Honda PCX mới ở Thái Lan !

cao tan huy

Đi bộ
Biển số
OF-63107
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
3
Động cơ
438,730 Mã lực
minh ten Huy moi tham gia dien dan que o Ca Mau thay may pac choi xe thay khoai nen muon hoc cach dua doi. Chiec xe nay dep qua neu cac pac chiu kho tim them cap cop gan vo la ok, ma cac pac mua co thi nho nhan len dien dan de ae mua ke voi nho bao gia bao nhieu va o dau ban thanks cac pac truoc nghen.
 
Chỉnh sửa cuối:

baotha

Xe đạp
Biển số
OF-62897
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
27
Động cơ
439,370 Mã lực
Các bác có bết nút chỉnh ga-răng-ti chổ nào không?. Em các thấy xe em tiếng nổ hơi to do ga-răng-ti lớn nên muốn chỉnh giảm lại một tí. ths
đừng chỉnh bạn ah , xe mới bạn phải để ga-răng-ti như vậy cho máy nó hoặt động ổn định ( nhà sx nó đã chỉnh như vậy rồi) , bạn để chế độ cảm ứng khi tắt máy mà chạy , chạy xong roda lúc đó muốn chỉnh gì đó thì chỉnh^^
 

QuanKhanh

Xe đạp
Biển số
OF-62556
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
11
Động cơ
439,710 Mã lực
Các bác có bết nút chỉnh ga-răng-ti chổ nào không?. Em các thấy xe em tiếng nổ hơi to do ga-răng-ti lớn nên muốn chỉnh giảm lại một tí. ths
Xe phun xăng điện từ mà sao chỉnh được bạn,xe mới nó như vậy đó chạy khoảng 3000 cây số là đều liền y như ABFI vậy đó .
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Con này đi hay ho không các bác? Em đang đi Airblade chưa có xèng mua ô tô nên cũng tính đổi xe
 

DACHTUONG

Xe đạp
Biển số
OF-57021
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
40
Động cơ
446,600 Mã lực
có mấy tấm ảnh đẹp tặng các bạn
 

DACHTUONG

Xe đạp
Biển số
OF-57021
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
40
Động cơ
446,600 Mã lực
minh` co mấy ảnh PCX độ đep ma` ko biết cách pót ảnh nhu the nào....
 

bizmobile

Xe đạp
Biển số
OF-63044
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
19
Động cơ
439,090 Mã lực
Bác mua 69tr ở cửa hàng nào đấy, chỉ em cái để em ra mua, mót lắm rùi hixhix
Em mặc cả giá 69 ở 288 Phố Huế - Sau đó nó dẫn em qua 250 phố huế để lấy xe bác ạ - Bác cứ ra đó mặc cả bừa đi sợ gì (mầu nào cũng thế thôi - Ko có mầu nào đắt hơn đâu nếu mặc cả khéo)

Các bác có bết nút chỉnh ga-răng-ti chổ nào không?. Em các thấy xe em tiếng nổ hơi to do ga-răng-ti lớn nên muốn chỉnh giảm lại một tí. ths
Con của em cũng có cảm giác kêu hơi to (dù đi cùng lyberty thì chẳng nghe thấy tiếng máy xe mình - Phóng cùng vận tốc) khi đi trong được vắng - Ko hiểu do em chạy roda sai hay sao ý. Em chạy roda toàn 40 tới 50km/h thui - Hic Hic Vậy các cụ cho hỏi chạy roda bao nhiêu là đạt chuẩn và chạy đến bao nhiêu km là được
 

bizmobile

Xe đạp
Biển số
OF-63044
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
19
Động cơ
439,090 Mã lực
Hiện có 25 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (10 lái chính và 15 lái phụ)
bizmobile rebel 250 havkt tthanghn DACHTUONG Honolulu Forzet ntt186 keta1124 loverboy

Công nhận topic xe này cũng hot nhỉ - Sắp thành chào lưu xe mới rồi còn gì
 

baotha

Xe đạp
Biển số
OF-62897
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
27
Động cơ
439,370 Mã lực
Con của em cũng có cảm giác kêu hơi to (dù đi cùng lyberty thì chẳng nghe thấy tiếng máy xe mình - Phóng cùng vận tốc) khi đi trong được vắng - Ko hiểu do em chạy roda sai hay sao ý. Em chạy roda toàn 40 tới 50km/h thui - Hic Hic Vậy các cụ cho hỏi chạy roda bao nhiêu là đạt chuẩn và chạy đến bao nhiêu km là được
kêu to là mặt định của phun xăng điện tữ nhà sx người ta chỉnh như vậy , với lại nhằm mục đích cho các bác sử dụng chế độ "odling" cảm ứng hiệu quả hơn ko bị tắt máy sản ^^
roda 40-50km/h là ok ko có gì sai đâu mà sợ , thời gian roda là 1000 km . thay nhớt lần đầu là 500km - tiếp theo là 1000km ....hehe ok chưa nà.
sẵn đây anh em nào rành xe này thì tư vấn nên sử dụng loại nhớt nào tốt và mát động cơ nhất , lần đâu thay nhớt là 1lit hay 0,8 lit .
 
Chỉnh sửa cuối:

Chimcodon

Đi bộ
Biển số
OF-62111
Ngày cấp bằng
17/4/10
Số km
3
Động cơ
440,130 Mã lực
Hôm nay mới có thời gian khoe với các Anh em, mua hôm 22 tháng 4: Màu trắng, biển 30K9-9188 (biển này tự bốc nhé - có sự trợ giúp bên ngoài 100K), đến cơ quan ai cũng đòi đi thử, tranh nhau ra xem. Đi tốc độ cao phê lắm, đi chậm buồn lắm. *** xe rất nhẹ, nhẹ hơn LX nhiều.
 

bizmobile

Xe đạp
Biển số
OF-63044
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
19
Động cơ
439,090 Mã lực
Hôm nay mới có thời gian khoe với các Anh em, mua hôm 22 tháng 4: Màu trắng, biển 30K9-9188 (biển này tự bốc nhé - có sự trợ giúp bên ngoài 100K), đến cơ quan ai cũng đòi đi thử, tranh nhau ra xem. Đi tốc độ cao phê lắm, đi chậm buồn lắm. *** xe rất nhẹ, nhẹ hơn LX nhiều.
Bác ở quận nào vậy - Bốc ở đâu thế chỉ em với. Mất 100k mà được biển ưng ý còn hơn (nguyện bỏ 1000k nếu được biển tứ quý :)) ) Bác nói rõ hơn được ko
 

Blacktiger1982

Đi bộ
Biển số
OF-20893
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2
Động cơ
498,820 Mã lực
Hiện có 25 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (10 lái chính và 15 lái phụ)
bizmobile rebel 250 havkt tthanghn DACHTUONG Honolulu Forzet ntt186 keta1124 loverboy

Công nhận topic xe này cũng hot nhỉ - Sắp thành chào lưu xe mới rồi còn gì
Em xin thưa bác 1 trong 15 lái phụ là em đây... Ngày nào em cũng vào nghía cái thớt này 1,2 lần, hix thèm lắm rồi nhưng phải chờ tới cuối năm mới mua được >.< .
P/s: em ở Hcm, bi jo mà có cửa hàng nào bán trả góp em cũng đâm đầu vào mua luôn!!!
 

cuongnkvn

Xe máy
Biển số
OF-58418
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
53
Động cơ
444,930 Mã lực
Website
www.DinoRich.com
kêu to là mặt định của phun xăng điện tữ nhà sx người ta chỉnh như vậy , với lại nhằm mục đích cho các bác sử dụng chế độ "odling" cảm ứng hiệu quả hơn ko bị tắt máy sản ^^
roda 40-50km/h là ok ko có gì sai đâu mà sợ , thời gian roda là 1000 km . thay nhớt lần đầu là 500km - tiếp theo là 1000km ....hehe ok chưa nà.
sẵn đây anh em nào rành xe này thì tư vấn nên sử dụng loại nhớt nào tốt và mát động cơ nhất , lần đâu thay nhớt là 1lit hay 0,8 lit .
- Về dầu máy thì em có thể đưa ra loại mà em đã mất 3 đêm để nghiên cứu, loại dầu máy thích hợp về cả mặt kỹ thuật và giá tiền: Motul power scooter LE 5w40 1l.
ảnh của em nó đây:

+ Tiêu chí kỹ thuật: đầu tiên trên tem trong cốp xe khuyến cáo dùng loại dầu nhớt có thông số kỹ thuật: API SJ, JASO MB 10w30
>ý nghĩa thông số:
>> API SJ: phẩm cấp nhớt theo tiêu chuẩn của Mỹ, xếp từ SA SB SG ....SJ SL SM;
>>JASO MB: tiêu chuẩn của Nhật cho các loại động cơ khác nhau, MA dùng cho động cơ có bộ li hợp nhúng trong dầu, MB dùng cho loại động cơ không nhúng trong dầu.
>> 10w30: chỉ loại dầu đa cấp, tức là bôi trơn tốt trong các khoảng nhiệt độ khác nhau, ở đây 10w30 chỉ nhớt có thể bôi trơn tốt ở nhiệt độ -20 độ C (theo cách tính được quy ước quốc tế: lấy 30-10, lấy giá trị nhiệt độ âm), w30 chỉ độ nhớt ở 100 độ C, có các loại thông dụng là w30 w40 w50 w60, càng cao thì càng tốt).
-->> khuyến cáo đầu tiên là dùng đúng loại dầu nhớt có thông số kỹ thuật như trên, nhưng dầu nhớt có thông số tốt hơn thì càng tốt. Hiện trên thị trường Việt Nam em tìm thấy duy chỉ có 3 loại tương thích tốt nhất đó là:
>>> Motul power scooter LE : API SL, Jaso MB 5w40, fully synthese (tổng hợp hoàn toàn)
>>> Castrol power 1 scooter : API SJ, Jaso MB 10w40, base synthese (bán tổng hợp)
>>> dầu honda cho xe ga: APL SJ, Jaso MB, 10w30, base synthese
loại đầu tiên là motul scooter LE đáp ứng tốt nhất và vượt yêu cầu honda khuyến cáo sử dụng: SL > SJ, JASO MB, 5w40 > 10w30, dầu tổng hợp hoàn toàn chiết xuất phức tạp và tốt cho động cơ hơn với dầu bán tổng hợp, chính vì thế nên giá thành cũng cao hơn kha khá.

+ yếu tố Kinh Tế: Giá tại thị trường Hà Nội như sau: Motul LE ~135K 1 lít, castrol scooter: ~60K 0.8 lít, honda: ~60k 0.8 lít, ~75K 1 lít.
> Motul LE là sản phẩm của hãng chuyên sản suất dầu nhớt cao cấp cho xe oto, xe gắn máy của Pháp, sản suất tại Singapore
> Castrol, dầu hãng honda: sản xuất tại Việt Nam
> tới đây các Cụ lại hỏi vặn em SX VN thì không tốt ah, dạ thưa tốt ạ, nhưng sản suất ở singapore chắc sẽ tốt hơn, các cụ có đồng ý không nhỉ :D ? :P
> tại sao giá của Motul LE cao ~ gấp đôi: dạ thưa nó là loại dầu tổng hợp nên chi phí sản suất cao hơn nhiều ạ.
===> Kết luận: Motul power scooter là sự lựa chọn thích hợp nhất (đối với em) tại thời điểm VN hiện nay: hàng ngoại, phẩm chất nhớt cao hơn 2 loại kia. Giá cao ~ gấp đôi nhưng dầu motul cũng giúp gấp đôi thời gian chúng ta phải thay dầu: honda, castrol (1000 km), motul LE ~ 2000 km
- Em xin phép được nói thêm về sự khác nhau giữa MA và MB, MA dùng cho loại động cơ có bộ ly hợp nhúng trong dầu cùng trong khoang máy nên cần có các chất bôi trơn riêng cho nó trong dầu, MB thì không cần nên có thể bớt đi những hợp chất đó và dầu MB chuyên biệt hơn cho xe động cơ có độ ma sát thấp (ít ma sát). Chính vì thế dầu MA có thể dùng cho xe MB nhưng dầu MB không thể dùng cho xe MB vì thiếu các chất bôi trơn cho bộ hộp số và ly hợp
- có rất nhiều các loại dầu MA cao cấp và đắt tiền hơn nhưng chuyên dùng cho các dòng xe cao cấp và loại xe đòi hỏi dầu cao cấp như xe phân khối lớn, xe đua(mobil 1 gold API SM(cao nhất) ~250K, castrol P1 racing ~140K, motul 300v ~320K )
Ở đây em chỉ đưa ra lựa chọn phù hợp cho PCX (loại xe có động cơ ít ma sát(ABi cũng vậy)) dùng loại dầu MB, Cụ nào dùng các loại xe số như EX, Ju, wave thì có thể dùng các loại MA khác
- Riêng em thì thấy rất hài lòng sau khi thay motul LE ở km 675 (đáng lẽ em thay khi 500 km rồi nhưng bận quá :D), máy chạy êm, bớt rung rất nhiều khi đi 70-80 km/h, máy rất mát(đi 40km em vẫn đưa tay vào sờ phần miếng tản nhiệt phía dưới bên phải, pô thì nóng rồi nhưng tiếng lách tách khi rừng xe ở pô bé và giảm hơn :D), tiếng máy nổ nghe đanh hơn (chắc động cơ nổ căng hơn :)) ).
*** Trên đây là một vài nhận định của em,có gì mong các Cụ chỉ giáo, các cụ có thể tham khảo thêm tại đây http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=108395

p/s: khi thay thì nên đổ 0,8 - 0,9l thôi, nếu đổ đầy quá khi nóng dầu nở ra gây ì máy do áp suất trong buồng máy quá cao, một vài trường hợp có thể bị chết máy khi đang đi
 

darksun

Xe máy
Biển số
OF-48449
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
95
Động cơ
459,850 Mã lực
Thông tin của cụ cuongnkvn rất hữu ích, cảm ơn cụ nhiều, mời cụ một chén...
Em hỏi kỹ hơn về dầu nhớt: em đọc một số thông tin search thấy tùy từng hộp dầu mà cho phép thay tiếp trong 1.000 km, 2.000 km, 10.000 km tiếp theo:
- Castrol Power1 Racing API SJ, JASO MA, SAE 10w-40: thay 2.000 km
- Mobil1 API SJ, JASO MA, SAE 10W-40: 10.000 km
- Shell Advance Scooter SAE 10w-40, JASO MA: 1.000 km
(link tham khảo ở đây)
Còn như các ý kiến của các cụ em thấy, sau kỳ rốt - đa thì tiến hành thay nhớt định kỳ sau bao nhiêu km (1000km chẳng hạn)? Các cụ giải thích cho em vấn đề này cái
 

MNgoc

Xe đạp
Biển số
OF-61126
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
16
Động cơ
441,260 Mã lực
anh tự làm ah thật là đẹp , mai ra kiếm thằng thợ làm giống vậy nếu nó ko dám làm chắc phải nhờ tới anh quá ^^
Các bác ơi! xin cho lời chỉ giáo thống nhất là Làm công tắc điện cho xe có gây hại cho binh acquy không??? câu hỏi này em đã hỏi một lần ở đây và có bác đã khảng định với em là không nên làm. Vậy mà gần đây em thấy các bác bàn đến chuyện làm công tắc như thể nó không ảnh hưởng gì đến xe cả vậy??? Hay là các bác biết nó có ảnh hưởng nhưng chịu chơi và dám "chấp nhận" vậy???
Em đang ở Sinhgapore, vào cửa hàng xe máy của họ mà thèm quá. Em đang thèm cái mũ bảo hiểm của nó mà đắt quá các bác ạ, tận 4,9tr, cái miếng nhựa cứng bảo vệ lưng (giống như bọn đua xe máy chuyên nghiệp) giá 2tr... Ở Sai Gòn chỗ nào là trung tâm bán mấy cái đồ này vậy các bác???
 

MNgoc

Xe đạp
Biển số
OF-61126
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
16
Động cơ
441,260 Mã lực
Bác Cuongknvn, QuanKhanh cho hỏi dán viền cho vành xe ở Hà Nội làm ở đâu là ok nhất vậy,
Đa tạ các bác!
 

anhson8668

Xe buýt
Biển số
OF-63129
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
538
Động cơ
444,033 Mã lực
nhìn dáng cũng đươc mà cac cụ nhỉ cung xinh xinh
 

cuongnkvn

Xe máy
Biển số
OF-58418
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
53
Động cơ
444,930 Mã lực
Website
www.DinoRich.com
Thông tin của cụ cuongnkvn rất hữu ích, cảm ơn cụ nhiều, mời cụ một chén...
Em hỏi kỹ hơn về dầu nhớt: em đọc một số thông tin search thấy tùy từng hộp dầu mà cho phép thay tiếp trong 1.000 km, 2.000 km, 10.000 km tiếp theo:
- Castrol Power1 Racing API SJ, JASO MA, SAE 10w-40: thay 2.000 km
- Mobil1 API SJ, JASO MA, SAE 10W-40: 10.000 km
- Shell Advance Scooter SAE 10w-40, JASO MA: 1.000 km
(link tham khảo ở đây)
Còn như các ý kiến của các cụ em thấy, sau kỳ rốt - đa thì tiến hành thay nhớt định kỳ sau bao nhiêu km (1000km chẳng hạn)? Các cụ giải thích cho em vấn đề này cái
- Em chưa tìm được chính xác thông tin khuyến cáo bao nhiêu km thì thay của nhà sản suất dầu, trong cốp xe có tem ghi 1000 km - 4000 km - 8000 km tiếp theo +4k với dầu hãng honda, tức là chạy dầu theo xe khi mới mua đến 1k km thì mới thay, nhưng em chạy đến 700 đã thấy máy bị nóng hơn khi mới đi được tầm 200-300km đầu rất nhiều (mọi người đều khuyên nên thay ở km 300-500), 3k km tiếp theo là phải thay tiếp, từ sau đó là định kỳ sau 4k km. Ở 2 lần thay dầu đầu tiên là ngắn hơn vì khi máy còn mới, các khớp nối và chi tiết khác còn khô nên cần dầu luôn luôn tốt nhất để giúp động cơ hoạt động ổn định và trơn tru nhất có thể.
- Khi máy đảm bảo đi vào hoạt động ổn định rồi thì có thể thay định kỳ 4k km, nhưng đó là thông số khuyến cáo ghi trên xe, thực tế thì lại khác nhiều, tùy từng loại dầu, cách xe phải hoạt động, đường dài trong thời gian dài hay quãng đường ngắn trong thành phố, vặn gha tăng tốc đột ngột hay đều gha nhẹ nhàng, thời tiết và khí hậu nơi xe vận hành. Ở Việt Nam, cụ thể là Sài gòn và Hà nội thời tiết hầu như nóng quanh năm, bụi bẩn rất ô nhiễm, giao thông đô thị tắc đường kẹt xe liên tục xảy ra ảnh hưởng rất nhiều, vận hành xe trong điều kiện như vậy làm cho các liên kết hóa lý của hợp chất trong dầu bị phá hủy sơm hơn so với thực tế (cũng như chỉ số tiêu thụ xăng trong điều kiện lý tưởng)
- Vì em cũng chưa tìm được chính xác số km đi được của mỗi loại dầu, mà chỉ chủ yếu dựa trên thông tin AE cung cấp qua quá trình sử dụng thực tế (thực tế cực quan trọng ah nha) + tự quan sát tình trạng của xe rồi đưa ra lựa chọn.
+ một số ví dụ về : castrol P1 scooter nên thay sau 1000 km, nhưng có người chạy đến 800km đã thấy máy bị nóng, kêu to hơn nên đã thay, người khác chạy đến > 1k km rồi máy vẫn tốt, họ vẫn chạy tiếp chưa thay, có thể là do điều kiện và cách chạy xe + động cơ của xe vẫn còn rất tốt
+ Một số loại dầu cao cấp có thể dùng lâu hơn rất nhiều mới phải thay, nhưng khi thực tế thường bị rút ngắn chỉ còn khoảng 1/2 thời gian. Do vậy Cụ dựa trên thông số của nhà sản suất dầu + sự quan sát tình trạng xe, phong cách và điều kiện chạy xe của mình là có thể đưa ra câu trả lời thôi. Tất nhiên nếu Cụ có điều kiện kinh tế tốt thì có thể thay dầu cho xe trước thời hạn thì càng tốt chứ sao :D, trước nhiều quá thì hơi phí :D, dòng PCX này thuộc hi-class (theo honda) thì tầm 8-10 năm sau chúng ta mới phải nghĩ đến chuyện máy có vấn đề nếu chúng ta chịu khó thay dầu đều đặn(theo ý kiến của 1 anh thợ chuyên sửa xe ga)

-- đấy là một vài hiểu biết nho nhỏ của em hi vọng nó có ích cho Cụ :D

Bác Cuongknvn, QuanKhanh cho hỏi dán viền cho vành xe ở Hà Nội làm ở đâu là ok nhất vậy,
Đa tạ các bác!
- Lúc đầu em nghĩ dán cái này cần dùng 1 miếng nylon hình tròn to rồi cắt lấy viền ngoài nhưng không phải như vậy, mà miếng nylon khổ dài được cắt thành 4 miếng nhỏ cho 4 mặt của vành xe, khi dán người thợ dùng tay vuốt cong theo vành, em nhìn thấy cũng không khó khăn lắm, giá là 120K cả công cả giấy.
- Hùng - Cao Bá Quát là chỗ em làm, anh thợ tên Hoàng cũng có 1 chiếc Air Blade dán màu đỏ rất đẹp, nhưng khi dán cho xe em thì không được đẹp bằng, chắc xe của ông ý nên dán cẩn thận nhìn tròn hơn :D, Cụ ra đó dán cũng được nhưng nếu có thể Cụ mua nylon về tự làm cho xe của mình cũng là một niềm vui :D, chú ý là khi dán loại nylon phản quang này không được dùng máy sấy tóc hơ nóng nhé
 

luugu1

Xe máy
Biển số
OF-60058
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
53
Động cơ
442,830 Mã lực
[/QUOTE]
- Lúc đầu em nghĩ dán cái này cần dùng 1 miếng nylon hình tròn to rồi cắt lấy viền ngoài nhưng không phải như vậy, mà miếng nylon khổ dài được cắt thành 4 miếng nhỏ cho 4 mặt của vành xe, khi dán người thợ dùng tay vuốt cong theo vành, em nhìn thấy cũng không khó khăn lắm, giá là 120K cả công cả giấy.
- Hùng - Cao Bá Quát là chỗ em làm, anh thợ tên Hoàng cũng có 1 chiếc Air Blade dán màu đỏ rất đẹp, nhưng khi dán cho xe em thì không được đẹp bằng, chắc xe của ông ý nên dán cẩn thận nhìn tròn hơn :D, Cụ ra đó dán cũng được nhưng nếu có thể Cụ mua nylon về tự làm cho xe của mình cũng là một niềm vui :D, chú ý là khi dán loại nylon phản quang này không được dùng máy sấy tóc hơ nóng nhé[/QUOTE]
Cái dán vành hình như có miếng của chính hãng Honda ở đây bán 120k / cặp dành cho xe AB. Có lẽ vì thế nên cái xe AB kia dán được đẹp hơn chăng ? Tôi cũng định hỏi thử HEAD của HOnda ở đây về cái dán vành đó nhưng hình như là phải đặt vì ít người mua. Và về cơ bản thì cái dánh vành đó của AB là dán được cho PCX vì cùng vành 14" thì phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top