Honda Accord 2009 vs. Mercedes C230

mySa

Xe máy
Biển số
OF-24918
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
89
Động cơ
491,590 Mã lực
MySa lại nhầm nữa rồi:

- Chưa kể C230, C200 thực chất là 1.8 cho công suất 184HP ở vòng tua 5500 trong khi Accord 2.4 có 2 loại động cơ là 177HP ở vòng tua 6500190HP ở vòng tua 7000. Mình cũng rất băn khoăn là vòng tua 7000 lớn thế liệu có mấy ai thử ga lên với tốc độ đó không. (Chỉ số Màu xanh cao là tốt, chỉ số màu đỏ thấp là tốt)
- Với trọng lượng tương đương nhau (khoảng 1500kg) có khi C200 còn khoẻ hơn Accord2.4 nhỉ. C200 mất 8.8s để tăng tốc từ 0-100km/h
- Mức tiêu hao nhiên liệu ở đường trường cho 100km thì C200 lại ít hớn Accord 2.4

Vậy MySa phải đồng ý là động cơ (nhiều người coi là trái tim của xe) trên C200 hiệu quả hơn và đáng tiền hơn trên Accord2.4 nhé (chưa nói gì đến thương hiệu ở đây cả). Nếu MySa đồng ý mình sẽ phân tích tiếp những yếu tố khác mà tại sao C-lass (mà cụ thể là C200 thôi) cũng đã hơn Arccord2.4 ngoại trừ thông số về kích thước.
Tiện bác chủ topic đang phân vân giữa 3.5 và C230, bác phân tích cho cháu cụ thể về 2 loại này nhé:6:
 

sushi222

Xe buýt
Biển số
OF-19736
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
611
Động cơ
507,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.handomart.com
Tây nó chỉ so sánh các xe đồng hạng thôi (xét về kích cỡ), còn lệch hạng thì phải xem xét nhu cầu và sở thích bản thân nữa

nhỏ: corrolla, civic, mẹc C,bim 3, audi a4 ...
vừa: accord, camry, mẹc E, bim 5, audi a6 ...
to: avalon, mẹc S, bim 7, audi a8 ...

giá thì accord so với mẹc C như nhau cũng kô có gì lạ, vì hạng khác nhau
như kiểu đấm bốc ấy, ông vô địch hạng 70kg chưa chắc hơn ông hạng ruồi 90kg, đôi khi to là ăn tiền

túm lại là: cụ chủ thớt thêm cái thông số chiều cao cân nặng của cụ vào nữa anh em phán cho chuẩn

trên 1m7 or 75kg: Accord; ngược lại thì Mẹc C
 

mySa

Xe máy
Biển số
OF-24918
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
89
Động cơ
491,590 Mã lực
Cảm ơn cả nhà đã góp ý cho em, sở dĩ em lăn tăn giữa Accord 3.5 ELX 2009 và Mer C230 2009 là vì em thấy Accord 3.5 là xe nhập, Mer C230 là xe lắp ráp, bảo hành bảo trì của Honda thì có vẻ tốt hơn của Mẹc, tuy nhiên Mẹc lại đẳng cấp hơn Honda :41:

Em đã lái thử cả 2 xe này thì em cảm thấy đúng là 1 chín 1 mười, C230 nhỉnh hơn về cảm giác lái nhưng Acc 3.5 thì option ngon lành, nội thất nhìn ...hoành tá tràng hơn, còn về hình thức thì 2 con này đều có điểm đẹp riêng, và đều hợp cho tuổi U30, đâm em lại càng phân vân tợn :P Khó nghĩ phết các bác ạ :^)
Accord mới thì cháu không rõ, nhưng hồi đọc bài tranh cãi nảy lửa trên OF về C230 và Camry 3.5Q, cháu cũng bon chen mượn 2 xe này và tự cảm nhận. Kết luận của cháu cũng giống kết luận của bác, hơi khác là C = 9 còn Camry = 10.

Thật ra thì cháu cũng rỗi việc tò mò thôi, chứ 1 đằng là entry luxury bị cắt xén, đằng kia loại thường nhưng được upgrade lên, giá bán tương đương nhau thì làm quái gì có cái gì gọi là đẳng cấp vượt trội.

Thế nhưng, nếu phải chọn giửa C mới với Camry hay Accord cho cá nhân mình, cháu sẽ chọn C, vì không như thế hệ C cũ xấu ỉn, C mới có thiết kế rất dễ thương, trẻ trung và thể thao.
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,603
Động cơ
562,927 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Thôi, anh sợ cu rồi. Hôm nay công nhận anh hơi ngu, đôi co với thằng chíp con, mất hết tư cách của anh .Nhưng ít khi anh để thằng nào liếm mặt đấy, gia đình ko dạy đc thì để xã hội nó dạy nhá .
Có thể thằng nhóc kamizaku ít tuổi hơn cụ, nhưng cái cách cụ dùng giọng điệu bề trên để chửi nó cũng chẳng hay ho gì đâu!!! Cụ nên xem lại cách dùng từ của cụ nhé!!! Tranh luận gì thì cũng trên cơ sở fun mà, đâu cần thiết phải như thế!!!
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Tây nó chỉ so sánh các xe đồng hạng thôi (xét về kích cỡ), còn lệch hạng thì phải xem xét nhu cầu và sở thích bản thân nữa

nhỏ: corrolla, civic, mẹc C,bim 3, audi a4 ...
vừa: accord, camry, mẹc E, bim 5, audi a6 ...
to: avalon, mẹc S, bim 7, audi a8 ...
So sánh hạng khác với so sánh kích thước và giá cả

Hạng: bình dân hay hạng sang (luxury): Camry là bình dân trong khi Lexus ES là luxury, 2 con này kích thước tương đương nhưng khác hạng nên Lexus ES đắt hơn hẳn.

Kích thước: Sub-compact, compact, mid-size, full-size
Toyota Yaris, Mercedes A Class: đều là sub-compact nhưng Yaris rẻ hơn hẳn do không được coi là luxury
Lexus IS và Toyota Corrola: cùng là compact của hãng mẹ Toyota nhưng Lexus IS đắt hơn do là luxury, tương tự như vậy Ford Escape và Mercedes GLK cùng là compact SUV nhưng Escape chỉ là xe bình dân nên giá rẻ hơn nhiều.
Acura TL và Honda Accord: cùng là midsize của hãng mẹ Honda nhưng Accord chỉ là xe bình dân nên rẻ hơn Acura TL
Lexus LS và Toyota Avalon: cùng là full-size sedan nhưng Lexus LS là luxury nên đắt hơn nhiều Avalon

Giá cả: Cái này còn phụ thuộc vào công suất, options, tuning, etc. Một xe hạng thấp hơn, kích thước nhỏ hơn như Mercedes C63 AMG có thể đắt hơn một xe hạng cao hơn là Mercedes E Class, v.v.
 
Chỉnh sửa cuối:

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
http://otofun.net/showthread.php?t=69704

cụ xem bài này e viết để xem Merc có bền và bd ít tốn kém ko nhé..
xe e h là 20V rồi, vẫn chưa 1 lần mở máy..... mới thay cái lốc điều hòa...(b) đầu tiên
xe này thì cày khủng khiếp luôn, có tuân 2 vòng Hn- yên bái...


e ko đồng í vs cụ Adco cái này nhé, còn phụ thuộc vào trong 6 năm cụ đi ít hay đi nhiều...
cụ thử quất e 3.5 của cụ lên 21 22v như xe e xem có đi cái lốc đh hòa 0 ... :D :D
Trời đất , bác khg thấy tụi taxi nó cày toàn hàng To đó sao . Em nghĩ là tụi nó cày ác hơn bác là cái chắc . 1 xe 2 thằng ôm thay phiên nhau cày 24/24 và liên tục trong 5 năm -> xong khấu hao thay xe mới . VinaSun bán thanh lý ra cả trăm con corrolla J máy 1.3 . Bạn em có thằng ôm về lột hết decal , sơn lại , bọc da chạy kinh doanh tiếp vẫn còn ngon chán . Mà kiểu chạy của tài taxi thì khỏi bàn , để tiết kiệm xăng nó khg về số , để máy gỏ cọc cọc nghe thấy ớn .
Xe bác tốt có thể là do bác ... tốt :) . Chứ em đọc nhiều bài của chủ xe Mer lắm mà . Trên OF đây có bài của bác Noza . Giờ em mà sợt hết mấy bài than thở về chi phí nuôi xe Đ thì em ngại lắm , khg muốn căng thẳng như bán đảo TT đâu . :P
:)Chúc bác vẫn luôn happy với con xe của mình . Đó mới là điều quan trọng nhất
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,603
Động cơ
562,927 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung 2 con này cũng tùy theo mục đích sử dụng mà bác quyết .
Em đã chạy cả 2 xe này nên đánh giá như sau:

-Accord 3.5 khá đầy đủ đồ chơi so với dòng 2.4 , xe này rộng tương đương với hạng E của Mẹc. Đặc biệt em này có chế độ ngắt xilanh để tiết kiệm nhiên liêu .Ưu điểm máy khỏe, tiếng bô nghe rất thể thao, cảm giác lái rất chắc xe. Âm thanh nghe hay có 7 loa cả loa Sub .Có sunroof nhưng tiếc là vẫn chưa có đèn xenon.
- C230 lái thì rất tuyệt, rất sport, đạp ga dính lưng luôn, nhưng lòng xe hơi nhỏ vì hạng C mà. Có đèn xenon, mắt liếc, loa Harman 6 loa, hộp số 7 cấp nhưng ko có cửa sổ trời .

Nói chung C230 thì phục vụ cá nhân còn Accord 3.5 thì cho cả gia đình :21:
Cho em hỏi cụ tý, Acc 3.5 thì có độ được projector ko cụ nhỉ??? Em có thằng bạn chạy Acc 3.5 đang muốn độ lên!!!
 

SW1.5

Xe buýt
Biển số
OF-19477
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
655
Động cơ
507,802 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới mua xe nên nhờ các bác tư vấn tí. Cụ thể là em đã xem và lái thử các loại xe: Honda Acc, Mec C230, Camry 2.4 và Nissan teana 250XV-V6. Cuối cùng em dự định chọn mua xe Nissan Teana với giá 64kUSD với 1 số cấu hình cơ bản sau:
+ Động cơ: V6 - 2,5l
+ Tự trọng: 1540kg
+ Hộp số: biến thiên vô cấp CVTCS (có chế độ lái bán tự động 6 cấp)
+ Cửa số trời panorama
+ Đầu DVD 10 đĩa kèm 3 màn hình, có camere hiển thị khi lùi xe
+ Cỡ lốp: 215/55/R17
+ Đèn pha H.I.D
+ Chìa khóa thông minh I-Key
........
Theo các bác thì em lựa chọn thế có ổn không hay cố thêm tí làm con Mec C230? và nếu so sánh giữa 2 con xe này thì ưu nhược điểm thế nào?
Kính mong các bác chỉ giáo và em sẽ khao bia các bác ngay sau khi nhận xe ạ.:))
 

SW1.5

Xe buýt
Biển số
OF-19477
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
655
Động cơ
507,802 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thanks bác đã động viên tinh thần, vậy thì em se quyết định chiến luôn con này cho thêm phần đa dạng vì em thấy mec c230, Honda Acc. và Camry 2.4 đã chạy ngoài đường nhiều quá rồi bác ah. Hôm nào em lấy xe thì mời bia bác và tiện thể nhờ bác lái thử xe và cảm nhận xem sao nhé! :6:
 

nhockamikazu

Xe đạp
Biển số
OF-34801
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
40
Động cơ
475,000 Mã lực
Trích dẫn:
Trungtroc viết
Có thể thằng nhóc kamizaku ít tuổi hơn cụ, nhưng cái cách cụ dùng giọng điệu bề trên để chửi nó cũng chẳng hay ho gì đâu!!! Cụ nên xem lại cách dùng từ của cụ nhé!!!
Tranh luận gì thì cũng trên cơ sở fun mà, đâu cần thiết phải như thế!!!

Carinlife ::vâng cám ơn cụ, em cũng hơi bực . Cu này mới vào OF có mấy ngày mà bibo nhặng cả lên, viết đc hơn chục bài toàn nói linh tinh nên nghi là âm binh vào để quấy rối

xin lỗi cụ nhá .:77::77: e vào OF đọc bài cả năm nay rồi chứ chẳng phải mới vài ngày như cụ nói đâu ! cụ đừng có thái độ khinh thường người khác quá thế chứ ! cụ đánh giá 1 con người chỉ qua cái số bài viết của họ àh !:77::77::77: ! nói như cụ chả lẽ ai viết nhiều bài mới được lên tiếng sao ! còn viết ít bài thì phải câm mồm nghe cụ chém gió àh ? cụ nên nhớ đây là diễn đàn dân chủ và công bằng ! mọi người điều có quyền góp ý kiến của mình chứ ! ăn nói phải biết suy nghĩ trước sau cho phải trái và lịch sự cụ à ! cụ lớn rồi mà e thấy cái cách nói chuyện của cụ còn thua cả 1 đứa con nít ! thường thường thì e chỉ đứng ngoài nghe thui chứ ít khi góp ý kiến ! đến khi đọc bài và cách hành văn lỗ mãn của cụ e bức xúc nên e mới lên tiếng nhá ! chứ ko dư hơi đâu mà e đi ăn thua với cái loại người như cụ đâu ạ !

còn cái việc cụ nói e nói linh tinh ! sao cụ ko dẫn chứng ra luôn những bài viết trước của các cụ khác nói gì nên e mới viết như vậy ạ ! cụ chỉ đưa ra những cái như thế thì làm sao mọi người hiểu là khúc đầu có gì nên e mới viết vậy ???


ví dụ nha !
nhockamikazu: ý bác này là sao ạh ! thì mọi người ở đây cũng góp ý chân thành mà ! , sao cái giọng bác e nghe cứ khinh người thế nào áhh ? bác xem thường a e ở đây àh ? vậy chứ theo bác mún tư vấn để mua thực sự thì địa chỉ nào mới là phải ạh ! e thấy OF hay OS đều là 2 diễn đàn xe hơi lớn nhất và tốt nhất rồi còn gì ? mong bác nói năng cẩn thận !

tại sao e lại nói như thế cụ nhỉ ! cụ cố tình che giấu khúc trên hay vô tình vậy ạh? e nhớ ko lầm thì cái topic đó có bác nào vào xin tư vấn mua xe, xong có 1 bác khác vào nói ( lâu quá e ko nhớ rõ nữa chỉ nhớ đại loại ý là ): " cụ muốn đi đâu nhờ tư vấn thì đi, chứ vào OF mà tư vấn thì chỉ vô ích thôi" ,khi đọc thấy vậy nên e mới viết những điều trên ạh ! cụ có dẫn chứng thì dẫn chứng rõ ràng cái nhá ! đừng có tung hoả mù cho a e ạh ! :77::77::77:

mà hầu hết e thấy tất cả các thành viên trên các diễn đàn đều hay spam kiểu giỡn giỡn như thế chủ yếu là để vui vẻ thôi! có gì là ko tốt nhỉ ! cụ nói e spam linh tinh vậy cho e hỏi thử cụ trong 200 bài cụ viết thì được bao nhiu bài mang đúng tính chất tư vấn và xây dựng ạh ? cá gì e cũng cá ? nếu trong 200 bài đó mà cụ viết được trên 150 bài mang đúng tính chất xây dựng thì e hứa với cụ là e đi đầu xuống đất cho cụ coi luôn nhá ! còn ngược lại thì........cụ tự hiểu lấy, dám chơi ko ? :21::21::21:!


ý cuối cùng e nói với cụ là: cụ bỏ cái tật khinh thường mem mới và những mem nhỏ tuổi đi nhá ! chưa chắc cụ đã hiểu biết nhiều hơn ngta đâu mà đã lên mặt dạy đời ạ ! thiếu gì người đăng ký diễn đàn đã được vài năm nhưng chỉ viết có mấy chục bài ! thậm chí vài bài ! lý do là vì sao? chẳng qua là nhiều người ko muốn nói thôi chứ ko phải cứ nhìn số bài rồi muốn phán ngta như thế nào thì phán đâu cụ nhá !cụ đã lớn rồi thì đừng có mà ăn nói xử sự cái kiểu y 1 thằng con nít như vậy ! e nói vậy cụ hiểu chứ ! mà e bảo đảm cái cách hành văn của cụ vậy thì cụ cũng dưới 30t là cùng thôi ! cụ nhắm cụ lớn hơn e được bao nhiêu tuổi mà lại giở cái giọng bề trên thế ạ !:21::21::21: rồi còn kiu người khác là "cu này cu nọ" !:)) ! potay với cụ luôn:21: thôi e xin hết ! mệt mỏi với cụ quá rồi, e đã ko muốn nói rồi mà cụ thì cứ chọc ngoáy hoài :77::77:

các bác nào nếu có đọc topic này từ đầu thì chắc sẽ hiểu được vấn đề e muốn nói nãy giờ ! thân ! chúc các bác cuối tuần vui vẻ ạ (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
Tiện bác chủ topic đang phân vân giữa 3.5 và C230, bác phân tích cho cháu cụ thể về 2 loại này nhé:6:
Đầu tiên là vấn đề tài chính nhé. Tính sơ bộ thế này.
- Giá cost của Accord3.5 là 28k. Vậy tạm tính thuế giá sau NK (80%) là 28x1.8=50k. Giá sau thuế TTDB (60%) là 50x1.6=80k. Giá sau VAT (5%) là 80x1.05=84k. Vậy nếu mua chiếc xe có giá nhập khẩu là 28k này chúng ta phải bỏ ra khoảng 84k trong đó có 84-28=56k là tiền thuế.
- Giá C230 của MB VN đã bao gồm VAT là 70k, giá thành sau khi sản xuất theo thông báo của MBVN là 45K. Có thể hiểu 45K=giá NK bộ linh kiện+thuế NK+lợi nhuận MBVN. Giả sử thuế NK toàn bộ bộ linh kiện chiếm khoảng 20% giá cost (tương đương hơn 20% thuế NK) vậy giá cost (tuơng đương với giá bên US) sẽ là 45:1.2=37k USD. VAMA có tiếng ăn dầy vậy cứ cho rằng giá thực chất sẽ tương đương với xe có giá 33k tại US. Thực tế giá C có cấu hình như C230 ở VN bên US giá sẽ cao hơn 33k.
- Kết quả là chúng ta đang đứng trước 2 lựa chọn. Một là bỏ ra 84k để sở hữu chiếc xe có giá thực là 28k và Hai là bỏ ra 70K để sở hữu chiếc xe có giá trị thực là 33k. Rõ ràng chọn cái cách Thứ 2 có lợi cho chúng ta khoảng 19k [(84-70)+(33-28)].
- Vì C230 lắp ráp ở VN có lẽ chất lượng kém hơn nhập khẩu nguyên chiếc vì tay nghề thợ. Accord nhập khẩu qua các công ty nhỏ nên bảo hành gần =0. Hai cái này coi như bù trừ cho nhau và coi như hoà.
- Kết luận. Nếu Yêu nước chúng ta mua Accord3.5 vì chúng ta có điều kiện để đóng thuế nhiều hơn cho chính phủ. Nếu ít yêu nước hơn và thực dụng hơn thì nên chọn cách thứ 2.
 
Chỉnh sửa cuối:

vinhnam0999

Xe tải
Biển số
OF-38534
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
237
Động cơ
472,870 Mã lực
Trong tháng 6, bác nào mua xe C230 sẽ được tặng bộ Universal Multimedia Interface + Ipod 120GB. Bộ này các bác yên tâm hơn về vấn đề giải trí.






 
Chỉnh sửa cuối:

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
- Chẳng có ai bán Accord3.5 84k cả
- giá trị hàng hóa theo quan điểm Mac là - lư liệu xã hội cần thiết để sản xuất ra sản phẩm.
- Giá cả hàng hóa khác giá trị hàng hóa nhé, giá cả hàng hóa phụ thuộc mức cung và cầu của thị trường.
- Cho rằng giá cost của C230 và Accord3.5 là như nhau thì cũng không thể khẳng định C230 đảng cấp hơn Accord3.5 được, vì giá trị nó như nhau.
- Mức độ bằng lòng của khách hàng với SP mới là yếu tố quyết định mua. C230 có đẳng cấp đi thì cũng có những thứ mà C230 không thể đọ được với Accord3.5, và ngược lại Accord 3.5 cũng có những thứ chạy dài mới đuổi được C230.
- vậy bác bằng lòng với sản phẩm nào thì quyết sản phẩm đấy và không được ân hận
- Còn em thì chọn Accord 3.5 vì theo em nó phù hợp với nhu cầu sử dụng của em và mức độ bằng lòng của em về nó. Có những thứ nó không bằng C230 nhưng có những thứ nó hơn C230 rất nhiều mà những thứ này em cần hơn là những thứ C230 có.
- và thống kê quan trọng là doanh số Accord và Camry là những doanh số bán chạy nhất trên toàn thế giới nhiều năm gần đây. Tức là nó thể hiện nhiều người hài lòng về sản phẩm này hơn. Và cũng nói lên rằng Mer rất kén khách.
 

nhockamikazu

Xe đạp
Biển số
OF-34801
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
40
Động cơ
475,000 Mã lực
Đầu tiên là vấn đề tài chính nhé. Tính sơ bộ thế này.
- Giá cost của Accord3.5 là 28k. Vậy tạm tính thuế giá sau NK (80%) là 28x1.8=50k. Giá sau thuế TTDB (60%) là 50x1.6=80k. Giá sau VAT (5%) là 80x1.05=84k. Vậy nếu mua chiếc xe có giá nhập khẩu là 28k này chúng ta phải bỏ ra khoảng 84k trong đó có 84-28=56k là tiền thuế.
- Giá C230 của MB VN đã bao gồm VAT là 70k, giá thành sau khi sản xuất theo thông báo của MBVN là 45K. Có thể hiểu 45K=giá NK bộ linh kiện+thuế NK+lợi nhuận MBVN. Giả sử thuế NK toàn bộ bộ linh kiện chiếm khoảng 20% giá cost (tương đương hơn 20% thuế NK) vậy giá cost (tuơng đương với giá bên US) sẽ là 45:1.2=37k USD. VAMA có tiếng ăn dầy vậy cứ cho rằng giá thực chất sẽ tương đương với xe có giá 33k tại US. Thực tế giá C có cấu hình như C230 ở VN bên US giá sẽ cao hơn 33k.
- Kết quả là chúng ta đang đứng trước 2 lựa chọn. Một là bỏ ra 84k để sở hữu chiếc xe có giá thực là 28k và Hai là bỏ ra 70K để sở hữu chiếc xe có giá trị thực là 33k. Rõ ràng chọn cái cách Thứ 2 có lợi cho chúng ta khoảng 15k.
- Vì C230 lắp ráp ở VN có lẽ chất lượng kém hơn nhập khẩu nguyên chiếc vì tay nghề thợ. Accord nhập khẩu qua các công ty nhỏ nên bảo hành gần =0. Hai cái này coi như bù trừ cho nhau và coi như hoà.
- Kết luận. Nếu Yêu nước chúng ta mua Accord3.5 vì chúng ta có điều kiện để đóng thuế nhiều hơn cho chính phủ. Nếu ít yêu nước hơn và thực dụng hơn thì nên chọn cách thứ 2.
bác phân tích quá chính xác và rõ ràng:41: ! thực tế C300 nước ngoài option thua C230 của MBV lắp ráp nhiều ! 1 chiếc option cỡ như C230 thì bên nước ngoài bán cũng ko dưới 35k ! vì thế nếu nhập 1 chiếc cỡ như C230 về việt nam qua tất cả các loại thuế sẽ khoảng ((35k*1.8)*1.5)*1.05=99k xấp xỉ 100k ! trong khi MBV bán có 70k ! rẻ hơn được gần 30k ( tất nhiên là ko thể bằng C nhập 100%) nhưng so lại với cái giá như thế thì quá hợp lý và hấp dẫn chứ ạ? (b) nếu tính về giá theo bác maximo nói thì khi mua Accord bỏ ra 84k nhưng giá trị thực chỉ có 28k ( mất 56k, mua 1 chiếc, tiền đóng thuế hết 2 chiếc nữa) và C230 70k giá trị thực khoảng 34_35k ( mất 35k, mua 1 chiếc, tiền đóng thuế hết 1 chiếc) ! cuối cùng ! nếu bỏ qua tất cả các yếu tố đó nữa thì quyết định sẽ thuộc về gu của người mua thôi ! thích rông rãi thì accord ! đẳng cấp thì C230 !(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
Trời đất , bác khg thấy tụi taxi nó cày toàn hàng To đó sao . Em nghĩ là tụi nó cày ác hơn bác là cái chắc . 1 xe 2 thằng ôm thay phiên nhau cày 24/24 và liên tục trong 5 năm -> xong khấu hao thay xe mới . VinaSun bán thanh lý ra cả trăm con corrolla J máy 1.3 . Bạn em có thằng ôm về lột hết decal , sơn lại , bọc da chạy kinh doanh tiếp vẫn còn ngon chán . Mà kiểu chạy của tài taxi thì khỏi bàn , để tiết kiệm xăng nó khg về số , để máy gỏ cọc cọc nghe thấy ớn .
hì hì, vậy thì cụ thấy, xe tự lái toàn là Kia, mazda, Ford Laser ko, cực ít toy, mà nếu có thì toàn loại xịn giá cao như Innova..
mà e đảm bảo vs cụ, xe tự lái còn phá hơn xe Taxi nhiều.. toàn các xếp ko biết lái, nhảy lên... đi quên hạ phanh tay là chuyện thường...
dạ trước e cũng có 1 e taxi thải hồi Corrolla 1,3, chưa đc J, dạ vẫn chạy đc cụ à...
nhưng mà chạy thì khủng khiếp... nếu chạy để mà chạy thì e Lada cũng vẫn chạy đc...(b)
Chúc bác vẫn luôn happy với con xe của mình . Đó mới là điều quan trọng nhất
cám ơn bác nhiều...(b), e nếu có tiền chỉ mua Mer thôi, Mer cũ... cũng ok...(b)

bác phân tích quá chính xác và rõ ràng ! thực tế C300 nước ngoài option thua C230 của MBV lắp ráp nhiều ! 1 chiếc option cỡ như C230 thì bên nước ngoài bán cũng ko dưới 35k ! vì thế nếu nhập 1 chiếc cỡ như C230 về việt nam qua tất cả các loại thuế sẽ khoảng ((35k*1.8)*1.5)*1.05=99k xấp xỉ 100k ! trong khi MBV bán có 70k ! rẻ hơn được gần 30k ( tất nhiên là ko thể bằng C nhập 100%) nhưng so lại với cái giá như thế thì quá hợp lý và hấp dẫn chứ nhỉ ?
ko đơn giản thế đâu bác... xe Việt mình có thể đồ chơi nhiêu hơn nhưng chất lượng thì ko bằng đâu... vỏ mỏng hơn.....
vd nhé : xe Mer C200 lắp ở vn toàn xài bugi thường Beru trong khi xe Mỹ toàn Platin NGK....
C200 LD dùng lốc đh của Geri hungary zởm trong khi xe Mỹ toàn chơi Denso.... đó là lí do sao đh xe Mer vn kém và 0 mát.....
và còn vô số thứ khác nữa.... e chưa biết hết.....
 
Chỉnh sửa cuối:

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
- Chẳng có ai bán Accord3.5 84k cả
- Giá cả hàng hóa khác giá trị hàng hóa nhé, giá cả hàng hóa phụ thuộc mức cung và cầu của thị trường.
- Cho rằng giá cost của C230 và Accord3.5 là như nhau thì cũng không thể khẳng định C230 đảng cấp hơn Accord3.5 được, vì giá trị nó như nhau.
- Mức độ bằng lòng của khách hàng với SP mới là yếu tố quyết định mua. C230 có đẳng cấp đi thì cũng có những thứ mà C230 không thể đọ được với Accord3.5, và ngược lại Accord 3.5 cũng có những thứ chạy dài mới đuổi được C230.
- vậy bác bằng lòng với sản phẩm nào thì quyết sản phẩm đấy và không được ân hận
- Còn em thì chọn Accord 3.5 vì theo em nó phù hợp với nhu cầu sử dụng của em và mức độ bằng lòng của em về nó. Có những thứ nó không bằng C230 nhưng có những thứ nó hơn C230 rất nhiều mà những thứ này em cần hơn là những thứ C230 có.
- và thống kê quan trọng là doanh số Accord và Camry là những doanh số bán chạy nhất trên toàn thế giới nhiều năm gần đây. Tức là nó thể hiện nhiều người hài lòng về sản phẩm này hơn. Và cũng nói lên rằng Mer rất kén khách.
- Mình không hề đề cập cái nào hơn đẳng cấp cái nào.
- Giả cả và giá trị có thể không đồng nhất nhưng thị trường tự do nó có sự điều tiết và điều chỉnh rất thần kỳ để đảm bảo tổng thể là tương đối hài hoà và cân bằng.
- Ở nhiều nơi họ mua Accord nhiều hơn vì giá rẻ hơn nhưng rõ ràng trong trường hợp thuế như của VN mình thì điều này ngược lại mới là thực dụng.
- Ý kiến cá nhân chọn cái gì mình rất tôn trọng vì không phải lúc nào cũng chọn vì tính toán có lợi về mặt tiền bạc.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
@nhockamikazu: cu này ăn củ ráy mà nói nhiều thế. Cu còn bé, tính háo thắng anh ko chấp, cu thích thì anh thua :21:
Ngu thì không có tội, nhưng nỗ lực bày tỏ mình ngu thì nó cũng vừa vừa thôi :ohmy:
Gọi thằng PAK vào cho vui mấy hôm nay anh thấy nó nín chú lại bi bô :21:
Theo em bác nên tôn trọng mọi thành viên trên diễn đàn, dù mới hay cũ, lớn tuổi hay nhỏ tuổi, viết nhiều bài hay ít bài, hiểu biết nhiều hay ít. Những gì bác viết trên đây thực sự khó nghe.
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
ko đơn giản thế đâu bác... xe Việt mình có thể đồ chơi nhiêu hơn nhưng chất lượng thì ko bằng đâu... vỏ mỏng hơn.....
vd nhé : xe Mer C200 lắp ở vn toàn xài bugi thường Beru trong khi xe Mỹ toàn Platin NGK....
C200 LD dùng lốc đh của Geri hungary zởm trong khi xe Mỹ toàn chơi Denso.... đó là lí do sao đh xe Mer vn kém và 0 mát.....
và còn vô số thứ khác nữa.... e chưa biết hết.....
- Theo mình biết thì hầu hết cụm linh kiện trên W204 ở VN có CO tại EU. Tuy nhiên trong cái cụm linh kiện đó lại gồm nhiều chi tiết và các chí tiết đó lại đến từ nhiều quốc gia và như vậy thì quá chi tiết để đề cập. Nên so sánh xe ở VN với ở Châu âu có lẽ phù hợp hơn.
- MBVN có dập vỏ đâu mà có vỏ mỏng hơn. Với quy mô thị trườn VN thì dập riêng cho thì trường VN một cái vỏ mỏng hơn chỉ làm tăng chi phí.
- Bản thân một linh kiện có thể do nhiều nhà cung cấp tuy nhiên đó là những linh kiện có tính phổ thông dùng cho nhiều loại xe. Còn lại các linh kiện mang tính đặc thù của dòng xe thì có lẽ chỉ do một nhà máy thực hiện. Đối với những linh kiện phổ thông thì không những các thị trường khác nhau có thể khác nhau mà từng thời gian khác nhau cũng có thể khác nhau hoặc vành 16' W204 thường dùng lốp của Continetal trong khi vành 17' lại dùng lốp của Michenlin. Tuy nhiên, các linh kiện mà MB sử dụng do hãng thứ 3 cung cấp bao giờ cũnng có ký hiệu là MO và có partnumber cụ thể. Ví dụ: nếu đến đại lý Michenlin VN tìm Lôp Michelin cho W204 thì sẽ không có hoa như lốp theo xe và không có chữ MO trên lốp. Bigdog nếu muốn chứng minh những phụ kiện nào mà MBVN dùng đồ rẻ tiền chỉ cần ghi lại partnumber sau đó tra và so sánh giá cost của linh kiện đó ở một vài trang web liên quan đến MB. Mọi người chắc cxugn rất muốn biết cụ thể ra sao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top