Đánh giá Honda Civic 1.5T Full LED – những trải nghiệm đầu tiên

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Muốn một chiếc sedan đi êm, cách âm tốt.
Chắc civic 1.5T không phải lựa chọn.
Xe Toy, Mazda, Honda xe nào phù hợp, chi phí lăn bánh < 1tỉ
Mong các cụ chỉ giáo
Altis 1.8 đi cụ. Êm, cách âm tốt, ops ở mức ổn, thương hiệu mạnh, cảm giác lái khá thú vị.
 

Hoang1988

Xe tải
Biển số
OF-116369
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
383
Động cơ
387,940 Mã lực
Em thấy Honda City ngon nhất trong tầm phân khúc.
 

MạnhĐược

Xe tải
Biển số
OF-400754
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
334
Động cơ
233,950 Mã lực
Nơi ở
Cõi tạm...
Máy xe nhìn rối rắm các cụ nhỉ
E mà có 950 chả bjo nghĩ đến ẻm này cả.
Lại giống toy bán ỉn 995.
 

mitdac3012

Xe máy
Biển số
OF-87510
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
82
Động cơ
408,720 Mã lực
Đù mà, bài viết nhảm nhí, xe nhập khẩu ở VN éo có giá rẻ, mà giá đắt thì bán cho đại gia nhé
 

Nangdongbang355

Xe hơi
Biển số
OF-425066
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
122
Động cơ
218,320 Mã lực
Tuổi
51
Giá hợp lí thì em mua, nếu ko lại fai trờ.
 

fotechvnu

Xe đạp
Biển số
OF-38809
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
18
Động cơ
470,280 Mã lực
Nhìn chất, nhưng giá cũng chất quá, tầm giá này lại nhiều option hay hơn :(
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,525
Động cơ
441,604 Mã lực
Cụm turbo làm gì cả chục ngàn Trăm hả cụ chủ? Đồ độ e thấy cũng ko đến thế.
 

Cáibang244

Xe hơi
Biển số
OF-455315
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
165
Động cơ
206,830 Mã lực
Tuổi
45
COn này giá chính thức có chưa các cụ nhỉ
 

Hieudao231

Xe hơi
Biển số
OF-387779
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
117
Động cơ
240,250 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Mazda Nguyễn Trãi
Website
www.facebook.com
Bài viết của Cụ hay quớ ;)) Cho em mượn cụ Quang Anh nhé. Em sẽ ghi rõ nguồn. :">:">:">
 

ThanhNguyen84

Xe máy
Biển số
OF-426477
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
51
Động cơ
217,010 Mã lực
Tuổi
33
Ở bên nước ngoài (USA, Thailand, Malaysia, Indo, England,...) thì Civic full option ,rất lợi hại. Nhưng về Vn gọi là Civic 1,5 max option THÀNH THÙNG RỖNG KÊU TO :D . Vì về Vn bác honda Việt Nam ta đã "ăn bớt" các tính năng an toàn :

- lane watch (cảnh báo chệch làn ) ,
adaptive cruise control ( giữ khoảng cách an toàn với xe trước khi đang chạy chân tốc độ mặc định),
- side camera (camera bên hông , giúp việc quan sát khi quẹo bên ko thuận dễ hơn và tấp lề ko bị cạn),
-cảm biến áp suát lốp (bên Mý bắt buộc phải có)
sấy kính chiếu hậu 2 bên,

** các tiện ích sau đây cũng bị cắt nốt :(
- cảm biến tự bật đèn ban ngày, cảm biến mưa.
- đèn soi gương 2 hàng ghế trước bị cắt mất( khi kéo miếng che nắng xuống sẽ thấy )
-Sấy/ làm lạnh 2 ghế trước.
- ghế phụ chỉnh điện,
-key remote control bên Thái hay bên Us có 4 nút về Vn cắt cha của người ta đi chỉ còn 3 nút ( tính năng đề nổ xe từ xa để làm mát xe sẵn trước khi vào xe ), tự động mở gương từ xa khi đỗ trời trưa nắng. :(

**Về giải trí :bị cắt xén trang bị 10 loa Sony chất lượng rất ok 580wt + cục Sub: đánh bass rất chuẩn => về Vn chỉ còn 8 loa + ko có cục sub (ko biết loa tàu hay lo thái nữa ) :(
- Cách âm gầm bản bên Mỹ rất ok, giảm ồn 58% so với thế hệ 9th ( review online) ko biết về Vn có còn nổi 30% ko ???
-Đó là chưa kể Civic bản all new tự nhiên tàng hình mất mấy cái sensor cảm biến de + tiến ,mà xe hiện đại giờ nào cũng phải có (TOYOTA VN Altis còn có ít nhất 2 cái cảm biến de nữa mà :D )

++ 1 điều quan trọng nữa là mang tiếng Civic trang bị Full Led , mà đèn sương mù dây tóc rẻ tiền, đèn hậu phía sau cũng trộn vô đèn dây tóc, đèn de cũng dây tóc, đèn xi nhan cũng dây tóc nốt , đèn nội thất bên trong 100% là đèn dây tóc vàng hết ) FULL LED mà vậy đó hả ?????!!!!!!!
Hãy nhìn sang Mazda CX5 bản thấp nhất cũng đc trang bị 100% LED trước sau( kể cả đèn sương mù), hay anh Merc C quảng cáo full Led ( trước sau, từ trong ra ngoài đến đèn khoang hàng lý đều là Led hết) ==>> đã quảng cáo Full thì phải đúng nghĩa chứ , sao cứ chơi trò chơi chữ vậy !!??

Vậy mà cái giá bên Thái chỉ 690tr cho bản full RS cao cap nhất ra giáy tờ luôn
Về VN nghe đồn giá e ấy chuản bị đôn thành 950tr , thêm giáy tờ + bảo hiểm+ thuế+ ra Bs lăn bánh ==> xấp xỉ 1 tỉ 1 . VẬY LÀ HONDA ĐÃ CHÍNH THỨC MỞ ĐẦU TRÀO LƯU DÒNG XE HẠNG C LUXURY LAI D NHƯNG GÍÁ THÌ CÒN ĐẮT HƠN HẠNG D ( mazda 6 bản 2.5, CX-5 bản 2.5 AWD ,Kia Optima , Hyundai sonata ....=> ra luôn BS tròm trèm < 1 tỉ 1 )chưa kể cuối năm giảm giá KM hàng trăm chai
Mấy bác honda VN muốn chém gía cao sao ko nhập con Civic đúng full option đúng nghĩ về đi, sao cứ lâu lâu lên mấy diễn đàn các loại thả thính nào là vì xe nhập nên gía đắt nhưng "chất ", nào là vì xe máy trang bị turbo charge nên tốn tiền hơn, giá phải cao hơn, toàn đi quảng cáo ba cái tính năng đi ra khỏi xe 3 giây tự lock cửa... ( trong khi mấy bạn Hàn Ki la ,Hyundai trang bị từ đời tám quánh rồi. Đó là chư kể Civic thiếu tính năng , chào chủ nhân ( bước lại gần đèn xi nhan 2 bên tự động mở ra và chiếu đèn xuống sàn ) và lock cửa nhưng 2 gương ko tự gập được.
Muốn lấy tiền người VN thì yêu cầu đầu tư nghiêm túc. Muốn bán giá cao thì phải khiến cho người mua cảm thấy xứng đáng. :)
Còn cắt hết khá nhiều các option thì bán giá coi được ==>> 860=> DƯỚI 900 TRIỆU CHƯA RA GIẤY TỜ LÀ HỢP LÝ.
CHƯA KỂ SANG 2017 thuế xe nhập 1.5 L đc giảm thêm 10%
ĐỪNG CÓ LUÀ GÀ VÔ CHUỒNG NỮA NHÉ ANH HONDA YÊU VN ĐỒNG.
Còn ko thì cứ nhập về chưng xe bán chơi lâu lâu BÁN vài chiếc làm nền cho CITY VÀ CRV thì đành chấp nhận vậy !! @,@

Nếu không thì Các khách hàng tiềm năng của Civic như chúng tôi, sẽ chuyển sang Mazda hay Hyundai, hoặc thậm chí cố chút lên các dòng xe bình dân,A3, C class hay 320i thương hiệu Đức vậy, cho có cái cảm gíác tôn trọng khách hàng !

***Trích comment của bác ticktack đang hot trên TinhTe***
 
Chỉnh sửa cuối:

Hathanhhoa

Xe hơi
Biển số
OF-198620
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
109
Động cơ
325,600 Mã lực
Các hãng giảm giá hết rồi mà chưa thấy ông này lên tiếng nhỉ?
 
Biển số
OF-367442
Ngày cấp bằng
20/5/15
Số km
598
Động cơ
259,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở bên nước ngoài (USA, Thailand, Malaysia, Indo, England,...) thì Civic full option ,rất lợi hại. Nhưng về Vn gọi là Civic 1,5 max option THÀNH THÙNG RỖNG KÊU TO :D . Vì về Vn bác honda Việt Nam ta đã "ăn bớt" các tính năng an toàn :

- lane watch (cảnh báo chệch làn ) ,
adaptive cruise control ( giữ khoảng cách an toàn với xe trước khi đang chạy chân tốc độ mặc định),
- side camera (camera bên hông , giúp việc quan sát khi quẹo bên ko thuận dễ hơn và tấp lề ko bị cạn),
-cảm biến áp suát lốp (bên Mý bắt buộc phải có)
sấy kính chiếu hậu 2 bên,

** các tiện ích sau đây cũng bị cắt nốt :(
- cảm biến tự bật đèn ban ngày, cảm biến mưa.
- đèn soi gương 2 hàng ghế trước bị cắt mất( khi kéo miếng che nắng xuống sẽ thấy )
-Sấy/ làm lạnh 2 ghế trước.
- ghế phụ chỉnh điện,
-key remote control bên Thái hay bên Us có 4 nút về Vn cắt cha của người ta đi chỉ còn 3 nút ( tính năng đề nổ xe từ xa để làm mát xe sẵn trước khi vào xe ), tự động mở gương từ xa khi đỗ trời trưa nắng. :(

**Về giải trí :bị cắt xén trang bị 10 loa Sony chất lượng rất ok 580wt + cục Sub: đánh bass rất chuẩn => về Vn chỉ còn 8 loa + ko có cục sub (ko biết loa tàu hay lo thái nữa ) :(
- Cách âm gầm bản bên Mỹ rất ok, giảm ồn 58% so với thế hệ 9th ( review online) ko biết về Vn có còn nổi 30% ko ???
-Đó là chưa kể Civic bản all new tự nhiên tàng hình mất mấy cái sensor cảm biến de + tiến ,mà xe hiện đại giờ nào cũng phải có (TOYOTA VN Altis còn có ít nhất 2 cái cảm biến de nữa mà :D )

++ 1 điều quan trọng nữa là mang tiếng Civic trang bị Full Led , mà đèn sương mù dây tóc rẻ tiền, đèn hậu phía sau cũng trộn vô đèn dây tóc, đèn de cũng dây tóc, đèn xi nhan cũng dây tóc nốt , đèn nội thất bên trong 100% là đèn dây tóc vàng hết ) FULL LED mà vậy đó hả ?????!!!!!!!
Hãy nhìn sang Mazda CX5 bản thấp nhất cũng đc trang bị 100% LED trước sau( kể cả đèn sương mù), hay anh Merc C quảng cáo full Led ( trước sau, từ trong ra ngoài đến đèn khoang hàng lý đều là Led hết) ==>> đã quảng cáo Full thì phải đúng nghĩa chứ , sao cứ chơi trò chơi chữ vậy !!??

Vậy mà cái giá bên Thái chỉ 690tr cho bản full RS cao cap nhất ra giáy tờ luôn
Về VN nghe đồn giá e ấy chuản bị đôn thành 950tr , thêm giáy tờ + bảo hiểm+ thuế+ ra Bs lăn bánh ==> xấp xỉ 1 tỉ 1 . VẬY LÀ HONDA ĐÃ CHÍNH THỨC MỞ ĐẦU TRÀO LƯU DÒNG XE HẠNG C LUXURY LAI D NHƯNG GÍÁ THÌ CÒN ĐẮT HƠN HẠNG D ( mazda 6 bản 2.5, CX-5 bản 2.5 AWD ,Kia Optima , Hyundai sonata ....=> ra luôn BS tròm trèm < 1 tỉ 1 )chưa kể cuối năm giảm giá KM hàng trăm chai
Mấy bác honda VN muốn chém gía cao sao ko nhập con Civic đúng full option đúng nghĩ về đi, sao cứ lâu lâu lên mấy diễn đàn các loại thả thính nào là vì xe nhập nên gía đắt nhưng "chất ", nào là vì xe máy trang bị turbo charge nên tốn tiền hơn, giá phải cao hơn, toàn đi quảng cáo ba cái tính năng đi ra khỏi xe 3 giây tự lock cửa... ( trong khi mấy bạn Hàn Ki la ,Hyundai trang bị từ đời tám quánh rồi. Đó là chư kể Civic thiếu tính năng , chào chủ nhân ( bước lại gần đèn xi nhan 2 bên tự động mở ra và chiếu đèn xuống sàn ) và lock cửa nhưng 2 gương ko tự gập được.
Muốn lấy tiền người VN thì yêu cầu đầu tư nghiêm túc. Muốn bán giá cao thì phải khiến cho người mua cảm thấy xứng đáng. :)
Còn cắt hết khá nhiều các option thì bán giá coi được ==>> 860=> DƯỚI 900 TRIỆU CHƯA RA GIẤY TỜ LÀ HỢP LÝ.
CHƯA KỂ SANG 2017 thuế xe nhập 1.5 L đc giảm thêm 10%
ĐỪNG CÓ LUÀ GÀ VÔ CHUỒNG NỮA NHÉ ANH HONDA YÊU VN ĐỒNG.
Còn ko thì cứ nhập về chưng xe bán chơi lâu lâu BÁN vài chiếc làm nền cho CITY VÀ CRV thì đành chấp nhận vậy !! @,@

Nếu không thì Các khách hàng tiềm năng của Civic như chúng tôi, sẽ chuyển sang Mazda hay Hyundai, hoặc thậm chí cố chút lên các dòng xe bình dân,A3, C class hay 320i thương hiệu Đức vậy, cho có cái cảm gíác tôn trọng khách hàng !

***Trích comment của bác ticktack đang hot trên TinhTe***
Bài viết quá hay, cảm ơn bác đã thông não. Mong các cụ máu đang lên não với em này, cho nó xuống đít hay gót chân luôn hehe
 

ThanhNguyen84

Xe máy
Biển số
OF-426477
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
51
Động cơ
217,010 Mã lực
Tuổi
33
Bài viết quá hay, cảm ơn bác đã thông não. Mong các cụ máu đang lên não với em này, cho nó xuống *** hay gót chân luôn hehe
Bài này của bác ticktack bên Tinhte viết bác à, em thấy hay nên chia sẻ lại cho anh em trước khi quyết định cưới vợ ;)
 

vutiendat456

Xe hơi
Biển số
OF-461375
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
120
Động cơ
204,180 Mã lực
Tuổi
42
Thế mới gọi là "All Lew" chứ cụ
E thấy Civic 2017 này chuẩn nhất trong các xe đang bán tại VN, thế mới gọi là "góc cạnh" cuộc đời chứ lị
Thằng Maz3 nhìn 2 con mắt cứ gian gian, như con bồ nông ấy. Mang ra chạy song song với a Civic 2017 là tắt đài ngay
Còn về trái tiêm của xe là cái động cơ IVTEC turbo thì chấp Skyactive cả về chất lẫn về lượng, chỉ có mấy anh Toy với Nissan may ra cùng đẳng cấp
Ý kiến cá nhân, các cụ đừng ném đá tội em
nhà cháu đồng ý với cụ skyactive không có cửa ạ ;)
 

u6868

Xe buýt
Biển số
OF-65164
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
979
Động cơ
447,374 Mã lực
Nơi ở
BT08-Làng VK Châu Âu-Mỗ Lao-HĐ
Honda cứ phải từ Ác cọt đi mới im nhỉ các cụ trước e đi thấy phăng phắc luôn:D
 

Tuấn gầy

Xe máy
Biển số
OF-453549
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
86
Động cơ
206,660 Mã lực
Tuổi
39
Civic 2017 nhìn cũng đẹp đấy chứ các cụ nhỉ
 

FA chân phụ

Xe máy
Biển số
OF-476933
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
72
Động cơ
197,520 Mã lực
Tuổi
34
Nghe đâu cả Việt Nam đang có đúng 1 chiếc Civic thế hệ mới. Là chiếc xe được dùng từ đợt trưng bày ở triển lãm Vietnam Motorshow của VAMA, đưa đi dành cho nhà báo lái thử (trong sa hình) và đưa đi giới thiệu tại các đại lý khắp đất nước. Em nghĩ không nhiều người tiếp cận, lái thử và trải nghiệm dài ngày với chiếc xe này. Ngay cả với khách hàng đã đặt cọc và mua xe, họ cũng không được tiếp cận nhiều với xe. Nhưng em thì khác, em vẫn hay có những cơ hội như này, mặc dù hãng chẳng kiếm được xu mẹ nào từ em cả =))

Nhá cái ảnh em thử xe các cụ nhé:



Sự thất bại của Civic thế hệ cũ (thế hệ thứ 9) trước đây chắc các cụ đều đã rõ. Thất bại ở cả quy mô toàn cầu, chứ chả riêng gì Việt Nam. Các thế hệ (generation) của Civic thường tồn tại 5 năm, thế hệ đầu tiên ở Việt Nam (thứ 8) thành công thì kéo dài 6 năm (2005-2011). Nhưng ở thế hệ thứ 9, Civic chỉ tồn tại có gần 4 năm (2012-2015 – châu Á).

Civic cũ bị đánh giá kém thậm tệ về chất lượng nội thất, thiết kế nội thất rườm rà, tiêu cực như chỉ dành riêng cho người lái. Thiết kế bên ngoài gây tranh cãi vì cá tính ko ra cá tính – hiền hoà ko ra hiền hoà. Kèm với đó là những tai tiếng về triệu hồi (recall) túi khí takata – đen đủ đường (tây lông nó sợ chết lắm, ko như mình đâu).

Customer Report, một tổ chức đánh giá uy tín thậm chí còn không đưa Civic vào danh sách đề cử. Mà trước đây, Civic là cái tên quen thuộc trong những giải thưởng lớn của tổ chức này.

Ở tầm vĩ mô, giải thích cho những thất bại của Civic, lão kỹ sư Takanobu (CEO Honda) nói rằng Civic thế hệ này được phát triển trong cao điểm của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Ở Honda, họ tin rằng người dùng sẽ bớt khó tính hơn trong việc cắt giảm chất lượng nội thất, miễn sao xe tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng.

Trớ trêu thay, mấy ông đối thủ như Mazda 3 (skyactiv- toàn cầu), Ford Focus hay Hyundai Elantra (tại Mỹ) đều tăng chất lượng xe, động cơ, tính năng công nghệ, nội/ngoại thất trong thời điểm tương tự. Điều đó như thêm cú đạp nữa, khiến doanh số Civic tụt dốc thê thảm.

Đấy là ở tầm vĩ mô. Còn như hồi Honda giới thiệu Civic ở VN, rồi bản facelift nâng cấp… e đều lái thử nhiều ngày. Nhưng lái xong về không viết được gì. E cũng chả nhớ rõ nó như nào. Nhưng xe nào e lái thử xong mà ko viết được, chỉ có thể là nó rất chán, chán đến mức chả buồn nhớ nữa.

Nhưng Civic thế hệ mới (thứ 10) lại là câu chuyện khác.



Chưa từng có trong tiền lệ, Civic thế hệ thứ 10 được nghiên cứu và phát triển bởi đội Tây lông tại Mẽo, khác với trước đây là mấy anh Nhật lùn, ở Nhật.
Ròng rã vài năm qua, Honda ô tô VN ngậm ngùi nhìn Civic thảm bại trong khi Mazda3 tăng trưởng ầm ầm (bất chấp lỗi cá vàng). Honda VN tập trung tốt cho City, CR-V – tạm quên đi Civic. Nhưng giờ đây, cuộc chơi sẽ nóng trở lại.

Honda Việt Nam chơi ‘lầy’ luôn. Không lắp ráp Civic dưới Vĩnh Phúc nữa mà nhập nguyên chiếc từ anh Thái về. “Lầy” hơn nữa, ko thèm mang Civic bản thấp về, mà chơi luôn bản cao với hàng loạt option từ động cơ, ngoại thất, nội thất… Ở thế hệ này đang có 4 phiên bản động cơ gồm 1.6L; 1.8 và 2.0L là động cơ cũ của thế hệ trước, nạp khí tự nhiên. Phiên bản duy nhất dùng động cơ tăng áp (turbo) là loại 1.5L. Đây là động cơ cho công suất mạnh nhất và cũng chính là động cơ mà Honda VN bán ra với phiên bản duy nhất.

E sẽ phân tích độ ‘lầy’ của Honda Civic tại Việt Nam qua 3 khía cạnh :))

1. Ngoại thất:

Ngoại thất là thông điệp rõ ràng của Civic thế hệ mới. Thể thao tiêu cực – tiếp cận gần hơn với thương hiệu hạng sang của Honda là Acura. Tổng thể thân xe mang dáng dấp dòng xe coupe nhiều hơn với phần cột A xuôi nhiều về phía sau, cột C (phần đuôi) trải dài đến gần cốp xe. Để dễ hình dung hơn, các cụ nhìn dòng xe sportback của Audi (A5 và A7) sẽ thấy rõ xu hướng thiết kế này. Cá nhân em sau khi trải nghiệm rất nhiều xe, e thấy Honda khá tiệm cận với Audi, bởi định hướng hai hãng xe này đều là công nghệ. “Không ngừng sáng tạo, lấy kỹ thuật và công nghệ làm điểm mạnh là bản sắc riêng của thương hiệu Honda. Tinh thần đó được xuyên suốt từ thời Soichiro Honda, người sáng lập thương hiệu. Đây là một hãng xe luôn coi mình là hãng công nghệ, và Tổng giám đốc luôn là một kỹ sư”. Còn Audi, slogan của họ là “Vorsprung durch technik” – tiến bộ thông qua công nghệ (nhưng ở vn, chất công nghệ của Audi hơi ít, hehe).

Phần đầu xe là bộ nhận diện thương hiệu mới của Honda toàn cầu – triết lý thiết kế Solid Wing Face (đôi cánh vững chãi khỉ gì đó). Các hãng xe bình dân dần dần được áp dụng từ xe sang, cái thứ gọi là triết lý thiết kế xuyên suốt dải sản phẩm. Kiểu như là dù bất kì xe gì, nhìn phát là đoán được hãng.

Kèm đó, Honda VN trang bị cho Civic bộ đèn pha full LED – thứ mà ko mẫu xe nào cũng phân khúc có, thậm chí là phân khúc trên (hạng D) như Mazda6, Camry, Hyundai Sonata… Đèn pha dạng full LED được biết đến đầu tiên ở VN là Audi A8, rồi dần dần xuống A7, A6 hay A4… Merc cũng dần dần cho full LED vào xe tiêu chuẩn (E-class; C-class). Nhưng ở một chiếc xe bình dân như Civic, đây thực sự là một món hời lớn.

Cụ nào đi full LED rồi thì biết. Đi đường tối cực sướng, bởi độ chiếu sáng rộng, khoảng sáng trải đều chứ không có tâm điểm sáng rồi lan dần ra tối tối (như halogen hay bi xe-non, thậm chí là bi-LED như Toy Altis). Nháy đèn còn sướng hơn bởi đáp ứng gần như tức thì, rất sáng và chói mắt ông nào đi ngược chiều, hahaa. Sự khác biệt khi sử dụng giữa đèn full LED của Civic em thấy không khác nhiều so với e dùng full LED của Audi A7, A6, A4 hay Merc C đang có ở VN. Tựu chung là sáng và dùng sướng như nhau. Tuỳ chọn này ngày xưa ở Audi là từ 3k – 4k$ các cụ nhé!

Ở ngoại thất, e đánh giá đây là thứ giá trị nhất của Civic. Rất đáng đồng tiền bát gạo. Các thứ còn lại các cụ xem ảnh, em không tả nữa làm gì.



























E cũng từng nghía qua civic mới lúc triển lãm ở HN rồi. 1 điểm trừ tí xíu là hàng ghế sau hơi bí với người cao trên 1m7. Còn lại tất cả quá ư là tuyệt.. À mà xem giá rổ ra làm sao đã, nge đâu mát tỉ
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,031
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Ở bên nước ngoài (USA, Thailand, Malaysia, Indo, England,...) thì Civic full option ,rất lợi hại. Nhưng về Vn gọi là Civic 1,5 max option THÀNH THÙNG RỖNG KÊU TO :D . Vì về Vn bác honda Việt Nam ta đã "ăn bớt" các tính năng an toàn :

- lane watch (cảnh báo chệch làn ) ,
adaptive cruise control ( giữ khoảng cách an toàn với xe trước khi đang chạy chân tốc độ mặc định),
- side camera (camera bên hông , giúp việc quan sát khi quẹo bên ko thuận dễ hơn và tấp lề ko bị cạn),
-cảm biến áp suát lốp (bên Mý bắt buộc phải có)
sấy kính chiếu hậu 2 bên,

** các tiện ích sau đây cũng bị cắt nốt :(
- cảm biến tự bật đèn ban ngày, cảm biến mưa.
- đèn soi gương 2 hàng ghế trước bị cắt mất( khi kéo miếng che nắng xuống sẽ thấy )
-Sấy/ làm lạnh 2 ghế trước.
- ghế phụ chỉnh điện,
-key remote control bên Thái hay bên Us có 4 nút về Vn cắt cha của người ta đi chỉ còn 3 nút ( tính năng đề nổ xe từ xa để làm mát xe sẵn trước khi vào xe ), tự động mở gương từ xa khi đỗ trời trưa nắng. :(

**Về giải trí :bị cắt xén trang bị 10 loa Sony chất lượng rất ok 580wt + cục Sub: đánh bass rất chuẩn => về Vn chỉ còn 8 loa + ko có cục sub (ko biết loa tàu hay lo thái nữa ) :(
- Cách âm gầm bản bên Mỹ rất ok, giảm ồn 58% so với thế hệ 9th ( review online) ko biết về Vn có còn nổi 30% ko ???
-Đó là chưa kể Civic bản all new tự nhiên tàng hình mất mấy cái sensor cảm biến de + tiến ,mà xe hiện đại giờ nào cũng phải có (TOYOTA VN Altis còn có ít nhất 2 cái cảm biến de nữa mà :D )

++ 1 điều quan trọng nữa là mang tiếng Civic trang bị Full Led , mà đèn sương mù dây tóc rẻ tiền, đèn hậu phía sau cũng trộn vô đèn dây tóc, đèn de cũng dây tóc, đèn xi nhan cũng dây tóc nốt , đèn nội thất bên trong 100% là đèn dây tóc vàng hết ) FULL LED mà vậy đó hả ?????!!!!!!!
Hãy nhìn sang Mazda CX5 bản thấp nhất cũng đc trang bị 100% LED trước sau( kể cả đèn sương mù), hay anh Merc C quảng cáo full Led ( trước sau, từ trong ra ngoài đến đèn khoang hàng lý đều là Led hết) ==>> đã quảng cáo Full thì phải đúng nghĩa chứ , sao cứ chơi trò chơi chữ vậy !!??

Vậy mà cái giá bên Thái chỉ 690tr cho bản full RS cao cap nhất ra giáy tờ luôn
Về VN nghe đồn giá e ấy chuản bị đôn thành 950tr , thêm giáy tờ + bảo hiểm+ thuế+ ra Bs lăn bánh ==> xấp xỉ 1 tỉ 1 . VẬY LÀ HONDA ĐÃ CHÍNH THỨC MỞ ĐẦU TRÀO LƯU DÒNG XE HẠNG C LUXURY LAI D NHƯNG GÍÁ THÌ CÒN ĐẮT HƠN HẠNG D ( mazda 6 bản 2.5, CX-5 bản 2.5 AWD ,Kia Optima , Hyundai sonata ....=> ra luôn BS tròm trèm < 1 tỉ 1 )chưa kể cuối năm giảm giá KM hàng trăm chai
Mấy bác honda VN muốn chém gía cao sao ko nhập con Civic đúng full option đúng nghĩ về đi, sao cứ lâu lâu lên mấy diễn đàn các loại thả thính nào là vì xe nhập nên gía đắt nhưng "chất ", nào là vì xe máy trang bị turbo charge nên tốn tiền hơn, giá phải cao hơn, toàn đi quảng cáo ba cái tính năng đi ra khỏi xe 3 giây tự lock cửa... ( trong khi mấy bạn Hàn Ki la ,Hyundai trang bị từ đời tám quánh rồi. Đó là chư kể Civic thiếu tính năng , chào chủ nhân ( bước lại gần đèn xi nhan 2 bên tự động mở ra và chiếu đèn xuống sàn ) và lock cửa nhưng 2 gương ko tự gập được.
Muốn lấy tiền người VN thì yêu cầu đầu tư nghiêm túc. Muốn bán giá cao thì phải khiến cho người mua cảm thấy xứng đáng. :)
Còn cắt hết khá nhiều các option thì bán giá coi được ==>> 860=> DƯỚI 900 TRIỆU CHƯA RA GIẤY TỜ LÀ HỢP LÝ.
CHƯA KỂ SANG 2017 thuế xe nhập 1.5 L đc giảm thêm 10%
ĐỪNG CÓ LUÀ GÀ VÔ CHUỒNG NỮA NHÉ ANH HONDA YÊU VN ĐỒNG.
Còn ko thì cứ nhập về chưng xe bán chơi lâu lâu BÁN vài chiếc làm nền cho CITY VÀ CRV thì đành chấp nhận vậy !! @,@

Nếu không thì Các khách hàng tiềm năng của Civic như chúng tôi, sẽ chuyển sang Mazda hay Hyundai, hoặc thậm chí cố chút lên các dòng xe bình dân,A3, C class hay 320i thương hiệu Đức vậy, cho có cái cảm gíác tôn trọng khách hàng !

***Trích comment của bác ticktack đang hot trên TinhTe***
Cụ này nói không hẳn đúng.

Việc đưa xe về theo khái niệm full ops kiểu đó thì mai này sẽ update kiểu gì? Bản nâng cấp 1-2 năm sau thì up cái gì nữa, khi xe đã full ops rồi?
Nên nhớ xe Nhật vòng đời sản phẩm là 5-6 năm. Xe Đức 7-10 năm.

Nếu thích chơi ops ko đủ đô chơi A3, 3-serie đâu. Bởi 2 ông này chẳng có cái gì đáng để nói chuyện ops.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top