Em cũng đọc rồi mà bác, theo lý thuyết thì ở dải vòng tua cao DOHC lợi thế hơn, tương đương với việc công suất, momen xoắn tối đa phải cao hơn SOHC, đằng này lại thấp hơn, điều đó thể hiện SOHC của thằng Honda ở vòng tua thấp còn hơn DOHC nhiều nữa. Điều em nói là lý thuyết chỉ nói đến cái chung, không thể đề cập đến những công nghệ riêng của từng hãng, cái này là bí mật của hãng đó, hiệu quả thực tế không thể dựa vào lý thuyết mà kết luận, giống như máy Toyota cũng vậy, công suất thấp nhưng lại bốc hơn máy cùng công suất. Cứ phải thực tế trải nghiệm, ba cái thứ google mãi chỉ là 5 ăn, 5 thua.DHOC với SOHC sự ưu việt của mỗi cái lại ở dải mô men xoắn khác nhau bác ạ. Với SHOC chỉ bố trí max dc 4 van, hơn nữa là chịu, chính vì thế nó thích hợp với xe chấm nhỏ, chi phí thấp, đi kèm hộp số CVT chi phí thấp nữa vậy nên hãng có thể kéo dc giá thành sx xuống, SOHC cũng dễ dàng sửa chữa hơn. Hộp số CVT ưu hay nhược thế nào trên city, bên otosaigon đã có 1 cuộc tranh luận gay gắt, về độ tin cậy, về sự ổn định, về độ bền dây curoa .... các bác bên ấy post rất nhiều tài liệu kỹ thuật. Bác nào muốn tìm hiểu phi sang box honda bên đó. Chung quy mà nói, Honda city là xe nhỏ, dung tích xi lanh bé, tùy nhu cầu sử dụng các bác cân nhắc thôi.
Tiện đây bên đại lý honda nào cho thử bản CVT 2016 pm em phát, Nhà gần Mỹ Đình nhưng xe thử ở đó vẫn là bản CVT cũ, chả muốn đi thử
Chỉnh sửa cuối: