- Biển số
- OF-12475
- Ngày cấp bằng
- 5/1/08
- Số km
- 768
- Động cơ
- 531,210 Mã lực
Thứ Ba, 05/05/2009 - 9:30 AM
Hơn 600 xe Fortuner sản xuất tại Việt Nam bị lỗi
Toyoya cho biết 662 chiếc Fortuner sản xuất tại Việt Nam trong tháng 2 và 3/2009 bị lỗi kỹ thuật và sẽ được thay thế chi tiết lỗi từ ngày 4/5/2009.
Dưới tên gọi “Chiến dịch hài lòng khách hàng” mà thực chất là thu hồi để sửa lỗi kỹ thuật, kể từ ngày 4/5/2009, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ kiểm tra và thay bu-lông cam chỉnh góc đặt bánh xe miễn phí cho 662 chiếc Fortuner (cả Fortuner G và Fortuner V) được sản xuất trong thời gian từ ngày 6/2/2009 đến ngày 20/3/2009, với số khung dành cho Fortuner G (máy dầu) trong dải từ 4000003 đến 4000517; và Fortuner V (máy xăng) trong dải số khung từ 9000005 đến 9000286.
TMV cho biết, những bu-lông cam chỉnh góc đặt bánh xe trên xe Fortuner V và G đã bị vặn quá lực tại dây chuyền lắp ráp. Theo TMV, mặc dù không hề ảnh hưởng đến vấn đề an toàn của xe và trong trường hợp xấu nhất, ren của bu-lông cam chỉnh góc đặt bánh xe Fortuner có khả năng bị biến dạng khi tháo ra trong quá trình làm dịch vụ và không sử dụng lại được, nhưng TMV vẫn quyết định tiến hành kiểm tra và thay thế cả cụm bu-lông cam miễn phí cho tất cả các xe Fortuner nằm trong diện bị ảnh hưởng trên.
Tổng thời gian thay thế là khoảng 3,7 giờ/xe. TMV khẳng định lỗi này không ảnh hưởng đến vấn đề an toàn của xe.
Theo TMV, trước khi tiến hành chương trình, công ty đã báo cáo với Cục Đăng kiểm và các bộ ngành liên quan. Chủ sở hữu các xe Fortuner có số khung trong diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thư mời tham dự Chiến dịch từ các đại lý mà khách hàng đã mua xe. Để biết thêm thông tin, khách hàng có thể kiểm tra số khung bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: www.toyotavn.com.vn hoặc liên hệ với các đại lý của TMV trên toàn quốc.
Được biết, tại Toyota Việt Nam, tùy theo mức độ nghiêm trọng của các vấn đề, có những loại chiến dịch và được thực hiện theo cấp độ sau:
1- Chiến dịch dịch vụ sửa chữa đặc biệt (Special Service Campaign - SSC) - mức độ nghiêm trọng cao, đã từng được áp dụng để thay thế vành đúc của hơn 2.400 chiếc Innova hồi tháng 10/2008;
2- Chiến dịch hài lòng khách hàng (Customer Satisfaction Campaign - CSC).
Hơn 600 xe Fortuner sản xuất tại Việt Nam bị lỗi
Toyoya cho biết 662 chiếc Fortuner sản xuất tại Việt Nam trong tháng 2 và 3/2009 bị lỗi kỹ thuật và sẽ được thay thế chi tiết lỗi từ ngày 4/5/2009.
Dưới tên gọi “Chiến dịch hài lòng khách hàng” mà thực chất là thu hồi để sửa lỗi kỹ thuật, kể từ ngày 4/5/2009, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ kiểm tra và thay bu-lông cam chỉnh góc đặt bánh xe miễn phí cho 662 chiếc Fortuner (cả Fortuner G và Fortuner V) được sản xuất trong thời gian từ ngày 6/2/2009 đến ngày 20/3/2009, với số khung dành cho Fortuner G (máy dầu) trong dải từ 4000003 đến 4000517; và Fortuner V (máy xăng) trong dải số khung từ 9000005 đến 9000286.
TMV cho biết, những bu-lông cam chỉnh góc đặt bánh xe trên xe Fortuner V và G đã bị vặn quá lực tại dây chuyền lắp ráp. Theo TMV, mặc dù không hề ảnh hưởng đến vấn đề an toàn của xe và trong trường hợp xấu nhất, ren của bu-lông cam chỉnh góc đặt bánh xe Fortuner có khả năng bị biến dạng khi tháo ra trong quá trình làm dịch vụ và không sử dụng lại được, nhưng TMV vẫn quyết định tiến hành kiểm tra và thay thế cả cụm bu-lông cam miễn phí cho tất cả các xe Fortuner nằm trong diện bị ảnh hưởng trên.
Tổng thời gian thay thế là khoảng 3,7 giờ/xe. TMV khẳng định lỗi này không ảnh hưởng đến vấn đề an toàn của xe.
Theo TMV, trước khi tiến hành chương trình, công ty đã báo cáo với Cục Đăng kiểm và các bộ ngành liên quan. Chủ sở hữu các xe Fortuner có số khung trong diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thư mời tham dự Chiến dịch từ các đại lý mà khách hàng đã mua xe. Để biết thêm thông tin, khách hàng có thể kiểm tra số khung bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: www.toyotavn.com.vn hoặc liên hệ với các đại lý của TMV trên toàn quốc.
Được biết, tại Toyota Việt Nam, tùy theo mức độ nghiêm trọng của các vấn đề, có những loại chiến dịch và được thực hiện theo cấp độ sau:
1- Chiến dịch dịch vụ sửa chữa đặc biệt (Special Service Campaign - SSC) - mức độ nghiêm trọng cao, đã từng được áp dụng để thay thế vành đúc của hơn 2.400 chiếc Innova hồi tháng 10/2008;
2- Chiến dịch hài lòng khách hàng (Customer Satisfaction Campaign - CSC).
Theo Hữu Thọ
VnMedia