Honda PCX mới ở Thái Lan !

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Không biết SG bán 71tr là chỗ nào chứ mình đi hỏi nhiếu chỗ lắm : min 74tr, sau mot hồi kỳ kèo => 73,6 tr bao giấy
Lúc đăng ký biển số, cụ cò nói để sắp xếp, nếu đẹp thì cho tiền cafe - không đẹp thì thôi ==> rõ ràng chơi đểu. Quyết định bấm tự do ==> 55 X1 8486, không tốn đồng nào - số cũng không tệ chứ anh em ?\:D/
Bác cho em hỏi cái là giá 73.6tr bao giấy là có biển chưa, tổng thiệt hại là bao nhiêu vậy ạ, tại vì em ở HN, ra hỏi giá là 72tr chưa làm gì hết (mình tự đi nộp thuế chức bạ và làm biển). Thế là đắt hơn đúng không ạ, mà đắt hơn bao nhiêu, em muốn biết để còn dễ nói chuyện.

Quên mất, các cụ cho em hỏi có chỗ nào có thông số kỹ thuật chính thức của em PCX này không ạ, vào trang http://www.aphonda.co.th/ thì không vào được, em muốn tìm cái thông số khoảng sáng gầm xe để xem có leo vỉa hè được ko, em đang cân nhắc em này và SHi, thông số này của Shi là 150mm (lớn nhất trong số các dòng xe máy ở VN trừ xe địa hình), em này mà gầm cao là em phang luôn, chả có gì kém SHi, kể cả công suất máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

QuanKhanh

Xe đạp
Biển số
OF-62556
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
11
Động cơ
439,710 Mã lực
cái này i chang cái zin trên xe mà bạn,có khác gì đâu mà treo được đồ.
 

luugu1

Xe máy
Biển số
OF-60058
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
53
Động cơ
442,830 Mã lực
Tôi chuẩn bị sơn lại lần nữa phần nhựa nâu (cũ) thành giả carbon và chế đèn led cho đèn position (có thể cả xinhan) mà không tháo chóa, dùng nguyên đuôi đèn cũ. Quên chưa đi đặt lót chân inox hoặc nhôm, đang nhiều việc quá. ;)
Khi nào xong tôi post cho các cụ ném gạch.
 

rebel 250

Xe đạp
Biển số
OF-62319
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
14
Động cơ
440,040 Mã lực
Bác cho em hỏi cái là giá 73.6tr bao giấy là có biển chưa, tổng thiệt hại là bao nhiêu vậy ạ, tại vì em ở HN, ra hỏi giá là 72tr chưa làm gì hết (mình tự đi nộp thuế chức bạ và làm biển). Thế là đắt hơn đúng không ạ, mà đắt hơn bao nhiêu, em muốn biết để còn dễ nói chuyện.

Quên mất, các cụ cho em hỏi có chỗ nào có thông số kỹ thuật chính thức của em PCX này không ạ, vào trang http://www.aphonda.co.th/ thì không vào được, em muốn tìm cái thông số khoảng sáng gầm xe để xem có leo vỉa hè được ko, em đang cân nhắc em này và SHi, thông số này của Shi là 150mm (lớn nhất trong số các dòng xe máy ở VN trừ xe địa hình), em này mà gầm cao là em phang luôn, chả có gì kém SHi, kể cả công suất máy.
-- 73,6tr là bao giấy, ra biển số luôn.
 

rebel 250

Xe đạp
Biển số
OF-62319
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
14
Động cơ
440,040 Mã lực
- Hôm Chủ Nhật nhịn không nổi, chạy lên thành phố mới Bìng Dương vút hết ga xem sao : tải trọng 110kg ( mình và vợ cả ), đường cực kỳ lý tưởng - rộng lớn 60 mét, không một bóng người, không công an ==> vút hết ga được 105 km/h , nhấp ga em nó vài lần và chạy khoảng 2 km nữa ==> tối đa 118 km/h. Xe em mới chạy được 250km nên chỉ thử được tới đấy thôi 8-}, cho em nó giãn gân giãn cốt í mà tuy cũng hơi xót [-O<, có Cụ nào thử thấy hơn chưa ?

- Tiêu hao nhiên liệu ở lần đầu đổ xăng : 5,12 lít / 246 km ==> 48.05 km / lít bao gồm ~ 150km đường trong thành phố xe đông đúc và phần còn lại là đường quốc lộ......đỡ kẹt xe hơn.

- Dầu nhớt : xả nhớt gầm thì cố đổ vào lắm cũng chỉ được 0.8 lít. Cụ nào chưa thay nhớt thì nên thay gấp, nhớt zin khá lỏng giống như dầu máy hơn là nhớt, có cảm giác máy hơi bị gõ khi máy nóng.

- Khi vận tốc đạt 85 ~ 95 km/h : xe bị rung giàn gầm, cảm giá chân rung giống như máy bị rung, không biết có bác nào bị như vậy chưa nhỉ ?
 

MNgoc

Xe đạp
Biển số
OF-61126
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
16
Động cơ
441,260 Mã lực
Em mới giải quyết được vấn đề gầm thấp của xe này,tổng thiệt hại chỉ 300K.Rất đẹp,để e sạc pin con camera rồi post ảnh cho các bác xem.
Chờ lâu quá bác ơi, bác chỉ dẫn sớm cho anh em đi để tránh thiệt hại, ảnh post sau cũng được mà. Càng đi em càng hiểu ra tại sao Honda gọi PCX là con xe chiến lược toàn cầu các bác ạ.
 

loverboy

Xe đạp
Biển số
OF-62013
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
11
Động cơ
440,310 Mã lực
Mấy nay e cũng bận quá bác à, phương án nâng gầm e làm như sau,đem phuộc ra chổ chuyên làm và phục hồi phuộc để thợ đo hành trình phuộc,sau đó nghiên cứu có thể nâng phuộc lên được gần 2cm. E tháo 2 chân phuộc củ ra,chân chổ bắt với lốc máy và gắp,đem 2 chân này qua tiệm chuyên tiện CNC để họ tiện 2 cục khác cao hơn 1,5cm. Sau đó đem về chổ làm phuộc cho thợ lắp vào,kết quả đúng như mong đợi,hành trình phuộc không bị phá vỡ,nhúng còn đầm hơn trước.Nhìn phuộc cứng cáp và đẹp hơn nhiều nữa.Thợ tiện 2 chân phuộc mới rất giống chân của Bitubo,hehe . Tổng thiệt hại gần 400K,qua nay e thử leo lề không bị cạ chút nào,chạy rất thoải mái. Lúc trước chưa làm thì leo lên các lề này là xẹt xẹt xót cả xe.Hình thì e rãnh sẽ post lên cho các bác chiêm ngưởng sau nhé.

Ngoài ra e cũng đã nghiên cứu có thể lắp cho PCX lốp 100/70/14 và 120/70/14 hoặc to hơn vẫn được,không bị cạ pô e. Đang tìm cặp Pirelli 120/70/14 mà Sài Gòn hút hàng quá chưa có hàng.Có e sẽ làm luôn và post một thể cho các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongnkvn

Xe máy
Biển số
OF-58418
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
53
Động cơ
444,930 Mã lực
Website
www.DinoRich.com
- Hôm Chủ Nhật nhịn không nổi, chạy lên thành phố mới Bìng Dương vút hết ga xem sao : tải trọng 110kg ( mình và vợ cả ), đường cực kỳ lý tưởng - rộng lớn 60 mét, không một bóng người, không công an ==> vút hết ga được 105 km/h , nhấp ga em nó vài lần và chạy khoảng 2 km nữa ==> tối đa 118 km/h. Xe em mới chạy được 250km nên chỉ thử được tới đấy thôi 8-}, cho em nó giãn gân giãn cốt í mà tuy cũng hơi xót [-O<, có Cụ nào thử thấy hơn chưa ?

- Tiêu hao nhiên liệu ở lần đầu đổ xăng : 5,12 lít / 246 km ==> 48.05 km / lít bao gồm ~ 150km đường trong thành phố xe đông đúc và phần còn lại là đường quốc lộ......đỡ kẹt xe hơn.

- Dầu nhớt : xả nhớt gầm thì cố đổ vào lắm cũng chỉ được 0.8 lít. Cụ nào chưa thay nhớt thì nên thay gấp, nhớt zin khá lỏng giống như dầu máy hơn là nhớt, có cảm giác máy hơi bị gõ khi máy nóng.

- Khi vận tốc đạt 85 ~ 95 km/h : xe bị rung giàn gầm, cảm giá chân rung giống như máy bị rung, không biết có bác nào bị như vậy chưa nhỉ ?
- Xe cụ mới đi có 250 Km thế mà đã vít lên 118km/h rồi :-ss, có thể lên thêm đấy cụ nhỉ :D
- xe em chạy được 650 km, để vài hôm nữa đi thay xem sao, các cụ bảo nên thay loại nào ạ?
- đúng là giàn gầm bị rung, cảm giác như máy bị rung, xe em bị rung ở tốc ~ 60 - 80 (em chưa đi >80 lần nào :P), nhược điểm này xảy ra khi ga không đều, hoặc đang đi tốc độ cao thì nhả hết ga. SH150i em ái hơn ở điểm này.
Tôi chuẩn bị sơn lại lần nữa phần nhựa nâu (cũ) thành giả carbon và chế đèn led cho đèn position (có thể cả xinhan) mà không tháo chóa, dùng nguyên đuôi đèn cũ. Quên chưa đi đặt lót chân inox hoặc nhôm, đang nhiều việc quá. ;)
Khi nào xong tôi post cho các cụ ném gạch.
- màu giả carbon là như thế nào vậy Cụ? có phải kiểu đen bóng kèm theo kẻ sọc mờ như cái hình dưới không ạ? Hôm trước nhìn thấy 1 con SH150i làm lại toàn bộ dàn áo như thế, trông đẹp ghê.
- Tiện thì Cụ cho em hỏi là bắt buộc phải sơn hay có thể dán nylon ?


Mấy nay e cũng bận quá bác à, phương án nâng gầm e làm như sau,đem phuộc ra chổ chuyên làm và phục hồi phuộc để thợ đo hành trình phuộc,sau đó nghiên cứu có thể nâng phuộc lên được gần 2cm. E tháo 2 chân phuộc củ ra,chân chổ bắt với lốc máy và gắp,đem 2 chân này qua tiệm chuyên tiện CNC để họ tiện 2 cục khác cao hơn 1,5cm. Sau đó đem về chổ làm phuộc cho thợ lắp vào,kết quả đúng như mong đợi,hành trình phuộc không bị phá vỡ,nhúng còn đầm hơn trước.Nhìn phuộc cứng cáp và đẹp hơn nhiều nữa.Thợ tiện 2 chân phuộc mới rất giống chân của Bitubo,hehe . Tổng thiệt hại gần 400K,qua nay e thử leo lề không bị cạ chút nào,chạy rất thoải mái. Lúc trước chưa làm thì leo lên các lề này là xẹt xẹt xót cả xe.Hình thì e rãnh sẽ post lên cho các bác chiêm ngưởng sau nhé.

Ngoài ra e cũng đã nghiên cứu có thể lắp cho PCX lốp 100/70/14 và 120/70/14 hoặc to hơn vẫn được,không bị cạ pô e. Đang tìm cặp Pirelli 120/70/14 mà Sài Gòn hút hàng quá chưa có hàng.Có e sẽ làm luôn và post một thể cho các bác.
- Cách làm tăng khoảng sáng gầm của Cụ hay đấy, Cụ post lên cho AE xem đi.(khoảng sáng gầm của PCX 135mm, kém Sh150i Italia 5mm(140mm), SH việt khá cao: 150mm) em thấy 135mm vẫn leo vỉa ở mức bình thường tốt :D tất nhiên là đi chậm thôi

- em khoái nhất cái vụ lốp này, Cụ nào có hiểu biết về vấn đề lốp thì cho em hỏi giá cả và kiến thức cơ bản về việc độ lốp với
 

baotha

Xe đạp
Biển số
OF-62897
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
27
Động cơ
439,370 Mã lực
hi ....vừa mới ra salon quận 1 mua 1 chiếc pcx đời mới này giá 140tr ,,, các bác xem xong chém nhẹ tay thôi nha ^^!

thực ra là để 2 tuần nữa mới rinh về nhưng tự nhiên tìm được box này vô đọc xong bị dụ luôn chắc mai sẽ ra làm 1 chiếc thôi chịu hết nỗi rồi....trời ơi .
ah tính mua 1 em màu đen ..ko biết các bác thấy màu đen ok ko ?
p/s : đây là 1 mẫu phát thảo của 1 bạn đam mê độ xe pcx bên thái , mình thấy pro ấy mà làm cho xe pcx được như vậy thì quá chuẩn
 

luugu1

Xe máy
Biển số
OF-60058
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
53
Động cơ
442,830 Mã lực
He he, đã lắp xong đèn position, đèn biển số và thêm 1 dàn đèn nấp sau cái nắp kính đen đằng trước soi thẳng xuống viền inox bằng Led sáng trắng. Phê lắm này. Các cụ vào mà chém, hình chụp bằng điện thoại không được nét lắm, mong các cụ nhẹ tay ko xước hết sơn xe em.

Tuy nhiên đèn position không tỏa được như đèn zin, vì led có ánh sáng hội tụ. Hồi chiều nay vừa qua chợ trời hỏi mua led dán nhưng chưa ai có. Bên ông anh chắc chắn là có nhưng ngại vì qua mua toàn ko lấy tiền.



Đèn biển số đấy, tuy nhiên mới chỉ có 1 dãy led và làm ẩu, tôi chuẩn bị làm lại 2 dãy led sẽ làm hình từng bước cho các cụ xem.

Đây là ánh sáng do dàn đèn dưới kính chắn gió phát ra, điều kiện ánh sáng lúc chụp là trời chưa tối hẳn. Và xe gửi ở sau nhà nên ko có điều kiện chụp lúc tối hẳn, hơi lười xuống nhà.
Giờ đi tắm rồi ăn cơm sau đó bắt đầu thi công lại đèn biển số làm cho thật sáng mà ko chói lóa ;)
 

baotha

Xe đạp
Biển số
OF-62897
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
27
Động cơ
439,370 Mã lực
vừa đi check giá về , giá rẽ nhất là 71tr bao luôn giấy tờ biển số ... có lẽ mai sẽ quay lại chỗ này rướt về nhà thôi ...hehe...
ai biết chỗ nào rẽ hơn thì cho mình nha ....thank rất nhiều
 

MNgoc

Xe đạp
Biển số
OF-61126
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
16
Động cơ
441,260 Mã lực
Mấy nay e cũng bận quá bác à, phương án nâng gầm e làm như sau,đem phuộc ra chổ chuyên làm và phục hồi phuộc để thợ đo hành trình phuộc,sau đó nghiên cứu có thể nâng phuộc lên được gần 2cm. E tháo 2 chân phuộc củ ra,chân chổ bắt với lốc máy và gắp,đem 2 chân này qua tiệm chuyên tiện CNC để họ tiện 2 cục khác cao hơn 1,5cm. Sau đó đem về chổ làm phuộc cho thợ lắp vào,kết quả đúng như mong đợi,hành trình phuộc không bị phá vỡ,nhúng còn đầm hơn trước.Nhìn phuộc cứng cáp và đẹp hơn nhiều nữa.Thợ tiện 2 chân phuộc mới rất giống chân của Bitubo,hehe . Tổng thiệt hại gần 400K,qua nay e thử leo lề không bị cạ chút nào,chạy rất thoải mái. Lúc trước chưa làm thì leo lên các lề này là xẹt xẹt xót cả xe.Hình thì e rãnh sẽ post lên cho các bác chiêm ngưởng sau nhé.

Ngoài ra e cũng đã nghiên cứu có thể lắp cho PCX lốp 100/70/14 và 120/70/14 hoặc to hơn vẫn được,không bị cạ pô e. Đang tìm cặp Pirelli 120/70/14 mà Sài Gòn hút hàng quá chưa có hàng.Có e sẽ làm luôn và post một thể cho các bác.
Bác nói thế em cũng biết thế chứ chưa hiểu lắm. Vả lại em ở HN thì không biết có chỗ nào làm được không. Độ 10 ngày nữa em vào SG quan thăm bác vậy, nếu thấy ok thì bác giúp em dắt ra chỗ họ làm cho em với. Thanks bác trước!
Em thì thấy việc độ lốp là không đơn giản vì nếu không hợp lý xe đi sẽ bị xóc, nặng xe nên độ vọt sẽ kém.
Nếu xe đi trong khoảng 70 - 80km/h bị rung thì buồn nhỉ, đấy là tốc độ ưa thích của em.
 

QuanKhanh

Xe đạp
Biển số
OF-62556
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
11
Động cơ
439,710 Mã lực
Mấy nay e cũng bận quá bác à, phương án nâng gầm e làm như sau,đem phuộc ra chổ chuyên làm và phục hồi phuộc để thợ đo hành trình phuộc,sau đó nghiên cứu có thể nâng phuộc lên được gần 2cm. E tháo 2 chân phuộc củ ra,chân chổ bắt với lốc máy và gắp,đem 2 chân này qua tiệm chuyên tiện CNC để họ tiện 2 cục khác cao hơn 1,5cm. Sau đó đem về chổ làm phuộc cho thợ lắp vào,kết quả đúng như mong đợi,hành trình phuộc không bị phá vỡ,nhúng còn đầm hơn trước.Nhìn phuộc cứng cáp và đẹp hơn nhiều nữa.Thợ tiện 2 chân phuộc mới rất giống chân của Bitubo,hehe . Tổng thiệt hại gần 400K,qua nay e thử leo lề không bị cạ chút nào,chạy rất thoải mái. Lúc trước chưa làm thì leo lên các lề này là xẹt xẹt xót cả xe.Hình thì e rãnh sẽ post lên cho các bác chiêm ngưởng sau nhé.

Ngoài ra e cũng đã nghiên cứu có thể lắp cho PCX lốp 100/70/14 và 120/70/14 hoặc to hơn vẫn được,không bị cạ pô e. Đang tìm cặp Pirelli 120/70/14 mà Sài Gòn hút hàng quá chưa có hàng.Có e sẽ làm luôn và post một thể cho các bác.
Chào bạn nghe bạn nói thì thật tình là phương án nâng gầm của bạn là số 0 vì thật ra thì bạn đâu có nâng gầm mà bạn đang nâng độ cao phía sau giữa vè xe và bánh sau thôi,còn nhúng của bạn bây giờ đầm hơn là dĩ nhiên rồi vì ngoài tiệm họ chêm thêm long đền vô thì nó cứng hơn zin vì zin nó rất mềm,vấn đề cuối là để tiện 2 cục nhôm đó và làm phuộc hết 400k thì quá uồng phí theo tôi thà đi mua phuộc YSS mới vừa đẹp vừa nhúng đầm mà tình ra còn sướng hơn không cần phài cực vậy đâu phuộc zin chiều dài là 300mm mua YSS củng 300mm thôi.còn vấn đề vỏ nếu bạn muốn nâng gầm xe mà thay vỏ Pirelli 120/70/14 thì thật tình xe bạn càng gầm thấp hơn đó vì vỏ zin cao hơn vỏ Pirelli vỏ zin theo xe tuy bề ngang nhỏ hơn tí nhưng cao hơn vì là 90 còn Pirelli chỉ 70 thôi bạn đừng thay vỏ chi phí tiền mà còn bị ngược với ý bạn muốn nâng gầm.
Tôi chỉ nói với cách nghĩ của tôi không có ý gì bạn đưng hiểu lầm ý tôi nha.
 
Chỉnh sửa cuối:

PCX125

Xe đạp
Biển số
OF-61182
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
43
Động cơ
441,430 Mã lực
Chào bạn nghe bạn nói thì thật tình là phương án nâng gầm của bạn là số 0 vì thật ra thì bạn đâu có nâng gầm mà bạn đang nâng độ cao phía sau giữa vè xe và bánh sau thôi,còn nhúng của bạn bây giờ đầm hơn là dĩ nhiên rồi vì ngoài tiệm họ chêm thêm long đền vô thì nó cứng hơn zin vì zin nó rất mềm,vấn đề cuối là để tiện 2 cục nhôm đó và làm phuộc hết 400k thì quá uồng phí theo tôi thà đi mua phuộc YSS mới vừa đẹp vừa nhúng đầm mà tình ra còn sướng hơn không cần phài cực vậy đâu phuộc zin chiều dài là 300mm mua YSS củng 300mm thôi.còn vấn đề vỏ nếu bạn muốn nâng gầm xe mà thay vỏ Pirelli 120/70/14 thì thật tình xe bạn càng gầm thấp hơn đó vì vỏ zin cao hơn vỏ Pirelli vỏ zin theo xe tuy bề ngang nhỏ hơn tí nhưng cao hơn vì là 90 còn Pirelli chỉ 70 thôi bạn đừng thay vỏ chi phí tiền mà còn bị ngược với ý bạn muốn nâng gầm.
Tôi chỉ nói với cách nghĩ của tôi không có ý gì bạn đưng hiểu lầm ý tôi nha.
Ở trang trước bác Prius có thuyết minh về vỏ xe,nếu em hiểu đúng 120/70-14 thì chiều cao của vỏ xe là 70% của bề ngang có nghĩa là chiều cao vỏ là 84 mm. Lốp zin là 100/90-14 thì chiều cao vỏ là 90mm, như vậy em nghĩ thay lốp 120/70 không làm xe thấp hơn nhiều đâu.
 

loverboy

Xe đạp
Biển số
OF-62013
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
11
Động cơ
440,310 Mã lực
Hello bạn,trước khi làm mình đã tính toán rất kỷ,PCX sử dụng hệ thống treo máy giống như SH và Dylan,chắc bạn biết trò chơi bập bênh chứ,hệ thống treo máy của PCX giống như trò bập bênh này,khi đẩy đầu này xuống thì đầu kia sẽ cao lên và ngược lại,nên bạn nâng độ cao của phuộc đồng nghĩa với việc bạn sẽ đẩy cả hệ thống máy xuống dưới.khi đó sẽ tăng khoảng sáng gầm xe lên và yên xe cũng sẽ cao lên được một chút,nói chung bạn chưa thấy nên chưa cảm nhận được,theo mình 400k mà giải quết được vấn đề của mình,mình thấy happy thì không có gì là uổng phí cả,vì mình không độ xe theo kiểu linh tinh và màu mè.Chỉ cố gắng khắc phục những điểm yếu sau thời gian sử dụng xe mình phát hiện được.Ngoài ra về lốp mình cũng đã nghiên cứu rất kỷ,đầu tiên là phần cạ pô e và mình đã giải quết được vấn đề này,thứ 2 là sợ gầm sẽ thấp hơn,và mình cũng tìm ra được loại lốp vừa đẹp và thay vô không sợ gầm bị thấp,tuy có hơi mắc một chút nhưng rất đáng đồng tiền.Lốp trước mình sẽ giữ nguyên lốp zin (90/90/14) và lốp sau mình thay Brigestone 120/80/14,bảo đảm sẽ không ảnh hưởng tới khoảng sáng vừa nâng gầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

loverboy

Xe đạp
Biển số
OF-62013
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
11
Động cơ
440,310 Mã lực
Bác nói thế em cũng biết thế chứ chưa hiểu lắm. Vả lại em ở HN thì không biết có chỗ nào làm được không. Độ 10 ngày nữa em vào SG quan thăm bác vậy, nếu thấy ok thì bác giúp em dắt ra chỗ họ làm cho em với. Thanks bác trước!
Em thì thấy việc độ lốp là không đơn giản vì nếu không hợp lý xe đi sẽ bị xóc, nặng xe nên độ vọt sẽ kém.
Nếu xe đi trong khoảng 70 - 80km/h bị rung thì buồn nhỉ, đấy là tốc độ ưa thích của em.
Chào bác,mình rãnh sẽ post lên cho các bác xem,nếu các bác có nhu cầu pm mình sẽ đặt giúp cho các bác,vì khuôn mẩu đã có sẳng nên chỉ việc đặt hàng là họ làm.
 

MNgoc

Xe đạp
Biển số
OF-61126
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
16
Động cơ
441,260 Mã lực
Ở trang trước bác Prius có thuyết minh về vỏ xe,nếu em hiểu đúng 120/70-14 thì chiều cao của vỏ xe là 70% của bề ngang có nghĩa là chiều cao vỏ là 84 mm. Lốp zin là 100/90-14 thì chiều cao vỏ là 90mm, như vậy em nghĩ thay lốp 120/70 không làm xe thấp hơn nhiều đâu.
Thế có lốp 120/90- 14 hoặc 120/80-14 không hả các bác??? như thế thì gầm sẽ cao hơn, đi êm hơn.
Bác QuanKhanh cho em hỏi tại sao làm như bác loverboy xe đi lại "đầm" hơn, em không hiểu "đầm" ở đây nghĩa là gì, cảm giác vào đường xóc thế nào? và thay phuộc YSS sẽ đầm hơn thế nào, tại sao phuộc zin lại không đầm bằng, hay cứ phuộc mềm là không đầm... Giá phuộc YSS là bao nhiêu, trong SG mua ở đâu vậy bác?
Có bác nào định độ đĩa phanh to hơn không nhỉ? không biết đĩa to hơn thì phanh có an toàn hơn khi đi nhanh không nhỉ (hay chỉ phí tiền cho làm đẹp thôi)???
 

PCX125

Xe đạp
Biển số
OF-61182
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
43
Động cơ
441,430 Mã lực
Kính thưa các bác, do ức chế bị banh cái lốp zin theo xe nên hôm nay em quyết định làm quả lốp mới. Sau khi xem xét thật kỹ lưỡng, em quyết định chọn lại đúng thông số của lốp zin là 100/90-14/57P vì lý do an toàn kỹ thuật. Nhưng trước khi thay có 2 loại lốp 120/70 và 110/70 để em tham khảo. Với loại lốp 120/70 thì chắc chắn là cạ boer rồi và khung gầm chỉ thấp hơn chút ít. Vỏ 110/70 thì chắc chắn lắp được nhưng gầm sẽ rất thấp, thấp hơn so với thiết kế của nhà sản xuất 13mm, nếu bác nào thích kiểu dáng sport thì có thể chọn lốp này .
Em thấy bên Thái độ lốp thì chắc chắn phải làm lại thiết kế xe. Cạn nghĩ cứ theo đúng thông số của NSX là tốt nhất, chứ chỉ có cái lốp thôi mà ối chuyện phức tạp quá#:-s
Em lặn đây, hehe.
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Ở trang trước bác Prius có thuyết minh về vỏ xe,nếu em hiểu đúng 120/70-14 thì chiều cao của vỏ xe là 70% của bề ngang có nghĩa là chiều cao vỏ là 84 mm. Lốp zin là 100/90-14 thì chiều cao vỏ là 90mm, như vậy em nghĩ thay lốp 120/70 không làm xe thấp hơn nhiều đâu.
Thấp hơn 20mm =2cm so với lốp zin đấy cụ!
Nếu thay thì nên mua loại lốp trước của AB loại 110/70-14 để lắp vào bánh trước PCX sẽ làm thấp hơn lốp zin 2cm vì hiện nay nhìn qua sẽ có cảm giác đuôi xe thấp hơn phía trước nhất là khi dựng chống nghiêng, ngồi lên nữa thì còn thấp nữa do giảm xóc bị nén xuống. Còn tất nhiên độ rộng của lốp 120mm là tuyệt nhất rồi, nó sẽ làm cho xe êm hơn khi đi vào đường xấu, gồ ghề.Tuy nhiên khi đó phải chọn tiếp được loại lốp 120/90-14 để thay cho lốp sau chứ để lốp zin 100/90-14 sẽ bị nhỏ bề rộng hơn lốp trước đi sẽ xóc lắm, hơn nữa quan sát kỹ lốp khi nhìn sẽ rất buồn cười.(đầu voi - đuôi chuột)
Một lý do tại sao bề ngang lốp trước các xe ga thiết kế chênh lệch so với lốp sau(thường là nhỏ hơn lốp sau) là vì khi lái sẽ nhẹ nhàng hơn và tránh được các chướng ngại vật tốt hơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top