[Funland] Home Coffee - Ngon, bổ, rẻ - Phần 2

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,392 Mã lực
Tuổi
48
2 hôm vừa rồi đi công tác , lạng quạng thế nào chui vào vùng dãn cách XH .
Tìm mãi mới có một nhà nghỉ ven thị trấn đồng ý nhận khách, cho vào tá túc qua đêm , các quán ăn cũng đều đóng cửa , chỉ bán mang về
Xong việc , gọi xe đi về , cả đêm qua người váng vất , mệt mỏi ê ẩm , tay chân cứ bồn chồn , uể oải , mình thầm nghĩ : Thôi xong , triệu chứng y hệt như bên y tế cảnh báo , dính cô vít rồi
Sáng nay cố gượng dậy sớm , bật máy pha liền 2 shots , lát sau các triệu chứng lui dần rồi mất hẳn , khoan khoái dễ chịu trở lại
Té ra là thiếu cà , nó khổ thế đấy ạ
Bá cáo
3DD7F567-11F9-42EF-BB79-1D49270A86C7.jpeg
Em có liệu pháp cai nghiện cà đấy. Cụ cai đi chứ để thế khổ lắm. :(
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,662 Mã lực
4916DA93-687B-4133-91B6-4AEACFA8874A.jpeg

Máy V1 và V2 các cụ ạ - Thêm mấy cái đồng hồ vào pha cho nó thêm phê !
Trông đẹp quá với bộ đồng hồ áp suất boiler và grouphead! =D> =D> =D>
Bộ lắp cho con V1 có khác biệt gì không Cụ?
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Trông đẹp quá với bộ đồng hồ áp suất boiler và grouphead! =D> =D> =D>
Bộ lắp cho con V1 có khác biệt gì không Cụ?
Chẳng khác gì cả cụ, Pavoni nó chi thay đổi mỗi chỗ đường kính gài tay cầm, còn lại piston vẫn vậy ! Nhưn đời mới mà group hình quả xoài có thể nó khác chiều cai trục piston đấy cụ .
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
4916DA93-687B-4133-91B6-4AEACFA8874A.jpeg

Máy V1 và V2 các cụ ạ - Thêm mấy cái đồng hồ vào pha cho nó thêm phê !
Lắp áp kế cho grouphead (GH) trông cũng đẹp và chắc rất tiện lợi, khỏi phải đoán mò. Nhưng một là chắc đắt xèng (:D ), hai là em thấy không tiện để tay trái của em lắm khi vít cần (giữ nắp boiler).
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Lắp áp kế cho grouphead (GH) trông cũng đẹp và chắc rất tiện lợi, khỏi phải đoán mò. Nhưng một là chắc đắt xèng (:D ), hai là em thấy không tiện để tay trái của em lắm khi vít cần (giữ nắp boiler).
Cụ mà xài cái V1 cụ sẽ thấy thằng Pavoni này nó cải lùi nhiều cái , cái đế máy hồi xưa nặng , thân máy bằng đồng dày gấp đôi bây giờ nên khi nắm cần nhấn ko rung hay xê dịch tí nào cả, máy rất cứng, từ đời V2 trở đi là máy nhẹ và yếu, nhấn ko giữ nắp dễ lật, tuy nhiên vấn đề nó nằm ở chỗ khác ? Chiều cao của kệ bếp, quầy bar mình làm theo T/C chung cao ~0,8-0,85m - Nhưng chiều cao mình thấp so với Tây, nên khi nhấn Pavoni hay rớt vào tình trạng mất lực do dở nhấn- dở kéo, nếu người cao tầm 1,75m trở lên thì khi nhấn Pavoni rất nhẹ nhàng, và máy lại khó bị lật do lúc đó chỉ có nhấn xuống .
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
Đúng, em để mấy cái vít cần ở tầm ghế thì rất dễ thao tác. Nhưng mà nhà thi thoảng có trẻ con đến chơi, nên toàn phải để trên mặt tủ tầm cao 1m. Nên đúng là vít cần thật, chứ không phải là ấn cần. :)
Mặt khác, đúng là cái Europiccola của em hồi trước chắc nịch, lại dễ pha. Chỉ có điều, nó có mỗi van quá áp để xả nước mà thôi, nên lúc pha, như em đã có lần viết, dễ liên tưởng tới động tác cầm ấm nước sôi sùng sục rót vào phin cà phê! :)
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,662 Mã lực
Lắp áp kế cho grouphead (GH) trông cũng đẹp và chắc rất tiện lợi, khỏi phải đoán mò. Nhưng một là chắc đắt xèng (:D ), hai là em thấy không tiện để tay trái của em lắm khi vít cần (giữ nắp boiler).
Cụ mà xài cái V1 cụ sẽ thấy thằng Pavoni này nó cải lùi nhiều cái , cái đế máy hồi xưa nặng , thân máy bằng đồng dày gấp đôi bây giờ nên khi nắm cần nhấn ko rung hay xê dịch tí nào cả, máy rất cứng, từ đời V2 trở đi là máy nhẹ và yếu, nhấn ko giữ nắp dễ lật, tuy nhiên vấn đề nó nằm ở chỗ khác ? Chiều cao của kệ bếp, quầy bar mình làm theo T/C chung cao ~0,8-0,85m - Nhưng chiều cao mình thấp so với Tây, nên khi nhấn Pavoni hay rớt vào tình trạng mất lực do dở nhấn- dở kéo, nếu người cao tầm 1,75m trở lên thì khi nhấn Pavoni rất nhẹ nhàng, và máy lại khó bị lật do lúc đó chỉ có nhấn xuống .
Đúng, em để mấy cái vít cần ở tầm ghế thì rất dễ thao tác. Nhưng mà nhà thi thoảng có trẻ con đến chơi, nên toàn phải để trên mặt tủ tầm cao 1m. Nên đúng là vít cần thật, chứ không phải là ấn cần. :)
Mặt khác, đúng là cái Europiccola của em hồi trước chắc nịch, lại dễ pha. Chỉ có điều, nó có mỗi van quá áp để xả nước mà thôi, nên lúc pha, như em đã có lần viết, dễ liên tưởng tới động tác cầm ấm nước sôi sùng sục rót vào phin cà phê! :)
Khi vít thì tay trái giữ cán tay pha cũng được mà Cụ:-?! Với Zacconi thì lại khác khi nén tay trái chỉ cần để nhẹ lên cán tay pha nén thoải mái nhưng khi nâng cần lên nếu gioăng piston còn tốt thì tay trái phải giữ/ấn cái đế xuống khi tay phải nâng cần! :D
Cụ haolq nói đúng=D>! Chiều cao mặt kệ/bàn kê máy ảnh hưởng lớn tới việc này! Chưa kể mấy cái chân cao su bên dưới lâu ngày nó lão hóa trơ lỳ ra nên để lên mặt đá lại hay bị trượt khi nén!
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,170
Động cơ
409,181 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cái máy pha cafe tự động vài trăm có chiến đc ko cụ nhỉ?
E có khi cả tháng uống 1 lần :D
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,030
Động cơ
483,951 Mã lực
Kính các cụ, em vừa in thử cái WDT tool bằng nhựa.
Ưu điểm:
- Dùng cực phê, thay thế dễ dàng các kim châm khi bị hỏng
- An toàn, thuận tiện
- Rẻ (100k)
Nhược điểm:
- In nhựa nên nhìn ko phê

Kể mà cnc bằng nhôm hay gỗ được thì cực phê. Mời các cụ tự làm 1 bộ thay thế cho nút bấc ;))

z2583836427894_abfbe487762cb1c60c910230bfb85fb2.jpg
z2583836428518_e7e3bbb23deaccf4d5c67414145b4266.jpg
z2583836432671_d5887f958b81ae604be173741ae62c3e.jpg
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Kính các cụ, em vừa in thử cái WDT tool bằng nhựa.
Ưu điểm:
- Dùng cực phê, thay thế dễ dàng các kim châm khi bị hỏng
- An toàn, thuận tiện
- Rẻ (100k)
Nhược điểm:
- In nhựa nên nhìn ko phê

Kể mà cnc bằng nhôm hay gỗ được thì cực phê. Mời các cụ tự làm 1 bộ thay thế cho nút bấc ;))

z2583836427894_abfbe487762cb1c60c910230bfb85fb2.jpg
z2583836428518_e7e3bbb23deaccf4d5c67414145b4266.jpg
z2583836432671_d5887f958b81ae604be173741ae62c3e.jpg
cụ quấn băng dính điện lên, nhìn cho đỡ ghê =))
Troll tí thôi, cứ nút bấc cắm kim châm cứu số 10 là nhanh và tiện nhất.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,662 Mã lực
Kính các cụ, em vừa in thử cái WDT tool bằng nhựa.
Ưu điểm:
- Dùng cực phê, thay thế dễ dàng các kim châm khi bị hỏng
- An toàn, thuận tiện
- Rẻ (100k)
Nhược điểm:
- In nhựa nên nhìn ko phê

Kể mà cnc bằng nhôm hay gỗ được thì cực phê. Mời các cụ tự làm 1 bộ thay thế cho nút bấc ;))

z2583836427894_abfbe487762cb1c60c910230bfb85fb2.jpg
z2583836428518_e7e3bbb23deaccf4d5c67414145b4266.jpg
z2583836432671_d5887f958b81ae604be173741ae62c3e.jpg
Mua cái này trên Lazada 76K lấy cái thân gỗ đục thêm lỗ gắn kim châm cứu lại rẻ hơn! :D
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,030
Động cơ
483,951 Mã lực
cụ quấn băng dính điện lên, nhìn cho đỡ ghê =))
Troll tí thôi, cứ nút bấc cắm kim châm cứu số 10 là nhanh và tiện nhất.
Ha ha, cầm nó ko phê cái nút bấc ấy cụ, với chỗ cất cũng hơi phức tạp!


Mua cái này trên Lazada 76K lấy cái thân gỗ đục thêm lỗ gắn kim châm cứu lại rẻ hơn! :D
Đục đc để nhét kim vào thì em đã ko đi in nhựa ;))
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
Dùng mũi khoan thép nhỏ nhất khoan chắc ổn mà!:P
Thực ra, nếu in 3-D được, thì em ước cái hopper có nhún cho máy xay hơn cơ!

Còn cái khuấy cà, dùng kim châm cứu 50-100k một túi chia được kim cho 5-6 cụ :), lại có thể uốn cong đầu kim tránh nguy hiểm và tránh xước mặt rổ lọc. Em thấy nút bấc vẫn tiện nhất, các cụ ạ.
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Thank cụ Skoda_Favorit với món quà rất ưng ý em - OCD 58.5mm Motta Italia - Vấn đề bột dính vào thành rổ lọc và hông OCD 58mm của China đã được giải quyết rốt ráo , OCD có độ nặng vừa tay và thanh mảnh ! Chất lượng gia công cơ khí thì chẳng có gì để chê ! Quá chuẩn !
667561A2-61FC-4916-A356-C93DEF6FB25F.jpeg
84DDACA7-FEC3-4BDF-9E41-47023CF73F34.jpeg
F8A8895E-1FF7-4317-BCE2-0CC053A01792.jpeg
480F8DB3-493E-4DC6-9646-CECAE342A276.jpeg
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
Khi vít thì tay trái giữ cán tay pha cũng được mà Cụ:-?! Với Zacconi thì lại khác khi nén tay trái chỉ cần để nhẹ lên cán tay pha nén thoải mái nhưng khi nâng cần lên nếu gioăng piston còn tốt thì tay trái phải giữ/ấn cái đế xuống khi tay phải nâng cần! :D
Cụ haolq nói đúng=D>! Chiều cao mặt kệ/bàn kê máy ảnh hưởng lớn tới việc này! Chưa kể mấy cái chân cao su bên dưới lâu ngày nó lão hóa trơ lỳ ra nên để lên mặt đá lại hay bị trượt khi nén!
Hiện tại, cà pha trên máy LP vẫn ngọt giọng nhất trong số 3 máy nhà em :) Máy Arte di Poccino để áp suất vẫn hơi cao, em chỉnh xuống khoảng 0.95-1.25 bar, nhưng chắc lúc pha thì tắt điện để xuống thêm một chút nữa vì vẫn có vẻ hơi quá (đắng hơn một chút) so với "chuẩn" từ em LP. Còn em Silvia để nhiệt độ boiler 102 độ C thì áp suất pha giảm xuống 9 bar, nhưng cà ra lại không êm bằng lúc trước với đôi thông số 105 độ C - 10 bar, tuy crema trông nhiều hơn. Thời gian preinfusion vẫn 5 s, dừng 2 s và thời gian pha 28 s.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,662 Mã lực
Thank cụ Skoda_Favorit với món quà rất ưng ý em - OCD 58.5mm Motta Italia - Vấn đề bột dính vào thành rổ lọc và hông OCD 58mm của China đã được giải quyết rốt ráo , OCD có độ nặng vừa tay và thanh mảnh ! Chất lượng gia công cơ khí thì chẳng có gì để chê ! Quá chuẩn !
667561A2-61FC-4916-A356-C93DEF6FB25F.jpeg
84DDACA7-FEC3-4BDF-9E41-47023CF73F34.jpeg
F8A8895E-1FF7-4317-BCE2-0CC053A01792.jpeg
480F8DB3-493E-4DC6-9646-CECAE342A276.jpeg
MOTTA là thương hiệu mạnh mà Cụ! Cụ ưng ý, hài lòng là em vui:P!
E cũng dùng Tamper 52mm cho em LP Romantica Deluxe DRL không có gì để chê!=D>
Hiện tại, cà pha trên máy LP vẫn ngọt giọng nhất trong số 3 máy nhà em :) Máy Arte di Poccino để áp suất vẫn hơi cao, em chỉnh xuống khoảng 0.95-1.25 bar, nhưng chắc lúc pha thì tắt điện để xuống thêm một chút nữa vì vẫn có vẻ hơi quá (đắng hơn một chút) so với "chuẩn" từ em LP. Còn em Silvia để nhiệt độ boiler 102 độ C thì áp suất pha giảm xuống 9 bar, nhưng cà ra lại không êm bằng lúc trước với đôi thông số 105 độ C - 10 bar, tuy crema trông nhiều hơn. Thời gian preinfusion vẫn 5 s, dừng 2 s và thời gian pha 28 s.
- Đúng là nếu không căn chỉnh được con rơ le áp thì cứ thủ công tắt một lúc là OK! Cái thú của Lever manual hoàn toàn là chỗ này! :D
- Chỗ em BÔI ĐẬM là ý Cụ nói trên em V6 với PID hịn nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top