[Funland] Home Coffee - Ngon, bổ, rẻ - Phần 2

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Còn hạt gạo tránh áp suất giả có lẽ thế này: áp suất thực thật ra là lực nén được duy trì đều đặn. Còn áp suất giả có lẽ được gây ra bởi số hơi nước dư thừa hay bị "nhốt" kín trong không gian chật hẹp khi ta đổ quá nhiều nước vào boiler (gần đầy tràn), chỉ giống như xả e, do đó, nó không thể tạo được áp lực lâu dài. Vậy thì hạt gạo lúc đầu có thể bị chuyển động chút ít để triệt tiêu phần áp lực dư thừa tồn tại trong khoảng thời gian ngắn này.
Em không nghĩ thế vì cái hạt gạo này luôn tự "rơi" vào phía trong boiler khi hết áp trong lòng boiler do trọng lượng của nó như em nói nên Cụ đổ ít hay nhiều nước thì nó luôn mở! Chỉ khi đun nóng thì đạt ngưỡng áp suất nào đó (để em check) thì luồng hơi nước đang xả qua van sẽ đủ lực để thổi bay em nó lên trên áp chặt vào cục đồng, bịt kín để giữ áp nhờ cái ron! Áp suất lúc này đủ mạnh để giữ hạt gạo bám vào đó! Để Cụ DrGiang hay haolq vào bổ sung thêm! Em cũng lười gúc!>:D<
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Còn hạt gạo tránh áp suất giả có lẽ thế này: áp suất thực thật ra là lực nén được duy trì đều đặn. Còn áp suất giả có lẽ được gây ra bởi số hơi nước dư thừa hay bị "nhốt" kín trong không gian chật hẹp khi ta đổ quá nhiều nước vào boiler (gần đầy tràn), chỉ giống như xả e, do đó, nó không thể tạo được áp lực lâu dài. Vậy thì hạt gạo lúc đầu có thể bị chuyển động chút ít để triệt tiêu phần áp lực dư thừa tồn tại trong khoảng thời gian ngắn này.
Nó chính xác là mix cái van chân không và cái van quá áp vào làm một cụ ạ.
Em toàn google cái nồi hơi to chứ không xem cái máy quay tay như của lão ý nên bị việt vị, cay vãi =))=))=))
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
Khi cụ đổ đầy nước, cái áp suất giả đó có khi vượt quá cả 2 bar nếu cụ ấn cần đấy (tất nhiên, chỉ khi bắt đầu đun nóng). Nên em nghĩ chuyển động của hạt gạo nhằm mục đích đó hoàn toàn khả dĩ. Tất nhiên, với áp suất thực khi nén bởi động tác vít cần, hạt gạo vẫn chuyển động như thế và áp chặt vào hạt nắp, tạo thành rãnh có gioăng của van bảo vệ.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Nó chính xác là mix cái van chân không và cái van quá áp vào làm một cụ ạ.
Em toàn google cái nồi hơi to chứ không xem cái máy quay tay như của lão ý nên bị việt vị, cay vãi =))=))=))
Thảo nào cháy nhà!!!!!! :)) >:)
 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
545
Động cơ
213,977 Mã lực
Em xác nhận là romantica gran có cái nắp nặng và rất nóng, rất phù hợp cho việc làm nóng cốc tách trước khi vít.
20210910_131626.jpg
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Em xác nhận là romantica gran có cái nắp nặng và rất nóng, rất phù hợp cho việc làm nóng cốc tách trước khi vít.
20210910_131626.jpg
Của Cụ đôi khi "hạt gạo làng ta" chắc ít phù sa nên không nhẩy phải "tát" nhẹ là nhẩy nhé! :P
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Nắp boiler Romantica đây Cụ uman:
- "Hạt gạo" tích hợp chính giữa lòng nắp!
- Bằng đồng là chính và nặng 137g
29BD2440-BAE0-4516-B6CB-AB0506735EB7.jpeg

E681DCC2-1698-43E9-8421-3D05B33F87C3.jpeg
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Rang Sr540 giờ ra profile ngon rồi các cụ . Cứ vặn chỉnh đúng y như mấy bác Tây canh từng tí một, profile thu được ko đẹp, bực quá em tự vặn theo quan sát trực tiếp , kệ nó ghi thế nào thì ghi , vậy mà lại ngon . Trong đó phần kéo dài Dryend 4-5 phút rất quan trọng . Cà được sấy khô tốt trong giai đoạn này sẽ quyết định ROR phù hợp của giai đoạn sau nó.
100g Columbia La Pedregosa.jpg



150g Rwanda.jpg
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
Rang Sr540 giờ ra profile ngon rồi các cụ . Cứ vặn chỉnh đúng y như mấy bác Tây canh từng tí một, profile thu được ko đẹp, bực quá em tự vặn theo quan sát trực tiếp , kệ nó ghi thế nào thì ghi , vậy mà lại ngon . Trong đó phần kéo dài Dryend 4-5 phút rất quan trọng . Cà được sấy khô tốt trong giai đoạn này sẽ quyết định ROR phù hợp của giai đoạn sau nó.
100g Columbia La Pedregosa.jpg



150g Rwanda.jpg
Em đang bị sự cố SR với cà Liberica do cái ý muốn kéo dài thời gian sấy lên 6-7 phút đây! :) Để F9H1 sấy cà lâu, Liberica nhiều vỏ trấu, thế là tắc tị. Bây giờ lỗi SR chưa fix được :(
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,233
Động cơ
529,339 Mã lực
Em đang bị sự cố SR với cà Liberica do cái ý muốn kéo dài thời gian sấy lên 6-7 phút đây! :) Để F9H1 sấy cà lâu, Liberica nhiều vỏ trấu, thế là tắc tị. Bây giờ lỗi SR chưa fix được :(
Vỏ trấu bịt khe thoát gió, làm tăng nhiệt dẫn đến nóng chảy quạt gió à cụ?
Em rang cứ chuyển sang chế độ theo dõi nhiệt độ, canh không quá 460f. Cũng đã có lúc phải dừng máy hút sạch vỏ trấu rồi mới rang tiếp.
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
Vỏ trấu bịt khe thoát gió, làm tăng nhiệt dẫn đến nóng chảy quạt gió à cụ?
Em rang cứ chuyển sang chế độ theo dõi nhiệt độ, canh không quá 460f. Cũng đã có lúc phải dừng máy hút sạch vỏ trấu rồi mới rang tiếp.
Chế độ đó lập cách nào hả cụ?
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,233
Động cơ
529,339 Mã lực
Chế độ đó lập cách nào hả cụ?
Chỉnh nhiệt, gió xong đợi đến khi đèn hiển thị hết nhấp nháy thì xoay núm hơn nửa vòng nó sẽ chuyển sang chế độ hiển thị độ F thôi ạ
Em dùng thêm cái at đảo pha, lúc sấy dùng áp 100v, lúc cần tăng nhiệt về đích thì chuyển 120v
 

From Deep

Xe máy
Biển số
OF-779385
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
70
Động cơ
34,409 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kì công nhỉ, e lại chưa gia nhập thú này, chỉ thưởng ngoạn thôi ;))
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
Chỉnh nhiệt, gió xong đợi đến khi đèn hiển thị hết nhấp nháy thì xoay núm hơn nửa vòng nó sẽ chuyển sang chế độ hiển thị độ F thôi ạ
Em dùng thêm cái at đảo pha, lúc sấy dùng áp 100v, lúc cần tăng nhiệt về đích thì chuyển 120v
Đó là xem nhiệt độ chứ không phải điều chỉnh nhé bác. :)
SR chỉ cho đặt đơn giản thôi. Chính vì vậy. muốn điều chỉnh và ghi lại profile tự động, bọn mũi lõ thêm vào bao thứ. Nhà mình cụ haolq lôi thêm vào cũng bao thứ cho cái SR, em nhìn mắc làm biếng luôn! :)
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,233
Động cơ
529,339 Mã lực
Đó là xem nhiệt độ chứ không phải điều chỉnh nhé bác. :)
SR chỉ cho đặt đơn giản thôi. Chính vì vậy. muốn điều chỉnh và ghi lại profile tự động, bọn mũi lõ thêm vào bao thứ. nhà mình cụ haolq lôi thêm vào cũng bao thứ cho cái SR, em nhìn mắc làm biếng luôn! :)
À vầng, em nói là chỉnh (thực chất là chuyển) sang chế độ theo dõi nhiệt độ. Còn để điều chỉnh nhiệt độ buồng rang thì sử dụng chế độ điều khiển quạt gió, nhiệt độ và thêm cái điện áp đầu vào nữa là hết bài
Tất nhiên thích lọ mọ thì thêm mấy thứ relay, plc này nọ thì cũng được thôi. Nhưng cá nhân em thấy không đáng
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Đó là xem nhiệt độ chứ không phải điều chỉnh nhé bác. :)
SR chỉ cho đặt đơn giản thôi. Chính vì vậy. muốn điều chỉnh và ghi lại profile tự động, bọn mũi lõ thêm vào bao thứ. Nhà mình cụ haolq lôi thêm vào cũng bao thứ cho cái SR, em nhìn mắc làm biếng luôn! :)
Em làm giống cụ thanhvd - Lắp cái aptomat đảo pha để chạy thời gian đầu áp thấp-> nhiệt thấp nó mới kéo dài được đoạn Dry . Chứ cái SR540 nó chạy đủ áp nhiệt cao lắm, ko phanh nổi .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top