Mình thì lại thấy khác nhau nhiều đấy. Tận mắt chứng kiến những vụ ngã xe (hồi năm 1995 - 1997 hay đi QL5, mỗi tuần nhìn thấy 1 - 2 vụ chết người) nên cũng có chút kinh nghiệm. Gần đấy thấy đi trong Tp HN vận tốc chẳng là bao mà nhiều xe AB ngã quá, mình nghĩ xe này thiết kế trọng tâm không cân đối, hay bị trượt *** xe. Ai đi thì kệ họ, tớ là tớ không dám đi xe này đâu, ngã đau lắm. Ngoài chi phí chữa bệnh ra còn Chi phí cơ hội cho những ngày phải nghỉ là rất lớn.
Tôi cứ lấy thực nghiệm: Đang đi vận tốc 60 km/h phanh gấp, cái nào giữ được trọng tâm xe vững vàng là OK, khi trả lái xe chắc chắn tin tay là được, chạy 60k/h úp vỉa bám đường là OK (Jupiter V thấy cũng OK, chạy hay hơn Fu, Dream, Wave). Mà có điều lạ là mình chạy Ju V thấy tin tay hơn SH mới là chứ. SH đi đường ướt bánh sau thấy cũng hơi trượt (quả lốp tô thế mà cũng trượt) có lẽ do trọng tâm xe ga không hợp lý.
Tôi cứ lấy thực nghiệm: Đang đi vận tốc 60 km/h phanh gấp, cái nào giữ được trọng tâm xe vững vàng là OK, khi trả lái xe chắc chắn tin tay là được, chạy 60k/h úp vỉa bám đường là OK (Jupiter V thấy cũng OK, chạy hay hơn Fu, Dream, Wave). Mà có điều lạ là mình chạy Ju V thấy tin tay hơn SH mới là chứ. SH đi đường ướt bánh sau thấy cũng hơi trượt (quả lốp tô thế mà cũng trượt) có lẽ do trọng tâm xe ga không hợp lý.