bác chịu nổi mức độ ăn xăng của con Luvias ko?hơn hayate nhé, cùng phân khối 125cc
con này thay thế cho click mà bác. click ngừng sản xuất rồi bác ạ.mà con này hơn 33tr rồi bác nhé.giá cũng tàm tạm ,cơ mà to hơn click 1 tí, bé hơn AB..suy ra hợp với chị em và mấy ae nhỏ con. giá ngoài HÉT đang tầm 32tr/ nhà em cố tí làm con AB đi sướng hơn, hoành tráng hơn ..
Bạn em đi và tham khảo thông tin trên diễn đàn thì mình nghe được là luvias ăn khoảng 30km/lít khi đag rodai,sau đó thì khoảng 35-37km/lít trong thành phố nếu đi từ tốn.Hayate thì ăn khoảng 35km/lít khi rodai và trên 40km/lít trong thành phố nếu đi từ tốn,số liệu này do mình tự test. Airblade hiện tại mình đang chạy, ăn xăng ổn định 47km/lít chạy từ tốn.Yamaha Luvias ăn xăng lắm hả bác smith1604, mức độ thế nào ạ, so sánh với Hayate và Air Blade thì sao, bác chỉ giáo em với
Nhưng nó vọt hơn nhiều, Sirius máy nhỏ hơn Future mà vọt hơn và ăn ít xăng hơn đó.Xe Yamaha thì lúc nào mà chẳng ăn xăng nhiều hơn Honda.
Đừng có mơ trong thành phố đi được 47 km/lít nhé, ở đây còn nói 25km/lít: http://www.otofun.net/threads/283648-ab-2011-an-hon-4l-100-kmBạn em đi và tham khảo thông tin trên diễn đàn thì mình nghe được là luvias ăn khoảng 30km/lít khi đag rodai,sau đó thì khoảng 35-37km/lít trong thành phố nếu đi từ tốn.Hayate thì ăn khoảng 35km/lít khi rodai và trên 40km/lít trong thành phố nếu đi từ tốn,số liệu này do mình tự test. Airblade hiện tại mình đang chạy, ăn xăng ổn định 47km/lít chạy từ tốn.
Bù lại, máy AB yếu. luvias vọt mạnh hơn hayate nha bác, nó dùng chung máy với nouvo LX, khác là piston của nó là 124cc thôi
Chưa đủ, nếu thế còn phải xét xem người ngồi trên xe nặng bao nhiêu kg nữa đấy. Thí dụ, người ngồi trên Hayate nặng 50kg, còn người ngồi trên Luvias nặng 80kg thì rõ ràng cái khối chuyển động Luvias sẽ nặng hơn là cái khối Hayate bất chấp Luvias nhẹ hơn, đúng chưa ạ?Các loại xe có công nghệ xấp xỉ nhau thì đừng hỏi chuyện tốn xăng hay không. Từ công thức F = m.a (Trong đó: F là lực, m là khối lượng, a là gia tốc).
Nếu ta điều khiển cho xe tăng tốc từ từ ( a = (v2 - v1)/t) nghĩa là a nhỏ thì F nhỏ nên hao ít xăng và ngược lại.
Ví dụ: So sánh giữa Hay và Luvias cùng dung tích xy lanh 125cc. Giả sử 2 xe cùng được bảo dưỡng cẩn thận và căn chỉnh BXC chuẩn (đầu bugi màu gạch cua)
Hay nặng 114 kg, Luvias nặng 100 kg. Nếu để 2 xe đi cùng tốc độ và gia tốc như nhau thì đương nhiên Hay phải tốn xăng hơn (nhất là đi trong thành phố). Trong khi thực tế sử dụng thì xe ga chủ yếu đi trong thành phố nên xe nhẹ sẽ điều khiển cơ động hơn và tăng tốc nhanh hơn và đỡ tốn xăng hơn. Còn có những trường hợp hay đi đường trường thì nên chọn xe đầm chắc, mà đã thường xuyên phải đi đường trường thì nên chọn xe số đừng đi xe ga làm gì.
ông thích cá hay test kiểu gì?chấp hết! xe ông kia đang rodai thế nào thì tôi ko biết, xe tôi đã đi hơn 7000km. Với ông vào cái thớt đấy mà xem người khác comment thế nào? thùng rỗng kêu to!Đừng có mơ trong thành phố đi được 47 km/lít nhé, ở đây còn nói 25km/lít: http://www.otofun.net/threads/283648-ab-2011-an-hon-4l-100-km
Bác ơi 2 xe tuy cùng dung tích xi lanh nhưng gia tốc, theo em hiểu ở đây là mã lực, thì 2 xe đâu có bằng nhau. Cụ thế em thấy ở đây là mã lực của Luvias hơn Hayate thì phải, độ vọt mạnh hơn nên nó sẽ hao xăng hơn chứ.Các loại xe có công nghệ xấp xỉ nhau thì đừng hỏi chuyện tốn xăng hay không. Từ công thức F = m.a (Trong đó: F là lực, m là khối lượng, a là gia tốc).
Nếu ta điều khiển cho xe tăng tốc từ từ ( a = (v2 - v1)/t) nghĩa là a nhỏ thì F nhỏ nên hao ít xăng và ngược lại.
Ví dụ: So sánh giữa Hay và Luvias cùng dung tích xy lanh 125cc. Giả sử 2 xe cùng được bảo dưỡng cẩn thận và căn chỉnh BXC chuẩn (đầu bugi màu gạch cua)
Hay nặng 114 kg, Luvias nặng 100 kg. Nếu để 2 xe đi cùng tốc độ và gia tốc như nhau thì đương nhiên Hay phải tốn xăng hơn (nhất là đi trong thành phố). Trong khi thực tế sử dụng thì xe ga chủ yếu đi trong thành phố nên xe nhẹ sẽ điều khiển cơ động hơn và tăng tốc nhanh hơn và đỡ tốn xăng hơn. Còn có những trường hợp hay đi đường trường thì nên chọn xe đầm chắc, mà đã thường xuyên phải đi đường trường thì nên chọn xe số đừng đi xe ga làm gì.
Phải đo liên tục trong 1 tháng trên 1 cung đường đi làm (Lĩnh Nam-Minh Khai-Đại La-Trường Chinh-Nguyễn Trãi-Hà Đông) như thế này thì mới kết luận được, và phải đúng giờ đi làm (7h-8h, 17h-18h) chứ không phải mang xe ra đai lộ Thăng Long chạy rồi công bố là 47km/lít:ông thích cá hay test kiểu gì?chấp hết! xe ông kia đang rodai thế nào thì tôi ko biết, xe tôi đã đi hơn 7000km. Với ông vào cái thớt đấy mà xem người khác comment thế nào? thùng rỗng kêu to!
Chính xác là như thế, bọn Honda nó đã tính giá thành sản xuất Vision rẻ hơn LEAD và AB rất nhiều (6-8 triệu) mà bây giờ giá Vision trên thị trường chỉ kém LEAD tầm 1 triệu, vậy thì người mua Vision quá là ngu ngốc, nuôi béo bọn HEAD.Em thấy Vision giờ giá xấp xỉ Lead, với AB mua một trong 2 xe kia hợp lý hơn.