[Đánh giá] Honda Civic 1.5T Full LED – những trải nghiệm đầu tiên

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Tai trâu thật rồi :D ! nghe loa Honda mà bảo nghe hay như LR hay Porsche thì đúng là mấy đồng chí HONDA Thailand lắp hàng demo xịn hơn hàng sx chăng ?! Em thấy option của Civic mới nhiều công nghệ tiên tiến, mỗi khoản ồn thì hơi mệt !
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,158
Động cơ
285,630 Mã lực
Em hóng cơn sốt Civic trên đường phố VN vào 2017 ;))
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
E nhớ nó là bi-led mà cụ nhỉ. Bóng cốt led được khuyếch đại bằng bi. Còn hình như pha vẫn là bóng halogen?

E thấy cơ cấu module led kiểu này (giống A7, A6, A4 của audi) đẹp hơn là có projector hội tụ kiểu S hay C class của Merc.
Vâng cụ, Module kiểu này quá ngầu và dữ dằn, như trên Lexus GS new.
Còn ở đây, keke cụ ơi, em hiểu ý cụ. Tuy nhiên hiện nay Toyota cũng áp dụng kiểu "chơi chữ" khi áp dụng tiếng Đức vào thuật ngữ. Chúng ta thường gọi là Bi-Xenon khi cụm đèn trước cho ra nôm na là 2 luồng sáng- cả Cốt (low) và pha (hi beam) trong cùng 1 projector hội tụ (thông thường là thế).
Altis 2.0V thì có projetor với bóng cốt LED, giống trên Prado hay Hilux 2.8AT mới còn pha dùng bóng tóc halo thông thường, như cụ nêu.
Tuy nhiên để là BI -LED (Theo ngu ý của em thì Toyota ám chỉ rằng một chùm sáng được tạo ra từ LED và cho ra cả Cốt và Pha được gọi với tên là Bi beam Led = Low beam led + hi beam led ) thì phải là Fortuner 2017 hay Land V8 mới có tính năng này, và thuật ngữ Bi-LED được Toyota cho vào sách vở rồi cụ ạ :D
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em nghĩ việc Honda VN đưa bản cao nhất về là có lý do đấy, chứ ko phải dở vì giá cao đâu.

Thứ nhất, trước đây Civic là thảm bại. Điều này là rõ ràng. Nhưng nay, khi thế hệ hoàn toàn mới về, họ phải lột xác - gây chú ý bằng mọi phương pháp. Nên họ chọn bản cao nhất - đẹp nhất và đắt nhất đưa về (tạo dư luận và nhận được sự quan tâm). Về sau, khi đã có dư luận rồi, họ tối ưu hoá doanh số hơn bằng cách đưa phiên bản thấp hơn (engine 1.8 hoặc 1.5 gì đó, cắt bớt ops...) về bán trong nước. Tất nhiên với mức giá rẻ hơn.

Còn hiện tại, Civic 1.5 turbo đang được dùng như là một thứ định vị lại thương hiệu.
Em thấy quan điểm của cụ ổn, vì chủ trương thì họ cũng nghiên cứu chán chê rồi. Vấn đề là không thể vội vàng được, ngay cả HRV nó hot thế, và chắc chắn sẽ là sản phẩm tốt trong phân khúc, nhưng HVN không dám nhập về do sợ chạm vào CRV 2.0 là một ví dụ. Tuy nhiên với chính sách chung với xe Asean hiện nay thì việc nhập khẩu có khi lại có lợi hơn là thêm một dây chuyền mới tại VN đó cụ :D
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Ồn vừa đủ thôi, chứ chạy tốc độ thấp mà nghe rào rào dưới sàn thì cũng mệt lắm !
Civic 2.0 ngày trước lắp mâm 18, pô mà có thấy ồn mấy đâu cụ...chỉ đến khi em được ngồi sau chính cái CV của em, và em ngay lập tức trả zin. Nhưng nói gì thì nói, Honda có quan niệm định hướng khách hàng trẻ trung, nên sản phẩm của họ cũng phải dynamic và cảm giác lái nó cũng khác thật, đầm và bốc hơn một số dòng đồng hương rất nhiều, và như cụ Quang Anh nói, nó tiệm cận với hãng Fun to Drive của Giéc manh. Em thấy nó đúng thế thật (vì hiện xe em là E90 cảm giác lái giống Civic 2.0 trước thật, còn hiện F30 có trợ lực điện thì nó nhẹ hơn)
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Civic 2.0 ngày trước lắp mâm 18, pô mà có thấy ồn mấy đâu cụ...chỉ đến khi em được ngồi sau chính cái CV của em, và em ngay lập tức trả zin. Nhưng nói gì thì nói, Honda có quan niệm định hướng khách hàng trẻ trung, nên sản phẩm của họ cũng phải dynamic và cảm giác lái nó cũng khác thật, đầm và bốc hơn một số dòng đồng hương rất nhiều, và như cụ Quang Anh nói, nó tiệm cận với hãng Fun to Drive của Giéc manh. Em thấy nó đúng thế thật (vì hiện xe em là E90 cảm giác lái giống Civic 2.0 trước thật, còn hiện F30 có trợ lực điện thì nó nhẹ hơn)
Rõ khổ, giờ vẫn muốn cảm giác lái tốt và khả năng cách âm tốt hơn tí ! Nhưng theo cảm nhận của mình khi lái Civic 2013 đời cũ thì thấy cách âm cũng khá hơn con Civic 2010 trc đây rồi !
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Haiz,
Và đây, độ ‘lầy’ của Honda Civic em sẽ nói tiếp ở khía cạnh thứ 3.

3. Cảm giác lái:

Cụ nào có 950 củ định mua Civic, thì em nói trước luôn để các cụ khỏi phiền lòng – Civic thế hệ mới có khoang lái khá ồn. Độ ồn chủ yếu từ sàn xe (bộ lốp Bridgestone, vành 17inch, cỡ lốp 215/50). Cứ đà này các bạn đại lý của Honda sẽ thắng lớn ở vụ phủ cao su non chống ồn gầm hay dán cách âm cánh cửa, hehe.

Tuy nhiên đừng vội chê em nó ồn là khó chịu. Bởi em cho rằng đây là định hướng riêng của Honda, bởi họ thừa khả năng làm cách âm tốt hơn, khoang lái tĩnh mịch hơn, nhưng…

Xe thể thao mà im phăng phắc thì hoá ra điên à!



Mất tiền mới mua được cái ồn, cái cảm nhận và phản hồi chính xác từ mặt đường, thứ rõ mồn một có trên Honda Civic thế hệ mới. Đi quãng ngắn trong đô thị thì no problem, nhưng đi đường trường kiểu như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Cầu Giẽ - Ninh Bình… em tin là sẽ khá mệt, dù cho bộ loa của xe có ngon như dàn hi-end đi chăng nữa.

Lạm bàn: Mà loa của xe hay thật, em chơi nhạc ở app Zing thông qua bluetooth mà vẫn ok lắm. Đang quen nghe cỡ dàn Meridian 29 loa, 1.700W của Range Rover SV hay Burmester thượng hạng với 16 loa, 1.000W của Cayenne mà sang Civic nghe vẫn ko thấy khác nhiều, dù chung 1 nguồn nhạc!? Bủ mợ, hay mình tai trâu nhờ =))

Em fun vậy thôi, chứ chất xe nhập nguyên chiếc vẫn khác đấy. Cỡ Mazda 6 mới đủ tuổi đọ cùng, chớ đừng nói em cá vàng Mazda3 đang nổi lềnh phềnh.



Và đây, thứ giá trị nhất và tạo nên bản sắc của Civic cũng như định hướng của Honda là vô-lăng.


Vô-lăng lái chỉ là thứ trực tiếp cầm nắm, vận hành. Nhưng phía dưới nó là cả trăm phép tính toán - thứ mà Honda tỉ mẩn trang bị sao cho Civic có cảm giác lái là tốt nhất – thậm chí tốt nhất phân khúc (em không hề ngoa ngôn). Em đã trải nghiệm Mazda 3 với kiểu vô-lăng trung tính; Fò cụt – hời hợt, ko rõ ràng; Altis – khá hơn 1 chút với truyền thống Toyota; K3/ Elantra/ Chevrolet Cruze – ko xếp hạng :D:D:D… Thì cảm giác lái của Civic thế hệ mới thực sự là số 1. Điểm cộng nữa cho Civic là sàn xe/ vị trí ngồi trong xe khá thấp – rất thể thao.

Đây là lần đầu tiên Civic được trang bị trợ lực lái điện tử EPS với bánh răng kép (trong khi nhiều hãng cũng dùng EPS nhưng là bánh răng đơn). Em đã lái thử cả hai thế hệ Civic trước, với kiểu vô-lăng đầm đặc trưng. Nhưng ở Civic mới, nó là tuỳ biến. Nhẹ nhàng, linh hoạt ở tốc độ thấp (đi phố) và đầm hơn ở tốc độ cao (em đẩy tốc lên 80km/h ở đường dài, hoặc khi chuyển sang S-mode với lẫy chuyển số vô-lăng đi đường đèo).

Sự chuẩn xác khi điều hướng vô-lăng là thứ em ấn tượng nhất ở Civic thế hệ mới. Nhích đến đâu, biết đến đấy. Việc này dễ dàng nhận ra khi các cụ lên một chiếc xe lạ, có thể lái nó mà không bị cảm giác bỡ ngỡ, cứ như là xe đã đi từ lâu lắm rồi vậy. Số vòng quay vô-lăng cũng không nhiều, kiểu như xe thể thao thì chỉ có một tẹo. Civic có lẽ là xe có số vòng quay vô-lăng ít nhất trong phân khúc (nhưng ko làm tăng bán kính vòng quay quá nhiều).

Điều này em thấy rất quen, như khi mọi lần e thử xe của BMW. Bởi vô-lăng của BMW cũng vậy, rất dễ làm quen. Lấy xe lái thử vừa ra đường, là lạng lách, pẹt pô ầm ỹ trên phố luôn mà chẳng thấy chùn tay hay sợ gì cả. Về cảm giác lái, em đánh giá Civic rất tiệm cận BMW. Có người nói Honda là BMW của châu Á. Em thấy khái niệm này đúng ở cảm giác lái. Fun to Drive.

Lạm bàn: Muốn thấy rõ sự trái ngược của việc ‘đánh tụt cảm xúc lái’, các cụ có thể thử giữa xe Honda và Mitsubishi. Mấy ông Mitsu làm xe với vô-lăng có thể vần mệt nghỉ, số vòng lái nhiều (cảm giác ko thật), thậm chí như ở một số xe nhỏ như Mirage hay Attrage – có thể so vô-lăng với dòng xe bán tải được :))

Về hộp số, Civic thế hệ mới dùng hộp số vô cấp CVT. Nghe có vẻ khá kì cục khi lại trang bị CVT cho một chiếc sedan thể thao. Nhưng có lái thử mới thấy Honda chẳng kì cục chút nào.

Thứ nhất, trong điều kiện đường phố, di chuyển tốc độ chậm, CVT rất êm ái và tối ưu với ngưỡng tua máy luôn thấp – ko gằn cục, chuyển số giật (như CR-V). Việc tua máy luôn ở ngưỡng thấp cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu (engine 1.5L) hứa hẹn sẽ rất ok. Cách âm khoang động cơ với cabin trong đường phố rất ổn, ko đến nỗi hú như CR-V. Hộp số vô cấp trên Civic và Altis cho thấy rõ sự trái ngược khi đối thủ là Ford Focus trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp (đắt tiền, nặng nề và rất rất mệt về sửa chữa nếu có lỡ hỏng hóc).

Thứ hai, khi đi đường vắng, hay chạy kiểu như vừa ăn cướp được xe – Drive it like you stole it thì Civic thực sự là đặc sản. Chuyển sang S-mode với chế độ sang số bằng lẫy sau vô-lăng thì việc lạng lách trong phố, tránh xe, căn từng chút lề đường hay từng viên sỏi trên đường thật ngon ơ với Civic. Lúc này, cảm giác hộp số vô-cấp hoàn toàn biến mất.

Civic trở về đúng bản chất là sedan thể thao. Các bước chuyển số bằng lẫy (giả lập cấp số) rất ấn tượng, bứt tốc sau mỗi lần chuyển số rất ok với độ trễ rất ít (giả lập mà, có phải chuyển cấp số thật đâu mà bị trễ tốc, hehee). Tiếc là Civic dẫn động cầu trước. Nó mà là cầu sau thì lắm lúc sẽ tự hỏi, mua 3er của bmw với giá tỷ rưỡi làm cái gì :)). Rồi nếu là xe cầu sau, các sàn diễn drift ở VN sẽ là màn độc diễn của Civic mất :D

Tạm vậy, em xin đúc kết lại ở đây.

Civic “chỉ định” cho những ai?

Trẻ tuổi – Ưa trải nghiệm - Đam mê cảm giác lái – kiểu dáng thể thao (ngầu, chứ ko phải kiểu soái ca hàn xẻng) – đèn pha full LED thời thượng – chất lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Chống chỉ định:

“Mình là sinh viên mới ra trường, lương 5 củ/ tháng, có 950 củ nên mua Camry hay Civic thế hệ mới hả các mẹ?”.
Muốn một chiếc sedan đi êm, cách âm tốt.




Nút start engine đỏ chót như lamborghini.


Hệ sinh thái giải trí của Honda tuy chi tiết, phức tạp nhưng lại rất dễ dùng. Có cả mớ thứ trong này có thể nghịch hoài ko chán.


Phanh tay điện tử, kèm hỗ trợ phanh auto. Rất tiện lợi khi đi trong phố. Tuy nhiên, ko drift được bằng phanh tay các cụ ợ.


Bảng đồng hồ full điện tử. Sinh động tuyệt vời. Em yêu cái này lắm luôn :).


Điều hòa auto 1 vùng.


Có cửa gió điều hòa cho băng ghế sau các cụ nhé.


Full nút bấm tinh chỉnh trên vô lăng. Có cruiser control.


Xe này mới chạy thử, nhưng cửa kính bên lái đã bị kẹt. Auto lên xuống 2 cửa trên, 2 cửa sau chỉnh điện.


Có cửa sổ trời Sun roof.








Tuy là đèn pha full LED thượng hạng, nhưng ko có chế độ auto và cảm biến gạt mưa tự động.
Haiz. Em đi cũng chỉ cần 80- 85kmh thôi, chắc tốc độ đó cũng không ồn mấy cụ nhỉ? Chạy thế để tiết kiệm xăng. Hehe.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Haiz,

Haiz. Em đi cũng chỉ cần 80- 85kmh thôi, chắc tốc độ đó cũng không ồn mấy cụ nhỉ? Chạy thế để tiết kiệm xăng. Hehe.
Dải tốc độ cụ nêu, với một xe tăng áp 174 ngựa như Cv chắc chắn là kinh tế về nhiên liệu, nhưng tiếc ở speed đó nó đã cấu thành điều kiện để gây nên ồn nhờ gió và nước, tiếng dội của lốp...ở mọi xe chứ không nói gì đến CV, tất nhiên độ ồn của mỗi xe là khác nhau và minh chứng rõ nét nhất chắc là khi đi vào đường đá dăm và bê tông.
Cá nhân em trước mới lái CV, tự hỏi sao Honda toàn lắp Dunlop 300 hay Bri Turanza mà không lắp Michelin, tuy nhiên khi đi 2 xe khác nhau ở cao tốc và trời mưa sũng nước, em mới hiểu giá trị đích thực mà lốp Bri mang lại, tất nhiên nếu có điều kiện chơi lên Potenza nữa thì ngon hơn, cảm giác lái đầm, chắc chắn và rất trâu (song oánh đổi cái là không êm và mềm như Mit), lốp này em oánh giá chạy đường trường còn sướng hơn lốp Michelin PS3.
 
Chỉnh sửa cuối:

usb2006

Xe hơi
Biển số
OF-111728
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
178
Động cơ
391,001 Mã lực
Civic mới nhìn đẹp quá.
 

Electrician

Xe đạp
Biển số
OF-470944
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
26
Động cơ
199,860 Mã lực
Bài viết của cụ hay quá (chắc ngày xưa cụ học chuyên văn hả ?) Đẹp thật nhưng giá chát quá !
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Dải tốc độ cụ nêu, với một xe tăng áp 174 ngựa như Cv chắc chắn là kinh tế về nhiên liệu, nhưng tiếc ở speed đó nó đã cấu thành điều kiện để gây nên ồn nhờ gió và nước, tiếng dội của lốp...ở mọi xe chứ không nói gì đến CV, tất nhiên độ ồn của mỗi xe là khác nhau và minh chứng rõ nét nhất chắc là khi đi vào đường đá dăm và bê tông.
Cá nhân em trước mới lái CV, tự hỏi sao Honda toàn lắp Dunlop 300 hay Bri Turanza mà không lắp Michelin, tuy nhiên khi đi 2 xe khác nhau ở cao tốc và trời mưa sũng nước, em mới hiểu giá trị đích thực mà lốp Bri mang lại, tất nhiên nếu có điều kiện chơi lên Potenza nữa thì ngon hơn, cảm giác lái đầm, chắc chắn và rất trâu (song oánh đổi cái là không êm và mềm như Mit), lốp này em oánh giá chạy đường trường còn sướng hơn lốp Michelin PS3.
Mit PS3 chạy cũng ok rồi! Để khi nào có đk đổi lên Potenza xem sướng ntn!
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em thử ở Long Biên rồi. Ngồi sau thấy xe chắc phết. Tăng tốc lúc lấy đà hơi ì do trễ turbo nhưng sau thì...tuyệt vời. Tiếc là không được lái. Chứ Mỹ Đình giờ đường đông, lái thử khó cảm nhận, chỉ cảm nhận cách âm, mượt mà và linh hoạt tới đâu thôi.
Em chưa chạy thử, nhưng có lẽ khoảng trễ đó cụ phải gảy sang S nó mới đỡ chứ nhỉ, vì theo lý thuyết thì mô men của CV mới bứt phá theo đồ thị rất ấn tượng. Kể cả Bmw 320i máy B48 mới (2.0 turbo 184 ngựa) hay 320i đời E90 (không turbo) mà cụ để D thì em nó vẫn hết sức hiền hoà, đến khi gảy sang S thì xe khác hẳn.
 

normalization

Xe đạp
Biển số
OF-474704
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
18
Động cơ
198,132 Mã lực
Tuổi
44
Muốn một chiếc sedan đi êm, cách âm tốt.
Chắc civic 1.5T không phải lựa chọn.
Xe Toy, Mazda, Honda xe nào phù hợp, chi phí lăn bánh < 1tỉ
Mong các cụ chỉ giáo
 

yilka

Xe hơi
Biển số
OF-208524
Ngày cấp bằng
2/9/13
Số km
179
Động cơ
318,600 Mã lực
Đọc về xe rất thú vị, cơ mà đợi đọc về doanh số thì bò ra cười :)) e thích Honda lắm cơ haha
 

Pham Ninh

Xe đạp
Biển số
OF-410257
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
30
Động cơ
224,700 Mã lực
Tuổi
36
Xe đẹp quá, giá này thì vẫn chưa đủ khả năng để giao thông
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top