[Đánh giá] Honda Civic 1.5T Full LED – những trải nghiệm đầu tiên

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
xe ngon nhưng giá chưa đẹp, mà dân mình kể cả gấu như Toy cũng phải giảm giá mới mong bán chạy được :))
Hôm nay em sang mục sở thị bên Honda Long Biên rồi. Mấy đồng chí sale cũng tán đồng ý kiến này. Quả thật Civic mắc giữa vấn đề xe nhập- chất lượng cao- lắm option song lại chỉ là...xe hạng C--> tức là xe phổ thông, mà phân khúc phổ thông thì người tiêu dùng chưa cần quan tâm lắm đắt xắt miếng không mà chỉ cần biết rằng giá rẻ rẻ tí hay không? Mà nếu xe nhập, chất lượng tốt rồi abc thì đừng mong là rẻ, đã vậy lại còn...tăng áp. Em cũng trao đổi "tấm gương" của Ford Focus Ecoboost rồi- ỷ vào công nghệ (vượt trội thật) rồi đẩy giá lúc đầu rất cao, sale cũng có lắng nghe.
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,582
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Xe Honda tại VN luôn xây dựng giá cao hơn xe cùng phân khúc của Toy, điều này một phần làm giảm sức hút trong lựa chọn người tiêu dùng.
Người Nhật bảo thủ và HVN còn bảo thủ hơn, mong rằng hãng sẽ quan tâm nhiều đến civic chứ ko bỏ bê dòng này mà chỉ quan tâm đến bán city và crv như nấy năm qua.
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,845
Động cơ
467,919 Mã lực
Hôm nay em sang mục sở thị bên Honda Long Biên rồi. Mấy đồng chí sale cũng tán đồng ý kiến này. Quả thật Civic mắc giữa vấn đề xe nhập- chất lượng cao- lắm option song lại chỉ là...xe hạng C--> tức là xe phổ thông, mà phân khúc phổ thông thì người tiêu dùng chưa cần quan tâm lắm đắt xắt miếng không mà chỉ cần biết rằng giá rẻ rẻ tí hay không? Mà nếu xe nhập, chất lượng tốt rồi abc thì đừng mong là rẻ, đã vậy lại còn...tăng áp. Em cũng trao đổi "tấm gương" của Ford Focus Ecoboost rồi- ỷ vào công nghệ (vượt trội thật) rồi đẩy giá lúc đầu rất cao, sale cũng có lắng nghe.
cũng cảm thông cho anh em sale, cơ bản họ biết nhưng cũng chẳng làm gì được. Chưa kể chính sách giá, sản phẩm lại ở lãnh đạo HVN. Thêm vào đấy việc đưa bản cao nhất về thì dở cái là giá quá cao vượt phân khúc, dù là nó ngon, bộ phận sản phẩm của HVN nếu như đem mấy bản thấp hơn về giá tốt thì may ra mới chơi được, còn muốn chiếm lĩnh nhất thì không gì ngoài lắp ráp cả
 

namlampard

Đi bộ
Biển số
OF-421966
Ngày cấp bằng
12/5/16
Số km
8
Động cơ
218,580 Mã lực
Tuổi
31
hóng tiếp bài của bác. 30/11 cũng có lịch chạy thử Civic mới của Honda Mỹ Đình, ahihi. Nếu ngon lành thì chắc cho em Civic 2008 đi ở :))
 

TungNTQ

Đi bộ
Biển số
OF-457070
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
0
Động cơ
204,500 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Trân trọng mời các cụ qua nghía thử em nó tại Honda Mỹ Đình, ngày 30/11 này. Các cụ ới em theo số 0962.169.062 ạ (Mạnh Tùng)
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
cũng cảm thông cho anh em sale, cơ bản họ biết nhưng cũng chẳng làm gì được. Chưa kể chính sách giá, sản phẩm lại ở lãnh đạo HVN. Thêm vào đấy việc đưa bản cao nhất về thì dở cái là giá quá cao vượt phân khúc, dù là nó ngon, bộ phận sản phẩm của HVN nếu như đem mấy bản thấp hơn về giá tốt thì may ra mới chơi được, còn muốn chiếm lĩnh nhất thì không gì ngoài lắp ráp cả
Em nghĩ việc Honda VN đưa bản cao nhất về là có lý do đấy, chứ ko phải dở vì giá cao đâu.

Thứ nhất, trước đây Civic là thảm bại. Điều này là rõ ràng. Nhưng nay, khi thế hệ hoàn toàn mới về, họ phải lột xác - gây chú ý bằng mọi phương pháp. Nên họ chọn bản cao nhất - đẹp nhất và đắt nhất đưa về (tạo dư luận và nhận được sự quan tâm). Về sau, khi đã có dư luận rồi, họ tối ưu hoá doanh số hơn bằng cách đưa phiên bản thấp hơn (engine 1.8 hoặc 1.5 gì đó, cắt bớt ops...) về bán trong nước. Tất nhiên với mức giá rẻ hơn.

Còn hiện tại, Civic 1.5 turbo đang được dùng như là một thứ định vị lại thương hiệu.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
hóng tiếp bài của bác. 30/11 cũng có lịch chạy thử Civic mới của Honda Mỹ Đình, ahihi. Nếu ngon lành thì chắc cho em Civic 2008 đi ở :))
Em thử ở Long Biên rồi. Ngồi sau thấy xe chắc phết. Tăng tốc lúc lấy đà hơi ì do trễ turbo nhưng sau thì...tuyệt vời. Tiếc là không được lái. Chứ Mỹ Đình giờ đường đông, lái thử khó cảm nhận, chỉ cảm nhận cách âm, mượt mà và linh hoạt tới đâu thôi.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Ầy cụ ơi, bản này cao nhì thôi. Bản cao nhất có camera 3 góc là RS thì...không chịu về. Tuy nhiên cao nhì cũng khủng nhất nhì rồi.
Em nghĩ việc Honda VN đưa bản cao nhất về là có lý do đấy, chứ ko phải dở vì giá cao đâu.

Thứ nhất, trước đây Civic là thảm bại. Điều này là rõ ràng. Nhưng nay, khi thế hệ hoàn toàn mới về, họ phải lột xác - gây chú ý bằng mọi phương pháp. Nên họ chọn bản cao nhất - đẹp nhất và đắt nhất đưa về (tạo dư luận và nhận được sự quan tâm). Về sau, khi đã có dư luận rồi, họ tối ưu hoá doanh số hơn bằng cách đưa phiên bản thấp hơn (engine 1.8 hoặc 1.5 gì đó, cắt bớt ops...) về bán trong nước. Tất nhiên với mức giá rẻ hơn.

Còn hiện tại, Civic 1.5 turbo đang được dùng như là một thứ định vị lại thương hiệu.
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,845
Động cơ
467,919 Mã lực
Em nghĩ việc Honda VN đưa bản cao nhất về là có lý do đấy, chứ ko phải dở vì giá cao đâu.

Thứ nhất, trước đây Civic là thảm bại. Điều này là rõ ràng. Nhưng nay, khi thế hệ hoàn toàn mới về, họ phải lột xác - gây chú ý bằng mọi phương pháp. Nên họ chọn bản cao nhất - đẹp nhất và đắt nhất đưa về (tạo dư luận và nhận được sự quan tâm). Về sau, khi đã có dư luận rồi, họ tối ưu hoá doanh số hơn bằng cách đưa phiên bản thấp hơn (engine 1.8 hoặc 1.5 gì đó, cắt bớt ops...) về bán trong nước. Tất nhiên với mức giá rẻ hơn.

Còn hiện tại, Civic 1.5 turbo đang được dùng như là một thứ định vị lại thương hiệu.
vâng em cũng nghĩ là như thế, chỉ sợ lại bị quả phốt giống Focus định vị giá cao xong dân tình nó lại ghét ko mua nữa thì khổ :))
 

namlampard

Đi bộ
Biển số
OF-421966
Ngày cấp bằng
12/5/16
Số km
8
Động cơ
218,580 Mã lực
Tuổi
31
Em thử ở Long Biên rồi. Ngồi sau thấy xe chắc phết. Tăng tốc lúc lấy đà hơi ì do trễ turbo nhưng sau thì...tuyệt vời. Tiếc là không được lái. Chứ Mỹ Đình giờ đường đông, lái thử khó cảm nhận, chỉ cảm nhận cách âm, mượt mà và linh hoạt tới đâu thôi.
Thực ra Mỹ Đình lên được Vành đai 3 thì cũng thử tốc được đấy :))) em chỉ sợ ko được lái thử thôi :))), ngồi sau thì chán lớm T.T
 

newt

Xe hơi
Biển số
OF-106825
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
151
Động cơ
394,810 Mã lực
Em xem các bác review thấy mê quá, nếu giá thấp hơn tý chắc bán chạy lắm đây!
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,786
Động cơ
918,991 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Thực ra Mỹ Đình lên được Vành đai 3 thì cũng thử tốc được đấy :))) em chỉ sợ ko được lái thử thôi :))), ngồi sau thì chán lớm T.T
vành đai 3 cũng đông lắm nên ra Đại lộ TL dễ test hơn.
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Ầy cụ ơi, bản này cao nhì thôi. Bản cao nhất có camera 3 góc là RS thì...không chịu về. Tuy nhiên cao nhì cũng khủng nhất nhì rồi.
Vâng, ý em là cao ở trong các trang thiết bị, và khác hoàn toàn với cách làm của Honda VN trước đây. Chứ ngoài ra Civic còn bản hiệu năng cao Si hay con quái vật Type R nữa :D.
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
vâng em cũng nghĩ là như thế, chỉ sợ lại bị quả phốt giống Focus định vị giá cao xong dân tình nó lại ghét ko mua nữa thì khổ :))
Em dự là Honda VN sẽ cung cấp thêm 2 phiên bản thấp hơn nữa, kèm mức giá rẻ hơn. Em đầu tiên về để lấy danh tiếng, tạo cú sốc đã. Các em còn lại về sau mới thực sự là màn thi đấu quyết định... Bài học từ Focus rành rành đó mà :).
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
490
Động cơ
497,000 Mã lực
Phom mới đẹp thật !!!
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Và đây, độ ‘lầy’ của Honda Civic em sẽ nói tiếp ở khía cạnh thứ 3.

3. Cảm giác lái:

Cụ nào có 950 củ định mua Civic, thì em nói trước luôn để các cụ khỏi phiền lòng – Civic thế hệ mới có khoang lái khá ồn. Độ ồn chủ yếu từ sàn xe (bộ lốp Bridgestone, vành 17inch, cỡ lốp 215/50). Cứ đà này các bạn đại lý của Honda sẽ thắng lớn ở vụ phủ cao su non chống ồn gầm hay dán cách âm cánh cửa, hehe.

Tuy nhiên đừng vội chê em nó ồn là khó chịu. Bởi em cho rằng đây là định hướng riêng của Honda, bởi họ thừa khả năng làm cách âm tốt hơn, khoang lái tĩnh mịch hơn, nhưng…

Xe thể thao mà im phăng phắc thì hoá ra điên à!



Mất tiền mới mua được cái ồn, cái cảm nhận và phản hồi chính xác từ mặt đường, thứ rõ mồn một có trên Honda Civic thế hệ mới. Đi quãng ngắn trong đô thị thì no problem, nhưng đi đường trường kiểu như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Cầu Giẽ - Ninh Bình… em tin là sẽ khá mệt, dù cho bộ loa của xe có ngon như dàn hi-end đi chăng nữa.

Lạm bàn: Mà loa của xe hay thật, em chơi nhạc ở app Zing thông qua bluetooth mà vẫn ok lắm. Đang quen nghe cỡ dàn Meridian 29 loa, 1.700W của Range Rover SV hay Burmester thượng hạng với 16 loa, 1.000W của Cayenne mà sang Civic nghe vẫn ko thấy khác nhiều, dù chung 1 nguồn nhạc!? Bủ mợ, hay mình tai trâu nhờ =))

Em fun vậy thôi, chứ chất xe nhập nguyên chiếc vẫn khác đấy. Cỡ Mazda 6 mới đủ tuổi đọ cùng, chớ đừng nói em cá vàng Mazda3 đang nổi lềnh phềnh.



Và đây, thứ giá trị nhất và tạo nên bản sắc của Civic cũng như định hướng của Honda là vô-lăng.


Vô-lăng lái chỉ là thứ trực tiếp cầm nắm, vận hành. Nhưng phía dưới nó là cả trăm phép tính toán - thứ mà Honda tỉ mẩn trang bị sao cho Civic có cảm giác lái là tốt nhất – thậm chí tốt nhất phân khúc (em không hề ngoa ngôn). Em đã trải nghiệm Mazda 3 với kiểu vô-lăng trung tính; Fò cụt – hời hợt, ko rõ ràng; Altis – khá hơn 1 chút với truyền thống Toyota; K3/ Elantra/ Chevrolet Cruze – ko xếp hạng :D:D:D… Thì cảm giác lái của Civic thế hệ mới thực sự là số 1. Điểm cộng nữa cho Civic là sàn xe/ vị trí ngồi trong xe khá thấp – rất thể thao.

Đây là lần đầu tiên Civic được trang bị trợ lực lái điện tử EPS với bánh răng kép (trong khi nhiều hãng cũng dùng EPS nhưng là bánh răng đơn). Em đã lái thử cả hai thế hệ Civic trước, với kiểu vô-lăng đầm đặc trưng. Nhưng ở Civic mới, nó là tuỳ biến. Nhẹ nhàng, linh hoạt ở tốc độ thấp (đi phố) và đầm hơn ở tốc độ cao (em đẩy tốc lên 80km/h ở đường dài, hoặc khi chuyển sang S-mode với lẫy chuyển số vô-lăng đi đường đèo).

Sự chuẩn xác khi điều hướng vô-lăng là thứ em ấn tượng nhất ở Civic thế hệ mới. Nhích đến đâu, biết đến đấy. Việc này dễ dàng nhận ra khi các cụ lên một chiếc xe lạ, có thể lái nó mà không bị cảm giác bỡ ngỡ, cứ như là xe đã đi từ lâu lắm rồi vậy. Số vòng quay vô-lăng cũng không nhiều, kiểu như xe thể thao thì chỉ có một tẹo. Civic có lẽ là xe có số vòng quay vô-lăng ít nhất trong phân khúc (nhưng ko làm tăng bán kính vòng quay quá nhiều).

Điều này em thấy rất quen, như khi mọi lần e thử xe của BMW. Bởi vô-lăng của BMW cũng vậy, rất dễ làm quen. Lấy xe lái thử vừa ra đường, là lạng lách, pẹt pô ầm ỹ trên phố luôn mà chẳng thấy chùn tay hay sợ gì cả. Về cảm giác lái, em đánh giá Civic rất tiệm cận BMW. Có người nói Honda là BMW của châu Á. Em thấy khái niệm này đúng ở cảm giác lái. Fun to Drive.

Lạm bàn: Muốn thấy rõ sự trái ngược của việc ‘đánh tụt cảm xúc lái’, các cụ có thể thử giữa xe Honda và Mitsubishi. Mấy ông Mitsu làm xe với vô-lăng có thể vần mệt nghỉ, số vòng lái nhiều (cảm giác ko thật), thậm chí như ở một số xe nhỏ như Mirage hay Attrage – có thể so vô-lăng với dòng xe bán tải được :))

Về hộp số, Civic thế hệ mới dùng hộp số vô cấp CVT. Nghe có vẻ khá kì cục khi lại trang bị CVT cho một chiếc sedan thể thao. Nhưng có lái thử mới thấy Honda chẳng kì cục chút nào.

Thứ nhất, trong điều kiện đường phố, di chuyển tốc độ chậm, CVT rất êm ái và tối ưu với ngưỡng tua máy luôn thấp – ko gằn cục, chuyển số giật (như CR-V). Việc tua máy luôn ở ngưỡng thấp cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu (engine 1.5L) hứa hẹn sẽ rất ok. Cách âm khoang động cơ với cabin trong đường phố rất ổn, ko đến nỗi hú như CR-V. Hộp số vô cấp trên Civic và Altis cho thấy rõ sự trái ngược khi đối thủ là Ford Focus trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp (đắt tiền, nặng nề và rất rất mệt về sửa chữa nếu có lỡ hỏng hóc).

Thứ hai, khi đi đường vắng, hay chạy kiểu như vừa ăn cướp được xe – Drive it like you stole it thì Civic thực sự là đặc sản. Chuyển sang S-mode với chế độ sang số bằng lẫy sau vô-lăng thì việc lạng lách trong phố, tránh xe, căn từng chút lề đường hay từng viên sỏi trên đường thật ngon ơ với Civic. Lúc này, cảm giác hộp số vô-cấp hoàn toàn biến mất.

Civic trở về đúng bản chất là sedan thể thao. Các bước chuyển số bằng lẫy (giả lập cấp số) rất ấn tượng, bứt tốc sau mỗi lần chuyển số rất ok với độ trễ rất ít (giả lập mà, có phải chuyển cấp số thật đâu mà bị trễ tốc, hehee). Tiếc là Civic dẫn động cầu trước. Nó mà là cầu sau thì lắm lúc sẽ tự hỏi, mua 3er của bmw với giá tỷ rưỡi làm cái gì :)). Rồi nếu là xe cầu sau, các sàn diễn drift ở VN sẽ là màn độc diễn của Civic mất :D

Tạm vậy, em xin đúc kết lại ở đây.

Civic “chỉ định” cho những ai?

Trẻ tuổi – Ưa trải nghiệm - Đam mê cảm giác lái – kiểu dáng thể thao (ngầu, chứ ko phải kiểu soái ca hàn xẻng) – đèn pha full LED thời thượng – chất lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Chống chỉ định:

“Mình là sinh viên mới ra trường, lương 5 củ/ tháng, có 950 củ nên mua Camry hay Civic thế hệ mới hả các mẹ?”.
Muốn một chiếc sedan đi êm, cách âm tốt.




Nút start engine đỏ chót như lamborghini.


Hệ sinh thái giải trí của Honda tuy chi tiết, phức tạp nhưng lại rất dễ dùng. Có cả mớ thứ trong này có thể nghịch hoài ko chán.


Phanh tay điện tử, kèm hỗ trợ phanh auto. Rất tiện lợi khi đi trong phố. Tuy nhiên, ko drift được bằng phanh tay các cụ ợ.


Bảng đồng hồ full điện tử. Sinh động tuyệt vời. Em yêu cái này lắm luôn :).


Điều hòa auto 1 vùng.


Có cửa gió điều hòa cho băng ghế sau các cụ nhé.


Full nút bấm tinh chỉnh trên vô lăng. Có cruiser control.


Xe này mới chạy thử, nhưng cửa kính bên lái đã bị kẹt. Auto lên xuống 2 cửa trên, 2 cửa sau chỉnh điện.


Có cửa sổ trời Sun roof.








Tuy là đèn pha full LED thượng hạng, nhưng ko có chế độ auto và cảm biến gạt mưa tự động.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
"Cụ nào đi full LED rồi thì biết. Đi đường tối cực sướng, bởi độ chiếu sáng rộng, khoảng sáng trải đều chứ không có tâm điểm sáng rồi lan dần ra tối tối (như halogen hay bi xe-non, thậm chí là bi-LED như Toy Altis). Nháy đèn còn sướng hơn bởi đáp ứng gần như tức thì, rất sáng và chói mắt ông nào đi ngược chiều,"
Hi cụ, trên Altis 2.0V chỉ có đèn cốt Led thôi cụ à, chưa phải là Bi-led đâu keke.
Công nhận với cụ cụm pha full led trên Civic all new tuyệt thật, giống như Accord nó được cấu thành bởi một chuỗi các module led( 9 led con thì phải), chỉ kém một chút so với một số xe sử dụng chuỗi module led có thêm projector hội tụ nữa thôi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
E nhớ nó là bi-led mà cụ nhỉ. Bóng cốt led được khuyếch đại bằng bi. Còn hình như pha vẫn là bóng halogen?

E thấy cơ cấu module led kiểu này (giống A7, A6, A4 của audi) đẹp hơn là có projector hội tụ kiểu S hay C class của Merc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top