ chào người anh hùng ! :41:
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Cũng chẳng biết rõ cơ sự như nào vì thông tin quan sư học kín lắm các kụ ah. Ngày xưa các đây khoảng 4 năm cháu đi chơi cùng bọn bạn về lúc đêm rõ ràng nhìn thấy có vật bay trên trời đang cháy rơi xuống rất nhanh, sau đó do bị lấp tầm nhìn nên không thấy nữa. Mới đầu cháu nghĩ là cháu nhìn nhầm nhưng mấy thằng kia cũng nói là nhin thấy. Bọn cháu đoán là máy bay rơi nhưng mấy hôm sau không thấy báo đài đưa gì. Sau có ông chú làm quan chức trong cục 2 nói đêm đó máy bay quân sự trên đường đi công tác về bị rơi. Nghe mà thấy sợ.
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Các bác lãnh đạo toàn phát biểu kiểu phi công cố đưa máy bay ra khỏi khu dân cư nên không kịp nhảy dù, đoạn này là nói kiểu bốc phét.
Đặt địa vị các bác nếu trong hoàn cảnh đó, ở nhà còn bố mẹ, còn vợ còn con thì các bác có nhảy không ạ. Nếu là em thì em nhảy ngay, kể cả máy bay có đắt đến cả tỷ đô nhá, nó rơi đâu thì kệ thôi. Nhảy dù xong có bị kỷ luật đuổi khỏi ngành cũng chịu vì mạng sống là quan trọng nhất, hơn nữa còn người thân gia đình ... vả lại đấy là bản năng sinh tồn của con người, cận kề với cái chết là phải tìm đường sống.
Hai phi công này hy sinh bởi vì là không nhảy dù được, có thể nhanh quá không kịp hoặc bị ngất trên máy bay, hoặc cũng có thể hệ thống ghế phóng cũ không hoạt động chứ không phải là vì lái máy bay tránh khỏi khu dân cư, em tin là thế.
Khổ thân các anh phải lái máy bay cũ.
nhà cháu không hiểu kụ thuộc loại người gì mà kụ có suy nghĩ như thế? Vì kụ đã quá ích kỉ và có cái suy nghĩ đó nên cháu lấy luôn ví dụ nếu 2 phi công đó ích kỉ như kụ, họ nghĩ đến mạng sống của mình nhảy dù bất chấp việc đó gây nguy hiểm cho những thường dân dưới mặt đất, sau đo cái máy bay rơi trúng nhà kụ thì lúc đó kụ se nghĩ sao đây? cháu đoán chắc kụ sẽ chửi bới các phi công là lũ hèn hạ và chỉ nghĩ cho bản thân. Xin chia buồn cùng gia đình hai phi công xấu số. Cần phải phong tặng danh hiệu xứng đáng cho các anh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top