Honda PCX mới ở Thái Lan !

loverboy

Xe đạp
Biển số
OF-62013
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
11
Động cơ
440,310 Mã lực
Bác Prius đi được hơn 1 tháng thì chắc cũng hơn 1000km rồi, bác thay nhớt 1l hay 0.8l và bác thấy loại nào là ổn để tư vấn anh em tí nhỉ. Em đi làm mỗi ngày cả đi và về > 35km, chạy 1 tháng là toi 1000km liền, xe mới có 2 tuần nên ~ 600km rồi. Ngoài ra có bác nào ngâm cứu các phụ tùng đi kèm chưa nhỉ: Mặt nạ zin, đèn, sạc, ắc quy... để mọi người dễ tìm hiểu thêm.

P/s: Xe em dựng trong nhà hay vào bãi gửi xe gì đấy bị quẹt 1 đường ngay bửng phía trước gần mặt nạ, may mà có dán keo nên chỉ bong keo chứ chưa bong sơn, vãi thật.
Nhớt 0.8l đó bác,e thấy thay castrol power 1 chạy ổn và đở nóng máy rất nhiều.
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Bác Prius đi được hơn 1 tháng thì chắc cũng hơn 1000km rồi, bác thay nhớt 1l hay 0.8l và bác thấy loại nào là ổn để tư vấn anh em tí nhỉ. Em đi làm mỗi ngày cả đi và về > 35km, chạy 1 tháng là toi 1000km liền, xe mới có 2 tuần nên ~ 600km rồi. Ngoài ra có bác nào ngâm cứu các phụ tùng đi kèm chưa nhỉ: Mặt nạ zin, đèn, sạc, ắc quy... để mọi người dễ tìm hiểu thêm.

P/s: Xe em dựng trong nhà hay vào bãi gửi xe gì đấy bị quẹt 1 đường ngay bửng phía trước gần mặt nạ, may mà có dán keo nên chỉ bong keo chứ chưa bong sơn, vãi thật.
Ối bác ơi, em mới đi hơn 300km thôi bác, còn vụ dầu thì chưa thấy nói là 1L hay 0,8L nhưng có thể nghiêng về 1L nhiều hơn vì máy 125cc, chắc ăn bác cứ mua 1L về rồi đổ và thăm dò bằng vạch trên nủt que thăm tránh việc tràn dầu sẽ không tốt cho động cơ.
 

luugu1

Xe máy
Biển số
OF-60058
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
53
Động cơ
442,830 Mã lực
Bác Prius đi được hơn 1 tháng thì chắc cũng hơn 1000km rồi, bác thay nhớt 1l hay 0.8l và bác thấy loại nào là ổn để tư vấn anh em tí nhỉ. Em đi làm mỗi ngày cả đi và về > 35km, chạy 1 tháng là toi 1000km liền, xe mới có 2 tuần nên ~ 600km rồi. Ngoài ra có bác nào ngâm cứu các phụ tùng đi kèm chưa nhỉ: Mặt nạ zin, đèn, sạc, ắc quy... để mọi người dễ tìm hiểu thêm.

P/s: Xe em dựng trong nhà hay vào bãi gửi xe gì đấy bị quẹt 1 đường ngay bửng phía trước gần mặt nạ, may mà có dán keo nên chỉ bong keo chứ chưa bong sơn, vãi thật.
Tôi cũng đi làm cỡ 32km /ngày. Đã thay dầu lần đầu ở khoảng gần 800km tại 1 Head của Honda, loại dầu cho xe ga. Gia thàng 70k đã bao gồm công, bình 700ml 10W-30 chính hãng (thấy có chữ Việt Nam loằng ngoằng cũng ko đọc nữa :D) . Có thắc mắc là tại sao nó ghi là 1 lít mà thay có 700ml có đủ ko thì họ trả lời rằng 1 lít là bao gồm tất cả, tuy nhiên khi rút dầu ra thì vẫn còn dầu cũ đọng ở đáy động cơ ko ra hết được. Với PCX không thể thò ống hút ngược từ đường đổ dầu vào như SH, PS được lý do đường đổ dầu vào quá bé. Nên vẫn bắt buộc phải tháo vít dầu ở gầm máy khi tháo dầu cũ.
P/S : Nếu thăm dầu thấy dầu cao hơn vạch Max thì nên tháo bớt dầu máy ra. Lý do dầu đầy, khi hoạt động động cơ sẽ nóng lên và dầu cũng nóng nở ra, dẫn tới phá phớt động cơ. Điều này là chú ý dành cho tất cả các loại động cơ nói chung, xe máy, oto, xe tăng, tàu bò....
 
Chỉnh sửa cuối:

rebel 250

Xe đạp
Biển số
OF-62319
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
14
Động cơ
440,040 Mã lực
Mới rước 1 em lúc 10 gio tối nay - bao giấy. làm thử một vòng : tuyệt cú meo ! Tuy không hài hòa giữa phần đầu và đuôi cho lắm nhưng nhìn chung là đẹp, nếu so sánh giữa AB Thái - SH thì PCX là sự lựa chọn tốt.
 

Chimcodon

Đi bộ
Biển số
OF-62111
Ngày cấp bằng
17/4/10
Số km
3
Động cơ
440,130 Mã lực
Thứ 5 là có xe rồi

Mình đặt xe PCX màu trắng. Vút thôi
 

InnoG

Xe buýt
Biển số
OF-532
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
980
Động cơ
591,823 Mã lực
Thèm quá các cụ ợ! Chưa cụ nào cho em biết chỗ mua tin cậy ạ? Kiểu gì tuần này em cũng phải rước 1 em thôi!!!
 

cuongnkvn

Xe máy
Biển số
OF-58418
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
53
Động cơ
444,930 Mã lực
Website
www.DinoRich.com
Thèm quá các cụ ợ! Chưa cụ nào cho em biết chỗ mua tin cậy ạ? Kiểu gì tuần này em cũng phải rước 1 em thôi!!!
Ở thread này có đến 4 Cụ lấy xe ở 288 Phố Huế, Cụ có thể ra đó tham khảo, hoặc ra 196 Bà Triệu, xem xét xe kỹ lưỡng, chỗ nào xước do quá trình vận chuyển Cụ yêu cầu đổi phần đó từ xe khác :D, Tuy nhiên dán Nylon thì nên cẩn thận như Cụ Prius, ko nên dán ngay chỗ mua xe, vì đội dán quanh Phố Huế và Bà Triệu hơi lởm, không được như Cao Bá Quát.

@ Rebel 250, Chúc mừng Cụ đã ra nhập hội PCX trong cái thớt này.
Hì đến giờ mà ngày nào ra đường cũng ít nhất một lần bị hỏi xe này là xe gì mà trông lạ thế :D, thích nhất cái tư thế ngồi của PCX 2 chân duỗi thẳng kiểu ride
 

PCX125

Xe đạp
Biển số
OF-61182
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
43
Động cơ
441,430 Mã lực
Sang thread Bangkok Motor Show xem PCX độ mà em thèm chảy nước miếng:((. Nếu ở VN mà thoải mái chuyện độ xe thì chắc em cũng đem con xe của em ra làm chuột bạch;))
 

luugu1

Xe máy
Biển số
OF-60058
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
53
Động cơ
442,830 Mã lực
Sang thread Bangkok Motor Show xem PCX độ mà em thèm chảy nước miếng:((. Nếu ở VN mà thoải mái chuyện độ xe thì chắc em cũng đem con xe của em ra làm chuột bạch;))
Có xe của tôi làm chuột bạch rồi đó thôi he he. Nhưng mới chỉ là sơn xe, mai sẽ lại gỡ xe ra sơn lại phần đen mờ thành đen bóng hoặc sơn vân gỗ đây. Xong thì tôi post lên cho các cụ xem. Phần cốp đang bận quá chưa làm được.
 

MNgoc

Xe đạp
Biển số
OF-61126
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
16
Động cơ
441,260 Mã lực
Em đã chạy được 130km, cảm nhận của em thế này. Nói chung là tuyệt vời, một số ưu điểm như sau mà các bác chưa nói:
- Bê đuôi xe rất tiện, thấp vừa tầm tay, không bị với như các xe cao khác làm mỏi tay, đuối sức
- vỏ xe chắc nịch
- Đèn sáng, chiếu xa (có lẽ là thiết kế để đi đường trường là chính) không bị gần như các xe khác.
- Chế độ idling stop hiệu quả, làm cho việc chờ đèn đỏ lâu trong thành phố không gây khó chịu vì xe cứ rung suốt, xe mát hơn, "Trứng" không bị hấp chín khi ngồi lâu...
Một số điểm em cho là có thể cải tiến như:
- Nên có đồng hồ đặt bên trái cho cân, vừa để xem thời gian, vừa cân bằng ánh sáng khi đi buổi tối (một bên là báo xăng, bên kia là đồng hồ).
- Xe đi chậm ở vận tốc ban đầu (khoảng 5 - 7 km/h) bị giật khục khục (có thể là xe được thiết kế không hợp cho vòng tua nhỏ)
- Hôm qua em đi trời nắng (lúc 12h trưa) bị chói mắt do phản quang tia nắng mặt trời từ miếng inox tròn ở cổ xe, khá khó chịu.
- Thiếu móc treo mũ, bác nào chế hộ em cái móc ở giữa cổ phuốc với nhỉ!
- Móc treo mũ dưới yên bất tiện và chỉ có một bên
- phanh trái hơi nặng
Các bác cho ý kiến nhé.
 

quangsgvn

Xe hơi
Biển số
OF-29165
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
184
Động cơ
484,640 Mã lực
KHông biết giá rổ thế nào nhỉ nhìn đẹp phết
 

PCX125

Xe đạp
Biển số
OF-61182
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
43
Động cơ
441,430 Mã lực
Có xe của tôi làm chuột bạch rồi đó thôi he he. Nhưng mới chỉ là sơn xe, mai sẽ lại gỡ xe ra sơn lại phần đen mờ thành đen bóng hoặc sơn vân gỗ đây. Xong thì tôi post lên cho các cụ xem. Phần cốp đang bận quá chưa làm được.
Sơn Airbrush cho máu đi bác=D>
 

Forzet

Xe máy
Biển số
OF-31977
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
91
Động cơ
480,210 Mã lực
Em định chế bộ móc treo mũ bảo hiểm và mấy thứ linh tinh bằng cái móc loại này ở chính giữa ghi đông xe:

 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Em đã chạy được 130km, cảm nhận của em thế này. Nói chung là tuyệt vời, một số ưu điểm như sau mà các bác chưa nói:
- Bê đuôi xe rất tiện, thấp vừa tầm tay, không bị với như các xe cao khác làm mỏi tay, đuối sức. --> Đúng
- vỏ xe chắc nịch --> Hơi mỏng
- Đèn sáng, chiếu xa (có lẽ là thiết kế để đi đường trường là chính) không bị gần như các xe khác.--> Đúng
- Chế độ idling stop hiệu quả, làm cho việc chờ đèn đỏ lâu trong thành phố không gây khó chịu vì xe cứ rung suốt, xe mát hơn, "Trứng" không bị hấp chín khi ngồi lâu... --> Chính xác
Một số điểm em cho là có thể cải tiến như:
- Nên có đồng hồ đặt bên trái cho cân, vừa để xem thời gian, vừa cân bằng ánh sáng khi đi buổi tối (một bên là báo xăng, bên kia là đồng hồ). --> Cái này cũng không cần thiết,nếu có chỉ để cho đẹp và cân đối hơn, còn không có thì đi lâu sẽ quen thôi.
- Xe đi chậm ở vận tốc ban đầu (khoảng 5 - 7 km/h) bị giật khục khục (có thể là xe được thiết kế không hợp cho vòng tua nhỏ) --> Cái này đúng tuy nhiên từ 25km trở đi mới hết giật, 20km trở xuống vẫn giật như thường, giống bệnh LX, cái này có thể do côn còn mới,hy vọng đi 1 thời gian sẽ hết
- Hôm qua em đi trời nắng (lúc 12h trưa) bị chói mắt do phản quang tia nắng mặt trời từ miếng inox tròn ở cổ xe, khá khó chịu. --> Cái này không phải là inox mà là nhựa ABS mạ kền
- Thiếu móc treo mũ, bác nào chế hộ em cái móc ở giữa cổ phuốc với nhỉ! --> Cái này làm khó phết , phần sẽ làm mất đi tính sang trọng của ghiđông, phần nữa sẽ cà xước hết sơn ở dưới vỏ nhựa bọc cổ phuốc.
- Móc treo mũ dưới yên bất tiện và chỉ có một bên - --> Cái này thì đúng khi đi 2 người tuy nhiên cốp chật quá thì có thể để 1 chiếc ở trong cốp, chiếc còn lại thì treo ở móc treo của nó, trong túi đồ nghề PCX có sợi cáp bọc ống nhựa mềm dùng để móc quai mũ vào móc dưới yên xe.
- phanh trái hơi nặng --> Cái này nên xem lại vì phanh CBS nên chắc chắn không thể nhẹ bằng phanh đĩa vả lại còn có lò xo cản dính phanh ở gần trục guốc phanh bên ngoài. Nghe kỹ thì phát ra tiếng kêu cót két của lò xo hồi mỗi khi bóp phanh thì đúng hơn.
Các bác cho ý kiến nhé.
Thế đã , ai có ý kiến xin bổ sung thêm.
 

PCX125

Xe đạp
Biển số
OF-61182
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
43
Động cơ
441,430 Mã lực
- Em để ý buổi sáng đề máy không được ngọt lắm, nghe nhu thiếu hơi ấy, nhưng chạy nóng một hồi thì đề rất ngọt, không biết nguyên nhân có phải do bình hay sạc không? Có bác nào có cách khắc phục?
- Chế độ idling hoạt động chưa thực sự ổn định, có lúc chạy cả trăm mét nhưng dừng lại vẫn không tắt máy, lúc thì chạy mới 3 mét thì chế độ này đã hoạt động rồi.
- Dàn áo em thấy do dùng khớp nhiều nên nếu tháo ra lắp vào nhiều các khớp sẽ có dấu hiệu biến dạng và 1 một số tấm ốp nhỏ trông có vẻ lỏng lẻo không được khít lắm:(
Tạm thời mới nhận thấy bao nhiêu đấy thôi:D
 

darksun

Xe máy
Biển số
OF-48449
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
95
Động cơ
459,850 Mã lực
- Em để ý buổi sáng đề máy không được ngọt lắm, nghe nhu thiếu hơi ấy, nhưng chạy nóng một hồi thì đề rất ngọt, không biết nguyên nhân có phải do bình hay sạc không? Có bác nào có cách khắc phục?
- Chế độ idling hoạt động chưa thực sự ổn định, có lúc chạy cả trăm mét nhưng dừng lại vẫn không tắt máy, lúc thì chạy mới 3 mét thì chế độ này đã hoạt động rồi.
- Dàn áo em thấy do dùng khớp nhiều nên nếu tháo ra lắp vào nhiều các khớp sẽ có dấu hiệu biến dạng và 1 một số tấm ốp nhỏ trông có vẻ lỏng lẻo không được khít lắm:(
Tạm thời mới nhận thấy bao nhiêu đấy thôi:D
Em thấy đề xe và chế độ Idling Stop hoạt động bình thường đấy chứ nhỉ.

Đối với giàn áo, đúng là phải thận trọng, như cụ Prius í - lôi cả thợ về nhà làm. Chứ ra hàng làm chuột bạch cho mấy chú thợ học việc thì sót lắm!

Cụ Kingpin có cái gương này ko? cái gương theo xe em thấy vướng quá, cái gương này trông gọn gọn xe:
 

luugu1

Xe máy
Biển số
OF-60058
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
53
Động cơ
442,830 Mã lực
Em thấy đề xe và chế độ Idling Stop hoạt động bình thường đấy chứ nhỉ.

Đối với giàn áo, đúng là phải thận trọng, như cụ Prius í - lôi cả thợ về nhà làm. Chứ ra hàng làm chuột bạch cho mấy chú thợ học việc thì sót lắm!

Cụ Kingpin có cái gương này ko? cái gương theo xe em thấy vướng quá, cái gương này trông gọn gọn xe:
Gương đó có bán ở phố Huế mà. Tôi cũng dùng đôi đó.
Ảnh dưới là sơn đen bóng phần ở nhựa nâu cũ, mời các cụ ném đá.


Đây nữa


Hôm nay thay 2 cái bóng đèn loại 18w màu xanh blue, giả xenon trông cũng tàm tạm, sáng phết lại có màu trắng nữa. Giá có 12k / cái, dùng chán ném đi cũng được he he. Nhưng bóng zin phải cất cẩn thận. Sợ lắp đồ bixenon vào ảnh hưởng phần điện.
Thứ 7 này tôi đem 2 tấm lót chân nhựa đi lấy mẫu làm lót chân inox. Có ai theo tôi ko ? he he
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top